Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ มิถุนายน 10, 2017, 07:03:50
-
เห็นข่าวล่าสุดที่ US ฮอนด้าเลิกขายตัว 3.5 V6 ไปเเล้ว มีข่าวลือเรี่องเครี่อง 2.0T จาก TYPE-R จะมาเเทนที่เเต่จะจูนให้เหลือ 275 ม้า พ่วงกับเกียร์ 10-speed เเละตัวล่างจะประกบด้วย 1.5T + CVT
คิดว่าในไทยจะได้ใช้ 1.5T หรือ 2.4,2.0 ในตัวล่างครับ? ส่วนตัวบนคงเป็น Hybrid หมด น่าจะมีรุ่นย่อย Sport วาง 2.0Turbo เเต่ไม่น่าเป็นไปได้ เเต่ก็ไม่เเน่ ฮอนด่าเเปลกๆ อยู่ดีๆยังยก 1.6 dtec ของยุโรปมาลงที่ไทยเฉยยย
-
ขอเดาว่า 2.4 และรุ่น 1.6ดีเซล เหมือน CRV และรุ่น Top คงเป็น 2.0 hybrid
ส่วน 1.5 คงปล่อยให้แค่ civic ครับ
-
2018 Honda Accord 2.0L VTEC Turbo Engine with 10-speed Gearbox (US spec)
https://www.youtube.com/watch?v=_vyzhIzI2Io
-
ขอเดาว่า 2.4 และรุ่น 1.6ดีเซล เหมือน CRV และรุ่น Top คงเป็น 2.0 hybrid
ส่วน 1.5 คงปล่อยให้แค่ civic ครับ
เห็นด้วยครับ
ตลาดน่าจะยังคงแคร์ตัวเลขความจุกระบอกสูบอยู่
2.4 ลิตรนี่ต้องมี ส่วนอีกเครื่องจะเป็น 1.6 ดีเซลหรือมีแค่ Hybrid ???
ผมคิดว่า SUV มากับดีเซลน่ะดูเหมาะควรแล้ว แต่ตลาดอาจยังแคร์รถซีดาน
คู่เบนซินมากกว่าในตลาด D segment ถ้าจะเป็น 1.5 เบนซินเทอร์โบอาจจะมีลุ้นอยู่
ทำไมผมคิดว่าตลาด D segment ยังชอบเบนซิน เพราะลูกค้ากลุ่มที่เลือกเก๋งระดับนี้
โดยทั่วไปไม่เอาในเว็บนะ น่าจะไม่ชอบกลิ่นดีเซลที่เหม็นๆ นะ แต่ SUV น่ะโอเค มันมีภาพ
ลุยๆ ในภาพลักษณ์อยู่ ส่วนดีเซลในรถเล็กแบบ Mazda 2, Cruze, Focus มันก็ตรงกลุ่ม
เป้าหมายที่ตลาดหลักคือคนเล่นรถในเว็บ
-
1.5 เทอร์โบ และ 2.4 ลิตร ครับ คล้ายๆ CR-V ที่เอา 2.4 เป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ตัวท็อปจะเป็น เครื่อง 1.5 เทอร์โบ
-
เผื่อคนจาก Honda มาอ่าน ถ้า Accord ใหม่มี 1.6 i-DTEC แบบ CR-V ผมซื้อ 1 คันแน่นอน
-
ตัว 2.0 เทอโบ คงไม่มาแน่ๆๆ และคงแชร์เครื่องกันกับ CR-V แหละครับ จะได้ประหยัดต้นทุนด้วย
-
มาไทยคงเหลือแค่
- 1.5T : 190 - 200 แรงม้า
- 2.0 Hybrid ( Gen 2 )
ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าอีกไม่นานเครื่อง 2.4 จะโดนถอดออกจาก line up ในไทยแล้วแทนที่ด้วยเครื่อง turbo
ส่วนแรงม้าผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า Camry มากนะ เพราะรายนั้นปล่อยของมาเต็มเลย
- 2.5L Hybrid : 208 แรงม้า
- 2.5L : 203 แรงม้า แรงบิด 249 นิวตันเมตร ( รุ่น LE, SE, XLE )
- 2.5L : 206 แรงม้า แรงบิด 252 นิวตันเมตร ( XSE )
- 3.5L V6 : 301 แรงม้า แรงบิด 362 นิวตันเมตร
-
น่าจะมีแค่
2.4
1.5 t
และ 2.0 hybrid
อย่างน้อย 2.4 ยังแชร์กับ crv ได้
และ 1.5t น่าจะแรงกว่า 2.4
คนส่วนใหญ่ขับเก๋งไม่ชอบดีเซลกัน
ปล
อย่าคิดว่าค่ายรถทำอะไรประหลาดเลยครับ จะทำทุกอย่างต้องมีการวิจัยมาก่อน
-
ไม่มีเครื่องใหม่ ใช้เครื่องเดิม ลากขายไปอีกยาวนาน แบบใน
City Jazz (L15)
Civic (R18)
-
1.5T 173 ม้า
2.0T 270 ม้า (เครื่องเดียวกับ Honda Avancier ในจีน)
-
เดาใจยาก ตลาด DSEG ในไทยก็ไม่ได้อลังการเท่าไร
-
2.0T น่าจะมาไทยยาก เพราะมาแทน3.5
เท่านี้ก็ราคาแทบชน กับ C segment premium
แต่ถ้า2.0Tมาอยากสร้างความแตกต่างที่ดี เพราะคัมรี่ใหม่ ปฏิวัติทั้งคันเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมาก
เป็นห่วงแต่ Teana ใหม่ที่จะมา
-
เดาว่า1.5T ราคา1.4-1.6ล้าน
2.0hybrid ราคา1.7-1.9ล้าน
ปล.ถ้าเกิน2ล้านคนไปยุโรปแน่ๆ
-
ขอลุ้น 2.0 T + 10 AT ด้วยครับ
ดูแล้ว honda เองก็เคยขาย v6 3.0 และ v6 3.5 ในไทยมาก่อน ก่อนที่จะถูกถอดออกไปเพราะภาษีพิกัดเกิน 3000 cc. ทำให้ราคาโดดไปไกล แต่2.0 T บล็อกนี้เท่ากับไม่เจอเรื่อง cc แล้ว และ co2 สำหรับสเป็กไทยก็ไม่น่าจะมากเกินไปจนทำให้โดนภาษีหนักๆอีก บวกกับตอนนี้ civic ก็มีบล็อก 1.5 T เป็นตัวชูโรงอยู่แล้ว ถ้าพี่ accord จะไม่มีบล็อก turbo เลยมันก็จะดูเหงาๆยังไงๆอยู่ จึงยังไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมบล็อกนี้ถึงจะไม่มาขายในไทย
ถ้าชุดนี้มา บ้านผม 1 คันแน่นอนครับ
-
2.0ไม่ต้องลุ้นเลยครับ ฝันลมๆแล้งๆ
1.5ที่ยังได้ลุ้นไม่รู้ว่าจะมาหรือเปล่า
เผอลๆจะทำเหมือนCR-V ตัด2.0 เหลือไฮบริดกับ2.4
-
ผมว่ามาแนวเดียวกับ Civic FC คือ
- ตัวล่างสุดคงเป็น 2.0 เครื่องเดิม ผมเชื่อว่า Honda Thailand น่าจะลากขายปล่อยของแน่ๆ อย่าน้อยมันก็ขายได้เหมือน Civic ตัวล่างซึ่งคนที่ไม่ได้ศึกษาเรื่องรถเห็นว่าเป็น Accord ก็กระโดดใส่แล้วครับ
- ส่วนตัว 2.4 ถูกแทนที่ด้วย 1.5 Turbo แหง่ๆ
- ผมว่า 1.6 ดีเซลไม่น่าเอามาวางเพราะภาพพจน์ของ Accord ไม่ใช่รถที่เน้นประหยัดเหมือนรถครอบครัวอย่าง CRV ครับ
-
น่าจะมีแค่
2.4
1.5 t
และ 2.0 hybrid
คิดแบบนี้เหมือนกันครับ แต่สงสัยว่า 1.5t มันจะแรงหนี 2.4 ได้แค่ไหน
ถ้าแรงสูสีไม่หนีกัน เดาใหม่เป็นคู่ 2.4 กับ 2.0t แล้วกันครับ
-
เครื่องตัวไหนจะมา ดูระดับแรงม้าเทียบได้เลยครับ
2.0T ไม่มาเพราะมันมาแทน 3.5
1.5T มีสิทธิ์มาแทน 2.4
รุ่น Hybrid ยังคงไว้
อาจมี surprise 1.5T จับคู่มากับ Hybrid เน้นภาพลักษณ์ประหยัดโคตร
เท่ากับ Accord, CRV มีเครื่องยนต์ไม่เหมือนกันเลย ก็ดีนะ แบ่งแยกกันดี
-
อยากได้ 2.0turbo 10AT ราคา 1.8m ได้มั้ยเนี่ย
ปล. ตื่นๆ
-
ดูจาก หลายๆ อย่างปัจจุบัน
ตลาดไทย
2.0 อาจไม่มีแล้ว แทนที่ด้วย 1.5T เพราะ CRV ไม่มี 2.0 เลยไม่มี body ที่ต้อง shared เครื่องยนต์แล้ว
2.4 อาจจะยังมีอยู่ เพราะ CRV G5 มี 2.4 อยู่ เพราะสมัย 2.0 ที่เป็น K20 มาเป็น R20 ยังเปลี่ยนยกขบวนเลย
Hybrid อาจจะเปลี่ยนจาก 2.0 เป็น 1.5T Hybrid v2 แทน
ส่วนตลาดโลก
เมืองนอกไม่ขาย 2.0
1.5T แทน 2.4 เดิม
2.0T แทน v6 3.6 เดิม
1.5T hybrid v2 แทน 2.0 hybrid เดิม
-
เดา ที่เราอยากให้เป็น
1.6 D
2.0 T
เดา ที่hondaอยากให้เป็น
เครื่องเดิม ไปก่อน เน้นขายบอดี้ใหม่
พอยอดเริ่มลด ค่อยไมเนอร์เครื่องใหม่ในบอดี้เดิม ;D