Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 19, 2017, 22:34:56
-
ในแง่ที่ว่า ถ้าดูตัวที่ราคาเท่าๆ กับ Note ท็อป
-เครื่องใหญ่กว่า
-เป็นเจ้าตลาด
-ประหยัดใช้ได้
-แค่ตัวธรรมดาก็สวยเริ่ด (คหสต)
-ขาดแค่พวก gizmo กับแอร์ออโต้ และไฟหน้าสวยๆ
-เบาะทั้งปรับนอนได้ ปรับราบขนของได้ ขนาดที่ได้ยินว่าขนคนได้ 7-8 คนด้วยซ้ำ (ห้ามเจอ ตร.)
-
แน่นอนครับ แอร์ออโต้ผมว่าก็ไม่จำเป็นมาก กล้องรอบคันก็ติดเพิ่มได้ พวกระบบความปลอดภัยก็ขับดีๆ เอา
-
https://m.youtube.com/watch?v=DIJC_jji9BU (https://m.youtube.com/watch?v=DIJC_jji9BU)
น่าจับตาดูส่วนลด Note
คลิปโปรโมท Honda นี่เชือดขนมกินเลยว่าดูแล้ว happy กับตัวรถ
Yaris ไมเนอร์หน้าลุงหนวดก็ใกล้จะมาแล้ว จะเป็นยังไงบ้างหนอ
-
ผมว่าตอน Jazz minor ยังไม่มา Note มันก็ดับอยู่แล้วนะ
-
เป็นไปได้ไหมครับ ที่คนบางกลุ่มอาจจะเลือก Note เพราะความเป็นรุ่นท้อป ที่ 600,000+ พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครัน และสีตัวถัง ที่มีให้เลือกมากมาย
ประมาณว่า ถ้าจะซื้อรถ ฉันจะออกรุ่นท้อปเท่านั้น !
-
เป็นไปได้ไหมครับ ที่คนบางกลุ่มอาจจะเลือก Note เพราะความเป็นรุ่นท้อป ที่ 600,000+ พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครัน และสีตัวถัง ที่มีให้เลือกมากมาย
ประมาณว่า ถ้าจะซื้อรถ ฉันจะออกรุ่นท้อปเท่านั้น !
ผมว่าก็เป็นไปได้คับ :D
-
เป็นไปได้ไหมครับ ที่คนบางกลุ่มอาจจะเลือก Note เพราะความเป็นรุ่นท้อป ที่ 600,000+ พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครัน และสีตัวถัง ที่มีให้เลือกมากมาย
ประมาณว่า ถ้าจะซื้อรถ ฉันจะออกรุ่นท้อปเท่านั้น !
ดับแน่. แจสสวยกว่า. ดุสมส่วนกว่า. เห้นโนตตามถนนแล้วเหมือนแจ้สนะ
โนตสวย แต่ไม่มีเอกลักษณ์
-
แค่ชื่อก็กินขาดละ
-
ผมว่าคนละตลาดกันนะ คนซื้อแจส ไม่มองนิสสันอยู่แล้ว
คนมองนิสสัน คือคนชอบเลย อาจจะชอบที่ได้ออพชั่นมากกว่า(ดูยังไงในราคาเท่ากันนิสสันได้มากกว่า เว้นเครื่องเล็กกว่า)
นิสสันอาจจะ ออกรถง่ายกว่า ดอกถูกกว่า
เซลนิสสันคงเน้่นเรื่องประหยัดน้ำมันแหละ
-
ผมว่าคนละตลาดกันนะ คนซื้อแจส ไม่มองนิสสันอยู่แล้ว
คนมองนิสสัน คือคนชอบเลย อาจจะชอบที่ได้ออพชั่นมากกว่า(ดูยังไงในราคาเท่ากันนิสสันได้มากกว่า เว้นเครื่องเล็กกว่า)
นิสสันอาจจะ ออกรถง่ายกว่า ดอกถูกกว่า
เซลนิสสันคงเน้่นเรื่องประหยัดน้ำมันแหละ
เห็นด้วยครับ แต่ถ้ามีคนคิดแบบนั้นไม่มากโน้ตน่าจะแย่เลย
-
ผมว่าตอน Jazz minor ยังไม่มา Note มันก็ดับอยู่แล้วนะ
เห็นด้วยครับ มันดับ ด้วยตัวมันเองอยู่แล้วครับ
ผมกำลังจะซื้อ (จะขายมาร์ชพอดี) พอลองขับก็ไม่เอาเลย
-
ถ้าคนเน้นขับอย่างสมาชิก HLM ก็น่าจะใช่
แต่ถ้าคนทั่วไปละ?
Mz2 เบนซิน top option ขายดีกว่าดีเซลตัว low option ร่วมๆ 4เท่าครับ....คนไทยเน้น option มากกว่าการขับขี่ครับ
ไปนั่งมาแล้วไซส์รถพอกัน เครื่องแรงกว่าศูนย์ดีกว่าจ่ายเพิ่ม 5หมื่น...ถ้าคิดว่าขับแค่ในเมือง ตจว.แค่พัทยา หัวหิน ไกลกว่านั้นนั่งเครื่องบินตามสไตล์ชีวิตคนเมือง
ผมว่า note ตอบโจทย์กว่านะ ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย สีสวยน่ารัก ไม่ต้องอยู่กับ grey scale...
................
แต่ถ้าผมเลือก ผมก็เลือก Jazz
ผมชอบเบาะมันมากกว่า ใช้แล้วน่าจะสบายใจกว่า และคงเล่น RS (มันคือSVติดตรานั่นละ - - " เป็น rs ทั้งทีน่าจะมีอะไรพิเศษกว่านี้นะ เสียชื่อ RS หมด) ไม่ก็ตัวล่างไปเลย
และความทนสไตล์ honda ที่เคยใช้มาคือ ทุกอย่างอาจจะหลวมหมดทั้งคัน ดังสนั่น ประกอบแอบห่วย แต่ใช้ 10ปีไม่มีปัญหาหนักนั่นละนะ....
-
ส่วนตัวถ้าเลือกสองตัวนี้ ผมไป Jazz แน่นอน มันดูลงตัวกว่า
-
เทียบ Note รุ่นท๊อป เลือก Jazz
แต่เทียบ Note รุ่นรอง เลือก Note ครับ
-
ผมว่าคนที่ซื้อ note เขาไม่สน jazz หรอก เขาชอบที่หน้าตามันเป็น note อย่างนั้น
แล้วน่าจะตอบโจทย์อีกแบบคือ รถที่ไม่เหมือนใคร ขับไปไหนเด่นไม่ซ้ำใคร ซึ่ง note น่าจะยอดน้อย จนตอบโจทย์นี้
-
ถ้าเทียบกับ note ขอเลือก jazz gk ตัวต่ำดีกว่า
-
ก็อาจมีส่วนนะผมว่า แต่ผู้หญิงก็จะเลือกnoteอยู่ดี ผู้ชายก็จะมองมาที่แจ๊ซส่วนใหญ่ เป็นผมก็คงเลือกแจ็สอย่างน้อยเครื่องยนต์ก็ยังทันสมัยกว่าแรงกว่า ภายนอกภายในดูลงตัวสวยเฉียบกว่า ภายในnoteมันดูโบราณๆ
-
ผมว่าไม่ดับ เพราะออปชั่นฟรุ้งฟริ้งมีผลต่อสุภาพสตรีส่วนใหญ่มากกว่าขนาดของเครื่อง ซึ่ง Note ตัวท๊อปตอบโจทย์และมันเกิดมาเพื่อสิ่งนั้น
-
อ่านหลายๆทู้แล้ว อยากลองขับ Note บ้างเลยครับ
อยากรู้ ทำไมใครๆ ก้อไม่รัก Note ;D
ปล. ถ้าผมไม่ได้มาอ่านทู้ใน HLM ระหว่าง 2 คันนี้ ผมก้อเอา Jazz นั่นแหละ
-
มีน้องคนหนึ่งมาคุยจะเอาnote ผมเลยสรุปได้ว่าคนซื้อnote ต่อให้แจ็สใหม่ขนาดไหนก็ไม่มองครับ แจ้สมันเยอะเกิน ขับไปไหนก็เจอ คนซื้อแจ้สก็ไม่เคยมีnoteในตัวเลือกครับ
-
ผมว่ามีส่วน แต่โน๊ตก้ขายไปเรื่อยๆ
-
สมช น้องๆในนี้ ยี้ๆๆกับนิสสันทั้งนั้น
แบรนด์รอยัลลอตี้ ดับหายไปร่วมสิปปีล่ะะ
อยุ่ไทย ก้ใช้เจ้าตลาด ดีล่ะครับ น้องๆ
honda toyota isuzu พอ
nissan ตอนนี้ชื่อเสียมันรับรุ้มากกว่า ชื่อเสียงที่สั่งสมมาในยุค ปลาย70-90
ผมอายุ40ล่ะ เห็นรถnissanมาก้เยอะหลากรุ่น
ยังรุ้สึกดีกับรถยุค80-90ในสมัยนั้น
-
อ่านหลายๆทู้แล้ว อยากลองขับ Note บ้างเลยครับ
อยากรู้ ทำไมใครๆ ก้อไม่รัก Note ;D
ปล. ถ้าผมไม่ได้มาอ่านทู้ใน HLM ระหว่าง 2 คันนี้ ผมก้อเอา Jazz นั่นแหละ
คนในนี้ส่วนใหญ่ชอบรถแรงครับ ซึ่ง Note มันไม่ใช่ไงครับ เรือเกลือมาเลย อย่างที่หลายคนว่าเอามันยัดเครื่อง 1.5 ขายราคาเท่าแจ๊สก็โดนบ่นน้อยลงอีกหน่อย เพราะเอาจริงๆพวงมาลัย,ช่วงล่างมันโอเคเลยนะสำหรับนิสัยการขับรถส่วนใหญ่ของคนไทย แต่พอเครื่องไม่แรงก็ผิดหวังกันเป็นธรรมดาครับ
ปล.ผมลองขับมาแล้วก็ยืนยันว่ามันอืดครับ กับข้าวของภายในหลายรายการใช้ร่วมกับมาร์ชได้เยอะไปหน่อยเลยดูว่าเป็นรถราคาแพงเกินไป ทั้งๆส่วนที่เหลือทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ตลาดเค้าน่าจะเน้นแม่บ้านทั้งหลายที่ไม่สนความแรงน่ะแหละครับ เพราะเพื่อนผมคนนึงที่ใช้มาร์ชตัวแรกรุ่นท็อปนางก็ว่าจะเปลี่ยนเป็นโน็ตครับ เรื่องอืดนางไม่แคร์เพราะแค่ขับไปรับส่งลูกกับไปทำงานในกรุงเทพเท่านั้นแทบไม่เคยออกตจว.เลย เวลาไปตจว.มีรถคันใหญ่กว่าอีกคันและแฟนเป็นคนขับให้อยู่แล้ว ตอนนี้เหลือแค่จะเอาสีอะไรดีเท่านั้นเอง
-
ดูยอดขายจาก HLM เดี๋ยวรู้เรื่องครับ 55555
-
Note เค้าตลาด เครื่อง 1200 นะครับ แต่ถูกนำไปเทียบกับแจ้ส อาเอส งี้ คงไม่ใช่แระราคาก้อคนละตลาด..
-
ผมว่าคนละตลาดกันนะ คนซื้อแจส ไม่มองนิสสันอยู่แล้ว
คนมองนิสสัน คือคนชอบเลย อาจจะชอบที่ได้ออพชั่นมากกว่า(ดูยังไงในราคาเท่ากันนิสสันได้มากกว่า เว้นเครื่องเล็กกว่า)
นิสสันอาจจะ ออกรถง่ายกว่า ดอกถูกกว่า
เซลนิสสันคงเน้่นเรื่องประหยัดน้ำมันแหละ
ดับครับ ประหยัดก็ไม่ แรงก็ไม่แรง แพงก็แพง ส่วนลดก็น้อย
ถามเซล เดือนนี้ขายNote ได้คันเดียว แต่ Almera Sport ขายดีกว่าเยอะ
-
สาว ๆ ทำงานแล้ว มักจะชอบ HONDA มากกว่า ที่บริษัท สาว ๆ ใช้ HONDA เยอะมาก ส่วน NISSAN มีแค่ 1-2 คนเท่านั้น
แต่ตลาด Note น่าจะเจาะพวกสาว ๆ ที่เพิ่งจบ ทำงานได้ไม่นานนัก แล้วชอบที่รูปทรง สีหวาน ๆ แปลก ๆ ขับช้าแช่ขวา อะไรทำนองนี้
ส่วน JAZZ น่าจะหนุ่มขาซิ่งนิดนึง สาวมั่นหน่อย ๆ เหยียบค่อนข้างแรง
-
ผมเลือก note ครับ เพราะรู้ตัวว่าไม่ใช่คนขับรถเร็ว (ไม่เกิน 110) ส่วนตัวว่าแจ๊ซไม่สวยด้วยครับ แถมบ้านในหมู่บ้านแทบทุกหลังใช้แจ๊ซหมด เป็นหมู่บ้านฮอนด้าเลย ไปลองขับมาแล้ว ชอบด้วย เลยจองไปแล้วครับ
-
รอดูว่า Nissan จะดัน Note ยังไงต่อไป 8) 8) 8)
-
ไม่ใช่ แค่โน็ตหรอกครับ
ผมยังหาเหตุผล ที่จะไม่ซื้อ Jazz ไม่ได้เลย
หาก เทียบกับ Eco car และ ฺB-segment ค่ายอื่นๆ
-
ไม่ใช่ แค่โน็ตหรอกครับ
ผมยังหาเหตุผล ที่จะไม่ซื้อ Jazz ไม่ได้เลย
หาก เทียบกับ Eco car และ ฺB-segment ค่ายอื่นๆ
ประกอบก๊อบแก๊บ สีลอกง่ายนอกใน แข็งตึงตังแต่ไม่เกาะรึเปล่าคับ ;D
-
เหมือนหลายคนยังแยกไม่ค่อยออกว่าเวลาเราพูดถึงความอืด (อาด) มันเป็นเรื่องของอัตราเร่งไม่ใช่ความเร็ว
รถที่อัตราเร่งอืดอาดก็สามารถวิ่งเร็วที่ 150 - 160 กม./ชม. ได้ เพียงแต่มันจะใช้เวลานานในการไต่ความเร็วไปจนถึงจุดนั้น
ในทางกลับกัน รถที่มีอัตราเร่งดี (ไม่อืด) ก็ไม่ได้จำเป็นที่คนขับรถคันนั้นจะต้องขับให้มันวิ่งขนาด 170 - 180 กม./ชม. เสมอไป
แต่รถที่มีอัตราเร่งที่ดีจะช่วยให้เราเร่งออกไปได้ดังที่ใจคาด และบ่อยครั้งที่มันสามารถพาให้เราพ้นเหตุการณ์เฉพาะหน้าไปได้
ซึ่งย่อมดีกว่ารถที่เรากดคันเร่งแล้วหวังว่าตัวรถจะพุ่งออกไปให้พ้นจากสถานการณ์ฉุกเฉินอันนั้นแต่เรากลับได้เสียงเครื่องยนต์
ที่กระหึ่มดังลั่นแทน ในขณะที่ตัวรถค่อย ๆ อ้อยอิ่งกระดืบ ๆ ออกไปแบบตรงข้ามกับเสียงเครื่อง ปล่อยให้คนขับเหงื่อท่วมตัว
กำพวงมาลัยแน่นจนมือเหนียวบ่อย ๆ
-
ไม่ใช่ แค่โน็ตหรอกครับ
ผมยังหาเหตุผล ที่จะไม่ซื้อ Jazz ไม่ได้เลย
หาก เทียบกับ Eco car และ ฺB-segment ค่ายอื่นๆ
ประกอบก๊อบแก๊บ สีลอกง่ายนอกใน แข็งตึงตังแต่ไม่เกาะรึเปล่าคับ ;D
เคยใช้ Jazz อยู่ 8 ปีก่อนขายไป
มันก็แข็ง ตึงตัง จริง นะ แต่ ผมขับ 100 เดียว ด้วย รูปลักษณะ ประเภท รถ
แลกกับ ความเนอกประสงค์ ที่ภายในมัน ใหญ่โล่ง ขน ตู้เย็นได้ นะ กับ อัตราเร่ง ที่ ซิกแซกในเมือง ตาม ประสา city car
เรื่ง สีลอกง่ายนี้ ไม่ได้ ต่างจาก พี่โตเลย สะกิด นิดเดียว นะ หมดกัน
แต่สิ่งที่เลว ร้ายสุดใน Honda ที่เจอ คือ ขับไปสักพัก ชิ้นส่วน มันจะ ค่อยๆ ลุด จน เสียงลั่นรถ ชิ้นส่วนต่างๆ จะหลุดกระจุยได้เอง ข้อนี้ละที่กลัว
-
คนซื้อนิสสัน ยังไงก็ซื้อนิสสันครับ ไม่ชอบเหมือนใครชอบแตกต่าง
ชอบแบรนด์อยู่แล้ว อยากได้ความกว้าง บลาๆๆๆ
ส่วนกลุ่มแจ๊ซ ยังไงก็ Honda ไม่ซื้อนิสสันแน่นอน
กลุ่มคนละกลุ่มกันครับ
-
เอาตรงๆนะครับโน๊ตเนียเครีองไม่แรงจริงครับแต่ออฟชั้นมันให้เยอะราคาเท่าตัวเเจ้สตัวกลางส่วนแจ้สเครีองแรงกว่าออฟชันถ้าเอาตัวกลางๆๆก็พอถ้าผมเลีอกเองก็แจ็สตัวออโต้ตัวต่ำสุดครับหรีอถ้าโน็ตเอาเครีองเทอร์โบชารท์เจอร์มาละก็ผมก็อาจจะมองมันก็ครับ
-
ก็อาจมีส่วนนะผมว่า แต่ผู้หญิงก็จะเลือกnoteอยู่ดี ผู้ชายก็จะมองมาที่แจ๊ซส่วนใหญ่ เป็นผมก็คงเลือกแจ็สอย่างน้อยเครื่องยนต์ก็ยังทันสมัยกว่าแรงกว่า ภายนอกภายในดูลงตัวสวยเฉียบกว่า ภายในnoteมันดูโบราณๆ
ผู้หญิงรอบตัวผม เจอภายใน Note เข้าไป ร้องยี้! ทุกคนเลยครับ -.- (ภายนอกพอดูได้)
ผมกลับมองว่า ไม่ว่าดูดมุมไหน Jazz ก็น่าซื้อกว่า ถึงจะบอกว่า Note มันจับตลาด 1.2 ก็เถอะ (คนซื้อเขาก็เลือกจากขนาดละราคา ไม่ใช่เครื่องไหม? ยังไงมันก็ต้องถูกเอามาเทียบกัน)
Note เป็นรถที่ออพชั่นดูดี แต่พอเห็นของจริง ดูไม่ได้ครับ >_< ภายในยังกะ March
เป็นผม ถ้าให้ซื้อโน้ต ไปออก March แทนเลยดีกว่างั้น -.-
-
เอาตรงๆนะครับโน๊ตเนียเครีองไม่แรงจริงครับแต่ออฟชั้นมันให้เยอะราคาเท่าตัวเเจ้สตัวกลางส่วนแจ้สเครีองแรงกว่าออฟชันถ้าเอาตัวกลางๆๆก็พอถ้าผมเลีอกเองก็แจ็สตัวออโต้ตัวต่ำสุดครับหรีอถ้าโน็ตเอาเครีองเทอร์โบชารท์เจอร์มาละก็ผมก็อาจจะมองมันก็ครับ
ผมเห็น Note japan ขายเครื่อง 1.2 เป็นตัวล่าง ผมก็มาถึงบางอ้อ
ว่ากลยุทธของ Note minor change มันต้องขายรุ่น 1.2 คู่กับ e-power ไปด้วยกันนี่หว่า
โดยตัว 1.2 มีไว้เสริมบารมีให้ตัว e-power ดูดีโดดเด้งขึ้นมา
แต่ไทยก็ยังไม่ลงทุน e-power ไม่รู้ว่าช้า หรือไม่กล้าจะลง
แต่ข่าวปีที่แล้วก็ได้ยินว่าจะลงทุนทำเครื่อง 1.6 DIG นี่ก็เงียบหายไปแล้ว
ยังเหลือเรื่อง PPV กับ Kicks ที่มาชัวร์แค่นั้น
-
เอาตรงๆนะครับโน๊ตเนียเครีองไม่แรงจริงครับแต่ออฟชั้นมันให้เยอะราคาเท่าตัวเเจ้สตัวกลางส่วนแจ้สเครีองแรงกว่าออฟชันถ้าเอาตัวกลางๆๆก็พอถ้าผมเลีอกเองก็แจ็สตัวออโต้ตัวต่ำสุดครับหรีอถ้าโน็ตเอาเครีองเทอร์โบชารท์เจอร์มาละก็ผมก็อาจจะมองมันก็ครับ
ผมเห็น Note japan ขายเครื่อง 1.2 เป็นตัวล่าง ผมก็มาถึงบางอ้อ
ว่ากลยุทธของ Note minor change มันต้องขายรุ่น 1.2 คู่กับ e-power ไปด้วยกันนี่หว่า
โดยตัว 1.2 มีไว้เสริมบารมีให้ตัว e-power ดูดีโดดเด้งขึ้นมา
แต่ไทยก็ยังไม่ลงทุน e-power ไม่รู้ว่าช้า หรือไม่กล้าจะลง
แต่ข่าวปีที่แล้วก็ได้ยินว่าจะลงทุนทำเครื่อง 1.6 DIG นี่ก็เงียบหายไปแล้ว
ยังเหลือเรื่อง PPV กับ Kicks ที่มาชัวร์แค่นั้น
Noteไฮบิดผมว่าถ้าเอามาจริงๆๆผมว่าคนไทยยังกลัวเรีองเเบตที่มันแพงนะครับแต่ว่าถ้าเข้ามาจริงๆๆผมก็สนนะ