Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 08:04:17

หัวข้อ: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Skyforce ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 08:04:17
เห็นอัตราเร่งแล้วแซ่บมาก กดเต็มๆ มีล้อฟรี
https://youtu.be/ySvXJ9PR4b4
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 08:10:53
ตามหลักแล้ว ถ้ารุ่นถูกยังแป้ก รุ่นแพงยิ่งเกิดยากนะครับ
เพราะคนทั่วไปมองว่าโมเดลมันดูไม่มีอะไรน่าตื่นตาแล้ว และตอนนั้น
รถใหม่ๆ คงมาอีกเพียบ
รอลุ้นรุ่นถูก หรือส่วนลดเยอะๆ ดูมีหวังมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 08:17:07
ปัจจุบัน note แจ้งเป็น eco car รึเปล่าครับ
ถ้าใช่ โอกาสใส่เครื่องใหญ่จะน้อยมาก
เพราะเท่ากับว่าหลุดจากการเป็น eco ทั้งรุ่น
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 09:04:50
นิสสันสู้ๆครับ ไฟท์ติ้ง ไฟท์โตะ :P
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 09:19:13
เห็นป้ายแดงเพิ่มเรื่อยๆนะครับ คงไม่แป๊กอะ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 09:44:37
รับกับราคาที่เพิ่มขึ้นได้หรือครับ    เอาแค่มาสด้า 2 ดีเซล ราคา 789,000  บาท   คนซื้อจริงมีไม่มากนัก
 ถ้า Note  ราคาสูงขึ้นไปอีกตามเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป     แทบไม่ต้องขายกันละ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 09:56:03
ผทก็เห็นโน๊ตป้ายแดงเยอะนะ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 10:02:13
e-power น่าลุ้นกว่าครับ
เพราะเทียบระหว่างรุ่น 1.2 supercharge กับ e-power ในญี่ปุ่น
คนก็สนเทคโนโลยี่ใหม่มากกว่า

Sylphy 1.6 turbo ก็ไม่เปรี้ยง ขนาดกดราคาลงมาต่ำแล้ว

แต่ Jazz Hybrid 7 แสนกว่าๆ ก็ไม่เปรี้ยง
ซึ่ง Note e-power ก็คงมาตามราคานั้น คราวนี้ก็ต้องมาวัดดวงว่า
คำว่า e-power จะล้างอาถรรพ์ได้มั้ย ไม่งั้นตลาด B car ก็ติดกับอยู่
กับยอดขายช่วงราคา 5.5-6.5 แสนเท่านั้น
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 11:33:13
e-power น่าลุ้นกว่าครับ
เพราะเทียบระหว่างรุ่น 1.2 supercharge กับ e-power ในญี่ปุ่น
คนก็สนเทคโนโลยี่ใหม่มากกว่า

Sylphy 1.6 turbo ก็ไม่เปรี้ยง ขนาดกดราคาลงมาต่ำแล้ว

แต่ Jazz Hybrid 7 แสนกว่าๆ ก็ไม่เปรี้ยง
ซึ่ง Note e-power ก็คงมาตามราคานั้น คราวนี้ก็ต้องมาวัดดวงว่า
คำว่า e-power จะล้างอาถรรพ์ได้มั้ย ไม่งั้นตลาด B car ก็ติดกับอยู่
กับยอดขายช่วงราคา 5.5-6.5 แสนเท่านั้น

เห็นตามท่านนี้ครับ
Note e-power ยังดูมีโอกาสลุ้นมากกว่า Note DCi
ราคามาไทย ถ้ามาจริงราคาน่าจะพอๆ กันครับ คือเกือบๆ 8 แสนนั่นหละ แต่ก็มีจุดน่าคิดอีกนิดคือ e-power ไม่ได้ซับซ้อนเท่าพวกระบบไฮบริดอื่นๆ ฉะนั้น ราคามันก็ไม่ควรแพงแบบพวกไฮบริดแท้ๆ นะครับ

แปะลิ้งค์อัตราเร่ง Note e-power ครับ
https://youtu.be/QSSQX-ahnl0
https://youtu.be/9k9lE-CvWXU

ส่วนประเด็น Sylphy เทอร์โบ ผมเลียบๆ เคียงๆ กับเซลล์มาสักพักแล้วว่ามีรถให้ลองขับและมีรถพร้อมขายไหม คำตอบที่ได้คือ รถลองขับก็ไม่มี รถที่จะขายก็ต้องรอสั่ง 3 เดือน+ รถราคาเกือบล้าน ลองขับยังไม่มี งงกับนิสสันไทยจริงๆ ทำแบบนี้ใครจะซื้อ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 12:06:04
นี่ถ้า e-power ความเร็วสูงสุดถึง 200 อาจฆ่า c-seg ได้เลย
แปดแสนผมว่าก็มีคนซื้อนะ กว้างกว่ามาสด้าสอง เร่งดีกว่า ประหยัดพอๆกัน
ถ้าแค่ 1.5 ยังเฉยๆ คงสู้แจ๊สกับสองยาก
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 12:09:22
มลพิษ ระดับไหนครับ
ถ้ามาจริง ภาษีจะได้ระดับไหน
กินเรท B seg. ตัวบน C seg. ตัวล่าง ยิ่งลำบากเข้าไปอีก
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 13:58:39
ดีเซลไม่น่ามาครับ แถม 1.5dCi เป็นเครื่องเรโนลท์(ฟังชื่อแล้วมันน่าจะของฝั่งนั้น) เอามาใช้บ้านเราผมว่าไม่เหมาะ
ถ้า E-power ผมว่ายังมีลุ้น เพราะต้องไม่ลืมว่ายอดขาย X-trail ตัว Hybrid ขายได้เยอะกว่าปกติ อีกอย่างค่ายนี้ผีเข้าผีออก ขนาดซิลฟี่โบพี่ยังเอามาขายได้
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 14:09:51
้หรือ e-power ไว้มากับ juke ตัวใหม่
เปิดตัว new juke e-power ปลายปีนี้ (หวังว่าหน้าตากับความกว้างจะดีกว่าตัว concept)
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 14:14:43
เห็นอัตราเร่ง e-power แล้วมันยอดเยี่ยมมาก มันลื่นจริงๆครับ อยากได้เลย
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Sacrifice ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 21:24:46
ด้วยราคาและ ประสิทธิภาพแล้ว e-power น่าสนใจมากจริงๆ ครับ หวังว่าเข้าไทยคงไม่โดนภาษีเยอะมากเท่าไหร่

แบตประเทศเราผลิตไม่ได้ จะไม่เข้าข่าย BOI เอา มองมุมนี้ก็เกิดยากเช่นกัน
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 28, 2017, 22:08:09
เห็นคลิปแล้วอยากได้ e-power มากเช่นกัน
แรงอ่ะ แถมประหยัด
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 05:50:21
 ;) ที่สรุปยอดมาก็เยอะอยู่น้ะครับ  ::)
จะแซง Suzuki Ciaz ละ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 07:07:52
อยู่ๆ เอาเครื่องใหม่เข้ามา ต้องเดินเรื่องใหม่กับหน่วยงานของรัฐหมดเลย ใช้เวลาพอสมควรเลยนะครับ คิดว่า บ.รถ คงมองหาวิธีการอื่นมากกว่าครับ
หัวข้อ: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 09:54:08
อย่าตั้งความหวังว่าจะเอา e power มาขายในเมืองไทยเลยครับ ยากถึง ยากที่สุด ด้วยราคาที่อาจเอื้อมไม่ถึง

ขนาด hybrid สเปคมอเตอร์ไฟฟ้า อย่างมากก็ 20-30 % ของ สเปคเครื่องยนต์ ทำราคามายังหนาวๆ ร้อนๆ

e power สปค มอเตอร์ไฟฟ้า เกือบเท่าสเปคเครื่องยนต์ เพราะต้องขับเคลื่อนรถด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด

ทำราคามาจริง คงจับไข้หัวโกรน โอเคว่าแม้ขนาดแบตจะกลางๆ ไม่ใหญ่ (ขึ้นกับการออกแบบ) แต่ก็ราคาพอสมควร

พอมาบวกกับมอเตอร์ DC ขนาดใหญ่ ซึ่งราคาใหญ่ตามขนาด ราคารถโดยรวมกระอักแน่นอน

ปล. เท่าที่เคยขับรถไฟฟ้า จริงๆ ต้นจัดมากครับ แต่ปลายเหี่ยว ถ้าขับไม่เร็วจะประหยัดมาก แต่ถ้าขับเร็ว

ทั้งแรงต้านอากาศ แรงต้านจากแรงเสียดทาน ทำให้การประหยัดน้อยลง ไม่เหมาะที่จะขับเร็วๆ นานๆ


 
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 10:14:39
อีโคคาร์ต้องมีการลงทุนการผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ในประเทศนะครับ

PowerPlant ในไทยไม่ได้มีการขึ้นสายการผลิตเครื่องดีเซลครับ
นำเข้ามาก็ไม่ได้ผิดกฏการส่งเสริมลงทุน BOI อีกครับ

ถ้าเป็น e-Power ก็น่าจะพอได้(มั้ง) ครับ แต่ไม่รู้จะผิดกฏอีโคคาร์เฟส 1 แค่ไหน
เพราะถ้าการนำขุมพลัง e-Power มาขายซึ่งเป็นหมวด Hybrid แล้ว Nissan จะโดนปรับค่าภาษี
จากการขาย Note หรือไม่

ถ้าคิดตาม make sense ..Nissan ก็ผลิตได้ครบตามยอด BOI แจ้งไว้
Nissan อาจจะเล่นแร่แปรธาตุ Note ได้มากกว่าที่คิดก็ได้

คงต้องมีรายละเอียดตรงนี้ครับผมว่า

หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 10:30:15
Nissan น่าจะตัดสินใจทำ e-power ให้เป็นอนาคตใหม่ของค่ายเลยครับ
เพราะไม่มีวิธีไหนแล้วที่จะพลิกสถานะทางการตลาดได้เท่า
สมัยก่อนก็ว่าจะเกิดกับ Eco car
แต่ปัจจุบันค่ายใหญ่ก็จะลงมากวาดเต็มตัวแล้ว
มีแต่เทคโนโลยี่ส่วนตัวนี่แหล่ะที่จะสร้าง branding ในช่วงเวลานี้ได้
แบบแบรนด์ Skyactiv
แต่นิสสันเองต้องมองให้ออกเองว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเลวร้ายขนาดไหน
บวกกับว่าพร้อมจะลงเม็ดเงินขนาดไหน และเห็นด้วยว่าควรรวบ
B car , Eco car ให้ดูเหมือนเป็นสิ่งเดียวกันแบบ Mazda ซึ่ง
Yaris HB/ sedan ตัวใหม่คงอัพตัวเองให้ดูเป็นแบบนั้นเช่นกัน ในขณะที่
Yaris / Vios ปัจจุบัน งานออกแบบภายในมันคือ super low eco จัดมากๆ

ถ้าคนทั่วไปมองว่า e-power ไม่ใช่ hybrid ก็อาจจะมีโอกาสมากกว่าที่จะสำเร็จ
และดูเป็นเทคโนโลยี่ส่วนตัวที่น่าตะลึงจริงๆ ได้

แต่ก็อย่าออกมาให้แลดูการตลาดเหมือน ecoboost ตัวนั้นโปรโมทว่า
เครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในโลกมั้ง แต่เจ๊ง การตลาดต้องวางแผนดีๆ มันมีทั้งโอกาสบูม
และโอกาสเจ๊ง
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 10:37:16
ผมคิดว่าจะเอา e-Power มามากกว่า

ส่วนความเร็วสูงสุดถึง 200 ไหม ผมว่ายาก เอาจริงๆ เกิน 140 ก็เร่งไม่ไปแล้วครับ (จากในคลิป) เจอเมืองไทยน่าจะแย่กว่านั้น

(หรือถ้าตามนิยามคนขับส่วนใหญ่ในบอร์ดนี้: เกิน 120 ก็เร่งไม่ไปแว้ว)

แต่อัตราเร่งช่วง 0-100 ดีกว่าอีโคคาร์ทุกคัน เลยไปจนถึง B-C Segment เลยนะเออ  :-X
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 10:49:02
สงสัยนิดนึงว่าเครื่องยนต์ปั่นไฟให้motorทัน ไม่มีแรงเหี่ยวแบบhybridแบบเดิมใช่เปล่าครับ

แล้วรอบที่เครื่องยนต์ปั่นไฟมันเป็นรอบเดินเบา หรือมันมีปรับรอบเครื่องสูงเวลาต้องการไฟมากๆรึเปล่า

แล้วเราจะรำคาญเสียงเครื่องยนติดๆดับๆเร่งๆเบาๆไหม?
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 10:52:50
ผมคิดว่าจะเอา e-Power มามากกว่า

ส่วนความเร็วสูงสุดถึง 200 ไหม ผมว่ายาก เอาจริงๆ เกิน 140 ก็เร่งไม่ไปแล้วครับ (จากในคลิป) เจอเมืองไทยน่าจะแย่กว่านั้น

(หรือถ้าตามนิยามคนขับส่วนใหญ่ในบอร์ดนี้: เกิน 120 ก็เร่งไม่ไปแว้ว)

แต่อัตราเร่งช่วง 0-100 ดีกว่าอีโคคาร์ทุกคัน เลยไปจนถึง B-C Segment เลยนะเออ  :-X

เห็นด้วยกับคุณแมว

E-power น่าใช้กว่าคับ

ถึง 140 ก็พอแล้ว

ถ้าน่าใช้จริง จะแนะนำให้พ่อแม่มาใช้คับ (รถตัวเองขอ Toyota โง่ๆ สักคันดีกว่า วิ่งเยอะ เดียวซ่อมไม่ไหว)

เพราะรถ Freed คงเก่าทันพอดี
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 11:41:00
สงสัยนิดนึงว่าเครื่องยนต์ปั่นไฟให้motorทัน ไม่มีแรงเหี่ยวแบบhybridแบบเดิมใช่เปล่าครับ

แล้วรอบที่เครื่องยนต์ปั่นไฟมันเป็นรอบเดินเบา หรือมันมีปรับรอบเครื่องสูงเวลาต้องการไฟมากๆรึเปล่า

แล้วเราจะรำคาญเสียงเครื่องยนติดๆดับๆเร่งๆเบาๆไหม?

ผมเดานะ ว่าเมื่อใดที่ไฟมันพร่อง เครื่องยนต์ก็ต้องปั่นให้ทันต่อการใช้งานครับ
ตามหลัก ก็ต้องปั่นให้พอตลอดให้ได้ ไม่ใช่เดี๋ยวมีเหี่ยวมีไม่เหี่ยว
เพราะเรื่องการเติมพลังไฟนี่ สมองกลคุมล้วนๆ ไม่ใช่ Hybrid ที่ต้องอาศัยดวง
ว่าสภาพแวดล้อมเหมาะสมได้ปั่นไฟ หรือเท้าคนขับต้องปล่อยคันเร่งเท่านั้น
ผมว่าเหยียบๆๆ มันก็ยังปั่นๆๆ ไปด้วย แต่แน่นอน ยิ่งเหยียบน้อย น้ำมันที่จะใช้เอาไปปั่นก็
ใช้น้อยลง ประหยัดกว่าอัดๆๆ ตรงนี้ก็ยังคงตรรกะเดิม เท้าเบาประหยัด เท้าหนักเปลือง

ส่วนเรื่องความน่ารำคาญเวลาเครื่องยนต์ติดหรือดับ ก็น่าจะมีรู้สึกนะ
แต่คงไม่ถึงขนาดน่ารำคาญ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 11:41:49
สงสัยนิดนึงว่าเครื่องยนต์ปั่นไฟให้motorทัน ไม่มีแรงเหี่ยวแบบhybridแบบเดิมใช่เปล่าครับ

แล้วรอบที่เครื่องยนต์ปั่นไฟมันเป็นรอบเดินเบา หรือมันมีปรับรอบเครื่องสูงเวลาต้องการไฟมากๆรึเปล่า

แล้วเราจะรำคาญเสียงเครื่องยนติดๆดับๆเร่งๆเบาๆไหม?

ปั่นที่ 2,500 รอบครับ

ลองหาคลิปที่ผมกะอีกท่านแปะไว้ในกระทู้เก่าคุณ Dark Overlord ได้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59077.30
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 14:41:26
เท่าที่อ่านเครื่องเบนซินจะปั่นไฟไม่ถึงนาที ไปได้ประมาณสองกิโลก็ปั่นทีนึง เครื่องยนต์ไม่ดัง
น้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้ 620-690 km.
http://www.themotorreport.com.au/64464/2017-nissan-note-e-power-preview-drive-gateway-technology-to-bring-evs-to-the-masses
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ พฤษภาคม 29, 2017, 22:59:14
หลังจากเอาเครื่อง 1.6 เทอร์โบมาขายก็แล้ว ตามคำเรียกร้องแต่ยอดขายก็ไม่ได้ดีขึ้นมากมาย คงเข็ดไปอีกนาน
กว่าจะมา ชาวบ้านเขาไปกันไหนต่อไหนแล้วเนี่ยสิครับ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้มั้ย Note ยอดไม่เข้าเป้า nissan จะเข็นเครื่อง 1.5 DCI ต่างประเทศมาลง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 09:01:24
เท่าที่อ่านเครื่องเบนซินจะปั่นไฟไม่ถึงนาที ไปได้ประมาณสองกิโลก็ปั่นทีนึง เครื่องยนต์ไม่ดัง
น้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้ 620-690 km.
http://www.themotorreport.com.au/64464/2017-nissan-note-e-power-preview-drive-gateway-technology-to-bring-evs-to-the-masses

ของดีญี่ปุ่นได้ใช้  :'(