Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xman2029 ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:10:52

หัวข้อ: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:10:52
พอดีกำลังมีปัญหาการตัดสินใจจะออกรถคันใหม่กำลังตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี ระหว่าง เพิ่มเงิน 4แสนได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่าแค่10%กับได้ภาพลักษณ์ดีกว่าแต่ มองในมุมกลับกัน เงิน 4 แสนส่วนต่างสามารถเติมน้ำมันวิ่งได้ 8-9ปี ถ้าอิงการใช้งานตามปกติของตัวผม ถ้าเป็นพี่น้องๆใน HLM จะเลือกตัวเลือกไหนดี
ป.ล.สำหรับผมภาพลักษณ์มีผลน้อยมากในการเลือกชื้อรถ เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: mrcna ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:19:51
ถ้าคิดกันแค่เรื่องประหยัดเชื้อเพลิงกว่า... ผมเก็บเงินไว้เติมน้ำมันครับ 8)

ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ อยู่ที่แต่ละคนว่า ภาพลักษณ์ มีมูลค่าเท่าไรครับ  ;)
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:24:13
ถ้ารถไม่เก่ามาก เป็นผมคงเก็บเงินสี่แสนไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: popo ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:35:58
เพิ่ข้อมูลหน่อยครับ เช่นรุ่นรถ การใช้งานระยะเวลาใช้รถ การวางแผนการจ่าย...
 ตอบไปเกรงจะไม่ได้ช่วยอะไร
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:36:49
10%  ไม่เอามาคิดครับ       ถ้าคิดเรื่องน้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยมีประโยชน์ 
      ยกตัวอย่างรถ 4wd กับรถ 2wd  ที่ผมใช้อยู่ทุกวันความเป็นจริงส่วนต่างมันต่างกันแค่ 5-10%    แต่ในเงินจำนวนนี้มันเป็นพอคิดออกมาจำนวนเงินที่น้อย ใช้งานรถไป   10 ปี  ส่วนต่างค่าน้ำมัน 10% ยังไม่ต่างกันเกิน 50,000  บาทเลย   ในระยะทางการวิ่ง 2 แสนกว่าโล             เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าต่างกันแค่10% ในรถรุ่นเดียวกันหรือต่างยี่ห้อ    ส่วนมากผมไม่เอามาคิดหรอกเพราะมีผลแตกต่างน้อย       

   ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซีเรียส กันเรื่องตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกกกกก    แต่ที่จริงมันก็ไมไ่ด้แตกต่างมากขนาดนั้นในรถส่วนตัว 
        ถ้าเป็นรถเชิงพาณิชย์  การประหยัดน้ำมันมีผลมากกับรายได้ จริง  อย่างรถส่งของบริษัทค่าน้ำมันเดือนล่ะ 2-4 แสนบาท / ปี  พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเป็นแก๊สเหลือค่าเชื้อเพลิง 40000 -80000 บาท  / ปี   ต่างกันปีล่ะ 1 แสนกว่าบาท    แบบนี้น่าคิดครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:41:33
ลองคิดเป็นระยะทางดู ได้ตัวเลขเยอะอยู่นะครับ

เช่นน้ำมันถังนึง รถคันนึงวิ่งได้ 600 กม. แต่อีกคันประหยัดกว่าหน่อย วิ่งได้ 660 กม. ขับไป-กลับ กินปูแถวๆ ชานเมืองได้เลยนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 13:47:23
เอา 4แสน ไปเติมน้ำมันกับแต่งรถครับ  8)
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 14:25:46
สำหรับใช้งานแบบคนทั่วไป..

ใช้รถเดือนละ 3,000  กิโล  ปีหนึ่งก็วิ่งรวม 36,000 กิโล

ถ้ารถกินน้ำมัน 15 กิโล/ลิตร  ทั้งปีก็ใช้น้ำมัน  2,400 ลิตร

ถ้าน้ำมันลิตรละ 25 บาท  ทั้งปีจ่ายค่าน้ำมัน  60,000 บาท


ถ้าเลือกรถประหยัด 10 %   ก็จ่ายค่าน้ำมันทั้งปีเหลือประมาณ 54,000 บาท

สรุป ต่างกันปีละ 6,000 บาท (รถประหยัดยังไง ก็ต้องคิดถึงว่าต้องจ่ายค่าเติมน้ำมันให้รถวิ่งได้เหมือนกัน)



ถ้าไม่สนใจภาพลักษณ์(..ตัวผมก็เช่นกันครับ)  ...เก็บ 400,000 ไว้ทำอย่างอื่นน่าจะดีกว่ามั้ง

เอาสี่แสนไปซื้อกองทุนรวมก็ได้(ไม่ต้องถึงขั้นเสี่ยงเล่นหุ้น) ผลตอบแทนต่อปีก็มากกว่าส่วนต่างข้างบนแล้ว

แถมสี่แสนก็ยังอยู่ครบด้วย
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 14:37:17
เก็บสี่แสนไว้ครับ

ผมเป็นคนไม่สนภาพลักษณ์  ;D
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 14:41:26
ขับได้ 100km กับขับได้ 110km
ค่าน้ำมันแพงขึ้นทุกๆปีนะครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 14:46:20
10%ไม่เยอะ แต่ต้องไปดูด้วยว่าแค่10%จริงมั๊ย ตลอดช่วงมั๊ย
ใช่เดินทางไกล10% แต่พอวิ่งในเมือง ต่าง30-40% ตรงนี้เอามาคิดด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:06:56
คำถามคือ 10% แลกมาด้วยรถรุ่นทอปที่ออพชั่นสูงกว่ามากหรือไม่

ถ้าจากเบนซิน ไปดีเซลเทอร์โบ แล้วออพชั่นต่างกันไม่มากสำหรับรถยุโรป ผมไม่ไปเด็ดขาด ยิ่งถ้าดีเซลไฮบริดเบนซ์นี่เลิกคุย

แต่ถ้ารถญี่ปุ่น ต้องมาดูรุ่นกันอีกที 4 แสนนี่อาจจะหมายถึงได้แม้แต่ Camry Extremo 2.0 ข้ามไปตัว HV

ดูรุ่นรถกับอื่นๆ ประกอบ และ 4 แสน ที่ว่านี่ เป็นกี่ % ของราคารถตัวล่างดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: KTJAJA00 ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:17:15
ถ้าข้อมูลนี้ผมเอา ส่วนต่าง 4แสนดีกว่า ครับ

แต่ว่าต้องดูอีกทีว่าจากตัวไหนไปตัวไหน ด้วย ครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:21:25
ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Sacrifice ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:44:46
ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ปั๊ม ปิโตรนาส เจ๊งไปนานแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น susco
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:51:58
ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ปั๊ม ปิโตรนาส เจ๊งไปนานแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น susco

อ้าวเหรอครับ อิอิ อ่อนแอก็แพ้ไป
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:57:06
รถคันเกียวกัน แต่เครื่องต่างกันหรือคนละคันไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:58:42
10%  ไม่เอามาคิดครับ       ถ้าคิดเรื่องน้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยมีประโยชน์ 
      ยกตัวอย่างรถ 4wd กับรถ 2wd  ที่ผมใช้อยู่ทุกวันความเป็นจริงส่วนต่างมันต่างกันแค่ 5-10%    แต่ในเงินจำนวนนี้มันเป็นพอคิดออกมาจำนวนเงินที่น้อย ใช้งานรถไป   10 ปี  ส่วนต่างค่าน้ำมัน 10% ยังไม่ต่างกันเกิน 50,000  บาทเลย   ในระยะทางการวิ่ง 2 แสนกว่าโล             เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าต่างกันแค่10% ในรถรุ่นเดียวกันหรือต่างยี่ห้อ    ส่วนมากผมไม่เอามาคิดหรอกเพราะมีผลแตกต่างน้อย       

   ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซีเรียส กันเรื่องตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกกกกก    แต่ที่จริงมันก็ไมไ่ด้แตกต่างมากขนาดนั้นในรถส่วนตัว 
        ถ้าเป็นรถเชิงพาณิชย์  การประหยัดน้ำมันมีผลมากกับรายได้ จริง  อย่างรถส่งของบริษัทค่าน้ำมันเดือนล่ะ 2-4 แสนบาท / ปี  พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเป็นแก๊สเหลือค่าเชื้อเพลิง 40000 -80000 บาท  / ปี   ต่างกันปีล่ะ 1 แสนกว่าบาท    แบบนี้น่าคิดครับ
+1
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 15:59:02
4 แสน

ต้องมีอะไรได้คุ้มๆ กับ ความประหยัดด้วยครับ ดูหลายอย่างประกอบกันเงินไม่ใช่น้อย
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 16:04:00
ไม่คุ้มครับ แต่ต้องดูออฟชั่นอื่นว่ามีอะไรอีกบ้าง ถ้าต่างกันเยอะก็น่าสนใจ
แต่ถ้าซื้อแล้วไม่เดือดร้อน เหลือๆ ก็ซื้อๆไป

ปล.อยากรู้จังว่ารถอะไร จะได้ช่วยตัดสินใจได้ง่ายกว่านี้ อิๆ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 16:09:05
รถที่จะเอา seg เดียวกัน กำลังเครื่องยนต์พอๆกัน ออฟชั่นๆพอๆกันเลยครับ อายุรถพอๆกันเลย แต่อีกคันประหยัดน้ำมันกว่าแถ้าอิงผลการทำสอบของ HLM และเป็นเจ้าตลาด แต่คันที่ถูกกว่าผมก็มีแหล่งวิ่งหาอะไหล่ทำให้ไม่มีปัญหา
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 17:34:05
บอกรุ่นมาเลยครับจะได้ช่วยกันเสนอความคิดเห็นได้ตรงประเด็นมากขึ้น บางทีสี่แสนสิ่งที่ได้เพิ่มมากกว่าแค่ภาพลักษณ์ก็มีเยอะ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 17:37:50
ผมไม่คิดว่า หลักคิด เลือกรถกับส่วนต่างค่าน้ำมันใช้ได้กับผม

เพราะผมเริ่มด้วย
1.ทำไมต้องซื้อรถเป็นอันดับแรก
2.เป็นรถใหม่เพิ่ม หรือแทนคันเดิม
3. ป้ายแดงหรือมือสอง
3.เงินสดหรือผ่อน

ไม่เคยเอาราคารถ มาrelateกับส่วนต่างน้ำมัน. เพราะหลักคิดนั้น

มันไม่ต้องคิดเยอะ เลือกeco car ที่ถุกที่สุด
เหลือน้ำมันเยอะสุด.

และสุดท้าย. ก็กลับมาคิด ถึง.  Option อยุ่ดี
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 17:41:14
ถ้ารถยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหา เก็บไว้ใช้ต่อสิครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Nazare ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 17:55:14
สี่แสนสำหรับผมนี่เติมน้ำมันได้ประมาณ 20 ปี 555
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: sk-non ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 18:14:49
ล่าสุดผมซื้อรถรุ่นต่ำสุด
แต่เอา ส่วนต่าง 90,000 ไปประมูลเลขสวยมาใช้ครับ
ผมว่า 4แสน ประมูล
หมวด ฆ ยังมีให้เลือกเยอะนะครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 19:11:21
เห็นด้วยกันหลายๆความเห็นว่า ถ้ารู้รุ่นรถด้วยจะตัดสินใจได้มากกว่านี้

แต่เอาตามโจทย์เท่านี้ ผมเลือกไม่จ่ายส่วนต่างครับ เก็บ 4 แสนนั้นไว้ใช้จ่ายได้เยอะเลย
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 19:33:02
ถ้าบอกรายละเอียด รุ่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่นี่น่าจะช่วยออกความเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนต่าง 400,000 นี่ ตอบยากมาก ๆ เพราะถ้าเป็นประหยัด 10 % อย่างที่พี่ ๆ หลายท่านบอก ไม่คุ้ม แต่ถ้ารู้รุ่น อาจจะสามารถให้ความเห็นที่ชัดเจนกว่านี้ ถ้า 400,000 บาทนี่ ได้ Option ฯลฯ เพิ่มขึ้นเยอะ บางที 400,000 ก็คุ้มครับ  แต่ถ้า 400,000 แล้วได้ HYBRID อันนี้น่ากลัวตอนขายต่อครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 20:23:37
ตอนซื้อ ส่วนต่าง 400000   แต่ตอนขายก็น่าจะมีส่วนต่างอยู่เหมือนกันนะครับ (อาจจะไม่ถึง 400000 ก็จริง) ต้องเอามาคิดด้วย
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 20:30:44
ถ้าคิดเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง ไม่เพิ่มเงินครับ แต่คิดว่า ส่วนต่าง 400000 คงมีต้องมีอะไรดีๆเพิ่มแน่
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: seeker ที่ พฤษภาคม 26, 2017, 23:06:42
ถ้าจะซื้อรถคันละล้าน 4 แสนก็ดูเยอะไม่คุ้ม
แต่ถ้าซื้อรถคันละ 4 ล้าน 4 แสนก็อาจจะคุ้ม
แต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่ามีออพชั่นอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: JeansZ ที่ พฤษภาคม 27, 2017, 06:00:25
ถ้าเพิ่ม 4 แสนเอาตัว Hybrid ผมว่าอย่าเลยดีกว่าครับ เพราะ Hybrid ประหยัดน้ำมันกว่าก็จริง แต่ค่าซ่อมบำรุงก็แพงกว่าไปด้วย จนถึงขั้นหลายคนไม่มีเงินซ่อมกันเลย อีกอย่างคือราคาขายต่อ รถไฮบริดโดนกดราคามากกว่ารถทั่วไปแน่นอน ดังนั้นอีก 4 แสน เก็บไว้เติมน้ำมัน กับค่าซ่อมบำรุงดีกว่า
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ พฤษภาคม 27, 2017, 08:42:53
ไม่คุ้มและสวนทางกัน
เพิ่ม 4 แสนคืออยากได้รถที่มีอะไรที่ชอบมากกว่า 4 แสนสำหรับรถถือว่าไม่น้อยเลย
ค่าน้ำมันมากกว่า 10% ใช้รถให้น้อยลงกว่าปกติ 10% ก็ประหยัดค่าน้ำมันลงแล้ว รักษ์โลกด้วย ^^'
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ พฤษภาคม 27, 2017, 09:09:39
เอาที่อยากได้ครับ คิดเรื่องประหยัด ยังไงก็ไม่คุ้ม ถ้า 9-10 ปี วันนั้น อาจขายรถไปแล้ว
รถสมัยใหม่ จะเห็นว่า รถที่ ซดมากๆ แบบ CRV Gen 2 หรือ Cefiro ไม่มีแล้ว ส่วนใหญ่ เฉือนกันที่ จุดทศนิยม ถ้าไม่ได้เอา เครื่องธรรมดา เทียบกับ ไฮบริด
ส่วนที่บางคน คิดเรื่องเอา 4 แสนไปแต่งก็ดีนะครับ
ขับรถเรื่อยๆ แล้วเห็นรถหลายๆคัน ก็คิดไปโน่นนี่นั่น ถ้าตอนนี้ ผมอยากจัด Civic HB แล้ว ขับซัก 3-4 ปี แล้วจะเอามาทำ Type R
ตั้งงบ แล้วลุยเลยครับ ตอนหา ก็สนุก ตอนได้ขับ ก็สนุกครับ รถเนี่ย
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 14:16:38
ถ้าเป็นสมัย Camry ACV40 ที่มี VDIM กับไม่มี อันนี้ชัดเจน

แต่สำหรับคุณ ดูรุ่นอีกทีละกันครับ
หัวข้อ: Re: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม
เริ่มหัวข้อโดย: h0661036 ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 17:26:08
ในความเป็นจริง รถทุกรุ่นถ้าจ่ายเพิ่ม 4 แสน มันมีอะไรที่มากกว่าความประหยัดน้ำมัน  อย่างเช่น camry 2.0 g กับตัว top