Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ พฤษภาคม 23, 2017, 16:09:55
-
ขอคอมเม้น สามคันนี้หน่อยครับผม
X5 25 d
X5 40e
Xc90 อันนี้ผมไม่แน่ใจ ว่ามันมีตัวไหนบ้าง
มีงบไม่เกิน4.5ล้าน ครับ
จะขายx3 แล้วออกมาแทน เพราะx3
หลังๆมาสะเทือนเหลือเกิน โดยเฉพาะแฟนผมไม่ค่อยอยากจะนั่งเลย
จอดไว้ก็เสียดาย
อาจจะเป็นเพราะใช้alphardด้วยส่วนมาก เพราะเมื่อก่อนก็พอไหวอยู่
ส่วนตัวผมอยากได้อัตราเร่งของ x5 40e เพราะขับเร็วอยู่ นัดเซลลอง วันพรึหัสนี้
เพื่อนๆมีข้อมูล รบกวนแชร์ด้วยนะครับ
-
XC90 มี ดีเซล D5 momentum กับ ตัวเสียบปลั๊ก T8 Momemtum ในราคาใกล้ๆกับเงินครับ
ลอง ลองขับทุกรุ่นเทียบก่อนนะครับ แล้วขอให้เจอคันที่ใช่ไวๆ
ส่วนตัว ผมชอบ Design Volvo มากกว่า BMW
-
ชอบขับรถ ขับเร็วไป X5 เถอะครับ วอลโว่ตัวนี้ช่วงล่างไม่ได้เหมาะกับบู๊ห้าวนัก แต่นุ่มสบาย เก็บพวกสะเทือนรอยต่อได้ดี
อ่อ X5 ตัว 40e เห็นมีฟีดแบ็คจากคนที่ลองว่าช่วงล่างแปลกๆ กว่ารุ่นสันดาปปกติ ขับไม่ค่อยมั่นคง อาจจะเป็นเพราะ air suspension กับน้ำหนักแบตถ่วงท้ายรึเปล่าไม่แน่ใจ ต้องไปลองขับเทียบดูครับ
-
ใช้ X3 แล้วสะเทือนผมแนะนำ X5 40e เท่านั้นครับเพราะตัวนี้จะได้โช็คถุงลม (Dynamic Damper Control) เคยลองนั่งสั้นๆหนึบและนิ่มใช้ได้ครับถ้าเทียบกับ 25d ตัวนั้นจะโยนกว่า ส่วน XC90 เคยลองตัว D5 ช่วงล่างหนึบกว่า 25d แต่อาการโยนพอๆกัน
-
เน้นอัตราเร่ง XC90 T8 400 แรงม้าครับ
-
อยากจะบอกว่า T8 Momentum มันแบบ ว้าว ว้าว ว้าว อะครับ ถ้าคุณขับในเมืองนะ เหมือนขับยานแม่ขนาด Mini ลอยไปลอยมาในเมืองครับ
สำหรับผม ผมว่ามันสวยมากเลย
-
ใช้XC90 T8 อยู่ครับ ถ้าชอบความแรง มาT8 เลยครับ กดทีพุ่งๆเลย แต่เรื่องหน้าตา X5 จะดูสปอร์ตๆกว่าหน่อย แต่ได้5 ที่นั่ง ในขณะที่ XC90 ได้7 ที่นั่ง อารมณ์ว่าจะไปหลายคนไม่ต้องไปนั่งเปลี่ยนรถมันก็ได้ใช้อยู่ครับ
-
เป็นผมจะเลือกXC90อ่ะครับ แต่ก็ไม่เคยขับเหมือนกันว่าความหนึบแน่นต่างกันขนาดไหน
แต่X5ก็โมเดลเก่าแล้ว แถมXC90น่าสนมาก...
-
ใช้XC90 T8 อยู่ครับ ถ้าชอบความแรง มาT8 เลยครับ กดทีพุ่งๆเลย แต่เรื่องหน้าตา X5 จะดูสปอร์ตๆกว่าหน่อย แต่ได้5 ที่นั่ง ในขณะที่ XC90 ได้7 ที่นั่ง อารมณ์ว่าจะไปหลายคนไม่ต้องไปนั่งเปลี่ยนรถมันก็ได้ใช้อยู่ครับ
เดี่ยวต้องไปลองครับ
-
เป็นผมจะจิ้ม XC90 T8 ราคาแถวๆ นี้พอดีเลยครับ แรงม้าแรงบิดมาเต็ม กระชากหายอยากแน่ๆ ครับ
-
suv ยังไงก็กะเทือนอ่ะคับ ml นี่ผมเห็นพี่ๆ บ่นเวียนหัวเลย ถ้าไม่ได้ลุยมากลองซีดาน ไปเอสคลาส ไหมอ่ะครับ ได้ลุคด้วย :-*
-
ถ้าแบบนี้ น่าจะให้แฟนไปลองนั่งดูด้วยนะครับ แต่จากที่เคยนั่งมา เบาะ volvo ดีกว่า BMW แน่ๆ ถ้าเรื่องความสบาย
ผมว่าส่วนนึงเพราะเริ่มติดความรู้สึกที่ได้นั่ง alphard มาครับ พอไปนั่งรถแข็งๆ ช่วงล่างดีดๆหน่อย ก็เลยไม่ค่อยชอบ
-
ไม่เคยลอง x5 นะครับ แต่โจทย์ผมตอนนั้นมี xc 90 กับ alphard ครับ(ต้องการ7 ที่นั่ง)
คือ นิ่ม เงียบ นั่งสบาย ทั้งครอบครัว เลยไป xc90 ครับ (แฟนไม่ชอบทรงตู้ครับ)
ส่วนอัตราเร่ง กดเป็นมาครับ ช่วง 0-130 ไม่รู้ตัวเลย (แฟนบอกไม่รู้สึกเหมือนกัน)
แต่เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว 100 ขึ้น ยังไม่ค่อยมั่นใจ
ไปลองเทสดูก่อนดีกว่าครับ
ยังไงขอให้เจ้าของกระทู้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
-
XC90 D5 ครับ
-
ถ้าสนใจ XC90 ผมคิดว่ารอดูอีกสัก 1-2 ปีว่าคนซื้อก่อนเจอปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าจะซื้อเลย ผมซื้อ X5 25d ครับ แต่คุ้นๆ ว่าช่วง Motor Show เหมือนรุ่นนี้จะรอนานมาก ส่วนรุ่น 40e มีเยอะ
-
ถ้าสนใจ XC90 ผมคิดว่ารอดูอีกสัก 1-2 ปีว่าคนซื้อก่อนเจอปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าจะซื้อเลย ผมซื้อ X5 25d ครับ แต่คุ้นๆ ว่าช่วง Motor Show เหมือนรุ่นนี้จะรอนานมาก ส่วนรุ่น 40e มีเยอะ
25d รอนานเพราะตัว MY2017 กำลังจะมาครับรู้สึกไม่เดือนนี้ก็เดือนหน้าครับราคาลงเหลือ 4.399+เพิ่ม Option
-
D-SUV ไม่ลองดู Audi Q7 45 TFSI ชุดแต่ง S-line ไว้อีกตัวเลือก
ช่วงล่างถุงลมน่าจะนุ่มสบายนะครับ แต่ถ้าเทียบ option XC90 เยอะกว่ามาก
http://www.audi.co.th/dam/nemo/sea/th/pdf/Brochure/Audi_Models_Q7_WebBrochure.pdf
ส่วนตัวผมชอบหน้าตาภายนอก Audi Q7 มากกว่า Volvo XC90
แต่ถ้าภายใน Audi ยุคนี้ดูไม่ค่อยสมราคาเท่าไร
แต่ถ้าตามตัวเลือก จิ้ม XC90 T8 ครับ
-
ลืมนึกถึง cx9 จะมาเมืองไทยมั้ยครับ ภายในดูรีวิว สวยดี
แต่จุดประสงค์ผมคันนี้ ไปกลับมหาชัย ราชบุรี ร้อยกว่าโล ขับเกือบทุกวัน ไปหาหลาน
ผ่านเส้นบ้านแพ้ว ซึ่งจะเป็นทางสวนกัน ต้องการอัตราเร่งจี๊ดๆ และ ทาง ขรุขระระดับนึง
เวลาขับx3 สะเทือนตับ ขับf10 ต้องคอยชะโงกคอ เมื่อย เลยขับalphard ตลอด
แต่เสียดายเลขไมล์คับ กะไว้เอาเวลาเที่ยวไกลๆหน่อย
ตอนนี้เลยเทไปทาง x5 40 e เดี่ยวพรุ่งนี้เทสแล้วเป็นไง จะมารีวิวให้ฟังครับ
-
พี่เขยใช้ X5 25D ส่วนผมใช้ XC 90 T8 เคยมีโอกาสขับทั้งสองตัวเทียบกัน และผมก็คิดว่าผมก็เท้าหนักพอสมควร
ช่วงล่าง XC 90 ยังนุ่มกว่า รวมไปถึงโยนกว่า X5 บ้าง แต่ไม่ถึงกับนุ่มจนโคลงครับ อยู่ในระดับที่ผมรู้สึก OK เลยครับ
อัตราเร่ง ... อันนี้ T8 ดึงกระจายครับ แต่ผมไม่เคยมีโอกาสลอง X5 40e ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน
ภายนอก ภายใน อันนี้ผมว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละคนล่ะครับ ลางเนื้อชอบลางยา
XC 90 D5 เคยลองสั้นๆ ไม่มีโอกาสสัมผัสอัตราเร่งจริงจังครับ
-
ผมว่า X5 option น้อยนะ แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจว่า XC90 มันจะทนทาน ใช้ดีกว่ากันมากขนาดไหน
แต่ถ้าดู option ต่างๆแล้ว ผมว่า XC90 มันน่าใช้กว่ากันเยอะ
-
วันนี้ลองx5 40e bmw ไม่ทำให้ผมผิดหวัง
ลองขับในเส้นทางที่ใช้ประจำวันเลย
ที่ชอบ นุ่มนวล ไม่ตึงตังเหมือน x3 คนล่ะเรื่อง
อัตราเร่ง โหมดcomfort +ไฟฟ้า ไม่อืดเลย
คนละเรื่องกะ comfort ในf10และ x3
ถ้าต้องการนุ่มนวล ใช้แค่comfort อัตราเร่งจากไฟฟ้าให้มาพอเพียงเลย
โหมดสปอต ไม่ต้องพูดถึง
คันนี้ได้ทั้งสปอตและนุ่มนวล รถใหญ่กว่านี่มันมีผลจริงๆ
เหลือไปลองxc90
-
วันนี้ลองx5 40e bmw ไม่ทำให้ผมผิดหวัง
ลองขับในเส้นทางที่ใช้ประจำวันเลย
ที่ชอบ นุ่มนวล ไม่ตึงตังเหมือน x3 คนล่ะเรื่อง
อัตราเร่ง โหมดcomfort +ไฟฟ้า ไม่อืดเลย
คนละเรื่องกะ comfort ในf10และ x3
ถ้าต้องการนุ่มนวล ใช้แค่comfort อัตราเร่งจากไฟฟ้าให้มาพอเพียงเลย
โหมดสปอต ไม่ต้องพูดถึง
คันนี้ได้ทั้งสปอตและนุ่มนวล รถใหญ่กว่านี่มันมีผลจริงๆ
เหลือไปลองxc90
ลองเทียบแล้ว มาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ ผมได้ลอง XC90 ทั้ง D5 และ T8 กับ Q7 มา จนมาจบมี่ XC 90 T8 แต่ใจ อยากลอง X5 40 e มาก
-
ถ้าสนใจ XC90 ผมคิดว่ารอดูอีกสัก 1-2 ปีว่าคนซื้อก่อนเจอปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าจะซื้อเลย ผมซื้อ X5 25d ครับ แต่คุ้นๆ ว่าช่วง Motor Show เหมือนรุ่นนี้จะรอนานมาก ส่วนรุ่น 40e มีเยอะ
25d รอนานเพราะตัว MY2017 กำลังจะมาครับรู้สึกไม่เดือนนี้ก็เดือนหน้าครับราคาลงเหลือ 4.399+เพิ่ม Option
ท่านสมาชิกพอจะทราบไหมว่า option ที่เพิ่มมาเป็นอะไรครับ กำลังดูอยู่เลย
-
ถ้าสนใจ XC90 ผมคิดว่ารอดูอีกสัก 1-2 ปีว่าคนซื้อก่อนเจอปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าจะซื้อเลย ผมซื้อ X5 25d ครับ แต่คุ้นๆ ว่าช่วง Motor Show เหมือนรุ่นนี้จะรอนานมาก ส่วนรุ่น 40e มีเยอะ
25d รอนานเพราะตัว MY2017 กำลังจะมาครับรู้สึกไม่เดือนนี้ก็เดือนหน้าครับราคาลงเหลือ 4.399+เพิ่ม Option
ท่านสมาชิกพอจะทราบไหมว่า option ที่เพิ่มมาเป็นอะไรครับ กำลังดูอยู่เลย
เท่าที่ได้รับแจ้งมาน่ะครับหลักๆเลยคือ
-ขับ 2 เหมือนเดิม sDrvie
-iDrive 6.0 แบบ series 7
-ไฟหน้า Adaptive LED (อันนี้ไม่ชัวร์)
รอรถจริงมาดีกว่าครับ
-
ถ้าสนใจ XC90 ผมคิดว่ารอดูอีกสัก 1-2 ปีว่าคนซื้อก่อนเจอปัญหาอะไรหรือเปล่า
ถ้าจะซื้อเลย ผมซื้อ X5 25d ครับ แต่คุ้นๆ ว่าช่วง Motor Show เหมือนรุ่นนี้จะรอนานมาก ส่วนรุ่น 40e มีเยอะ
25d รอนานเพราะตัว MY2017 กำลังจะมาครับรู้สึกไม่เดือนนี้ก็เดือนหน้าครับราคาลงเหลือ 4.399+เพิ่ม Option
ท่านสมาชิกพอจะทราบไหมว่า option ที่เพิ่มมาเป็นอะไรครับ กำลังดูอยู่เลย
เท่าที่ได้รับแจ้งมาน่ะครับหลักๆเลยคือ
-ขับ 2 เหมือนเดิม sDrvie
-iDrive 6.0 แบบ series 7
-ไฟหน้า Adaptive LED (อันนี้ไม่ชัวร์)
รอรถจริงมาดีกว่าครับ
อยากให้ได้ M Sport Package กับ HUD ด้วย น่าจะโดนใจหลายๆคน