Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 27, 2017, 15:54:43
-
คือ
ผมลองอ่าน ค่า แวคคั่ม แรงดันไอดี จาก OBD
ในรถผมที่เป็น NA
โดยเดินเบา ปกติ ก็เป็น ค่า แวคคั่ม
แต่พอจังหวะ เร่ง แรงๆ มันเปลี่ยนแสดงค่า เป็น แรงดัน Boot แทน ประมาณ 0.1-0.5 PSI
แทนที่จะเป็น ค่า หน่วนแรงดูด ของ แวคคั่ม
เลย สงสัย ว่า รถ อาจผิดปกติไหม
หรือ รถ สมช ท่าน อื่น เป็นไหม ครับ
เพราะผมเข้าใจว่า รถ NA วิ่งเร็วๆ แรง แวคคั่ม ต้องเพิ่มขึ้น
-
ใช้ App torque หรือเปล่าครับ เดี๋ยวจะลองสังเกตของผมดูบ้าง
-
มันจะขึ้นได้บางๆครับ ต่อให้เป็นรถ NA
สมัยก่อนผมเทสต์รถ Honda DOHC VTEC ฝาสูบพี่หนู Zero Start ในรถมีมิเตอร์วัด Vac ของ Defi ตอนกดเต็มเข็มตีไฟฝั่งบูสท์ประมาณ 2PSI
-
มีครับ เกจ vac บางรุ่นมีค่าให้ถึง 0.2 bar
แต่ด้วยเหตุใดไม่ทราบจริงๆ
-
;D
ใช้ Torque pro ดูครับ
มัน ขึ้นไปทาง boot เวลาเราเร่งรอบ หนักๆ จริง แต่ มา แค้
ก็เลยไม่ค่อยเข้าจัยหลักการวัด เพราะตอนแรก เข้าใจ ว่า boot ต้องมาจากรถ Turbo
น่าจะเกี่ยวกับระบบ MIVEC VVTI มันเปิดด้วย ไม่แน่ใจ
-
Torque pro เหมือนกันครับ
เมื่อวานพยายามเล่นแล้ว สูงสุดก็ได้แค่ -1 ครับ 5555
ลองเล่นครบเลย 80-120 0-100
-
Torque pro เหมือนกันครับ
เมื่อวานพยายามเล่นแล้ว สูงสุดก็ได้แค่ -1 ครับ 5555
ลองเล่นครบเลย 80-120 0-100
อืม ตกลง รถ ผมมันเป็นอะไร ปกติ หรือ ไม่นี่
+0.2-0.4 PSI เฉย ตั้งแต่ รอบเกิน 2500
-
รถอะไรหรือ
-
ถ้าตัดเรื่องแอพออกไป เพราะอาจจะมีความผิดพลาดได้บ้างง
รถ NA ที่ ติดเกจวัด และมีการทำระบบนำอากาศเข้ากระบอกสูบได้เจ๋งๆ เวลาวิ่งกดเต็มๆมันมีโอกาศที่จะเป็น positive pressure ได้ครับ