Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 05:30:37

หัวข้อ: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 05:30:37
https://www.youtube.com/watch?v=uDe0ZpPiy6E
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Push in Boost ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 06:30:28
ระบบ ที่ช่วยแก้อาการการทรงตัวของรถ ทำได้ดีมาก
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 06:52:24
ดีมาก เยี่ยมมาก
ระบบ เซฟตี้
เยี่ยมม ที่สุดคือ ระบบ นี้มีในรถ ทุกรุ่น ที่เค้าขาย


ไม่ได้ตัดออก แบบ ค่าย กากๆ กากๆ อีก สอง สาม ค่าย ในบ้านเรา   ค่าย กากๆๆ อิเล้กทรอนิกไม่กี่บาท ก็ไม่ใส่มา กากกๆ ค่าย กากๆ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 07:15:26
เข้าท่าเลย
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 08:55:26
     รถตอบสนองได้ปลอดภัยดี แต่ได้แค่เต็มที่76 ซึ่งไม่เร็วเท่าไรเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ทั้งที่สถานการทั่วไปรถให้ความรุ้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้

     Esc ตรวจจับสัญญานได้ช้า ซึ่งควรจะไวกว่านี้เพื่อให้ทำความเร็วได้มากกว่านี้

     การสลาลม ทำได้ดี มีการโคลงบ้าง แต่มุดได้ดี  ล้อหลังมีปัดช่วยคนขับให้เข้าโค้งได้ดี

เอาไปเลย 7.8/10. 👏🎉

/// น่าจะมีมาสด้า2 ดีเซลบ้างนะครับ
/// เหมือนเฟียสต้าทำได้ดีกว่าเลย ทั้งที่ไม่ที ทอร์คเวคเตอริ่ง (fiestaบ้านๆ79)
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: kreaninw ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 11:30:20
โหดจิงครับ ทำได้พอๆ Audi A3 เลย และทำได้ดีกว่า A-class ที่กินกรวยไปแล้วที่ความเร็วเท่ากัน... และ Golf GTI ที่พอหลุดปุ๊ป เหมากรวยที่ความเร็ว 77 km/h ในขณะที่เจ้า 3 เข้า 80 km/h ก็ยังไม่รู้สึกอยากจะเหมากรวยแต่อย่างใด

บอกอะไรได้เยอะเลยครับ จังหวะฉุกเฉิน ไอระบบแบบนี้แหละครับที่จะได้ใช้งานกัน เสียดาย มาสด้าที่ขายในบ้านเราให้ถุงลมมาน้อย ถ้าหลุดจาก moose test ไปปุ๊ป ไปเจอ crash test ต่อ น่าจะไม่รอด
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 12:11:14
เจอโค้งๆนี่ พรีเมียมคาร์ตายเป็นแถว
c350e เข้าได้ 64 เศร้าแพพ  :'(
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: XyteBlaster ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 14:01:12
จุดเด่นของเจ้านี้เค้าละครับ

คนที่ชอบยี่ห้อนี้ หลายคนตัดสินใจเพราะชอบแบบนี้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 14:09:06
ครั้งแรกที่ไปลองตัวนี้มันโดนจริงๆครับ ผมตัดใจจากจ้าวตลาดได้ไม่ยากเลย
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 14:22:28
พอดูคลิปจบ นั่งดูพวก Series2 Audi

มาสด้าทำรถออกมาได้ดีมากๆ พรีเมี่ยมคาร์ ตายเป็นแถบๆ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 15:02:41
นี่เป็นเหตุผลที่ซื้อ Mazda นี่แหละครับ

ถนนเมืองไทย นอกจากหลุม บ่อแล้ว
ยังมี เด็ก หมา สิ่งอะไรแปลกๆ โผล่มาเป็นประจำ

แต่อยากรู้ว่า Handling , Suspension แบบนี้
มันต้องแลกกับการที่มีขนาดห้องโดนสารเล็กหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 16:22:49
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...

ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 16:26:46
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...

ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ

โฟกัสทำดีมาก แต่มันรุ่น RS นะสิ อยากเห็นรุ่นปกติ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 16:33:01
Mazda3 เค้าเด่นอยู่แล้ว 
gen แรก ช่วงล่าง ดิบมาก พวงมาลัย หนักมือ  เหมือนมินิ รุ่นเก่า ขับสนุกสุดๆ
Gen2    ผมว่าเซทมาเน้นนุ่ม  ตีนต้น เกียร์ดูตอบสนองไม่ทันใจ
          จุดเด่นพวงมาลัยหายไป
Gen3   Perfectเลย เซทล่วงล่างมานุ่มหนึบ  พวงมาลัย  มาแนวผู้ดีตอบสนองกำลังดี
         แถมได้อัตราเร่งที่ดีมากขึ้น  ขับสนุกสุด
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: kreaninw ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 17:21:01
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...

ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ

โฟกัสที่เทสในแนลนี้ เป็นตัว RS ครับ ขับสี่ ช่วงล่าง ยาง ต่างๆ คนละเรื่องกะตัวธรรมดาเลยครับ ฮ่าๆๆ

ส่วนตัวธรรมดา ผมเจอ skid pad test ใน car and driver สู้มาสด้า 3 ไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Pisit_T ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 20:33:35
อันนี้ของน้อง 2 ครับ แต่คนละสำนัก ไม่ได้บอกความเร็วว่าเท่าไหร่
https://www.youtube.com/watch?v=1ApncBMAjZ0 (https://www.youtube.com/watch?v=1ApncBMAjZ0)
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 00:01:24


ผมทราบครับว่าตัวRS แต่มันเนียนแบบสุดๆชนิดที่เทียบหรือทาบกับG30 หรือ Panamera 4S ได้เลย
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 08:47:04
การขับในชีวิตจริงมันต้องมีหักหลบแบบนี้ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่แค่เล่นโค้งสวยๆ เข้าไลน์เป๊ะๆแล้วบอกว่ารถคันนั้นดี
สำหรับผม "รถแข่ง" ที่ดีคือรถที่เจ้าของสั่งแล้วมันทำตามเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน
แต่ "รถบ้าน" ที่ปลอดภัย คือรถที่เจ้าของออกคำสั่งโง่ๆ ทำอะไรบ้าๆ แล้วรถยังสามารถเซฟชีวิตเจ้าของได้

ลองขับ Civic กับ Altis ESport ถ้าคุณทำทุกอย่างตามแบบนักขับดีๆขับ ความต่างจาก Mazda มันน้อยมาก
แต่ถ้าคุณลองขับแบบเจออะไรที่ไม่คาดคิด เข้าโค้งอยู่แล้วเจอกระบะจอดเปลี่ยนยางตรงกลางโค้ง
หรือมอเตอร์ไซค์ตัดหน้าบนถนนที่แคบและอันตรายอยู่แล้ว หักรถถ่ายน้ำหนักแบบกะทันหัน
หรือเบรกในจุดที่ไม่ควรเบรก เร่งในจุดที่ไม่ควรเร่ง ลองทำแบบนี้แล้วจะรู้ว่าทำไมผมถึงเชื่อ
ว่าในบรรดา C-Segment ญี่ปุ่นตอนนี้ Mazda เป็นรถที่ใช้พลังสมอง Chassis/Suspension Engineer
คุ้มที่สุด

ไม่นับ Subaru อีกค่ายนะครับเพราะขับสี่
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 10:01:44

ผมจึงไม่ค่อยชอบกับความคิดมุมมองแค่ว่า รถยนต์คือแค่สิ่งที่พาเราจากจุดAไปถึงเป้าหมายหมายจุดB เท่านั้น...

มันต้องให้เราปลอดภัยที่สุด(ตามความสามารถกำลังจ่ายเงิน)

ให้ตัวเราสูดหายใจออกซิเจนในโลกนี้ได้ปกติ ยาวนานแบบไม่พิกลพิการ

เพราะรถยนต์มันมีความเร็วของการเคลื่อนที่มาเกี่ยวข้องอย่างมากด้วยครับ

หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 10:07:05
     รถตอบสนองได้ปลอดภัยดี แต่ได้แค่เต็มที่76 ซึ่งไม่เร็วเท่าไรเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ทั้งที่สถานการทั่วไปรถให้ความรุ้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้

     Esc ตรวจจับสัญญานได้ช้า ซึ่งควรจะไวกว่านี้เพื่อให้ทำความเร็วได้มากกว่านี้

     การสลาลม ทำได้ดี มีการโคลงบ้าง แต่มุดได้ดี  ล้อหลังมีปัดช่วยคนขับให้เข้าโค้งได้ดี

เอาไปเลย 7.8/10. 👏🎉

/// น่าจะมีมาสด้า2 ดีเซลบ้างนะครับ
/// เหมือนเฟียสต้าทำได้ดีกว่าเลย ทั้งที่ไม่ที ทอร์คเวคเตอริ่ง (fiestaบ้านๆ79)

ตกใจกับผลtestของfiesta TDCiได้79เฉยเลย เกือบเท่า911ที่ได้80 หรือเพราะรถเล็กแต่แทรกกว้างเลยไม่แฉลบไปโดนกรวยรึเปล่า
พื้นฐานของเฟียสต้ารุ่นธรรมดาไม่คิดว่าจะได้ถึง79เลย
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 10:13:22
     รถตอบสนองได้ปลอดภัยดี แต่ได้แค่เต็มที่76 ซึ่งไม่เร็วเท่าไรเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ทั้งที่สถานการทั่วไปรถให้ความรุ้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้

     Esc ตรวจจับสัญญานได้ช้า ซึ่งควรจะไวกว่านี้เพื่อให้ทำความเร็วได้มากกว่านี้

     การสลาลม ทำได้ดี มีการโคลงบ้าง แต่มุดได้ดี  ล้อหลังมีปัดช่วยคนขับให้เข้าโค้งได้ดี

เอาไปเลย 7.8/10. 👏🎉

/// น่าจะมีมาสด้า2 ดีเซลบ้างนะครับ
/// เหมือนเฟียสต้าทำได้ดีกว่าเลย ทั้งที่ไม่ที ทอร์คเวคเตอริ่ง (fiestaบ้านๆ79)

ตกใจกับผลtestของfiesta TDCiได้79เฉยเลย เกือบเท่า911ที่ได้80 หรือเพราะรถเล็กแต่แทรกกว้างเลยไม่แฉลบไปโดนกรวยรึเปล่า
พื้นฐานของเฟียสต้ารุ่นธรรมดาไม่คิดว่าจะได้ถึง79เลย
รถเล็กๆก้อหลายคันนะครับที่ทดสอบ. รถเดิมๆ. แต่มันนิ่งดีจัง. ดีกว่ายุโรป หลายคัน. ใช้ยาง195 R16 ปกติ
ผมใช้มาสด้า2 ยังคิดเลยว่า ไม่น่ารอด.

ผมอยากเห็นรถเล็ก ญี่ปุ่นบ้าง. Vios ,jazz, note
เพราะไม่ได้สนใจ รถยุโรป เมกา
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: boy_mubmub ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 11:25:09
ชีวิตผมซื้อรถมา 4 คัน 
1 Mazda3 BK
2 Mazda3 BL
3 320i F30
4 520d F10

โดยส่วนตัวผมและภรรเมียก็ยังคิดว่า ช่วงล่างของ Mazda3 รุ่นเก่าทั้ง2รุ่น มันแน่นหนึบขับมันส์และมั่นใจกว่า BM เยอะ
แต่ด้านอื่นๆ เช่น ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความแรง ก็ต้องยกให้รถยุโรปเค้าครับ 
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 14:29:04
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...

ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ

โฟกัสทำดีมาก แต่มันรุ่น RS นะสิ อยากเห็นรุ่นปกติ

แต่เป็นการทดสอบโดย Teknikens Varld

https://www.youtube.com/watch?v=ZizIBkHIvZo
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 15:07:53
การลดต้นทุน การใช้วัสดุต่างๆ ในแต่ละประเทศ จะส่งผลกับ Test แบบนี้แค่ไหนครับ???
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: vantipz ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 15:34:54
เคยทำคล้ายๆแบบนี้ตอนอยู่บนทางด่วนเวลาตีสอง วิ่งมา 170 กว่าๆ พี่แทกซี่เลนซ้ายหักเข้ามาใส่เฉย เลยดึงหลบแล้วหักกลับเพราะจะชนขอบเกาะกลาง รถเอาอยู่มากๆ แค่รู้สึกโช๊คมันยวบๆไปหน่อย ดึงกลับครั้งเดียวอยู่ไม่ต้องแต่งพวงมาลัยอีก แทรคชั่นทำงานรึเปล่าไม่แน่ใจมัวแต่บังคับรถอยู่เลยไม่ได้ดู

ตอนนี้กำลังหางบไปใส่ RSR best i + ยาง re003 + ผ้าเบรค Dixcel หน้าหลัง คงจะฟินขึ้นเยอะ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: ismael ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 16:36:39

ผมจึงไม่ค่อยชอบกับความคิดมุมมองแค่ว่า รถยนต์คือแค่สิ่งที่พาเราจากจุดAไปถึงเป้าหมายหมายจุดB เท่านั้น...

มันต้องให้เราปลอดภัยที่สุด(ตามความสามารถกำลังจ่ายเงิน)

ให้ตัวเราสูดหายใจออกซิเจนในโลกนี้ได้ปกติ ยาวนานแบบไม่พิกลพิการ

เพราะรถยนต์มันมีความเร็วของการเคลื่อนที่มาเกี่ยวข้องอย่างมากด้วยครับ



+1

การขับในชีวิตจริงมันต้องมีหักหลบแบบนี้ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่แค่เล่นโค้งสวยๆ เข้าไลน์เป๊ะๆแล้วบอกว่ารถคันนั้นดี
สำหรับผม "รถแข่ง" ที่ดีคือรถที่เจ้าของสั่งแล้วมันทำตามเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน
แต่ "รถบ้าน" ที่ปลอดภัย คือรถที่เจ้าของออกคำสั่งโง่ๆ ทำอะไรบ้าๆ แล้วรถยังสามารถเซฟชีวิตเจ้าของได้

ลองขับ Civic กับ Altis ESport ถ้าคุณทำทุกอย่างตามแบบนักขับดีๆขับ ความต่างจาก Mazda มันน้อยมาก
แต่ถ้าคุณลองขับแบบเจออะไรที่ไม่คาดคิด เข้าโค้งอยู่แล้วเจอกระบะจอดเปลี่ยนยางตรงกลางโค้ง
หรือมอเตอร์ไซค์ตัดหน้าบนถนนที่แคบและอันตรายอยู่แล้ว หักรถถ่ายน้ำหนักแบบกะทันหัน
หรือเบรกในจุดที่ไม่ควรเบรก เร่งในจุดที่ไม่ควรเร่ง ลองทำแบบนี้แล้วจะรู้ว่าทำไมผมถึงเชื่อ
ว่าในบรรดา C-Segment ญี่ปุ่นตอนนี้ Mazda เป็นรถที่ใช้พลังสมอง Chassis/Suspension Engineer
คุ้มที่สุด

ไม่นับ Subaru อีกค่ายนะครับเพราะขับสี่

+1
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 19:20:50
ทำได้ดีมากๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: JM ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 21:12:09
ลองดูรถบ้านๆคันนี้ครับ ที่ทรงเดียวกันคือ hatchbackเหมือนกัน ค่ายที่ทดสอบรถก็ค่ายเดียวกัน เเละอยู่ใน segment เดียวกันครับ https://www.youtube.com/watch?v=TSHpAjQ6ZyY
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 22:44:03

ที่ เชียร์มาสด้า คือ ใส่ VSC ในทุกรุ่นที่ขายครับ

รถบ้่นคันไหนไม่มี ไม่ต้องเอามาเทียบครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: TheRoadToHell ที่ พฤษภาคม 22, 2017, 23:51:31
ผมเคยหักหลบที่ 90 ก็เอาอยู่​นะครับ ท้ายออกหน่อย แต่ไม่เป๋เลย แต่หักช้าไปหน่อยเลยชนเก้าอี้ที่อยู่ขวางกลางเลนแบบสะกิด โดนไป ค่าเสียหาย 600 บาท ฝาครอบไฟตัดหมอกหลุดหายตอนชน
หัวข้อ: Re: Mazda 3 mc moose test (มีซับ eng แล้ว) โดย km77
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ พฤษภาคม 23, 2017, 08:07:51
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...

ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
อ้างถึง

แต่เป็นการทดสอบโดย Teknikens Varld


อิตาคนนี้. มันทดสอบด้วย สนามมันเอง.
-ไม่ได้อ้างอิง แบบkm77
-ไม่ได้มาตราฐาน ISO 3888-2
- กรวยตั้งระยะก็ไม่เท่ากัน
- ไม่ทราบเหตผลว่า ทำไมถึงไม่จัดสนามตาม ISO

เผื่อหลายๆท่านไม่ได้. อ่านรายละเอียด คำอธิบายในคลิป