Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 05:30:37
-
https://www.youtube.com/watch?v=uDe0ZpPiy6E
-
ระบบ ที่ช่วยแก้อาการการทรงตัวของรถ ทำได้ดีมาก
-
ดีมาก เยี่ยมมาก
ระบบ เซฟตี้
เยี่ยมม ที่สุดคือ ระบบ นี้มีในรถ ทุกรุ่น ที่เค้าขาย
ไม่ได้ตัดออก แบบ ค่าย กากๆ กากๆ อีก สอง สาม ค่าย ในบ้านเรา ค่าย กากๆๆ อิเล้กทรอนิกไม่กี่บาท ก็ไม่ใส่มา กากกๆ ค่าย กากๆ
-
เข้าท่าเลย
-
รถตอบสนองได้ปลอดภัยดี แต่ได้แค่เต็มที่76 ซึ่งไม่เร็วเท่าไรเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ทั้งที่สถานการทั่วไปรถให้ความรุ้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้
Esc ตรวจจับสัญญานได้ช้า ซึ่งควรจะไวกว่านี้เพื่อให้ทำความเร็วได้มากกว่านี้
การสลาลม ทำได้ดี มีการโคลงบ้าง แต่มุดได้ดี ล้อหลังมีปัดช่วยคนขับให้เข้าโค้งได้ดี
เอาไปเลย 7.8/10. 👏🎉
/// น่าจะมีมาสด้า2 ดีเซลบ้างนะครับ
/// เหมือนเฟียสต้าทำได้ดีกว่าเลย ทั้งที่ไม่ที ทอร์คเวคเตอริ่ง (fiestaบ้านๆ79)
-
โหดจิงครับ ทำได้พอๆ Audi A3 เลย และทำได้ดีกว่า A-class ที่กินกรวยไปแล้วที่ความเร็วเท่ากัน... และ Golf GTI ที่พอหลุดปุ๊ป เหมากรวยที่ความเร็ว 77 km/h ในขณะที่เจ้า 3 เข้า 80 km/h ก็ยังไม่รู้สึกอยากจะเหมากรวยแต่อย่างใด
บอกอะไรได้เยอะเลยครับ จังหวะฉุกเฉิน ไอระบบแบบนี้แหละครับที่จะได้ใช้งานกัน เสียดาย มาสด้าที่ขายในบ้านเราให้ถุงลมมาน้อย ถ้าหลุดจาก moose test ไปปุ๊ป ไปเจอ crash test ต่อ น่าจะไม่รอด
-
เจอโค้งๆนี่ พรีเมียมคาร์ตายเป็นแถว
c350e เข้าได้ 64 เศร้าแพพ :'(
-
จุดเด่นของเจ้านี้เค้าละครับ
คนที่ชอบยี่ห้อนี้ หลายคนตัดสินใจเพราะชอบแบบนี้ด้วยครับ
-
ครั้งแรกที่ไปลองตัวนี้มันโดนจริงๆครับ ผมตัดใจจากจ้าวตลาดได้ไม่ยากเลย
-
พอดูคลิปจบ นั่งดูพวก Series2 Audi
มาสด้าทำรถออกมาได้ดีมากๆ พรีเมี่ยมคาร์ ตายเป็นแถบๆ
-
นี่เป็นเหตุผลที่ซื้อ Mazda นี่แหละครับ
ถนนเมืองไทย นอกจากหลุม บ่อแล้ว
ยังมี เด็ก หมา สิ่งอะไรแปลกๆ โผล่มาเป็นประจำ
แต่อยากรู้ว่า Handling , Suspension แบบนี้
มันต้องแลกกับการที่มีขนาดห้องโดนสารเล็กหรือเปล่า
-
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...
ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
-
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...
ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
โฟกัสทำดีมาก แต่มันรุ่น RS นะสิ อยากเห็นรุ่นปกติ
-
Mazda3 เค้าเด่นอยู่แล้ว
gen แรก ช่วงล่าง ดิบมาก พวงมาลัย หนักมือ เหมือนมินิ รุ่นเก่า ขับสนุกสุดๆ
Gen2 ผมว่าเซทมาเน้นนุ่ม ตีนต้น เกียร์ดูตอบสนองไม่ทันใจ
จุดเด่นพวงมาลัยหายไป
Gen3 Perfectเลย เซทล่วงล่างมานุ่มหนึบ พวงมาลัย มาแนวผู้ดีตอบสนองกำลังดี
แถมได้อัตราเร่งที่ดีมากขึ้น ขับสนุกสุด
-
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...
ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
โฟกัสที่เทสในแนลนี้ เป็นตัว RS ครับ ขับสี่ ช่วงล่าง ยาง ต่างๆ คนละเรื่องกะตัวธรรมดาเลยครับ ฮ่าๆๆ
ส่วนตัวธรรมดา ผมเจอ skid pad test ใน car and driver สู้มาสด้า 3 ไม่ได้ครับ
-
อันนี้ของน้อง 2 ครับ แต่คนละสำนัก ไม่ได้บอกความเร็วว่าเท่าไหร่
https://www.youtube.com/watch?v=1ApncBMAjZ0 (https://www.youtube.com/watch?v=1ApncBMAjZ0)
-
ผมทราบครับว่าตัวRS แต่มันเนียนแบบสุดๆชนิดที่เทียบหรือทาบกับG30 หรือ Panamera 4S ได้เลย
-
การขับในชีวิตจริงมันต้องมีหักหลบแบบนี้ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่แค่เล่นโค้งสวยๆ เข้าไลน์เป๊ะๆแล้วบอกว่ารถคันนั้นดี
สำหรับผม "รถแข่ง" ที่ดีคือรถที่เจ้าของสั่งแล้วมันทำตามเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน
แต่ "รถบ้าน" ที่ปลอดภัย คือรถที่เจ้าของออกคำสั่งโง่ๆ ทำอะไรบ้าๆ แล้วรถยังสามารถเซฟชีวิตเจ้าของได้
ลองขับ Civic กับ Altis ESport ถ้าคุณทำทุกอย่างตามแบบนักขับดีๆขับ ความต่างจาก Mazda มันน้อยมาก
แต่ถ้าคุณลองขับแบบเจออะไรที่ไม่คาดคิด เข้าโค้งอยู่แล้วเจอกระบะจอดเปลี่ยนยางตรงกลางโค้ง
หรือมอเตอร์ไซค์ตัดหน้าบนถนนที่แคบและอันตรายอยู่แล้ว หักรถถ่ายน้ำหนักแบบกะทันหัน
หรือเบรกในจุดที่ไม่ควรเบรก เร่งในจุดที่ไม่ควรเร่ง ลองทำแบบนี้แล้วจะรู้ว่าทำไมผมถึงเชื่อ
ว่าในบรรดา C-Segment ญี่ปุ่นตอนนี้ Mazda เป็นรถที่ใช้พลังสมอง Chassis/Suspension Engineer
คุ้มที่สุด
ไม่นับ Subaru อีกค่ายนะครับเพราะขับสี่
-
ผมจึงไม่ค่อยชอบกับความคิดมุมมองแค่ว่า รถยนต์คือแค่สิ่งที่พาเราจากจุดAไปถึงเป้าหมายหมายจุดB เท่านั้น...
มันต้องให้เราปลอดภัยที่สุด(ตามความสามารถกำลังจ่ายเงิน)
ให้ตัวเราสูดหายใจออกซิเจนในโลกนี้ได้ปกติ ยาวนานแบบไม่พิกลพิการ
เพราะรถยนต์มันมีความเร็วของการเคลื่อนที่มาเกี่ยวข้องอย่างมากด้วยครับ
-
รถตอบสนองได้ปลอดภัยดี แต่ได้แค่เต็มที่76 ซึ่งไม่เร็วเท่าไรเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ทั้งที่สถานการทั่วไปรถให้ความรุ้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้
Esc ตรวจจับสัญญานได้ช้า ซึ่งควรจะไวกว่านี้เพื่อให้ทำความเร็วได้มากกว่านี้
การสลาลม ทำได้ดี มีการโคลงบ้าง แต่มุดได้ดี ล้อหลังมีปัดช่วยคนขับให้เข้าโค้งได้ดี
เอาไปเลย 7.8/10. 👏🎉
/// น่าจะมีมาสด้า2 ดีเซลบ้างนะครับ
/// เหมือนเฟียสต้าทำได้ดีกว่าเลย ทั้งที่ไม่ที ทอร์คเวคเตอริ่ง (fiestaบ้านๆ79)
ตกใจกับผลtestของfiesta TDCiได้79เฉยเลย เกือบเท่า911ที่ได้80 หรือเพราะรถเล็กแต่แทรกกว้างเลยไม่แฉลบไปโดนกรวยรึเปล่า
พื้นฐานของเฟียสต้ารุ่นธรรมดาไม่คิดว่าจะได้ถึง79เลย
-
รถตอบสนองได้ปลอดภัยดี แต่ได้แค่เต็มที่76 ซึ่งไม่เร็วเท่าไรเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ทั้งที่สถานการทั่วไปรถให้ความรุ้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้
Esc ตรวจจับสัญญานได้ช้า ซึ่งควรจะไวกว่านี้เพื่อให้ทำความเร็วได้มากกว่านี้
การสลาลม ทำได้ดี มีการโคลงบ้าง แต่มุดได้ดี ล้อหลังมีปัดช่วยคนขับให้เข้าโค้งได้ดี
เอาไปเลย 7.8/10. 👏🎉
/// น่าจะมีมาสด้า2 ดีเซลบ้างนะครับ
/// เหมือนเฟียสต้าทำได้ดีกว่าเลย ทั้งที่ไม่ที ทอร์คเวคเตอริ่ง (fiestaบ้านๆ79)
ตกใจกับผลtestของfiesta TDCiได้79เฉยเลย เกือบเท่า911ที่ได้80 หรือเพราะรถเล็กแต่แทรกกว้างเลยไม่แฉลบไปโดนกรวยรึเปล่า
พื้นฐานของเฟียสต้ารุ่นธรรมดาไม่คิดว่าจะได้ถึง79เลย
รถเล็กๆก้อหลายคันนะครับที่ทดสอบ. รถเดิมๆ. แต่มันนิ่งดีจัง. ดีกว่ายุโรป หลายคัน. ใช้ยาง195 R16 ปกติ
ผมใช้มาสด้า2 ยังคิดเลยว่า ไม่น่ารอด.
ผมอยากเห็นรถเล็ก ญี่ปุ่นบ้าง. Vios ,jazz, note
เพราะไม่ได้สนใจ รถยุโรป เมกา
-
ชีวิตผมซื้อรถมา 4 คัน
1 Mazda3 BK
2 Mazda3 BL
3 320i F30
4 520d F10
โดยส่วนตัวผมและภรรเมียก็ยังคิดว่า ช่วงล่างของ Mazda3 รุ่นเก่าทั้ง2รุ่น มันแน่นหนึบขับมันส์และมั่นใจกว่า BM เยอะ
แต่ด้านอื่นๆ เช่น ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความแรง ก็ต้องยกให้รถยุโรปเค้าครับ
-
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...
ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
โฟกัสทำดีมาก แต่มันรุ่น RS นะสิ อยากเห็นรุ่นปกติ
แต่เป็นการทดสอบโดย Teknikens Varld
https://www.youtube.com/watch?v=ZizIBkHIvZo
-
การลดต้นทุน การใช้วัสดุต่างๆ ในแต่ละประเทศ จะส่งผลกับ Test แบบนี้แค่ไหนครับ???
-
เคยทำคล้ายๆแบบนี้ตอนอยู่บนทางด่วนเวลาตีสอง วิ่งมา 170 กว่าๆ พี่แทกซี่เลนซ้ายหักเข้ามาใส่เฉย เลยดึงหลบแล้วหักกลับเพราะจะชนขอบเกาะกลาง รถเอาอยู่มากๆ แค่รู้สึกโช๊คมันยวบๆไปหน่อย ดึงกลับครั้งเดียวอยู่ไม่ต้องแต่งพวงมาลัยอีก แทรคชั่นทำงานรึเปล่าไม่แน่ใจมัวแต่บังคับรถอยู่เลยไม่ได้ดู
ตอนนี้กำลังหางบไปใส่ RSR best i + ยาง re003 + ผ้าเบรค Dixcel หน้าหลัง คงจะฟินขึ้นเยอะ
-
ผมจึงไม่ค่อยชอบกับความคิดมุมมองแค่ว่า รถยนต์คือแค่สิ่งที่พาเราจากจุดAไปถึงเป้าหมายหมายจุดB เท่านั้น...
มันต้องให้เราปลอดภัยที่สุด(ตามความสามารถกำลังจ่ายเงิน)
ให้ตัวเราสูดหายใจออกซิเจนในโลกนี้ได้ปกติ ยาวนานแบบไม่พิกลพิการ
เพราะรถยนต์มันมีความเร็วของการเคลื่อนที่มาเกี่ยวข้องอย่างมากด้วยครับ
+1
การขับในชีวิตจริงมันต้องมีหักหลบแบบนี้ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่แค่เล่นโค้งสวยๆ เข้าไลน์เป๊ะๆแล้วบอกว่ารถคันนั้นดี
สำหรับผม "รถแข่ง" ที่ดีคือรถที่เจ้าของสั่งแล้วมันทำตามเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน
แต่ "รถบ้าน" ที่ปลอดภัย คือรถที่เจ้าของออกคำสั่งโง่ๆ ทำอะไรบ้าๆ แล้วรถยังสามารถเซฟชีวิตเจ้าของได้
ลองขับ Civic กับ Altis ESport ถ้าคุณทำทุกอย่างตามแบบนักขับดีๆขับ ความต่างจาก Mazda มันน้อยมาก
แต่ถ้าคุณลองขับแบบเจออะไรที่ไม่คาดคิด เข้าโค้งอยู่แล้วเจอกระบะจอดเปลี่ยนยางตรงกลางโค้ง
หรือมอเตอร์ไซค์ตัดหน้าบนถนนที่แคบและอันตรายอยู่แล้ว หักรถถ่ายน้ำหนักแบบกะทันหัน
หรือเบรกในจุดที่ไม่ควรเบรก เร่งในจุดที่ไม่ควรเร่ง ลองทำแบบนี้แล้วจะรู้ว่าทำไมผมถึงเชื่อ
ว่าในบรรดา C-Segment ญี่ปุ่นตอนนี้ Mazda เป็นรถที่ใช้พลังสมอง Chassis/Suspension Engineer
คุ้มที่สุด
ไม่นับ Subaru อีกค่ายนะครับเพราะขับสี่
+1
-
ทำได้ดีมากๆเลยครับ
-
ลองดูรถบ้านๆคันนี้ครับ ที่ทรงเดียวกันคือ hatchbackเหมือนกัน ค่ายที่ทดสอบรถก็ค่ายเดียวกัน เเละอยู่ใน segment เดียวกันครับ https://www.youtube.com/watch?v=TSHpAjQ6ZyY
-
ที่ เชียร์มาสด้า คือ ใส่ VSC ในทุกรุ่นที่ขายครับ
รถบ้่นคันไหนไม่มี ไม่ต้องเอามาเทียบครับ
-
ผมเคยหักหลบที่ 90 ก็เอาอยู่นะครับ ท้ายออกหน่อย แต่ไม่เป๋เลย แต่หักช้าไปหน่อยเลยชนเก้าอี้ที่อยู่ขวางกลางเลนแบบสะกิด โดนไป ค่าเสียหาย 600 บาท ฝาครอบไฟตัดหมอกหลุดหายตอนชน
-
ใครที่ด่าCHRก่อนหน้านี้คงเงิบพอตัว เพราะด้อยกว่ามาสด้าสามแบบไม่ได้น่าเกลียดทั้งๆที่รถสูงกว่า
ส่วนโฟกัสนี่ปล่อยไปเถอะ เนียนเกิน...
ปล.สำหรับผลเทสชาแน่ลนี้เท่านั้นนะจ๊ะ
แต่เป็นการทดสอบโดย Teknikens Varld
อิตาคนนี้. มันทดสอบด้วย สนามมันเอง.
-ไม่ได้อ้างอิง แบบkm77
-ไม่ได้มาตราฐาน ISO 3888-2
- กรวยตั้งระยะก็ไม่เท่ากัน
- ไม่ทราบเหตผลว่า ทำไมถึงไม่จัดสนามตาม ISO
เผื่อหลายๆท่านไม่ได้. อ่านรายละเอียด คำอธิบายในคลิป