Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 08, 2017, 10:12:10
-
Nissan Sylphy MY2017
หลังจาก Nissan ประเทศไทย ได้ยกเลิกการจำหน่ายเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร
และ รุ่นเกียร์ธรรมดาไปเมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2016 ที่ผ่านมา และ ทำการ
อัพเกรดเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ให้รองรับน้ำมันสูงสุด E85 รวมถึงเพิ่มระบบ
ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC / ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS ใน
Sylphy MY2016 ทุกรุ่นย่อย ตามรายละเอียดใน link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54996.0
ปี 2017 ถึงแม้รุ่น Minorchange จะยังไม่มีท่าทีว่าจะเปิดตัวเสียที ก็มี
การขยับเล็กน้อยจาก C-Segment ของ Nissan อีกครั้ง กับการปรับอุปกรณ์
MY2017 (Model Year 2017) ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์กันชนหน้าใหม่
ตามตลาดญี่ปุ่น และ ปรับอุปกรณ์เล็กน้อยในแต่ละรุ่นย่อย
(https://www.uppic.org/image-F40F_5938BFA4.jpg) (https://www.uppic.org/share-F40F_5938BFA4.html)
ราคาอย่างเป็นทางการ
1.6 E CVT (E85) 817,000 บาท
1.6 V CVT (E85) 859,000 บาท (ปรับเพิ่ม 8,000)
1.6 SV CVT (E85) 879,000 บาท (ปรับเพิ่ม 9,000)
1.6 DIG-Turbo MCVT 999,000 บาท
Engine เครื่องยนต์
1.6 E85
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง HR16DE ขนาด 1.6 ลิตร 1,598 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
9.8 : 1 กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
154 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
จะมีการปรับปรุงให้รองรับน้ำมันสูงสุด E85
(https://www.uppic.org/image-7DBA_5938BFA4.jpg) (https://www.uppic.org/share-7DBA_5938BFA4.html)
1.6 DIG-Turbo
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว รหัส MR16 ขนาด 1.6 ลิตร
1,618 ซีซี. Direct Injection พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก :
79.7 x 81.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า
ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 2,400-5,200 รอบ/นาที
เกียร์อัตโนมัติ MCVT ล็อคพูเล่ย์ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode
(https://www.uppic.org/image-83E4_5938BFA4.jpg) (https://www.uppic.org/share-83E4_5938BFA4.html)
อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยสำหรับ Sylphy MY2017 ทุกรุ่นย่อย
- ระบบเบรกกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง (รุ่น 1.6 E, V, SV)
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง : คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านนิรภัย (รุ่น 1.6 DIG-Turbo)
(https://www.uppic.org/image-9843_5938C031.jpg) (https://www.uppic.org/share-9843_5938C031.html)
(https://www.uppic.org/image-ED4E_5938C031.jpg) (https://www.uppic.org/share-ED4E_5938C031.html)
(https://www.uppic.org/image-C9D8_5938C031.jpg) (https://www.uppic.org/share-C9D8_5938C031.html)
(https://www.uppic.org/image-17A2_5938C031.jpg) (https://www.uppic.org/share-17A2_5938C031.html)
(https://www.uppic.org/image-6973_5938C031.jpg) (https://www.uppic.org/share-6973_5938C031.html)
สรุป : Sylphy MY2017 เทียบกับ MY2016 เพิ่มอะไร และ ต่างกันอย่างไรบ้าง?
1.6 E CVT (ไม่ปรับเพิ่ม)
- ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
1.6 V CVT (ปรับเพิ่ม 8,000 บาท)
- เปลี่ยน กันชนหน้าดีไซน์ใหม่
- เพิ่ม สเกิร์ตข้าง
- เพิ่ม สเกิร์ตหลัง
- เพิ่ม สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรก LED
1.6 SV CVT (ปรับเพิ่ม 9,000 บาท)
- เปลี่ยน กันชนหน้าดีไซน์ใหม่
- เพิ่ม เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว KENWOOD
- เพิ่ม ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- เพิ่ม กล้องมองภาพขณะถอยจอด
1.6 DIG-Turbo MCVT (ไม่ปรับเพิ่ม)
- ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
(https://www.uppic.org/image-B593_5938BFA4.jpg) (https://www.uppic.org/share-B593_5938BFA4.html)
สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 6 สี
- สีขาว Storm White
- สีเงิน Brillant Silver
- สีเทา Deep Iris Gray
- สีน้ำตาล Grayrish Bronze
- สีแดง Radiant Red
- สีดำ Black Star
(https://www.uppic.org/image-3181_5938BFA4.jpg) (https://www.uppic.org/share-3181_5938BFA4.html)
-
เชรดดด หน้าใหม่ตัวส่งออกญี่ปุ่นที่ผมเคยถามถึงในเว็บบ่อยๆ !
ในที่สุดมันก็มาว้าวๆ
หน้าตัวนี้ก็ถือว่าไมเนอร์ได้แล้วนะครับ สมัยวีออสตัวเก่าแค่เปลี่ยนกระจังชิ้นเดียวเรียกไมเนอร์เฉย
ส่วนตัวอเมริกานั่น big minor change ครับ
-
พอเห็นตารางการผ่อนแล้ว
ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่าว่าตัว 1.6 Turbo คุ้มสุด ของครบๆ ถ้าไม่ติดว่ามันซดน้ำมันเป็นปั๊มน้ำเลยละก็นะครับ :-X
-
ไม่เรียกว่าดิ้นรน แค่ขายๆไปงั้นแระ จนหมดอายุตลาด
อนาคต next Nissan C segment บ้านเราจะเป็นอย่างไง
-
เพิ่ม 9000 ได้ของอย่างเยอะ
ตัวโบ น่าเล่นอยู่นะ
-
ปรับน้อยมากกกก ..............
-
เอาเครื่องโบ ลงรุ่น อีโค่ ตั้งราคา 8.99 ได้มั้ยจ่ะ จะตัดใจจากปิคอัพเลย
-
RIP เกียร์ธรรมดา กลายเป็นของหายากที่ทุกคนลืมยิ่งกว่า DIG
-
แค่เปลี่ยนกันชนหน้านิดเดียวก็สวยขึ้นอีกเยอะ แหมน่าจะทำตั้งนานแล้ว
-
ยังมีขายอยู่อีกหรือนี่
-
สวยลงตัวที่สุดแล้วครับสำหรับ Gen นี้
-
นิสสันนี่ก็ผูกพันธ์กับพวงมาลัยทรงมดลูกอย่างเหนียวแน่นจริงๆ ;D
ตัวโบนี่ติดแค่เรื่องแดรกน้ำมันเป็นถังรั่วอย่างเดียวจริงๆ ผมใช้ 3 เจอรถติดหนักๆยัง 8 km/l ฟี่โบจะเป็นยังไงไม่อยากคิด
-
เซงพวงมาลัยปลากระเบนราหูจริงๆ อยากได้แบบของ Note
-
หน้าตัวนี้ก็ถือว่าไมเนอร์ได้แล้วนะครับ สมัยวีออสตัวเก่าแค่เปลี่ยนกระจังชิ้นเดียวเรียกไมเนอร์เฉย
ส่วนตัวอเมริกานั่น big minor change ครับ
บริษัทเค้ามองว่าการเปลี่ยน Part แค่ 1 ชิ้น เป็นการปรับอุปกรณ์ MY
Model Year เฉยๆครับ ที่สำคัญไม่มีการส่งข่าวใดๆทั้งสิ้นกับการปรับ
ในครั้งนี้ คนในบริษัทหลายคนก็ยังไม่รู้ จนกระทั่งรถลงโชว์รูมออกขายแล้ว
ที่เอามาลงนี้ ผมก็เปิดผ่านหน้าเว็บแล้วเห็นเอง เลยเรียบเรียงข้อมูล
เปิดสเป็คเทียบกันกับรุ่น MY2016 แล้วเอามานำเสนอครับ
-
แค่เปลี่ยนกันชนหน้านิดเดียวก็สวยขึ้นอีกเยอะ แหมน่าจะทำตั้งนานแล้ว
สวยเลยครับ ลักษณะคล้ายกันชน ACV41 เลย
ย้อนยุคไปนิด แต่ทรงนี้ดูอมตะ ดูสวยภูมิฐานดี
(http://imgc1.taladrod.com/c/cidx/003/379/59_2.jpg)
(http://imgc1.taladrod.com/c/cidx/003/106/30_1.jpg)
-
ข้อมูลทางเทคนิคน่าจะผิดพลาดเล็กน้อย
เครื่อง 1.6 ธรรมดา 1598 cc. กระบอกสูบxช่วงชัก 78x83.6
เครื่อง 1.6 DIG 1612 cc. กระบอกสูบxช่วงชัก 78x83.6 <<<< เท่ากัน แต่ CC ต่างกัน
78x83.6 มันได้ 1598 cc. ครับ
-
หน้าตัวนี้ก็ถือว่าไมเนอร์ได้แล้วนะครับ สมัยวีออสตัวเก่าแค่เปลี่ยนกระจังชิ้นเดียวเรียกไมเนอร์เฉย
ส่วนตัวอเมริกานั่น big minor change ครับ
บริษัทเค้ามองว่าการเปลี่ยน Part แค่ 1 ชิ้น เป็นการปรับอุปกรณ์ MY
Model Year เฉยๆครับ ที่สำคัญไม่มีการส่งข่าวใดๆทั้งสิ้นกับการปรับ
ในครั้งนี้ คนในบริษัทหลายคนก็ยังไม่รู้ จนกระทั่งรถลงโชว์รูมออกขายแล้ว
ที่เอามาลงนี้ ผมก็เปิดผ่านหน้าเว็บแล้วเห็นเอง เลยเรียบเรียงข้อมูล
เปิดสเป็คเทียบกันกับรุ่น MY2016 แล้วเอามานำเสนอครับ
เข้าใจนิสสันสไตล์ครับ
นี่ถ้าเป็น Toyota ก็คงจับเป็นไมเนอร์แล้ว แบบ Yaris ตัวก่อนที่ไมเนอร์ครั้งที่สองใช้กันชนหน้า RS
ผมคิดว่า Nissan งบไม่ค่อยจะมีและไม่เห็นความสำคัญที่จะโปรโมทเป็นไมเนอร์เชนจ์ครับ
แต่ที่จริงผมว่าฝั่งผู้บริโภคเราก็มองว่าเป็นไมเนอร์ก็ได้อยู่นะ (ทางเว็บเสนอเป็น my ตามนิสสัน ok แล้วครับ)
Nissan ชอบมีตัวพิเศษใส่กันชนหน้าใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ไมเนอร์ 2-3 หน้าพร้อมๆ กัน
แต่ใช้ทรัพยากรตรงนี้ได้ไม่เต็มที่เหมือนคู่แข่งเลย ล่าสุด Triton, Revo ทุกคนขอร้องให้เปลี่ยนทรงกันชน
เถิดก็ยังไม่ยอมเปลี่ยนเลยจนกว่าจะถึง timing minor เป็นค่ายรถที่แปลกจริงๆ
-
dig น่าโดน
-
หมดหวัง :D :D :D
(https://www.netcarshow.com/Nissan-Sentra_SR_Turbo-2017-1024-02.jpg)
(https://www.netcarshow.com/Nissan-Sentra_SR_Turbo-2017-1024-0a.jpg)
ผมว่าไม่มาน่ะดีแล้วครับ
ตลาดบ้านเราติดที่รูปทรงของ Sylphy รุ่นนี้ ที่ดูบวมๆป่องๆ อ้วนๆด้วยนอกเหนือจากเรื่องหน้าตา
ทำมาอาจจะเสี่ยง เพราะลงทุนสูงเปลี่ยนหน้าเยอะ แต่คนอาจจะไม่ซื้ออยู่ดี
อันนี้มองในมุมมองนิสสันนะครับ
-
1.6V ไม่มีบลูทูธ แต่ให้ปุ่มรับ/วางสายบนพวงมาลัย
งงในงง
-
นึกถึงกระทู้นี้เลยครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58949.msg1036264#msg1036264
-
โอ้วว...อยากได้ Dick เอ๊ย...DIG :-X
ราคาเร้าใจมากๆ
-
งงว่าทำไมไม่ปรับให้รุ่น DIG Turbo ด้วยหว่า
-
งงว่าทำไมไม่ปรับให้รุ่น DIG Turbo ด้วยหว่า
น่าจะค้าวสต็อกคงคลังอยู่นะคับ
-
สงสัย 2 เรื่องครับ
1. ตกลง ระหว่าง 1.6 SV กับ DIG เครื่องเสียงตัวไหนดีกว่าล่ะทีนี่
2. ไหนๆก็ปรับ MY2017 แล้ว เอาพวกมาลัย ทรงเดียวกับ Note มาใส่ไม่ได้หรอ ได้แชร์Part กันได้อันนึงด้วย
-
ตัว 1.8 เลิกทำตลาดแล้วหรอครับ
-
ผมนึกว่าเลิกขายไปแล้วครับ โชว์รูมใน จังหวัดที่ผมอยู่ ไม่มีจอดให้เห็น มีแต่รุ่นที่พอขายได้เท่านั้น เวลาออกบูธตามห้าง ก็มี march,almera
-
ลาย MAX เหมือ civic รุ่นไหนสักรุ่นจำไม่ได้ ;)
-
DIG น่าจะทำโหมดใบกัญชาแบบพี่ฮอน กดแล้วให้คันเร่งมันทำงานหน่วงๆ บูสต์ติดช้าๆ
จะได้ประหยัดน้ำมันหน่อย
รุ่นธรรมดา น่าจะตัดตัว S ทิ้งได้แล้ว ถุงลมก็ไม่ให้
-
ลาย MAX เหมือ civic รุ่นไหนสักรุ่นจำไม่ได้ ;)
ล้อลายนี้โผล่ในรุ่น Pulsar ตั้งแต่ปี 12 แล้วครับ ผมว่าลายนี้ลงตัวมาก แต่ NISSAN ไม่เน้น
เสร็จแล้วก็มาโผล่ที่ Sylphy SV แล้วก็โผล่ที่ DIG Turbo
-
มองไม่ออกว่าหน้าเปลี่ยนอย่างไง เหมือนเดิม อ่ะนะ...
-
สงสัย 2 เรื่องครับ
1. ตกลง ระหว่าง 1.6 SV กับ DIG เครื่องเสียงตัวไหนดีกว่าล่ะทีนี่
2. ไหนๆก็ปรับ MY2017 แล้ว เอาพวกมาลัย ทรงเดียวกับ Note มาใส่ไม่ได้หรอ ได้แชร์Part กันได้อันนึงด้วย
มองจากรูปภาพ DIG จอเหมือนของ OEM ที่ขายทั่วโลกครับ
ส่วน SV จอเหมือนกัน แต่ดูเหมือนจอคลองถม 555
ส่วนจอไหนเล่นดีกว่ากัน คงต้องถามผู้ใช้งานจริงครับ
-
เพิ่งเห็นว่ารุ่นV ให้ฟร้อนท์เดียวกับอัลมีร่าซะงั้น แทนที่จะเอาฟร้อนท์ตัว 1.8V ไม่ Navi มาใส่ให้ ตัวนั้นดูดีกว่าจม
-
ในไทยยังจะมีมี MC สำหรับรุ่นนี้มั้ยครับเนี่ย :-\
-
ในไทยยังจะมีมี MC สำหรับรุ่นนี้มั้ยครับเนี่ย :-\
Big minor แล้วทำมาสองโฉม
ตัวนึงให้ชื่อ Sentra ตัวนึงให้ชื่อ Lancer ดีมั้ย ? ;D
-
โมเดลหน้าขอล้ำๆ แบบ new march ,murano นะ น่าจะขายดีขึ้น สู้ๆ
-
โหหหซื้อเมื่อปลายปีที่แล้วราคาเท่าตอนนี้ไม่มี VSC ด้วยนะ หลังจากซื้อก็ออกรุ่น E85 แถมลดราคา พอมาปีนี้ เปลี่ยนกันชนคือ2ปีก่อนหน้าผมซื้อไม่มีปรับเลยฮ่ๆๆๆๆ
ตัวรถโดยรวมดีนะครับวัสดุโอเคเลยแต่งานประกอบมีไม่เรียบร้อยบ้างชอบตรงความกว้างมันเนี่ยแหละขนาดผมสูง 186 ปรับนั่งสบายๆแล้ว คนข้างหลังยังนั่งได้เหลือๆเลย
-
โมเดลหน้าขอล้ำๆ แบบ new march ,murano นะ น่าจะขายดีขึ้น สู้ๆ
คิดเล่นๆ ไม่แน่นะ full model อาจจะเป็น big revise/big minor change รุ่นปัจจุบันก็เป็นได้
ประหยัดงบด้วยครับ
1 ขนาดมันกว้างนั่งสบายอยู่แล้ว
2 รูปทรงปรับได้ ทำเสา C ดำๆ ดูเหมือนลอยๆ ก็ทำได้ ไม่ยาก
3 ช่วงล่างพื้นฐานก็พอใช้ เกาะพอได้ นุ่มพองาม
สรุป ไม่รู้จะ full ทำไม ปัจจุบันใครๆ ก็นิยม Big minor change แต่เขียนว่า
full model change
อยากเห็นไวๆ พ่วง Lancer ใหม่มาด้วยนะ
-
จนได้สิน่ะ
ตอนเปิดตัวรถมันมีจุดยืนคือ กรูหรูมากกกกตามสโลแกน"ความสุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิต"รถมีความเทียน่าจูเนียร์แต่อ็อพชั่นขาดๆเกิน
ขายมาซัก2ปีก็ขายไม่ออกเพราะเจอคู่แข็งโหมเปิดตัวเลยเหมือนดับไปเลย
จนเมื่อปีที่แล้ว DIG มาเปลี่ยนภาพลักษณ์หมดเลยกลายเป็นสปอร์ตซะงั้นไม่เข้ากะเบ้ารถเลย
ทำไมไม่ดันให้รถมันหรูที่สุดในกลุ่มไปเลยละคนซื้อเค้าจะได้เลือกถูกว่าควรไปคันไหนใส่อ็อพชั่นที่ตอนนั้นเค้าอยากได้กันพวก VDC 6 Airbag
จนมาใส่อ็อพชั่นตอนตลาดวายแต่ตอนนี้รถไม่มีจุดยืนละ สงสัยได้ตามไปอยู่กับ Lancer Ex แหงๆ
จากใจคนที่เคยเกือบซื้อรถรุ่นนี้ตอนเปิดตัว
-
อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยสำหรับ Sylphy MY2017 ทุกรุ่นย่อย
- ระบบเบรกกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง (รุ่น 1.6 E, V, SV)
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง : คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านนิรภัย (รุ่น 1.6 DIG-Turbo)
ตอนแรกกำลังจะชมเลย มาเจอวงเล็บถึงกับเงิบ 55+
-
ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และกลายเป็น C-seg AT ที่ราคาถูกที่สุด
แต่ว่านะ เพิ่มอีกสองหมื่นดันออก Mazda3 ได้ เพราะแบบนี้ Sylphy เลยอยู่ยาก
หรือสาย MT จ่ายถูกลงสองหมื่นไปหาถุงลมเจ็ดใบกับอัลติสได้อีก
-
DIG น่าจะทำโหมดใบกัญชาแบบพี่ฮอน กดแล้วให้คันเร่งมันทำงานหน่วงๆ บูสต์ติดช้าๆ
จะได้ประหยัดน้ำมันหน่อย
รุ่นธรรมดา น่าจะตัดตัว S ทิ้งได้แล้ว ถุงลมก็ไม่ให้
ตอนแรกอ่านก็งงว่าใบกัญชาคืออะไร สุดท้ายก็นึกได้ว่าคือปุ่ม Eco Mode ขำดีครับ
แต่เหมือนมีคนจัดวัดการกินน้ำระหว่างกดปุ่มกัญชากับไม่กดปุ่มกัญชา เหมือนว่ามันกินน้ำมันเท่ากัน ไม่แน่ใจว่าอ่านเจอที่ไหนเหมือนจะเป็นjazz ก็ขำดีว่ามีปุ่มกัญชาไว้ทำไม ไม่ก็คนวัดตอนวัดอาจเกิดerror
-
เชรดดด หน้าใหม่ตัวส่งออกญี่ปุ่นที่ผมเคยถามถึงในเว็บบ่อยๆ !
ในที่สุดมันก็มาว้าวๆ
หน้าตัวนี้ก็ถือว่าไมเนอร์ได้แล้วนะครับ สมัยวีออสตัวเก่าแค่เปลี่ยนกระจังชิ้นเดียวเรียกไมเนอร์เฉย
ส่วนตัวอเมริกานั่น big minor change ครับ
วีออสตัวเก่าไม่ได้แค่เปลี่ยนกระจังนี่ครับ ไฟท้ายกับการตกแต่งแผงแดชบอร์ดก็เปลี่ยนด้วยครับ
-
เปลี่ยนกระจังหน้าเป็นรังผึ้งจะสวยขึ้นไหมครับ :D
-
เชรดดด หน้าใหม่ตัวส่งออกญี่ปุ่นที่ผมเคยถามถึงในเว็บบ่อยๆ !
ในที่สุดมันก็มาว้าวๆ
หน้าตัวนี้ก็ถือว่าไมเนอร์ได้แล้วนะครับ สมัยวีออสตัวเก่าแค่เปลี่ยนกระจังชิ้นเดียวเรียกไมเนอร์เฉย
ส่วนตัวอเมริกานั่น big minor change ครับ
วีออสตัวเก่าไม่ได้แค่เปลี่ยนกระจังนี่ครับ ไฟท้ายกับการตกแต่งแผงแดชบอร์ดก็เปลี่ยนด้วยครับ
ไฟท้ายเปลี่ยนลายนิดนึง ส่วนแดชบอร์ดเปลี่ยนสีครับ 555 เมื่อก่อนถือว่าไมเนอร์ได้ไม่ยากเลย
-
ด้านหน้าสวยดีครับ