Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ พฤษภาคม 27, 2017, 14:28:28
-
https://www.youtube.com/watch?v=nAdumLOffXg (https://www.youtube.com/watch?v=nAdumLOffXg) จากXOTVครับ หลังจากที่ดูคลิปแล้วผมเกิดความสนใจที่ติดเทอร์โบให้กับ นิสสัน โน๊ต รุ่งขึ่นเลยโทรสอบถามที่TKF Racingทันที่ เฮียแถมบอกกับผมว่าราคาเช็ทเทอร์โบให้โน๊ตไม่เกิน1แสนบาทรวมทุกอย่างแล้วครับผมเองก็สนใจนิสสัน โน๊ตอยู่แล้วคือรถมันดีทุกอย่างครับเพียวแต่ว่าเครีองยนต์ไม่ขับไม่สนุกแค่นันครับผมเองให้พีๆน้องๆช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับเพี่อประกอบการตัดสินใจครับผม :) :) :)
-
แสนนึงประกันขาดแค่เครื่องกับเกียร์ป่าวครับ ช่วงล่าง ระบบไฟไม่ขาด
-
แสนนึงประกันขาดแค่เครื่องกับเกียร์ป่าวครับ ช่วงล่าง ระบบไฟไม่ขาด
ประกันขาดแค่เครีองครับเกียร์เนียใช้ของเดิมครับ
-
0-100 11 วิ โอเคเลยครับ ถ้ารวมก็ 740000 พอๆ กับตัวท็อป B-seg
-
เฮียแถม เจ้าของศูนย์และสำนักแต่ง กระทุ่มแบน
-
แสนนึงประกันขาดแค่เครื่องกับเกียร์ป่าวครับ ช่วงล่าง ระบบไฟไม่ขาด
ประกันขาดแค่เครีองครับเกียร์เนียใช้ของเดิมครับ
ผมว่าเกียร์พังเขาก็โทษว่าไปทำเครื่องมาแรงเกินไปเกียร์เลยพังอยู่ดีแหละ
-
แสนนึงประกันขาดแค่เครื่องกับเกียร์ป่าวครับ ช่วงล่าง ระบบไฟไม่ขาด
ประกันขาดแค่เครีองครับเกียร์เนียใช้ของเดิมครับ
ผมว่าเกียร์พังเขาก็โทษว่าไปทำเครื่องมาแรงเกินไปเกียร์เลยพังอยู่ดีแหละ
เท่าคุยกับเฮียแถมมาแกบอกผมว่าตั้งบูสมา0.4บาร์เองครับเพีอรักษาเกียร์ครับ
-
น่าแแปลกใจยังไง เครื่องเกียร์เดียวกับ march almera มีมาให้เห็นตั้งกี่ปีแล้ว
-
นั่งเต็มคันวิ่งเท่านั้น แรงทีเดียวนะ
-
TKF สร้างสรรค์ผลงานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน
/ผิด นั่นมัน 4S
ลักษณะการเซ็ตก็คือ อมไว้ไม่ให้มันคายแรงบิดแบบกระชาก+ปล่อยมาให้สุดไม่เกิน 180 Nm
ว่าแต่ ต้องเปลี่ยนของเหลวใหม่ไหมนั่น NS-3 ติดรถมันใสนา :-\
-
แจ่มมากหุ้มกระจังหน้าเป็นสีดำ
ทำเทอร์โบ ถ้าบูสท์น้อยๆ รับประกันความทนเหมือนโรงงาน
ไม่ต้องติดเกจ์นั่นเกจ์นี่ให้ต้องมานั่งจ้อง อัตราสิ้นเปลืองไม่กินมากเกินค่าเฉลี่ยของ B car ทั่วไป
ราคา 6-7 หมื่น โอเค ผมก็อยากทำครับ
-
น่าแแปลกใจยังไง เครื่องเกียร์เดียวกับ march almera มีมาให้เห็นตั้งกี่ปีแล้ว
ปกติเขาไม่ค่อยใส่ตัว CVT กันครับ หาคนเซ็ตให้มันเหนียวยาก
เพราะปกติถ้าทะลักเกิน 200 Nm CVT-7 ก็ไปละ แถมคันนี้เป็นตัว D-Step Logic อีก
คันนี้ก็ต้องดูยาวๆ ว่าจะใช้ได้ยืดๆ ไหม แต่ คหสต. ผมว่าน่าจะพอได้ถ้าคุมบูสต์ดีๆ เพราะรวมๆ มันก็น่าจะแรงพอๆ กะ 1.6-1.8 ตัวปกตินี่แหละ
-
สมัยเป็น march กับ almera มันดูไม่ชวนซิ้งมั้งครับ
พอเป็น hatch หล่อๆหน่อยเลยโดนจับทำมิดีมิร้าย
-
น่าแแปลกใจยังไง เครื่องเกียร์เดียวกับ march almera มีมาให้เห็นตั้งกี่ปีแล้ว
ปกติเขาไม่ค่อยใส่ตัว CVT กันครับ หาคนเซ็ตให้มันเหนียวยาก
เพราะปกติถ้าทะลักเกิน 200 Nm CVT-7 ก็ไปละ แถมคันนี้เป็นตัว D-Step Logic อีก
คันนี้ก็ต้องดูยาวๆ ว่าจะใช้ได้ยืดๆ ไหม แต่ คหสต. ผมว่าน่าจะพอได้ถ้าคุมบูสต์ดีๆ เพราะรวมๆ มันก็น่าจะแรงพอๆ กะ 1.6-1.8 ตัวปกตินี่แหละ
ไหนๆก็ทำขนาดนี้แล้วทำไมไม่หาเกียร์ธรรมดามาใส่ ยกมาจาก march ก็ไม่น่ายากอะไร เซ็ทเทอร์โบทั้งทีบูสไม่ถึง .4 เสียดายของ ต้องมาติดเพราะเกียร์ห่วยๆ
-
Turbo ใน HR12DE เห็นมาหลายคันแล้วคับ
ช่าง pop รามอินทราซอย 5 ใน Thaimarch Thaialmera ก็ทำ
แต่อันนี้พิเศษตรวจเอา CVT มาติดโบ ซึ่งถ้าใช้ได้ยาวๆ ในราคาไม่เกินแสน ผมว่าก็คุ้มนะถ้าคนชอบรูปทรง Note
โดยส่วนตัว ผมถ้าขับเร็ว เอา 1.5 แบบ Jazz จบกว่าคับ
-
บูสออกมาได้แรงพอๆ กับเครื่องซิลฟี่ 1.8 ซึ่งก็เกียร์เดียวกัน ผมว่าถ้าไม่กระทืบหนักมากมันก็คงไม่พังไวไปกว่ากันครับสำหรับเกียร์นะ
แต่สำหรับเครื่องก็ต้องดูอีกที
-
ไหนๆก็ทำขนาดนี้แล้วทำไมไม่หาเกียร์ธรรมดามาใส่ ยกมาจาก march ก็ไม่น่ายากอะไร เซ็ทเทอร์โบทั้งทีบูสไม่ถึง .4 เสียดายของ ต้องมาติดเพราะเกียร์ห่วยๆ
นานาจิตตังครับ เฮียแถมเขาทำกันสเต็ปมากกว่านี้มาเยอะแยะแล้ว
มาทำ Light Turbo ในรถบ้านให้ (ถ้า) วิ่งดีขับเนียน พาร์ตอื่นเดิมๆ ได้นี่ก็น่าสนุกดีออก
ส่วนพวกเซ็ต MT+Turbo ต้องไปมากกว่านี้อีกเยอะครับ ไม่ใช่แสนเดียวแน่ๆ ยกเว้นยำอะไหล่เอา
-
ผมกลัวเกียร์กลับบ้านอย่างเดียวเลย ถ้าเป็น toyota honda นี่ยังพอไหว
เคยเห็นคนเอา juke มาทำ แป๊บเดียวเกียร์กลับบ้านเลย
-
น่าสนใจครับ
ว่าแต่ ถ้าเปลี่ยนไปวางเครื่อง HR12DDR แทนการเซ็ตเทอร์โบแบบในคลิป หลังหมดประกัน 3 ปี จะเป็นมิตรกับเกียร์กว่าไหมครับ
อยากรู้ค่าเสียหายของเครื่อง 12DDR กับค่าวางว่าแสนนึงจะอยู่มั้ย
-
เซ็ตโบผมไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ครับ แต่รอดูนานๆ ถ้ามันไม่รอดจริง แป๊บเดียวอาการจะออก March ลงโบพวกเพื่อนผมทำเล่นมาก่อน..เครื่องน่ะเดิมๆก็เข็นต่อได้เยอะครับ แต่ไปเจอตอคือเกียร์ ตอนเทสต์ ตอนจูน วิ่งเนียนดีแท้ บูสท์ 0.30 ได้ม้าลงพื้นน้อยกว่า Jazz GE นิดเดียวแต่แรงบิดมากกว่า เจ้าของเอาไปยิ้มอยู่ 3 วัน ขับยังไม่ทันได้ซิ่ง แค่คิกดาวน์เล่นๆ ลิ้นผีเสื้อปิด ไฟเช็คโชว์ ลบ Code ไม่หาย จะ Almera จะ March จะ Juke ..ไม่เชื่อผมก็ถามน้าแจ่มได้ว่าพวกนี้น้ายอมลงโบให้มั้ย
ซึ่งมันไม่ใช่ว่าตัวเกียร์ทนไม่ได้นะครับ ไส้ในไม่ได้พัง แต่ระบบอิเล็กทรอนิกส์มันไม่เอาด้วย ..พังคนละแบบกับ CVT ของ Lancer ที่วิ่งๆไปแล้วจะเริ่มสะท้านตอนกดคันเร่ง ยิ่งนานวันยิ่งสะท้านสักพักเกียร์วืด รอบไปรถสั่นเด้าอยู่กับที่
ถ้า Note มีการปรับโปรแกรมเกียร์ อย่างน้อยให้รองรับพลังระดับเครื่อง 1.6 NA ได้ ผมว่าสนุก ช่วยลบข้อด้อยของรถ พวงมาลัยดีอยู่แล้ว จับช่วงล่างแต่งใส่เบาๆสักชุด มันจะน่าใช้มาก
-
เซ็ตโบผมไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ครับ แต่รอดูนานๆ ถ้ามันไม่รอดจริง แป๊บเดียวอาการจะออก March ลงโบพวกเพื่อนผมทำเล่นมาก่อน..เครื่องน่ะเดิมๆก็เข็นต่อได้เยอะครับ แต่ไปเจอตอคือเกียร์ ตอนเทสต์ ตอนจูน วิ่งเนียนดีแท้ บูสท์ 0.30 ได้ม้าลงพื้นน้อยกว่า Jazz GE นิดเดียวแต่แรงบิดมากกว่า เจ้าของเอาไปยิ้มอยู่ 3 วัน ขับยังไม่ทันได้ซิ่ง แค่คิกดาวน์เล่นๆ ลิ้นผีเสื้อปิด ไฟเช็คโชว์ ลบ Code ไม่หาย จะ Almera จะ March จะ Juke ..ไม่เชื่อผมก็ถามน้าแจ่มได้ว่าพวกนี้น้ายอมลงโบให้มั้ย
ซึ่งมันไม่ใช่ว่าตัวเกียร์ทนไม่ได้นะครับ ไส้ในไม่ได้พัง แต่ระบบอิเล็กทรอนิกส์มันไม่เอาด้วย ..พังคนละแบบกับ CVT ของ Lancer ที่วิ่งๆไปแล้วจะเริ่มสะท้านตอนกดคันเร่ง ยิ่งนานวันยิ่งสะท้านสักพักเกียร์วืด รอบไปรถสั่นเด้าอยู่กับที่
ถ้า Note มีการปรับโปรแกรมเกียร์ อย่างน้อยให้รองรับพลังระดับเครื่อง 1.6 NA ได้ ผมว่าสนุก ช่วยลบข้อด้อยของรถ พวงมาลัยดีอยู่แล้ว จับช่วงล่างแต่งใส่เบาๆสักชุด มันจะน่าใช้มาก
ใช่ครับอย่างที่พีแพนว่าครับเรีองเกียร์เนียยิ่งน่าคิดอย่างยิ่งสมองกลเกียร์เนียผมว่าเช็ทใหม่ดีกว่าครับแต่ปัญหาคือจะมีคนเช็ทให้เปล่านี้หละคือคำถามจริงๆครับ
-
เครื่องแรง เกียร์ดี
อย่าลืมช่วงล่าง และเบรก ด้วยนะคับ
วิ่งเร็วขึ้น เวลาเบรกก็ต้อง ใช้การเบรกที่ดีกว่าเดิม
ในคลิป ยาวมาก ไม่มีเวลาไล่ดูว่า ปรับปรุง หรือแต่งอะไรบ้าง
-
นิสสันจะเอาตัว e-power เข้ามามั้ยครับ
แพงกว่าตัวปกติแสนสองแสนผมว่าก็ขายดีนะ อัตราเร่ง 7+วิ ประหยัดน้ำมัน 30+ โลลิตร แจ๊ส กับมาสด้าสองราคาพอกันก็สู้ไม่ได้
-
ถ้าเรื่องเกียร์ แปลว่าทำยังไงก็ได้อย่าให้แรงกว่า Sylphy สินะครับ
หรือว่าสมองกลเกียร์กดตัวเองไม่ให้รับอะไรแรงๆ เด็ดขาด แบบนี้ถ้าต้องบูสท์
ต่ำมากๆ ก็ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนอีก
-
เครื่องแรง เกียร์ดี
อย่าลืมช่วงล่าง และเบรก ด้วยนะคับ
วิ่งเร็วขึ้น เวลาเบรกก็ต้อง ใช้การเบรกที่ดีกว่าเดิม
ในคลิป ยาวมาก ไม่มีเวลาไล่ดูว่า ปรับปรุง หรือแต่งอะไรบ้าง
จริง แถมเสียงพิธีกรคนนึงก็จี๊ดจนปวดหัว ผมดูได้แค่ครึ่งเดียว รบกวนบอกช่วงนาทีไว้ก็ดี
-
ถ้าเรื่องเกียร์ แปลว่าทำยังไงก็ได้อย่าให้แรงกว่า Sylphy สินะครับ
หรือว่าสมองกลเกียร์กดตัวเองไม่ให้รับอะไรแรงๆ เด็ดขาด แบบนี้ถ้าต้องบูสท์
ต่ำมากๆ ก็ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนอีก
จริงๆผมหวังไว้แค่ไล่พวกรถ1.5 Naหรีอ1.6Na ก็พอแล้วครับ
-
หัวข้อน่าสนใจ
-
ตั้งแสนนึง :'( :'( :'(
-
ถ้าแต่งจริง ๆ ครบ ๆ แสนหนึ่งอาจจะไม่จบ เพราะถ้าเอาครบ ๆ มันต้อง ชุดเบรค ช่วงล่าง ล้อ ยาง ท่อ + เฟอร์รอบคันด้วย
-
ถ้าแต่งจริง ๆ ครบ ๆ แสนหนึ่งอาจจะไม่จบ เพราะถ้าเอาครบ ๆ มันต้อง ชุดเบรค ช่วงล่าง ล้อ ยาง ท่อ + เฟอร์รอบคันด้วย
ช่วงล่างกับเบรคโน๊ตดีเกินเครื่องไปเยอะเลยครับ 140 ม้าชิวๆครับ
-
TKFครับ แฮ่
-
เครื่องแรง เกียร์ดี
อย่าลืมช่วงล่าง และเบรก ด้วยนะคับ
วิ่งเร็วขึ้น เวลาเบรกก็ต้อง ใช้การเบรกที่ดีกว่าเดิม
ในคลิป ยาวมาก ไม่มีเวลาไล่ดูว่า ปรับปรุง หรือแต่งอะไรบ้าง
จริง แถมเสียงพิธีกรคนนึงก็จี๊ดจนปวดหัว ผมดูได้แค่ครึ่งเดียว รบกวนบอกช่วงนาทีไว้ก็ดี
Note เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 35.45 เป็นต้นไปครับ
-
มันก็น่าสน และตรงกับจุดประสงค์ที่กลบจุดด้อยมันได้บ้างดีนะครับ
ไม่ต้องแรงมากขนาดเกียร์พัง คุมดีๆ ขี่สบายอีกหลายปี แรงไม่มาก แต่ขี่สนุกขึ้นเป็นกอง ;D
-
เครื่องแรง เกียร์ดี
อย่าลืมช่วงล่าง และเบรก ด้วยนะคับ
วิ่งเร็วขึ้น เวลาเบรกก็ต้อง ใช้การเบรกที่ดีกว่าเดิม
ในคลิป ยาวมาก ไม่มีเวลาไล่ดูว่า ปรับปรุง หรือแต่งอะไรบ้าง
จริง แถมเสียงพิธีกรคนนึงก็จี๊ดจนปวดหัว ผมดูได้แค่ครึ่งเดียว รบกวนบอกช่วงนาทีไว้ก็ดี
Note เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 35.45 เป็นต้นไปครับ
ขอบคุณครับ ช่วงล่างท่าจะดีจริง
-
ราคา 6 หลักเลย จะคุ้มหรือป่าว ต้องตัดสินใจดีๆ
ไส้ในเดิม+เกียร์ ขอผ่านดีกว่าครับ
-
ราคา 6 หลักเลย จะคุ้มหรือป่าว ต้องตัดสินใจดีๆ
ไส้ในเดิม+เกียร์ ขอผ่านดีกว่าครับ
นี้หละที่ผมคิดนะครับเกียร์นี้หละครับทีผมไม่ยากคิดนะครับ