Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ismael ที่ พฤษภาคม 25, 2017, 12:00:02
-
สนใจ เล็งๆตัวนี้ครับ
ปี 2012 ตอนช่วงน้ำท่วมใหญ่ ตัวสีส้มที่นำเข้ามา
ภายในมีความแตกต่างอย่างไร กับทีผลิตในประเทศครับ
-
แอร์ดิจิตอลแบบตัว Hybrid ถุงลม 6 ใบ ดูคำว่า airbag ที่นวมเสา a
เข็มขัดนิรภัยสำหรับคนนั่งเบาะหลังตรงกลางเป็นแบบสามจุด (ตัวสายจะติดกับเพดานห้อยลงมา ) แบบ Yaris Eco ตัวประกอบบ้านเราเป็นสองจุด คาดเอว ผ้าหุ้มเบาะคนละลาย ภายนอกมีไฟหน้า HID ดูที่ตัวหลอดจะมีหมวกครอบหลอดอยู่ ลดแยงตา ตัวบ้านเราจะเห็นหลอดเลย แล้วสีส้มตัวนำเข้า Sunset orange ไม่มี Metalic flake ครับ ต่างจากสีส้มประกอบใน Brilliant orange และสีส้มใหม่ Phoenix orange pearl ของ GK mc
-
ต่างครับ ตัวนั้นขับตากฝนไม่ได้ครับ ท่วมรถแน่นอน
-
เสียงสตาร์ท ไม่เหมือน GE โรจนะ
G8 JDM ก็เสียงสตาร์ท ไม่เหมือน G8 โรจนะ
-
ต่างครับ ตัวนั้นขับตากฝนไม่ได้ครับ ท่วมรถแน่นอน
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
เท่าที่จำได้นะครับ
- สีส้ม Sunset
- แอร์ Auto
- Airbag 6 ลูก (แบบ GK SV+)
- ไฟหน้า HID โคม Reflector
- เข็มขัดเบาะหลังตรงกลาง ใช้แบบ Jazz GK (ฝั่งที่เพดาน)
- เครื่องเสียง Lot แรก เหมือนตัว SV Lot หลังเป็น DVD แต่ไม่มี Multi Function พวงมาลัย
- ไม่มี Sensor ถอยหลัง 4 จุด แบบ GE MC ไทย
ประมาณนี้ครับ
-
กระจกชาเขียวกรองรังสี UV รอบคัน ไม่มีตรา มอก แต่เป็นตรา jis แทน เนื้อสัมผัสพลาสติกภายในต่างกับบ้านเราครับ จำได้เลยว่าปี 54 มีแต่คนตามล่าหาjazz สีส้มบางคนอยู่ กทม ไปได้รถที่ ตจว กันเลย เพราะมีโควตามาสีส้มได้ศูนย์ละไม่กี่คัน ;D
ตามกระทู้นี้เลยครับ พี่เค้ารีวิวดีมากๆ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=20295
-
ไม่รู้ว่าจขกท.จะเทียบกับรุ่นผลิตในประเทศรุ่นย่อยไหน งั้นผมเทียบกับตัวท็อปSVนะครับ เพราะออปชั่น-ราคาใกล้เคียงกันที่สุดครับ
Jazz JP ไฟหน้า HID ปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ / Jazz SV ไม่มี
Jazz JP ไม่มี / Jazz SV พนักเท้าแขนด้านข้างคนขับ
Jazz JP พวงมาลัย-หัวเกียร์หุ้มหนัง / Jazz SV ไม่มี
Jazz JP ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ / Jazz SV ไม่มี
Jazz JP ระบบเครื่องเสียง DVD/CD/MP3 5.8" Touch screen แบบ 2 DIN / Jazz SV ระบบเครื่องเสียงแบบโมดูล
Jazz JP ไม่มี / Jazz SV มีสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
Jazz JP ระบบ Bluetooth / Jazz SV ไม่มี
Jazz JP ถุงลมด้านข้าง-ม่านถุงลมนิรภัย / Jazz SV ไม่มี
Jazz JP ไม่มี / Jazz SV สัญญาณกะระยะกันชนหลัง 4 จุด
-
jazz jp ไม่มีโลโก้ i-vtec บนฝาท้าย แต่ไปอยู่ตรงกระจกท้ายแทนครับ
ล็อตแรก ๆ มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย อ่อ ไม่รองรับ e20 นะ
-
ไฟหน้าเบิกศุนย์ญี่ปุ่นข้างละ 11,000 บาท...โดนมาแล้วววววววววววว
-
รู้สึกว่าเกียร์จะเป็น CVT นะ
-
"เติมน้ำมันได้แค่e10
-
แบบนี้ถ้า GE โรจนะ กระจกแตก Honda TH จะยอมให้สั่ง part กระจก UV cut สเปค Jazz JDM ไหมนะ
เปรียบเทียบกับ Vios เจมส์จิ ตัวท็อป กระจกหน้า Acoustic ที่เพื่อนจะพยายามจะสั่งมาใส่ตัว J แต่ไม่สำเร็จ ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร
-
เมื่อก่อนผมเคยใช้ ตัว SV ปี09 แล้วก็เคยขับตัว Jp ระยะหนึ่ง
รถสองคันนี้ความรู้สึกเหมือนรถคนละเกรด แม้แต่เสียงสตราทเครื่อง ยังแตกต่าง
เท่าที่จำได้ตัวJP เสียงกุกกักจะน้อยกว่าพอสมควรและเวลาขับจะดูหนักแน่นกว่า
ถ้าพูดถึงเรื่อง ออฟชั่น ตัวนอกก็เยอะกว่ามากๆ ตั้งแต่พวงมาลัยหุ้มหนัง แอร์ออโต้
ไฟหน้าHID แอร์แบครอบคัน กระจกแบบรถนอกกรองแสงสีขียวอ่อน
ในสมัยนัน สีส้มจองยากมากๆ เพราะคนได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ตัว FIT RS จึงนิยมออกสีส้มไปทำต่อกัน
ที่สำคัญ ตัวนอก ไฟไม่ตกเวลาแอร์ตัด
กรณีนี้ทำให้ผมตระหนักถึงว่ารถประกอบ JPมันดีงามมากคุณภาพจริงๆ
-
เสียงสตาร์ดตัวประกอบไทยจะเหมือนรถจะพัง ::) แต่ตัว Japan จะเสียงเหมืองรถปกติ และความหนักแน่นเวลาปิดประตู ตัว Japan จะหนักแน่นกว่ามาก
ตัวประกอบไทยจะกลวงๆ ราคามือ 2 สีส้มจะแพงกว่าทุกสี จากคนใช้ Jazz V 11 และ Jazz Japan สีส้ม จนตอนนี้ใช้ GK
-
ผมมีอยู่ 1 คันครับ แต่เป็นสีขาวนะ ปุ่มที่พวงมาลัย ให้ช่างในศูนย์เนี่ยแหละติดเอา และผมก็สั่ง หาง Mugen แท้มาติดเพิ่มเข้าไป แต่ตอนนี้ที่คอนโซลมีเสียงว่าจะเอาไปให้ศูนย์แก้อยู่
-
8) 8) 8) 8) น่าสนใจ
-
ออฟชั่นตามด้านบนเลยครับ
ฟีลลิ่งการขับขี่ จำได้ตอนใหม่ๆ เทียบกะ Jazz ไทย ตัว JP จะหนึบกว่า นุ่มกว่า ช่วงล่างท้ายไม่ตึงตัง ภาพรวมจะแน่นๆกว่า
ส่วนหนึ่งยางที่ให้ตอนนั้น JP ยางเทพกว่า ถ้าจำไม่ผิดเป็นของ TOYO made in japan
ทุกวันนี้ยังเห็นตามคลัป ยังซื้อ-ขาย โช๊ค สปริง ตัว JP หรือ JP RS อยู่เลยครับ เลยคาดว่าคงคนละสเปคกะไทยแน่ๆ
ราคารถมือสองตัวนี้ยังแข็งมากๆ อยู่เลย