Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 20:28:30

หัวข้อ: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 20:28:30
จากปัญหาน้องน้ำรอการระบายทั่วกรุงเทพ ได้ทำให้ผม มีปัญหาในการทำงานอย่างมาก เนื่องจาก

วันเสาร์ ก็กลับบ้านไม่ได้ ต้องรอถึงค่ำๆ จึงจะกลับได้

วันนี้ก็ไปรับยายที่อยู่ตรง ห้าแยกลาดพร้าวไม่ได้ เพราะว่าน้ำท่วมเละมากครับ

รถผม คือ nissan march ศักยภาพในการลุยน้ำมันต่ำมากๆ เพราะความสูงใต้ท้องไม่มากนัก แต่ก็ยังดีกว่าเก๋งหลายๆ รุ่น เช่น Civic หรือ Yaris ใหม่ที่เตี้ยกว่าผมไปอีก

ผมเองเริ่มรู้สึกว่า กระบะ 4 ประตู หรือแคปจะค่อยๆ มีความสำคัญมากขึ้น เพราะว่า ผมคุยกับเพื่อนท่านหนึ่ง ที่เชี่ยวชาญเรื่องภูมิอากาศ เขาเล่าให้ผมฟังว่า แนวโน้มประเทศไทยจะมีฝนตกหนักเยอะกว่าสมัยก่อนมากๆ เพราะร่องมรสุม จะพัดขึ้นมาทางแถวบ้านเรามากขึ้น (บางแถบในโลกกจะแห้งแล้งลง)

ดังนั้น แนวโน้มในอนาคต บ้านเราอาจจะเจอกับปัญหา น้ำท่วมได้บ่อยครั้งขึ้น การใช้รถกระบะ นั้น น่าจะมีความจำเป็นมากขึ้น คือ บางบ้านที่มีแต่รถเก๋ง ก็อาจจะขยับมาซื้อกระบะอีกคัน ซึ่งมีศักยภาพในการลุยได้มากกว่า แม้ว่าตัวเตี้ยจะลุยน้ำแบบ 40-60 ไม่ได้ แต่ในระดับ 20-30 ซม. กระบะตัวเตี้ย นี่ไปสบายกว่าเก่งแน่ๆ เพราะช่วงความสูงมันพอๆ กับ B / C-SUV พอๆ กับรถแบบ innova

ส่วนตัวผม ผมคิดว่าหลายๆ ท่านก็คงรู้สึกว่า กระบะยกสูงทั้งแคปและ 4 ประตูนั้น เหมาะสมกับประเทศไทย แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด การจะซื้อรถยกสูงนั้น แพงกว่าตัวปกติพอสมควร ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้องกำเงินถึงเกือบ 8-9 แสน ในการจะได้กระบะแคปยกสูงรุ่นกลาง เช่น Revo cab รุ่น E AT ราคา 7.99 แสนบาท หรือ Dmax 4 ประตู รุ่น Z AT ราคา 8.9 แสนบาท

อีกอย่าง คือ ค่าน้ำมันและค่าดูแลกระบะยกสูงนั้น ผมว่ามันสูงไปหน่อยครับ ยางใหญ่เปลืองค่าเปลี่ยนมาก ค่าน้ำมันสูงกว่าเนื่องจากรถทรงสูง ทำให้มันไม่ค่อยน่าใช้นัก สำหรับคนที่ขยับงบจาก Eco car

ผมอยากให้ค่ายรถ พิจารณาเอากระบะแคป ตัวเตี้ย เกียร์ auto มาขายครับ
เพราะราคาจะไม่สูงเกินไป เช่น Revo cab J plus ราคา 6.59 แสนบาท ผมว่าถ้าเอามาใส่เกียร์ออโต้ คงยังไม่ถึง 7 แสน หรือจะเป็น ตัว 4 ประตู ราคา 6.99 แสนบาท ก็น่าที่จะไม่เกิน 7.5 แสน ซึ่งยังถูกกว่าการซื้อกระบะยกสูงตัว E auto เป็นแสน

จริงๆ มีอีกหลายท่านที่อยากได้รถแบบ suzuki Jimny ที่คันไม่ใหญ่มาก ยกสูง หรือกระบะเล็กๆ แบบ Nissan NV โดยที่อาจจะใช้วิ่งทางลูกรังบ้าง ไว้ลุยน้ำบ้าง แต่ไม่ได้ลุยป่าแบบจริงจัง ซึ่งทุกวันนี้ ด้วยงบประมาณที่มี อาจจะขับรถ B-car หรือ Eco car แบบอึดอัดใจมาก เพราะมันไม่ได้ตอบโจทก์การใช้ชีวิตของตัวเองเท่าไหร่

รถที่ใกล้เคียง อย่าง avanza ก็เป็นรถประกอบอินโด ขาดความแน่นอนในเรื่องของอะไหล่ที่ต้องนำเข้า ไม่ค่อยน่าใช้เท่ากระบะที่ประกอบในนี้ ส่วน Mini MPV จากอินโด นั้น ก็ไม่ได้สูงกันเท่าไหร่ ไม่ต่างจากรถเก๋งเลย แม้แต่ BR-V ผมดูแล้ว มันก็ยังเตี้ยอยู่ครับ

ผมคิดว่าถ้าทางค่ายรถ จะเอาพวก กระบะช่วงสั้น มีแคป มาใส่เกียร์ออโต้ แล้วขายในราคาช่วง 6-6.5 แสนบาท ก็น่าสนใจครับ เพราะผมเคยคำนวน ราคา suzuki jimny ในเงื่อนไขที่ประกอบอินโด และเครื่อง 1.3 เนื่องจาก spec ออสเตรเลีย ค่า Co2 สูงถึง 150-200 กรัม ทำให้โดนภาษีในระดับ 35% ถ้าเอา Jimny  รุ่นต่ำสุดจากญี่ปุ่นมาขาย ราคามันประมาณ 1.6 ล้านเยน หรือประมาณ 4.8 แสนบาท เมื่อคำนวนแค่ค่าภาษีไม่รวมค่าขนส่ง ก็ปาเข้าไปถึง 6.48 แสนบาท ซึ่งผมว่า ถ้าเอากระบะแคปตัวเตี้ยช่วงสั้นมาขาย ราคาก็น่าจะอยู่ราวๆ  นี้ได้

ทุกท่านคิดอย่างไรกันครับ อยากให้ช่วยกันแชร์ด้วยครับ
(http://www.toyota.co.th/media/files_usage/product/color/20150521173251.png)
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 20:46:29
 :'( มันขายไม่ดีเขาถึงเลิกไป   มือ 2 ก็น่าจะหาคนซื้อยากผมไม่ค่อยเห็นเลย
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 20:48:55
Revo 8 แสนได้ส่วนลด แสนกว่าก็เหลือหกแสนปลายๆแล้ว จัดแค็ปยกสูงไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 20:50:13
:'( มันขายไม่ดีเขาถึงเลิกไป   มือ 2 ก็น่าจะหาคนซื้อยากผมไม่ค่อยเห็นเลย
ผมมี Rare Item อยู่ Triton Cab 2.5 Auto กับ Navara Kingcab A/T เมื่อสิบปีก่อน ตัวเตี้ย Auto มีขายทุกยี่ห้อ แต่ไปๆ มาๆ ถ้าจะเอา Auto ต้องเอายกสูง
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ติ่งมาเต็ม ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 20:50:16
มีขายอยู่แต่ไม่เตี้ย

Mitsubishi Triton 4WD SWB 2.5D GL 682,000
Ford Ranger 4WD SWB 3.2 949,000
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 21:21:07
ยอดขายมันคงไม่แจ่ม เค้าเลยเลิกขายกันไปหมดทุกยี่ห้อ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: manonmoon ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 21:37:54
Revo 8 แสนได้ส่วนลด แสนกว่าก็เหลือหกแสนปลายๆแล้ว จัดแค็ปยกสูงไปเลยครับ

ได้ส่วนลดแบบนี้ที่โชว์รูมไหนครับ pm.มาทีครับ เพื่อนหาอยู่ ขอบคุณมากครับ


ส่วนตัวแฮปปี้กับวีโก้ 2.7แค็บออโต้ ตัวเตี้ย ติด LPG มากครับ ค่าเชื้อเพลิง 1.60-1.80 บาท (อยู่ต่างจังหวัด) เครื่องเงียบ สั่นน้อยกว่าเครื่องดีเซลมากครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: not031 ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 22:20:31
คิดเหมือนกันเลยครับ เล็งรถคันแรกอยู่ ทีแรกก็รอ Nissan Note แต่พอเปิดตัวเห็นราคาแล้วก็ผิดหวัง จะหันไปคบ Jazz เพราะเพิ่มตังค์อีก 20k ได้เครื่อง 1,500 แถมเติม E85 ได้อีก แต่ความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 135มม เตี้ยกว่าโฉมเดิมเสียอีก (โฉมเดิมสูง 150มม พอๆกับ Note) ประกอกับช่วงนี้ไปเจอน้ำท่วมบ่อยๆทำให้การซื้อรถถูกชะลอไปโดยปริยาย ใจก็จะซื้อรถกระบะหนีน้ำแต่คุณแฟนก็ขับไม่ได้อีก ส่วนรถ cross over ก็ราคาเหยียบล้าน (800-900k)
ดังนั้น เงินดาวในมือก็ถูกฝังลงโอ่งไปก่อน เพราะต้องเพิ่มเงินดาวน์เพื่อที่จะซื้อ Cross Over :(
ดังนั้น2 เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ ที่น่าจะมีรถเกียร์ออโต้ ยกสูงนิดๆ เครื่องไม่แรงมาก เป็นอิโค่คาร์ด้วยยิ่งน่ารักเลย Nissan NV ก็มีความเป็นไปได้สูงครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Kaomao ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 22:25:06
อยากได้ ยกสูง 4 ประตู ขับสี่ ช่วงสั้น มันจะดูกุดไปมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: thanakorn ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 22:38:41
ถ้า4 ประตูออโต้ออฟชั่นเหมือนตัวท้อปก็สงสัยว่าจะขายได้บ้างไหม ราคาต่างกันซักแสนนึง บางทีก็ไม่รู้ว่าจะสูงไปทำไม ถ้าแค่ขับสอง ประหยัดค่ายาง ค่าน้ำมัน โคลงน้อยกว่า แต่งให้มันดูพรีเมียมหน่อย เพิ่มขนาดยางให้พอดีโป่ง ไม่ใช่ใส่ล้อดูเล็กกว่าขนาดรถมันดูไม่สวยงาม เพราะปกติ สี่ประตูตัวเตี้ย ออฟชั่นมันโล้นมากเหมือนเน้นขายฟรีดซะส่วนมาก
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 22:41:05
น่าจะมีร้านรับติดตั้งชุดยกสูงให้รถเก๋งทุกรุ่นครับ
ถ้ามีก็รวยๆ กันไป

March ยกสูงผมว่าดูดีเลย
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 30, 2017, 22:53:01
1. รถกระบะคนนิยมเกียร์ธรรมดา MT มากกว่าเกียร์อัตโนมัติ AT
2. รถกระบะคนนิยมยกสูง เพราะมันโก้กว่า เท่ห์กว่า (เป็นเหตุผล
ว่าทำไม Nissan Navara ตัวยกสูง โดนด่าว่ารถเตี้ยกว่ายี่ห้ออื่น ดูไม่สวย)
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ พฤษภาคม 31, 2017, 07:52:33
ไหนๆจะเอาลุยน้ำแล้ว ใช้ยกสูงเถอะครับ

จริงๆ Triton ตอนเดียว ขับสี่ เกียร์ออโต้ ท้ายสั้น ราคายังไม่ถึง 7 แสนนะคับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ พฤษภาคม 31, 2017, 09:00:54
ถ้าเอากลับมาขายก็ดีครับ เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคยามต้องรับมือกับน้ำรอระบาย

ส่วนตัวผม กระบะยกสูงน่าจะโอเคกว่า ไหนๆ ก็จะหนีน้ำแล้ว ไปให้สุด แต่ผมกลับติดปัญหาเรื่องทางเข้าบ้านและที่จอด เพราะเป็นตึกแถวครับ อะไรที่ยาวเกิน 4.6 เมตรถอยยออกยาก เข้ายากครับ  :(
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 31, 2017, 09:18:54
ช่วงยาวก็ขับได้ สำหรับผม
ถ้าใช้ช่วงสั้น ผมว่าควรจะเป็นแบบสั้นจริงๆ สั้นแบบนิดหน่อยมันก้ำกึ่งไป แล้วพอสั้นจริงก็อาจจะโดนมองว่าใช้รถผิดประเภทอีก  ยากจริงๆครับสังคมสมัยนี้ เดี๋ยวก็เจอพวกโลกสวยว่าดีเซลมลพิษเยอะด้วย แต่พอใช้เบนซินกับรถกระบะก็เจออัตราสิ้นเปลืองเลขตัวเดียว หรือติดแก๊ส มลพิษก็ไม่น้อยอีก

เอาเป็นว่าอะไรที่เป็นตัวเลือก ผมถือว่าดีเสมอ สำคัญว่าผู้ผลิตจะเอามาขับรึเปล่า
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ พฤษภาคม 31, 2017, 09:47:27
ไหนๆจะเอาลุยน้ำแล้ว ใช้ยกสูงเถอะครับ

จริงๆ Triton ตอนเดียว ขับสี่ เกียร์ออโต้ ท้ายสั้น ราคายังไม่ถึง 7 แสนนะคับ
คันนี้เลย แรร์ รุ่นในฝัน เคยเจออยู่แถวๆ ระยอง-จันทรบุรี คันนึง
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ พฤษภาคม 31, 2017, 16:43:33
ทำอีโคคาร์  รุ่นยกสูง อีกสักรุ่นก็ดีนะครับ ส่วนกะบะสูง-สั้น ผมก็เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มิถุนายน 01, 2017, 19:30:31
:'( มันขายไม่ดีเขาถึงเลิกไป   มือ 2 ก็น่าจะหาคนซื้อยากผมไม่ค่อยเห็นเลย
ผมมี Rare Item อยู่ Triton Cab 2.5 Auto กับ Navara Kingcab A/T เมื่อสิบปีก่อน ตัวเตี้ย Auto มีขายทุกยี่ห้อ แต่ไปๆ มาๆ ถ้าจะเอา Auto ต้องเอายกสูง
ใช่คับ ยุคนี้ไม่มีแล้ว น่าเสียดาย

จริงๆ ผมเคยสนใจนะคับ แต่ตอนนั้นแม่ผมให้ใช้มือ 2 แทน เลยไม่ได้เอา triton มาใช้
Revo 8 แสนได้ส่วนลด แสนกว่าก็เหลือหกแสนปลายๆแล้ว จัดแค็ปยกสูงไปเลยครับ

ผมว่ามันสูงไปนะคับ ถ้าประมาณ นาวาร่ากำลังดีคับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มิถุนายน 01, 2017, 19:33:31
คิดเหมือนกันเลยครับ เล็งรถคันแรกอยู่ ทีแรกก็รอ Nissan Note แต่พอเปิดตัวเห็นราคาแล้วก็ผิดหวัง จะหันไปคบ Jazz เพราะเพิ่มตังค์อีก 20k ได้เครื่อง 1,500 แถมเติม E85 ได้อีก แต่ความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 135มม เตี้ยกว่าโฉมเดิมเสียอีก (โฉมเดิมสูง 150มม พอๆกับ Note) ประกอกับช่วงนี้ไปเจอน้ำท่วมบ่อยๆทำให้การซื้อรถถูกชะลอไปโดยปริยาย ใจก็จะซื้อรถกระบะหนีน้ำแต่คุณแฟนก็ขับไม่ได้อีก ส่วนรถ cross over ก็ราคาเหยียบล้าน (800-900k)
ดังนั้น เงินดาวในมือก็ถูกฝังลงโอ่งไปก่อน เพราะต้องเพิ่มเงินดาวน์เพื่อที่จะซื้อ Cross Over :(
ดังนั้น2 เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ ที่น่าจะมีรถเกียร์ออโต้ ยกสูงนิดๆ เครื่องไม่แรงมาก เป็นอิโค่คาร์ด้วยยิ่งน่ารักเลย Nissan NV ก็มีความเป็นไปได้สูงครับ
ถ้า4 ประตูออโต้ออฟชั่นเหมือนตัวท้อปก็สงสัยว่าจะขายได้บ้างไหม ราคาต่างกันซักแสนนึง บางทีก็ไม่รู้ว่าจะสูงไปทำไม ถ้าแค่ขับสอง ประหยัดค่ายาง ค่าน้ำมัน โคลงน้อยกว่า แต่งให้มันดูพรีเมียมหน่อย เพิ่มขนาดยางให้พอดีโป่ง ไม่ใช่ใส่ล้อดูเล็กกว่าขนาดรถมันดูไม่สวยงาม เพราะปกติ สี่ประตูตัวเตี้ย ออฟชั่นมันโล้นมากเหมือนเน้นขายฟรีดซะส่วนมาก

แสดงว่ามีคนคิดแบบผม แต่สุดท้ายตลาดยกสูงใหญ่กว่าเขาเลยทำตรงนั้นไป

จริงๆ ผมว่ายุคนี้ตัวเตี้ยก็สบายๆ แล้วคับ option อย่าง J plus ใน Revo ไม่น่าเกลียดเลย

ถ้ามีออโต้ คือ จบมาก ขับสบายๆ เบาด้วย
อยากได้ ยกสูง 4 ประตู ขับสี่ ช่วงสั้น มันจะดูกุดไปมั้ยครับ

เฉพาะ cab คับ ตัว 4 คงไม่ไหว
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาหรือยังทีค่ายรถควรนำกระบะเกียร์ Auto ตัวเตี้ย ช่วงสั้น กลับมาขายอีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มิถุนายน 01, 2017, 19:37:18
1. รถกระบะคนนิยมเกียร์ธรรมดา MT มากกว่าเกียร์อัตโนมัติ AT
2. รถกระบะคนนิยมยกสูง เพราะมันโก้กว่า เท่ห์กว่า (เป็นเหตุผล
ว่าทำไม Nissan Navara ตัวยกสูง โดนด่าว่ารถเตี้ยกว่ายี่ห้ออื่น ดูไม่สวย)

ใช่คับ คงต้องรออีกหลายปีแน่ๆ กว่าออโต้จะมา
น่าจะมีร้านรับติดตั้งชุดยกสูงให้รถเก๋งทุกรุ่นครับ
ถ้ามีก็รวยๆ กันไป

March ยกสูงผมว่าดูดีเลย

ไม่ไหวนะคับ รถมันสั้นไป
ถ้าเอากลับมาขายก็ดีครับ เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคยามต้องรับมือกับน้ำรอระบาย

ส่วนตัวผม กระบะยกสูงน่าจะโอเคกว่า ไหนๆ ก็จะหนีน้ำแล้ว ไปให้สุด แต่ผมกลับติดปัญหาเรื่องทางเข้าบ้านและที่จอด เพราะเป็นตึกแถวครับ อะไรที่ยาวเกิน 4.6 เมตรถอยยออกยาก เข้ายากครับ  :(

ใช่คับ
ช่วงยาวก็ขับได้ สำหรับผม
ถ้าใช้ช่วงสั้น ผมว่าควรจะเป็นแบบสั้นจริงๆ สั้นแบบนิดหน่อยมันก้ำกึ่งไป แล้วพอสั้นจริงก็อาจจะโดนมองว่าใช้รถผิดประเภทอีก  ยากจริงๆครับสังคมสมัยนี้ เดี๋ยวก็เจอพวกโลกสวยว่าดีเซลมลพิษเยอะด้วย แต่พอใช้เบนซินกับรถกระบะก็เจออัตราสิ้นเปลืองเลขตัวเดียว หรือติดแก๊ส มลพิษก็ไม่น้อยอีก

เอาเป็นว่าอะไรที่เป็นตัวเลือก ผมถือว่าดีเสมอ สำคัญว่าผู้ผลิตจะเอามาขับรึเปล่า

ใช่คับ เลยต้องใช้ eco car แทนทั้งที่งบพอไหว แต่มันไม่มีให้ซื้อ
ทำอีโคคาร์  รุ่นยกสูง อีกสักรุ่นก็ดีนะครับ ส่วนกะบะสูง-สั้น ผมก็เห็นด้วยครับ
;)