Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MANUS995 ที่ พฤษภาคม 25, 2017, 17:19:01
-
ตามหัวข้อครับ พอดีอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ แต่รถยังมี BSI เลยถามศูนย์ เค้าแจ้งว่าต้องเปลี่ยน
อ่างน้ำมันเกียร์ด้วย เพราะไม่มีปะเก็นแยก ผมเลย งงๆ ว่าราคา นี้มัน ปกติมั๊ยครับ
หรือเปลี่ยนอู่นอกดี แต่จะมีผล BSI มั๊ยครับ ท่านใดมีประสบการณ์ รบกวนแนะนำด้วยครับ
ถ้าได้มีอู่ไหนแนะนำรบกวนบอกหน่อยนะครับ อยู่แถวบางนา-บางพลี ครับ
-
แพงมากๆ ไปอู่นอกเถอะครับ
-
จากคนใช้ BMW F10 ราคานี้ ปาะมาณนี้ครับ
แนะนำเปลี่ยนที่ศูนย์ครับ อย่าเปลี่ยน อู่นอก ระวังเจอ น้ำมันของปลอม ไม่คุ้ม
เปลี่ยนข้างนอก แค่ถูกกว่า แค่ค่าแรง
ไม่คุ้มครับ
-
ผมนึกว่า bsi คลุมทุกอย่างซะอีก > <
-
อ่างน้ำมันเกียร์ ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ ศูนย์ อื่นไม่ได้ บังคับ
ผมเข้าศูนย์ ที่ europa จรัญ 14 ราคาเหมือน ประมาณ 16000 บาท ( น้ำมันเกียร์ + ค่าแรง ไม่รวม อ่าง )
เปลี่ยนแค่ น้ำมันเกียร์ อย่างเดียวพอครับ
อ่างน้ำมันเกียร์ ค่อยเปลี่ยน รอบ 1200000 กม รอบถัดไปครับ
-
อ่างน้ำมันเกียร์ ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ ศูนย์ อื่นไม่ได้ บังคับ
ผมเข้าศูนย์ ที่ europa จรัญ 14 ราคาเหมือน ประมาณ 16000 บาท ( น้ำมันเกียร์ + ค่าแรง ไม่รวม อ่าง )
เปลี่ยนแค่ น้ำมันเกียร์ อย่างเดียวพอครับ
อ่างน้ำมันเกียร์ ค่อยเปลี่ยน รอบ 120000 กม รอบถัดไปครับ
BSI ไม่ครอบคลุม น้ำมันเกียร์ ครับ เพราะ BMW บอกว่า น้ำมันเกียร์ life time ( พอดี รถเกียร์พังพอดี ถ้าไม่เปลี่ยนเลย )
-
ผมใช้รถ E60 520d เปลี่ยนน้ำมันเกียร์+น้ำมันเฟืองท้ายที่ศูนย์ตอนเช้าใช้ BSI ครั่งสุดท้ายที่ 100,000โล ตอนนั้นโดนไป 2หมื่นกว่าบาทครับ(รวมอ่างน้ำมันเกียร์ใหม่ด้วย). น้ำมันเกียร์ทางศูนยืไม่เปลี่ยนให้ฟรีครับ เพราะอยู่ในหมวด lifetime แต่ว่า lifetime ตามจริงก็จะอยู่ที่ประมาน 100,000โล ตามอายุการใช้งานที่ฝรั่งใช้กัน 5ปี 100,000โลแล้วเปลี่ยนรถใหม่. มีหลายอย่างครับที่ควรเปลี่ยนแต่ศูนย์ไม่เปลี่ยนให้เพราะคำว่า lifetime เช่น นม.เกียร์, นม.เพียงท้าย, นม.พวงมาลัย (E60เป็นพวงมาลัยปรกติไม่ใช้ไฟฟ้า) ลองไปดูตามเว็ปนอกดูครับ แล้วจะรู้ว่าอะไรที่ควรเปลี่ยน. ในส่วนนม.เกียร์กับราคาที่ศูนย์ให้มาก็ตามนั้นครับ แต่ว่าควรจะเปลี่ยนถาดรองน้ำมันเสมอนะครับ เพราะว่าใส่กรองน้ำมันเกียร์มันทำฝังอยุ๋เป็นชิ้นเดียวกับถาดกรอง ถ้าคิดจะเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนไปด้วย หรือไม่ก็รอไกล้ๆ 100,000โลแลเวเปลี่ยนทีเดียวแบบผมไปเลย.
-
อ่างเกือบหมื่นห้าเลยหรอครับ ผมว่า5พันก็แพงแล้วนะ
;D ;D ;D
-
ลองหาศูนย์ที่เปลี่ยนแต่นำ้มันไม่ต้องเปลี่ยนอ่างครับ ถ้าหาไม่ได้ก็อู่นอกไปเลยครับ
-
อยู่แถวบางนา คง service ที่ german auto หรือป่าวครับ
ถ้าไม่อยากขับรถไปไกล ลองเข้าไปถามที่อู่ bm บางนา ของช่างบุญมา อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ german auto อู่ใหญ่ๆ นั่นแหละครับ
ไว้ใจได้เชี่ยวชาญ bmw
แต่ผมอยู่บางนาเหมือนกัน แต่ไปซ่อมถึงลาดพร้าว80 เพราะรถเก่าแล้ว และที่นั่นซ่อมถูกกว่าครับ
-
อ่างน้ำมันเกียร์ มีไส้กรองติดอยู่ด้วย เปลี่ยนไส้กรองต้องเปลี่ยนอ่างด้วย ซื้อข้างนอก ราวๆ 7 พัน ส่วนน้ำมันเกียร์ราวๆ 1000 ทำข้างนอก ก็เกือบๆ สองหมื่น
-
ราคาแรงดีนะ
เคยเปลี่ยนยูโรปาจรัญ สองหมื่นนิดๆเองนะ
กรองประเก็นมีเป็นชุดแยกขาย ไม่ต้องเปลี่ยนยกอ่าง ก้นอ่างมันรู้สึกจะเหมือนแม่เหล็กล้างเอาผงเศษผ้าคลัชออกได้ เคยเข้าไปคุยกะช่างครับเลยเห็น น้ำมันตวงเอาเป็นลิตรๆละ 1200 กว่าๆ กับค่าแรงราวๆ 30 หน่วยครับ
-
ต้องเช็คดีๆนะครับ ไปอู่นอก จะมีผลกับ BSI มั๊ย
-
ราคานี้แพงมากๆ รถผม e60 เปลี่ยนอู่นอก 11,600 รวมน้ำมันเกียร์ อ่างน้ำมันเกียร์ และค่าแรงครับ
-
520d F10
ผมเปลี่ยนแต่นมก. ไม่ต้องเปลี่ยนอ่าง
ใช้ 6 ลิตรนะครับ ทั้งๆ ที่เกียร์ก็ 8 สปีดเหมือนกัน
ทำไมของจขกท. ใช้ตั้ง 9 ลิตร ผมว่า 0 นี้ประเมินจำนวนผิดละ
ผมเคยไปถาม 0 อื่น บาง 0 ก็บอกว่า 8 ลิตร แต่ไม่เคยมี 9 ลิตร
แต่ผมเปลี่ยนที่ German Auto Bangna เค้าบอกว่า 5-6 ลิตรก็พอแล้ว เพราะในเกียร์ยังมีนมก. ตกค้างอยู่ด้วย
-
ราคานี้ปกติครับ ส่วนตัวเปลี่ยนแต่น้ำมันเกียร์พอครับ 8)
ถ้าไม่อยากมีปัญหา แนะนำยอมจ่ายศูนย์ไป
-
ถ้าในศูนย์ก็แพงอยู่ดี ครับ ราคานี้ ฟันหัวแบะเลย 116i นะ อู่นอกที่ไว้ใจได้ก็มีถมเถครับ อยากรู้ก็ข้อความมาถามละกัน
-
ลองเช็คศูนย์อื่นเปรียบเทียบดูคับ ผมว่าเค้าอาจจะทำราคาผิด?? ทั้งจำนวน น้ำมันที่ใช้ เเละอ่างเกียร์ด้วย ยังไม่เห็นต้องรีบเปลี่ยนเลย จริงๆค่อยเปลี่ยนรอบสองก็ได้