Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ พฤษภาคม 21, 2017, 16:40:26
-
อยากทราบปัญหาของ Ciaz CVT ครับ ว่าโดยปกติ ปัญหาไม่ว่าจะหนักเบาที่พบเจอกัน มีอะไรบ้างครับ
ผมเข้าไปส่องๆ ในคลับเขาแล้วสักพักแล้ว พบว่ามีแต่แนะนำตัวสมาชิกใหม่กับการติดสติ๊กเกอร์คลับครับ
แทบไม่เห็นโพสต์ปัญหาเลย หรือว่าผมไปผิดที่
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ ::)
-
ด้านเครื่องยนต์ พอจะอ้างอิงกับ ปัญหาของ Swift ได้ไหมครับ? ผมเข้าใจว่า เป็นบล้อคเดียวกัน
นอกเรื่องนิด คุณ TrentXWB สนใจเจ้า Ciaz รุ่นย่อยไหน หรือครับ? ตั้งแต่ผมเช่าเขาขับ เมื่อปีก่อน ออกตจว. ผมติดใจ และไม่เคยลืมรุ่นนี้เลย
ติดอย่างเดียว ตัว RS ตั้งราคามาแพงเกินไป สำหรับ พิกัด eco car ผมเลยไปออกรถ เครื่อง 1500 แทน
-
ด้านเครื่องยนต์ พอจะอ้างอิงกับ ปัญหาของ Swift ได้ไหมครับ? ผมเข้าใจว่า เป็นบล้อคเดียวกัน
นอกเรื่องนิด คุณ TrentXWB สนใจเจ้า Ciaz รุ่นย่อยไหน หรือครับ? ตั้งแต่ผมเช่าเขาขับ เมื่อปีก่อน ออกตจว. ผมติดใจ และไม่เคยลืมรุ่นนี้เลย
ติดอย่างเดียว ตัว RS ตั้งราคามาแพงเกินไป สำหรับ พิกัด eco car ผมเลยไปออกรถ เครื่อง 1500 แทน
ปัญหาทั้งหมดที่พบสามารถอ้างอิงจากสวิฟท์ที่ใช้เครื่องและเกียร์ลูกเดียวกันก็ได้ครับ
ที่ผมเห็นมาที่เขาบ่นๆ กันมี รอบสวิง เกียร์หอน ช่องแอร์เวลาเปิดลมแรงมีเสียงก็อกแก็ก ขับเกิน 100 แล้วรถส่าย พัดลมหน้าเครื่องหรือพัดลมแอร์เวลาตัดแล้วมีเสียงวู้วๆ ครับ
ถ้าได้ฟีดแบ็คจากคนเคยใช้ไม่ว่าจะสั้นๆ หรือระยะยาวจะดีมากเลยครับ
ที่สนใจคือ GL CVT กับ GLX CVT ครับ
ส่วนตัวมองว่า GLX นี่ราคาไปไกลเกินเครื่อง 1.2 ไปพอควรจนไม่น่าสนใจเลยครับ หากส่วนลดไม่เยอะจริง เพราะราคา 625k ก็อาจจะไป City V CVT หรืออื่นๆ แทนน่ะสิครับ
-
เช่ามาขับเมื่อต้นปี ประทับใจเหมือนกัน
ชอบรุ่น GL cvt มากสุด ถ้าต้องเอามาใช้คันเดียวในบ้าน
แต่ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาส(มีเงิน) อยากได้ตัว GL m/t มากๆครับ
-
ผมว่าเขาน่าจะแก้ปัญหาจากสวิฟจนเกือบหมดแล้วรถออกมาได้ซักระยะแล้วสวัฟมีการเรียกไปเปลี่ยนอะไหล่บางตัวแล้ว ผมว่าเป็นรถที่ออกแบบได้สวยมากเลยนะครับ สมส่วน มาพลาดตรงเอาเครื่องมาเล็กแล้วตั้งราคาสูงกว่า อีโค่คาร์ รุ่นอื่น แต่ถ้าเอามาจอดเทียบกัน นี่ดูมีราคาสุดเลย ความเห็นส่วนตัวผมว่าสวยกว่าวีออส และซิตี้ซะอีก
-
ผมเช่ารถกับ Avis ได้ขับอยู่หลายวัน (Group O) เป็นรุ่นกลาง ก็พบว่ามันโอเคในระดับนึงครับ เบาะนั่งเมื่อยไปนิด แต่คันใหญ่มาก ตอนนี้ก็เริ่มสนใจอาจจะเป็นรถให้พนักงานใช้อยู่เหมือนกัน กำลังลังเลว่าจะเอา Mazda 2 Diesel หรือรถในกลุ่ม Ecocar ดี ขอถามบ้างครับ
-
:)
จากที่เคยทดสอบมาแล้วก็ขับสวิฟอยู่พอจะบอกอาการข้างต้นได้ครับ
1. รอบสวิงต้องไปอัพเดตตัว software แต่น่าจะอัพไปหมดแล้วน้า ยังสงสัย
2. เกียร์หอนจะหอนตอนช่วงเปลี่ยน High Low ชัดเจน
3. ช่องแอร์ไม่เป็นในสวิฟ
4. ขับเกินร้อยแล้วส่าย จากที่เคยลองมันส่ายแน่นอนครับ พวงมาลัยโคตรจะเบา
ลงจากสวิฟแล้วมาขับตัวนี้ ไม่ไหวเลยเบาเกิ๊น สวิฟเคยจัดไปสูงสุดเกือบ 180 น่าจะ 175
5. น่าจะเป็นที่คอมแอร์มากกว่าน้ะครับ มันจะเป็นแค่ตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่านั้นครับ
จากที่ไปลองชอบตรงที่ขนาดภายในมันกว้างนี่แหละครับ ยังเสียดายเรื่องพวงมาลัย
ถ้าได้แบบสวิฟนนี่โคตรจะเลิศ
-
ซื้อ รุ่น GL CVT เมื่อปีใหม่ตอนนี้คุณพ่อขับไปจะ20,000 โลแล้วยังปกติดีครับ
-
:)
จากที่เคยทดสอบมาแล้วก็ขับสวิฟอยู่พอจะบอกอาการข้างต้นได้ครับ
1. รอบสวิงต้องไปอัพเดตตัว software แต่น่าจะอัพไปหมดแล้วน้า ยังสงสัย
2. เกียร์หอนจะหอนตอนช่วงเปลี่ยน High Low ชัดเจน
3. ช่องแอร์ไม่เป็นในสวิฟ
4. ขับเกินร้อยแล้วส่าย จากที่เคยลองมันส่ายแน่นอนครับ พวงมาลัยโคตรจะเบา
ลงจากสวิฟแล้วมาขับตัวนี้ ไม่ไหวเลยเบาเกิ๊น สวิฟเคยจัดไปสูงสุดเกือบ 180 น่าจะ 175
5. น่าจะเป็นที่คอมแอร์มากกว่าน้ะครับ มันจะเป็นแค่ตอนสตาร์ทครั้งแรกเท่านั้นครับ
จากที่ไปลองชอบตรงที่ขนาดภายในมันกว้างนี่แหละครับ ยังเสียดายเรื่องพวงมาลัย
ถ้าได้แบบสวิฟนนี่โคตรจะเลิศ
โอ้ ขอบคุณครับ
อาการหอนจากการเปลี่ยนระหว่าง high low นี่ เป็นปกติเลยใช่ไหม มันดังมากไหมครับ
ผมคิดว่าอาจต้องเช่ามาลองขับสักพักนึงจะได้รู้ว่า อาการรถเป็นยังไง
ผมเช่ารถกับ Avis ได้ขับอยู่หลายวัน (Group O) เป็นรุ่นกลาง ก็พบว่ามันโอเคในระดับนึงครับ เบาะนั่งเมื่อยไปนิด แต่คันใหญ่มาก ตอนนี้ก็เริ่มสนใจอาจจะเป็นรถให้พนักงานใช้อยู่เหมือนกัน กำลังลังเลว่าจะเอา Mazda 2 Diesel หรือรถในกลุ่ม Ecocar ดี ขอถามบ้างครับ
ผมว่าที่เหมาะเป็นรถให้พนักงาน วิออส ซิตี้ แจ๊ส มาร์ช อัลเม เซียส น่าจะเหมาะครับ
ไม่ทราบว่าตอนที่เช่า avis มา สภาพรถเป็นยังไงบ้างครับ แล้วนอกจากเบาะเมื่อยไปนิดแล้ว มีอะไรที่ติอีกมั้ยครับ
-
เช่ามาขับเมื่อต้นปี ประทับใจเหมือนกัน
ชอบรุ่น GL cvt มากสุด ถ้าต้องเอามาใช้คันเดียวในบ้าน
แต่ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาส(มีเงิน) อยากได้ตัว GL m/t มากๆครับ
GL mt น่าใช้จริงๆครับ แต่ถ้าจบกับตัวนี้ รถประจำผมสองคันจะมีแต่เกียร์ธรรมดาเลยนะครับ ;D
ผมว่าเขาน่าจะแก้ปัญหาจากสวิฟจนเกือบหมดแล้วรถออกมาได้ซักระยะแล้วสวัฟมีการเรียกไปเปลี่ยนอะไหล่บางตัวแล้ว ผมว่าเป็นรถที่ออกแบบได้สวยมากเลยนะครับ สมส่วน มาพลาดตรงเอาเครื่องมาเล็กแล้วตั้งราคาสูงกว่า อีโค่คาร์ รุ่นอื่น แต่ถ้าเอามาจอดเทียบกัน นี่ดูมีราคาสุดเลย ความเห็นส่วนตัวผมว่าสวยกว่าวีออส และซิตี้ซะอีก
ราคาตัว glx cvt แรงไปจริงๆ ครับ 625k ถ้าไม่มีส่วนลดสักบาท ผมคงหันไปหา City V CVT ดีกว่า แม้ว่าภายในจะแคบกว่าก็เถอะ
-
ผมเช่ารถกับ Avis ได้ขับอยู่หลายวัน (Group O) เป็นรุ่นกลาง ก็พบว่ามันโอเคในระดับนึงครับ เบาะนั่งเมื่อยไปนิด แต่คันใหญ่มาก ตอนนี้ก็เริ่มสนใจอาจจะเป็นรถให้พนักงานใช้อยู่เหมือนกัน กำลังลังเลว่าจะเอา Mazda 2 Diesel หรือรถในกลุ่ม Ecocar ดี ขอถามบ้างครับ
ให้พนักงานใช้ เอา Ciaz ดีกว่ามั๊ยครับ ถูก ใหญ่ น่าจะเหมาะ บางองค์กรก็ใช้อยู่นะครับตอนนี้
-
;D ครับเป็นทุกรุ่นที่ใช้เกียร์ Jatco CVT7
JAZZ,ECO car ยกเว้น Yaris Mazda
อยู่ที่ว่าใครบุซับเสียงดีกว่ากัน
เกียร์ลูกนี้มันไม่ค่อยทนกับนักซิ่งเท่าไหร่น้ะครับ ต้องถนอมๆหน่อย
ผมก็เล่น Manual ลากรอบบ่อยๆ ตอนนี้จะ 50000 km ละ
แต่เพื่อนเอา Jazz ไปขึ้นเขาเหยียบเอามัน เคลมไปแล้วเรียบร้อยหนึ่งลูก hahahaha
วิ่งทะลุ 100000-200000km ก็มีไปแล้ว อยู่ที่การดูแลรักษาครับ เปลี่ยน นมก ทุกๆ 30000-40000km
กำลังสวย
-
ล่าสุดเมื่อวันที่ 25-26 เช่า swift จาก avis ได้ตัว GL cvt สภาพรถอาจจะโทรมหน่อย เก็บเสียงไม่ค่อยดี มีเสียงพวงมาลัยคลอนดังมาก รวมไปถึง กรอบพลาสติคฝาท้ายเผยอ มันให้มีเสียงดังตลอดทาง
รถวิ่งมา 58,000 กมแล้ว แต่ออฟชั่นดีกว่า ciaz ได้ push start กับ กระจกพับไฟฟ้า ขับไปดอยแม่สลอง ผู้โดยสาร 2 คนรวมคนขับ ขับสนุกดีครับ พวงมาลัยโอเคกว่า ciaz ช่วงล่าง
เข้าโค้งเยี่ยมเลย แต่เกียร์มีหอน หวืดบ้าง เหมือน ciaz ช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปแถว 40-60 กม/ชม
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 1 ถังจากเชียงใหม่ วิ่งเส้น ฝาง ท่าตอน ขึ้นแม่สลอง ต่อด้วยดอยตุง
ขับวนในเมืองเที่ยวรอบเชียงราย มาถึงเชียงใหม่ไฟแดงพอดี ได้เฉลี่ย 16.44 กม/ลิตร
ประทับมากครับ ช่วงขึ้นเขาชันๆ เหมือนรถหมดแรง ใช้วิธีผ่อนคันเร่งแล้ว เหยียบต่อ รอบก็ขึ้นมา ไต่เขาไปได้เรื่อยๆ