Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: punn ที่ มิถุนายน 18, 2017, 13:43:52
-
เพิ่งเปลี่ยนฟิล์มรอบคันมาครัช เลยมาชวนคุยกันเล่นๆ
โดยส่วนตัวเป็นคนขับรถกลางคืนเวลาท่องเที่ยวบ่อยๆ เลยเลือกใสที่สุดเท่าที่มีได้
จากความเข้าใจเดิม ที่ได้แถมมา เข้มหน้า 40 รอบคัน 60
หมายความว่าแสงเข้าได้ ด้านหน้า 60% รอบคัน 40% สลับกับความเข้ม
(อันนี้ทางบ้านผมและเท่าที่อ่านๆมา เมื่อก่อนก็มีบางคนเข้าใจแบบนี้เหมือนกัน แหะๆ)
ทีนี้พอเปลี่ยนรอบคันที่มีให้เลือกชื่อเดิมๆ คือเข้ม 40 60 80
ผมก็เลยเลือก 40 60 ซะเลย
โดยดู %แสงผ่านของเข้ม 40 แสงราวๆ 40%
ส่วน เข้ม 60 แสงราวๆ 20%
(เข้ม 80 แสงราวๆ 5-7%)
แปลว่าถ้าให้อธิบายทางบ้านผมต้องบอกว่าเทียบ 60 80 ของเมื่อก่อนสินะครับ
พอเปลี่ยนมาแล้วประเด็นเลยคือ
1.มองคนแต่งชุดมืดๆข้างทาง กับรถสีมืดๆลืมเปิดไฟได้ยากขึ้นมาก
2.กว่าจะคุ้นเคยคาดว่าคงสักพักนึง
อันนี้แต่ละคนเป็นกันรึเปล่าครับ
ยิ่งเห็นหลายๆคนชอบขนาด 60 80 แบบมองไม่ทะลุกันเลยนี่เอาตรงๆ กลางคืนขับยากขึ้นกันบ้างมั้ยครับนี่
ปอลิง พอดีรถเก่าแล้วเลยเลือกฟิล์มไม่แพงแบบไม่ปรอทแล้วนะครัช
แต่ถือว่าความคมชัดดีกว่าอันแถมติดรถที่หมดอายุแล้วใช้ได้เลย
**ในภาพนี่ถ่ายโดย HDR off แล้วครัช
-
ขับตอนลุยฝนกลางคืนอีกที นรกของจริง ผมลอกทิ้ง ติด 3M ใส 3 บานหน้า ส่วน 3 บานหลัง เข้มกว่า 2 เท่า ผมเลือกแบบ ยอมทนร้อนกลางวัน แต่กลางคืนสบายใจ อ้อ อีกปัญหาที่เจอ พอขับตอนกลางคืน แล้วรู้สึกเวียนหัวด้วย แต่ชีวิตส่วนใหญ่ เช้าไปเย็นกลับ นานๆ ขับลุยแดด ก็เลยตัดสินใจไม่ยาก ทุกวันนี้แฮปปี้กับการขับรถตอนกลางคืนมากครับ
-
ขับตอนลุยฝนกลางคืนอีกที นรกของจริง ผมลอกทิ้ง ติด 3M ใส 3 บานหน้า ส่วน 3 บานหลัง เข้มกว่า 2 เท่า ผมเลือกแบบ ยอมทนร้อนกลางวัน แต่กลางคืนสบายใจ อ้อ อีกปัญหาที่เจอ พอขับตอนกลางคืน แล้วรู้สึกเวียนหัวด้วย แต่ชีวิตส่วนใหญ่ เช้าไปเย็นกลับ นานๆ ขับลุยแดด ก็เลยตัดสินใจไม่ยาก ทุกวันนี้แฮปปี้กับการขับรถตอนกลางคืนมากครับ
สุดยอดเลยครัชเอาความปลอดภัยมาก่อน :)
ของผมนี่ตอนอยู่ต่างจังหวัดเคยบ่นๆอยากได้อีกสักระดับ อันนี้คือสมใจเลยครัช
แต่อ่านๆเทียบกระแสชาวบ้านแล้วนี่ ของผมอ่อนมากถึงมากที่สุดเลย ฮา
(ขอปลอดภัยไว้ก่อนเหมือนกันครัช)
-
สำหรับผม บานหน้า 40-50เท่านั้น ขับกลางคืนปลอดภัยต่อตัวเอง และผู้อื่น
แต่จะเลือกรุ่นที่มันกันร้อนได้ดีหน่อยปรอทนิดๆ ก็ได้ อ้อ สำหรับบานหน้าขอให้เลี่ยงยี่ห้อ smartec ไม่เหมาะกับบานหน้าและขับกลางคืนมากๆ ไม่รู้ทำไมมันมืดกว่ายี่ห้ออื่นมากๆ ที่ %ความเข้มเท่าๆกัน
-
ถ้าขับกลางคืน แล้วฝนตกหนักๆนี่ จอดรถเลยครับ รอฝนหยุดค่อยขับ 8)
-
กลางคืนใสๆดีกว่าครับ ลองเจอฝนตกแล้วถนนลาดยาง ขับยากมากครับ
-
เมื่อก่อนตอนวัยรุ่น ติดบานหน้า 60 ข้าง 80 กลางคืนขับสบายครับ
ตอนนี้อายุเกือบ 40 ก็ยังติดแบบเดิมอยู่ แต่กลางคืนตอนนี้ก็อาศัยว่าขับช้าลงครับ
กลางวันสู้แดดไม่ไหวครับ
-
เคยใช้แบบปรอท กลางคืนสะท้อนแสงไฟจากหน้าปัทรถ หลอนเลยครับ
ต่อมาลอกออกติดแบบไม่มีปรอท หน้า40 รอบคัน60 กันร้อนไม่ดี ภายนอกพอมองเห็นคนในรถ
ตอนนี้ติดไม่มีปรอทหน้า60 รอบคัน 80 มองจากนอกรถมืดตัดกับสีขาวของรถสวยดี กันร้อนดีขึ้น ขับกลางวันไม่ต้องพึ่งแว่นกันแดด แต่กลางคืนต้องระวังสุดๆ ถอยจอดในอาคารด้านข้างบางครั้งต้องลดกระจกช่วยมอง ส่วนท้ายพอได้มองจากจอกล้อง
ยอมเพื่อความเป็นส่วนตัวครับ
ปล.รอบคัน ARL05 หน้า ARL20
-
ผมลอกบานหน้าออกหมดเลย แจ่ม เพิ่งรู้ว่าไฟฮาโลเจนก็สว่างพอ ตอนลอกฟิล์ม...
-
สำหรับผม บานหน้า 40-50เท่านั้น ขับกลางคืนปลอดภัยต่อตัวเอง และผู้อื่น
แต่จะเลือกรุ่นที่มันกันร้อนได้ดีหน่อยปรอทนิดๆ ก็ได้ อ้อ สำหรับบานหน้าขอให้เลี่ยงยี่ห้อ smartec ไม่เหมาะกับบานหน้าและขับกลางคืนมากๆ ไม่รู้ทำไมมันมืดกว่ายี่ห้ออื่นมากๆ ที่ %ความเข้มเท่าๆกัน
ผมก็คิดว่าไม่น่าเกินนี้เหมือนกันครับ คือยังคิดว่าได้ถึง 50 70 ทั่วไทย
ถ้าคันหลังมองไม่ทะลุไปด้านหน้าผมก็ไม่ชอบเหมือนกัน ใจเขาใจเรา
ถ้าขับกลางคืน แล้วฝนตกหนักๆนี่ จอดรถเลยครับ รอฝนหยุดค่อยขับ 8)
เข้มเบอร์ไหนครับพี่ ;D
หน้าฝนขาดไม่ได้เลยเคลือบกระจก สำหรับผมช่วยได้เยอะเลยครับ
กลางคืนใสๆดีกว่าครับ ลองเจอฝนตกแล้วถนนลาดยาง ขับยากมากครับ
คิดภาพตาม ฝนตก ถนนลาดยาง แล้วไฟทางยังไม่มีด้วยสินะครับ :D
เมื่อก่อนตอนวัยรุ่น ติดบานหน้า 60 ข้าง 80 กลางคืนขับสบายครับ
ตอนนี้อายุเกือบ 40 ก็ยังติดแบบเดิมอยู่ แต่กลางคืนตอนนี้ก็อาศัยว่าขับช้าลงครับ
กลางวันสู้แดดไม่ไหวครับ
อันนี้ก็รุ่นใกล้ๆกันหละครับ มันอยู่ที่ใจ .. มั้ง :'(
เคยใช้แบบปรอท กลางคืนสะท้อนแสงไฟจากหน้าปัทรถ หลอนเลยครับ
ต่อมาลอกออกติดแบบไม่มีปรอท หน้า40 รอบคัน60 กันร้อนไม่ดี ภายนอกพอมองเห็นคนในรถ
ตอนนี้ติดไม่มีปรอทหน้า60 รอบคัน 80 มองจากนอกรถมืดตัดกับสีขาวของรถสวยดี กันร้อนดีขึ้น ขับกลางวันไม่ต้องพึ่งแว่นกันแดด แต่กลางคืนต้องระวังสุดๆ ถอยจอดในอาคารด้านข้างบางครั้งต้องลดกระจกช่วยมอง ส่วนท้ายพอได้มองจากจอกล้อง
ยอมเพื่อความเป็นส่วนตัวครับ
ปล.รอบคัน ARL05 หน้า ARL20
ของผมนี่กลางวันสว่างไปนิด ยอมใส่แว่นเพิ่ม
เพราะกลางคืน ถ้าลองมืดไปนี่ ทำอะไรไม่ได้เลยครัช :'(
ผมลอกบานหน้าออกหมดเลย แจ่ม เพิ่งรู้ว่าไฟฮาโลเจนก็สว่างพอ ตอนลอกฟิล์ม...
อันนี้ก็นะ ;D
-
ของผมหน้า 60 รอบคัน 80 ยอมรับว่าขับตอนกลางคืนเครียดกว่าตอนกลางวันมาก กลางคืนนี้ อาศัยขับช้าลง เพราะถนนเส้นบ้านผม ไฟข้างทางไม่ได้มีตลอดเส้น มืดเเล้วคือมืดสนิท แล้วอีกอย่างคือมันชอบมีมอไซชาวบ้านเก่าๆ ที่มันมีแต่ไฟหน้า (ไฟท้ายขาด แต่ไม่ยอมเปลื่ยน) อันนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ
-
ของผมหน้า 60 รอบคัน 80 ยอมรับว่าขับตอนกลางคืนเครียดกว่าตอนกลางวันมาก กลางคืนนี้ อาศัยขับช้าลง เพราะถนนเส้นบ้านผม ไฟข้างทางไม่ได้มีตลอดเส้น มืดเเล้วคือมืดสนิท แล้วอีกอย่างคือมันชอบมีมอไซชาวบ้านเก่าๆ ที่มันมีแต่ไฟหน้า (ไฟท้ายขาด แต่ไม่ยอมเปลื่ยน) อันนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ
ทำไมก่อนติดฟิล์มผมไม่เห็นความเห็นทำนองนี้เลยครัช ;D
ผมตัดสินใจเลือกเบอร์นี้นี่คล้ายคนประหลาดที่เลือกสว่างสุดเท่าที่มี ต้องใช้จุดยืนกับเหตุผลกันถึงขีดสุดเลยทีเดียว
กลัวประเภทนี้เหมือนกันครับ วิ่งทางลัดต่างจังหวัด จะมีทุกรูปแบบเหมือนกันเลยครัช
ทั้งอีแต๋นไฟน้อยๆแล้วยังฝุ่นดินจับ ทั้งรถบรรทุกที่เขม่ากลบไฟท้ายที่แสนมืดอยู่แล้ว :'(
-
ติดหน้า 60 ที่เหลือ 80 เหมือนกันครับ
ขับปกติไม่มีปัญหานะ เพราะความเคยชินมั้ง เมื่อก่อนติด 40/60 ก็ใส่แว่นดำขับตลอด กลางคืนไม่รู้สึกต่างเลยครับ รู้สึกว่ามืดเหมือนกันต้องระวังมากขึ้น
-
บานหน้า 60 รอบคัน 80 ขับจนชิน มั่นใจ 80% ครับ เพราะติดมานาน
-
ผม ฟิล์ม โซล่าการ์ด 50/80 ก็พอได้นะ
-
ขับคันอื่นที่ติดมาแบบมืดหรือแสงผ่านน้อย ขับแล้วเครียดครับ
ต่างจังหวัดเลนส์สวน เส้นแบ่งเลือน รถสวนที ไม่มั่นใจอย่างมาก
คันของผมเลือกแบบใสสุดครับ
-
พูดกันยาวครับ จริงบอกเบอร์รุ่นคุยกันง่ายกว่า แต่ด้วยความที่รุ่นมันเยอะ บางรุ่นหลายคนก็ไม่เคยใช้ด้วย ยากมาก
เอาเป็นว่าเท่าที่ผมใช้ บานข้างผมเลือกมืดสุด เพราะพยายามหารุ่นที่กันร้อนดีสุด ส่วนบานหน้า ผมจะเลือกรุ่นรองลงมาเพื่อการขับที่ดี บานหน้าผมไม่มีปัญหาการขับเลย บานข้างจะมีปัญหาวันฝนตกขับในเมืองและเวลาถอยจอดในที่มืดกะระยะยาก ผมใช้วิธีลงกระจกเลยบางครั้ง
และต้องบอกว่า ฟิล์มเข้ม ทำให้ขับยากขึ้นจริงๆ แต่สำหรับผมผมก็ขับได้นะ แต่บางคนขับแล้วเครียด อันนี้เป็นเรื่องของบุคคลไปเลย
แต่โดยส่วนมาก คนที่ผมแนะนำฟิล์มให้ ถ้าเป็นฟิล์มทั่วๆไป ราคาพอประมาณ ก็ขับได้กันทุกคน แต่ก็ต้องปรับตัวบ้าง เพราะไฟหน้ามันสว่างลดลง ในเชิงเปรียบเทียบ แต่เชิงบ่นว่าขับไม่ได้ ใช้ไม่ดีก็ไม่มี
บางยี่ห้อติดแล้วเลิกคิดเลย หลอกตา ปวดตา และแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ
-
ติดหน้า 60 ที่เหลือ 80 เหมือนกันครับ
ขับปกติไม่มีปัญหานะ เพราะความเคยชินมั้ง เมื่อก่อนติด 40/60 ก็ใส่แว่นดำขับตลอด กลางคืนไม่รู้สึกต่างเลยครับ รู้สึกว่ามืดเหมือนกันต้องระวังมากขึ้น
บานหน้า 60 รอบคัน 80 ขับจนชิน มั่นใจ 80% ครับ เพราะติดมานาน
ถ้าชินแล้ว น่าจะสายตาดีมากด้วยนะเนี่ย ทั้งสองท่านเบย :)
ผม ฟิล์ม โซล่าการ์ด 50/80 ก็พอได้นะ
ตัวนี้มีโลหะเคลือบครับ หมู่บ้านผมใช้ easy pass ด้วยเลยข้ามไปก่อน
ว่าแต่ติดห่างเบอร์ขนาดนี้นี่น่าสนใจนะครับ :)
ขับคันอื่นที่ติดมาแบบมืดหรือแสงผ่านน้อย ขับแล้วเครียดครับ
ต่างจังหวัดเลนส์สวน เส้นแบ่งเลือน รถสวนที ไม่มั่นใจอย่างมาก
คันของผมเลือกแบบใสสุดครับ
ถ้าฟิล์มมันมืดหน่อยก็ต้องตื่นตัวมากเป็นธรรมดา
นี่แปลว่าขับกลางคืนเยอะสินะครับนี่ :)
พูดกันยาวครับ จริงบอกเบอร์รุ่นคุยกันง่ายกว่า แต่ด้วยความที่รุ่นมันเยอะ บางรุ่นหลายคนก็ไม่เคยใช้ด้วย ยากมาก
เอาเป็นว่าเท่าที่ผมใช้ บานข้างผมเลือกมืดสุด เพราะพยายามหารุ่นที่กันร้อนดีสุด ส่วนบานหน้า ผมจะเลือกรุ่นรองลงมาเพื่อการขับที่ดี บานหน้าผมไม่มีปัญหาการขับเลย บานข้างจะมีปัญหาวันฝนตกขับในเมืองและเวลาถอยจอดในที่มืดกะระยะยาก ผมใช้วิธีลงกระจกเลยบางครั้ง
และต้องบอกว่า ฟิล์มเข้ม ทำให้ขับยากขึ้นจริงๆ แต่สำหรับผมผมก็ขับได้นะ แต่บางคนขับแล้วเครียด อันนี้เป็นเรื่องของบุคคลไปเลย
แต่โดยส่วนมาก คนที่ผมแนะนำฟิล์มให้ ถ้าเป็นฟิล์มทั่วๆไป ราคาพอประมาณ ก็ขับได้กันทุกคน แต่ก็ต้องปรับตัวบ้าง เพราะไฟหน้ามันสว่างลดลง ในเชิงเปรียบเทียบ แต่เชิงบ่นว่าขับไม่ได้ ใช้ไม่ดีก็ไม่มี
บางยี่ห้อติดแล้วเลิกคิดเลย หลอกตา ปวดตา และแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ
ที่ผมติดมาแบบเซรามิคครับ
ผมว่าพอๆกันหมดนะ 3 ยี่ห้อ (เบอร์ใกล้ๆ มืดพอๆกัน)
la .. c.. 2 หมื่นทอนหลักร้อย
ca .. t.. 1.5 หมื่นทอนหลักร้อย
so .. f.. 1.5 หมื่นทอนหลักร้อย
อันนี้เป็นราคาที่ผมหาได้ รถผมเก่าแล้วไม่อยากติดแพงเกินงบ 2 หมื่น หาประสบการณ์ดูครับ
กลายเป็นว่าฟิล์มแถมของรถผมที่หมดอายุนี่หลอกตาสุดเลย ;D
-
ดำได้ แต่ต้องใสครับ
ผมติดมาล่าสุด เซรามิกดำ 70/90 นี่ ขับได้ แต่แรกๆ เวลาเข้าซอย กะถอยหลัง ต้องระวังกว่าปกติมากๆ
สองวันแรก ฝนดันตกกลางคืนอีก ผมถึงกับโทรไปคุยกะตัวแทนฟิลิปส์ว่า เอา WeatherVision มาได้ไหม ExtremeVision 100% มันขาวไป เจอฝนละบอด ฯลฯ
พอกาวเข้าที่ อีกสองสัปดาห์ต่อมา
เออ มันมืดจริง แต่คมนะ ขับง่าย และปรากฏเทียบกะฟิล์มเดิม ปรอท 60/80 ไปๆ มาๆ ฟิล์มใหม่ดีกว่าแฮะ
-
ดำได้ แต่ต้องใสครับ
ผมติดมาล่าสุด เซรามิกดำ 70/90 นี่ ขับได้ แต่แรกๆ เวลาเข้าซอย กะถอยหลัง ต้องระวังกว่าปกติมากๆ
สองวันแรก ฝนดันตกกลางคืนอีก ผมถึงกับโทรไปคุยกะตัวแทนฟิลิปส์ว่า เอา WeatherVision มาได้ไหม ExtremeVision 100% มันขาวไป เจอฝนละบอด ฯลฯ
พอกาวเข้าที่ อีกสองสัปดาห์ต่อมา
เออ มันมืดจริง แต่คมนะ ขับง่าย และปรากฏเทียบกะฟิล์มเดิม ปรอท 60/80 ไปๆ มาๆ ฟิล์มใหม่ดีกว่าแฮะ
เดิมติดมืดๆอยู่แล้ว พอมาติดเซมืดๆใสๆนี่ใช้ได้เลยสินะครับนี่
ว่าแต่กาวเข้าที่ 2 สัปดาห์เลยหรือครับกว่าสีจะเข้าที่ แปลว่าจะเข้มขึ้นอีกนิดสินะ
ผมนี่ใช้กระจกบ่อยมาก แค่ 7 วันแรกคันมือสุดๆหละครับ ยังต้องลุ้นสีอีก 7 วันอีกเหรอครับ :'(
นี่ฟิล์มเซรามิคมีแบบ weather vision กับ extreme vision ให้เลือกอีกเหรอครับนี่ เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับคันต่อไปเลยครับ :)
-
ผมใช้ทั้งแบบปรอท และ เซรามิค ส่วนตัวชอบแบบปรอทมากกว่า ขับกลางคืนสบายกว่า แสงแยงตาจากไฟหน้ารถฝั่งตรงข้ามน้อยกว่า ผมถือคติแบบร้อนไม่ทำให้ตาย แต่ฟิลม์มืดขับตอนกลางคืนทัศนวิสัยไม่ดีทำให้ตายได้
-
ดำได้ แต่ต้องใสครับ
ผมติดมาล่าสุด เซรามิกดำ 70/90 นี่ ขับได้ แต่แรกๆ เวลาเข้าซอย กะถอยหลัง ต้องระวังกว่าปกติมากๆ
สองวันแรก ฝนดันตกกลางคืนอีก ผมถึงกับโทรไปคุยกะตัวแทนฟิลิปส์ว่า เอา WeatherVision มาได้ไหม ExtremeVision 100% มันขาวไป เจอฝนละบอด ฯลฯ
พอกาวเข้าที่ อีกสองสัปดาห์ต่อมา
เออ มันมืดจริง แต่คมนะ ขับง่าย และปรากฏเทียบกะฟิล์มเดิม ปรอท 60/80 ไปๆ มาๆ ฟิล์มใหม่ดีกว่าแฮะ
เดิมติดมืดๆอยู่แล้ว พอมาติดเซมืดๆใสๆนี่ใช้ได้เลยสินะครับนี่
ว่าแต่กาวเข้าที่ 2 สัปดาห์เลยหรือครับกว่าสีจะเข้าที่ แปลว่าจะเข้มขึ้นอีกนิดสินะ
ผมนี่ใช้กระจกบ่อยมาก แค่ 7 วันแรกคันมือสุดๆหละครับ ยังต้องลุ้นสีอีก 7 วันอีกเหรอครับ :'(
นี่ฟิล์มเซรามิคมีแบบ weather vision กับ extreme vision ให้เลือกอีกเหรอครับนี่ เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับคันต่อไปเลยครับ :)
น่าจะหลอดไฟนะผมว่า
ส่วนตัวติดเซรามิก 3 บานหน้าเป็น 60 แต่กลางคืนใสมาก กันร้อนใช้ได้ ผมว่าก็โอเคนะ ลองใช้ฟิล์มดีๆ กันแสงและกันร้อนดี กลางคืนจะชัดกว่าฟิล์มธรรมดาที่ความเข้มเท่ากันครับ
-
ผมใช้ทั้งแบบปรอท และ เซรามิค ส่วนตัวชอบแบบปรอทมากกว่า ขับกลางคืนสบายกว่า แสงแยงตาจากไฟหน้ารถฝั่งตรงข้ามน้อยกว่า ผมถือคติแบบร้อนไม่ทำให้ตาย แต่ฟิลม์มืดขับตอนกลางคืนทัศนวิสัยไม่ดีทำให้ตายได้
เท่าที่ดูแบบเคลือบโลหะก็พัฒนาไปเยอะเหมือนกันครับ
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้พวก easy pass นี่คงไม่ได้มาลองเซรามิคหละครับ :'(
ดำได้ แต่ต้องใสครับ
ผมติดมาล่าสุด เซรามิกดำ 70/90 นี่ ขับได้ แต่แรกๆ เวลาเข้าซอย กะถอยหลัง ต้องระวังกว่าปกติมากๆ
สองวันแรก ฝนดันตกกลางคืนอีก ผมถึงกับโทรไปคุยกะตัวแทนฟิลิปส์ว่า เอา WeatherVision มาได้ไหม ExtremeVision 100% มันขาวไป เจอฝนละบอด ฯลฯ
พอกาวเข้าที่ อีกสองสัปดาห์ต่อมา
เออ มันมืดจริง แต่คมนะ ขับง่าย และปรากฏเทียบกะฟิล์มเดิม ปรอท 60/80 ไปๆ มาๆ ฟิล์มใหม่ดีกว่าแฮะ
เดิมติดมืดๆอยู่แล้ว พอมาติดเซมืดๆใสๆนี่ใช้ได้เลยสินะครับนี่
ว่าแต่กาวเข้าที่ 2 สัปดาห์เลยหรือครับกว่าสีจะเข้าที่ แปลว่าจะเข้มขึ้นอีกนิดสินะ
ผมนี่ใช้กระจกบ่อยมาก แค่ 7 วันแรกคันมือสุดๆหละครับ ยังต้องลุ้นสีอีก 7 วันอีกเหรอครับ :'(
นี่ฟิล์มเซรามิคมีแบบ weather vision กับ extreme vision ให้เลือกอีกเหรอครับนี่ เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับคันต่อไปเลยครับ :)
น่าจะหลอดไฟนะผมว่า
ส่วนตัวติดเซรามิก 3 บานหน้าเป็น 60 แต่กลางคืนใสมาก กันร้อนใช้ได้ ผมว่าก็โอเคนะ ลองใช้ฟิล์มดีๆ กันแสงและกันร้อนดี กลางคืนจะชัดกว่าฟิล์มธรรมดาที่ความเข้มเท่ากันครับ
'น่าจะหลอดไฟนะผมว่า' <--- ผมนี่เข้าใจเบย :-[ ขอบคุณครัช
เหตุที่อยากลองเซก็ตรงอายุการใช้งานด้วยนี่หละครับเหมือนๆจะทนจนรถพังกันไปข้าง
(ของเดิมนี่ใสและหลอกตา คันหน้าไม่เอาแถมแล้ว หวังว่าเดี๋ยวจะมีฟิล์มเคลือบอะไรโหดๆมาให้เลือกเล่นเพิ่มอีก ;D )
-
ผมติด 3m crystalline รอบคันเลย c70 ใสเหมือนไม่ติดฟิล์ม กันร้อนดี ราคาสูงหน่อย อีซี่พาสผ่านสบาย
-
ผมติด 3m crystalline รอบคันเลย c70 ใสเหมือนไม่ติดฟิล์ม กันร้อนดี ราคาสูงหน่อย อีซี่พาสผ่านสบาย
เยี่ยมเลยครัช แสงผ่าน 70% แน่ะ(เดาตามรหัส) :)
พอดีรถมันเก่าแล้ว ดูราคาหละเกินงบในใจที่ตั้งไว้นะครับ
-
ผมติด 3m crystalline รอบคันเลย c70 ใสเหมือนไม่ติดฟิล์ม กันร้อนดี ราคาสูงหน่อย อีซี่พาสผ่านสบาย
ผมติด crystalline C40 รอบคัน สองคันเลย ถูกใจมาก กลางคืนใส ขับสบาย ถึงฝนตก ไม่มีไฟถนน ไฟหน้ารถก็เอาอยู่ครับ
ถ้าเน้นคุ้มค่า อาจเลือก crystalline เฉพาะบานหน้าก็ได้ครับ
-
บานหนัา 40 ถึง 50% ยอมร้อนหน่อย กลางคืนขับสบายตา มองเห็นชัด
รอบคัน 60%พอ มืดกว่านี้ ตอนกลางคืน มองลำบากครับ
-
ผมใช้
กระจกบานหน้า30 กระจกบานประตูข้างหน้า30 กระจกบานหลัง 60 กระจกบานประตูหลัง 80
ขับกลางคืนสบายใจเลย
กลางวันแต่ก่อน 60 รอบคัน ผมเปิดพัดลมแอร์แค่เบอร์ 2
เด๋วนี้ต้องเปิดเป็นเบอร์3 และเวลาจอดกลางแดด หาที่บังแดดมาใช้ด้วย
เรื่องทนร้อนนี่แล้วแต่ตัวบุคคล แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ ผมคงยอมทนร้อนมากกว่าจะเกิดอุบ้ติเหตุตอนกลางคืน :-X :-X
-
เดิมติดมืดๆอยู่แล้ว พอมาติดเซมืดๆใสๆนี่ใช้ได้เลยสินะครับนี่
ว่าแต่กาวเข้าที่ 2 สัปดาห์เลยหรือครับกว่าสีจะเข้าที่ แปลว่าจะเข้มขึ้นอีกนิดสินะ
ผมนี่ใช้กระจกบ่อยมาก แค่ 7 วันแรกคันมือสุดๆหละครับ ยังต้องลุ้นสีอีก 7 วันอีกเหรอครับ :'(
นี่ฟิล์มเซรามิคมีแบบ weather vision กับ extreme vision ให้เลือกอีกเหรอครับนี่ เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับคันต่อไปเลยครับ :)
กาวเข้าที่จะใสขึ้นครับ ก่อนแห้งมันจะขุ่นนิดๆ
ส่วนเรื่อง Visionๆ แหะๆ ลืมอธิบาย มันคือหลอดอัพเกรดวัตต์เท่าหลอดศูนย์ของฟิลิปส์ครับ
ExtremeVision จะขาวๆ ส่วน WeatherVision เหลืองแบบไฟตัดหมอกเลย ราคาพอๆ กันครับ คู่ละพันต้นๆ คัตออฟดีทั้งคู่
-
เดิมติดมืดๆอยู่แล้ว พอมาติดเซมืดๆใสๆนี่ใช้ได้เลยสินะครับนี่
ว่าแต่กาวเข้าที่ 2 สัปดาห์เลยหรือครับกว่าสีจะเข้าที่ แปลว่าจะเข้มขึ้นอีกนิดสินะ
ผมนี่ใช้กระจกบ่อยมาก แค่ 7 วันแรกคันมือสุดๆหละครับ ยังต้องลุ้นสีอีก 7 วันอีกเหรอครับ :'(
นี่ฟิล์มเซรามิคมีแบบ weather vision กับ extreme vision ให้เลือกอีกเหรอครับนี่ เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับคันต่อไปเลยครับ :)
กาวเข้าที่จะใสขึ้นครับ ก่อนแห้งมันจะขุ่นนิดๆ
ส่วนเรื่อง Visionๆ แหะๆ ลืมอธิบาย มันคือหลอดอัพเกรดวัตต์เท่าหลอดศูนย์ของฟิลิปส์ครับ
ExtremeVision จะขาวๆ ส่วน WeatherVision เหลืองแบบไฟตัดหมอกเลย ราคาพอๆ กันครับ คู่ละพันต้นๆ คัตออฟดีทั้งคู่
พอดีผมหมกมุ่นกับฟิล์มมากไปหน่อย เลยปล่อยไก่หมดเล้าเบย :-[ :-[ :-[
ขอบคุณที่อธิบายเพิ่มครัช ;D
นี่ขนาดกาวยังไม่เข้าที่ยังใสกว่าของเดิมติดรถที่หมดอายุอีกครับ
อา โลกของยานยนต์ช่างลึกล้ำจริงๆ 8)
-
ผมติด 3m crystalline รอบคันเลย c70 ใสเหมือนไม่ติดฟิล์ม กันร้อนดี ราคาสูงหน่อย อีซี่พาสผ่านสบาย
ผมติด crystalline C40 รอบคัน สองคันเลย ถูกใจมาก กลางคืนใส ขับสบาย ถึงฝนตก ไม่มีไฟถนน ไฟหน้ารถก็เอาอยู่ครับ
ถ้าเน้นคุ้มค่า อาจเลือก crystalline เฉพาะบานหน้าก็ได้ครับ
ถ้าเบอร์นี้นี่แสงผ่านพอๆกับของที่ผมติดมาเลยครับ พอเป็นรอบคันนี่ผมว่ายังได้อีกหน่อยนะครัช
แต่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนผมว่าก็โอเคเลยครัช เน้นปลอดภัยดี ;D
บานหนัา 40 ถึง 50% ยอมร้อนหน่อย กลางคืนขับสบายตา มองเห็นชัด
รอบคัน 60%พอ มืดกว่านี้ ตอนกลางคืน มองลำบากครับ
อันนี้มาตรฐานเดียวกันเลยครัช ยอมนิดยอมหน่อยเพื่อความสบายใจส่วนตัว อิอิ :D
ผมใช้
กระจกบานหน้า30 กระจกบานประตูข้างหน้า30 กระจกบานหลัง 60 กระจกบานประตูหลัง 80
ขับกลางคืนสบายใจเลย
กลางวันแต่ก่อน 60 รอบคัน ผมเปิดพัดลมแอร์แค่เบอร์ 2
เด๋วนี้ต้องเปิดเป็นเบอร์3 และเวลาจอดกลางแดด หาที่บังแดดมาใช้ด้วย
เรื่องทนร้อนนี่แล้วแต่ตัวบุคคล แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ ผมคงยอมทนร้อนมากกว่าจะเกิดอุบ้ติเหตุตอนกลางคืน :-X :-X
เป็นจุดยืนที่ดีครับ ผมก็เริ่มทนร้อนลำบากหละ :P
เดี๋ยวนี้ฟิล์มพัฒนาไปมากกว่าเมื่อก่อนเยอะเหมือนกันครับ
ถ้าเมื่อก่อนมืดกับความใสนี่ยากจะไปด้วยกัน คงไม่เอาแถมกับรถหละหลังจากนี้ :)
-
ผมติดแนว JDM,USDM
3 บานหน้าเขียวใสกิ๊ก
5 บานท้าย (รถ Wagon) 80% ดำปี๋
ขับง่่ายครับ มีกล้องก็ช่วยเข้าจอดได้ง่าย
-
ผมติดแนว JDM,USDM
3 บานหน้าเขียวใสกิ๊ก
5 บานท้าย (รถ Wagon) 80% ดำปี๋
ขับง่่ายครับ มีกล้องก็ช่วยเข้าจอดได้ง่าย
มีศัพท์เทคนิคมาเพิ่มอีกหละ ลองไปดูมาคร่าวๆ
สรุปเอาว่า 3 บานหน้านี่ JDM
5 บานท้ายนี่ USDM สินะครัชนี่ :-[
-
คุณ punn ครับ
Crystalline C40 ตามสเปค นั่นแสงผ่านได้ 40 % นะครับ คือ เข้ม 60
ตอนนั้นมีเข้มสุดแค่นี้ จริงๆแล้วอยากได้ถึงแสงผ่านแค่ 30% แบบ vk30 แต่ไม่มีครับ
ฟิล์มเสมอกันคือ เข้มรอบคันเท่ากัน มีข้อดีคือ มองไปรอบๆ สายตาไม่ต้องปรับแสง เวลาขับมองข้างหน้า เปลี่ยนไปมองด้านข้าง ด้านหลัง สบายตาสุดๆครับ ไม่ต้องปรับสายตา(รูม่านตา)เลย แม้กระทั่งตอนกลางคืน
ดังนั้นขับได้ด้วยความมั่นใจ ไม่ลังเลครับ
-
คุณ punn ครับ
Crystalline C40 ตามสเปค นั่นแสงผ่านได้ 40 % นะครับ คือ เข้ม 60
ตอนนั้นมีเข้มสุดแค่นี้ จริงๆแล้วอยากได้ถึงแสงผ่านแค่ 30% แบบ vk30 แต่ไม่มีครับ
ฟิล์มเสมอกันคือ เข้มรอบคันเท่ากัน มีข้อดีคือ มองไปรอบๆ สายตาไม่ต้องปรับแสง เวลาขับมองข้างหน้า เปลี่ยนไปมองด้านข้าง ด้านหลัง สบายตาสุดๆครับ ไม่ต้องปรับสายตา(รูม่านตา)เลย แม้กระทั่งตอนกลางคืน
ดังนั้นขับได้ด้วยความมั่นใจ ไม่ลังเลครับ
นี่หละครัชที่ทำผมงง เวลาคุยต่างยี่ห้อ แหะๆ
แบบฟิล์มเสมอกันนี่ก็เข้าใจข้อดีของมันเหมือนกันครับ ผมก็มโนตามบานหน้าผม เพราะแสง 40%คล้ายกัน
ถ้ารอบคันเสมอกันนี่ผมก็คิดว่าคงยอมรับได้ที่แสง 40-50% หละครับเบอร์อะไรก็ช่างยี่ห้อหละ(40 60 80) ;D
(เวลาเจอด่านถ้าตำหนวดพอส่องผ่านนี่จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เพราะเป็นคนเปิดเผย .. เกี่ยวมั้ยเนี่ย ฮา)
ส่วนพวกตระกูลเซรามิคที่ผมเจอมา จะเนื้อเข้มนะครับ
บอกเบอร์ 40 แสงก็ดันผ่านได้ราวๆ 40% ซะงั้น
พอ 60 นี่แสงผ่านได้ 20%
เลยไป 80 แสงผ่านเหลือแค่ 5%
จุดประสงค์ที่ชวนคุยคือนี่อีกเหตุผลนึงหละ จะได้เพิ่มความเข้าใจให้คนที่กำลังหาข้อมูล
เพราะผมหาอ่านนี่จะเจอแต่ข้อความสำเร็จรูปโฆษณา ยังงงๆอยู่เลยครับต้องไปดูตัวจริงอีกทีซะงั้น :-[
-
เคยติดรอบคัน 80%ดำ บ้านหน้า 70% กลางวันมีความสุขจัง กลางคืนวิ่งถนนที่ไม่มีไฟถนนหรือมีไฟเป็นช่วงๆ ขาดๆหายๆ คลานยังกับเต่า ขับ 30-50 สุดท้ายต้องเปิดกระจกหน้าต่างช่วย ไม่ไหวจริงๆ ตอนนี่ฟิล์มใสเลยจ้า ทั้งคัน
-
ผมติดแนว JDM,USDM
3 บานหน้าเขียวใสกิ๊ก
5 บานท้าย (รถ Wagon) 80% ดำปี๋
ขับง่่ายครับ มีกล้องก็ช่วยเข้าจอดได้ง่าย
มีศัพท์เทคนิคมาเพิ่มอีกหละ ลองไปดูมาคร่าวๆ
สรุปเอาว่า 3 บานหน้านี่ JDM
5 บานท้ายนี่ USDM สินะครัชนี่ :-[
จะ JDM หรือ USDM ก็คล้ายกันครับ คือกฎหมายที่นั่น 3 บาน
หน้าต้องใสเท่านั้นครับ ที่เหลือก็ออกดำได้ เข้มได้ แต่ส่วนมากจะไม่เข้ม
เท่า 80 ออกประมาณ 60
-
คงต้องใช้เวลาคุ้นเคยไปก่อนครับแล้วจะชิน อย่างรถผมบานหน้า60 รอบคัน80 ขับกลางคืนบ่อยด้วย ชินแล้วครับ
-
เคยติดรอบคัน 80%ดำ บ้านหน้า 70% กลางวันมีความสุขจัง กลางคืนวิ่งถนนที่ไม่มีไฟถนนหรือมีไฟเป็นช่วงๆ ขาดๆหายๆ คลานยังกับเต่า ขับ 30-50 สุดท้ายต้องเปิดกระจกหน้าต่างช่วย ไม่ไหวจริงๆ ตอนนี่ฟิล์มใสเลยจ้า ทั้งคัน
จริงครับ ถ้าเข้มเบอร์นี้นี่กลางวันนี่คงฟินเลย ;D
ถ้าเอากันแค่ความร้อนนี่ฟิล์มใสแสง 70% นี่ตัวเลขกันร้อนดีกว่าตัวที่ผมติดอีก มีกระเป๋าตังสั่นกันเลยทีเดียว
ผมติดแนว JDM,USDM
3 บานหน้าเขียวใสกิ๊ก
5 บานท้าย (รถ Wagon) 80% ดำปี๋
ขับง่่ายครับ มีกล้องก็ช่วยเข้าจอดได้ง่าย
มีศัพท์เทคนิคมาเพิ่มอีกหละ ลองไปดูมาคร่าวๆ
สรุปเอาว่า 3 บานหน้านี่ JDM
5 บานท้ายนี่ USDM สินะครัชนี่ :-[
จะ JDM หรือ USDM ก็คล้ายกันครับ คือกฎหมายที่นั่น 3 บาน
หน้าต้องใสเท่านั้นครับ ที่เหลือก็ออกดำได้ เข้มได้ แต่ส่วนมากจะไม่เข้ม
เท่า 80 ออกประมาณ 60
จากรูปนี่ผมชอบแบบนี้เหมือนกันตอนวัยรุ่น เพิ่งรู้ว่ามีชื่อเรียก มิน่าคุยกับเซลตอนซื้อรถไม่ถูก เลยได้คลาสสิคมาเบย ;D
คงต้องใช้เวลาคุ้นเคยไปก่อนครับแล้วจะชิน อย่างรถผมบานหน้า60 รอบคัน80 ขับกลางคืนบ่อยด้วย ชินแล้วครับ
ผมยังใจไม่ถึงครับ เพราะวิ่งมาทั่วไทยหละ กลางคืนมีเสียวเยอะแยะ( :-[) เลยขอลองเท่านี้ก่อนครัช :'(
-
ของผมหน้า 60 รอบคัน 80 ยอมรับว่าขับตอนกลางคืนเครียดกว่าตอนกลางวันมาก กลางคืนนี้ อาศัยขับช้าลง เพราะถนนเส้นบ้านผม ไฟข้างทางไม่ได้มีตลอดเส้น มืดเเล้วคือมืดสนิท แล้วอีกอย่างคือมันชอบมีมอไซชาวบ้านเก่าๆ ที่มันมีแต่ไฟหน้า (ไฟท้ายขาด แต่ไม่ยอมเปลื่ยน) อันนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ
+1
ผมก็สงสัยเหมือนกัน เจอมอไซด์หลอดไฟหลังขาดไม่ยอมเปลี่ยนเยอะมาก สงสัยมานาน
1.พวกนี้ไม่ผิดกฏหมายหรือครับ?
2.การเปลี่ยนหลอดไฟหลังของมอไซด์นี่มันยากมากหรือครับ ถึงไม่เปลี่ยนกัน,หลอดไฟหายาก,หลอดไฟแพงมาก ถ้าเปลี่ยนหมายถึงอดข้าวไป1วัน หรือครับ
3.คนขับขี่พวกนี้ไม่มีจิตสำนึกเลยหรือว่านี่มันอันตรายสำหรับตัวเค้าเองเปลี่ยนกัน
-
ของผมหน้า 60 รอบคัน 80 ยอมรับว่าขับตอนกลางคืนเครียดกว่าตอนกลางวันมาก กลางคืนนี้ อาศัยขับช้าลง เพราะถนนเส้นบ้านผม ไฟข้างทางไม่ได้มีตลอดเส้น มืดเเล้วคือมืดสนิท แล้วอีกอย่างคือมันชอบมีมอไซชาวบ้านเก่าๆ ที่มันมีแต่ไฟหน้า (ไฟท้ายขาด แต่ไม่ยอมเปลื่ยน) อันนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ
+1
ผมก็สงสัยเหมือนกัน เจอมอไซด์หลอดไฟหลังขาดไม่ยอมเปลี่ยนเยอะมาก สงสัยมานาน
1.พวกนี้ไม่ผิดกฏหมายหรือครับ?
2.การเปลี่ยนหลอดไฟหลังของมอไซด์นี่มันยากมากหรือครับ ถึงไม่เปลี่ยนกัน,หลอดไฟหายาก,หลอดไฟแพงมาก ถ้าเปลี่ยนหมายถึงอดข้าวไป1วัน หรือครับ
3.คนขับขี่พวกนี้ไม่มีจิตสำนึกเลยหรือว่านี่มันอันตรายสำหรับตัวเค้าเองเปลี่ยนกัน
สงสัยเหมือนกันครับ แน่นวลว่าผิดกฏหมายเต็มๆ คิดว่าคงไม่ได้ต่อทะเบียนด้วยซ้ำครับ :-\
หลอดไฟรถมอไซค์ยอดนิยมนี่หลักสิบบาทจากที่เคยเปลี่ยนมาเอง เข้าใจว่าคงมักง่ายขี้เกียจไปร้านมากกว่า
หลายๆคนคงไม่เห็นโลงไม่หลั่งน้ำตาหละ ..
-
ปกติครับ แต่ฝนตกนี่นรกเลย
แต่คนตาบอดสีบอกชิวๆเพราะรับแสงได้มากกว่าคนตาปกติ
-
ขับในเมืองและปริมณฑล 80 รอบคัน บานหน้า 60 ดำสนิท ค่อนข้างถูกใจครับ
แต่ถ้าลองไปขึ้นเขาเวลาไปเที่ยว อย่างที่สวนผึ้งนี่ เคยลงมาตอน 21.00 น.
พอดีช่วงนั้น DTAC ล่มพอดี GPS ดับ ขับเลยทางแยกกันเลยทีเดียว เพราะมันมืดมาก
แต่ทุกคัน ผมก็ยังติดฟิล์มดำครับ ไม่ได้เกี่ยวกับความร้อน แต่เกี่ยวกับความปลอดภัยเวลานับเงินในรถ
รวมถึงเวลาคุณแม่ขับรถก็ปลอดภัยกว่าด้วย (สมัยก่อนไม่ติดฟิล์ม ตอนผมอายุสัก 10 ขวบ แถวจรัญฯ เจอมอเตอร์ไซด์อยู่ดีๆ ขับมาประชิดแล้วขู่คุณแม่ พร้อมเอามือล้วงกระเป๋าว่าเราเหยียบเท้ามัน แล้วมันจะให้จอดที่มืดๆ อย่างเดียว ขับตามเป็นกิโลไม่หยุด จนเจอตำรวจ พวกรีบขับหนีเลย)
-
ปัจจุบัน บานหน้า 3M FX30 แสงผ่าน 30% รอบคัน FX20 แสงผ่าน 20% ขับกลางคืนไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็น บานหน้า Lamina L80BL รอบคัน L60max จัดใสๆมันรอบคันเลย เอาขับขี่กลางคืนสบายใจไว้ก่อน
-
ปกติครับ แต่ฝนตกนี่นรกเลย
แต่คนตาบอดสีบอกชิวๆเพราะรับแสงได้มากกว่าคนตาปกติ
มืดๆนี่เสียงแตกเป็นสองฝ่าย
แต่มืดๆ+ฝน นี่เสียงเดียวเลยต้องระวังกันสุดๆ :)
ขับในเมืองและปริมณฑล 80 รอบคัน บานหน้า 60 ดำสนิท ค่อนข้างถูกใจครับ
แต่ถ้าลองไปขึ้นเขาเวลาไปเที่ยว อย่างที่สวนผึ้งนี่ เคยลงมาตอน 21.00 น.
พอดีช่วงนั้น DTAC ล่มพอดี GPS ดับ ขับเลยทางแยกกันเลยทีเดียว เพราะมันมืดมาก
แต่ทุกคัน ผมก็ยังติดฟิล์มดำครับ ไม่ได้เกี่ยวกับความร้อน แต่เกี่ยวกับความปลอดภัยเวลานับเงินในรถ
รวมถึงเวลาคุณแม่ขับรถก็ปลอดภัยกว่าด้วย (สมัยก่อนไม่ติดฟิล์ม ตอนผมอายุสัก 10 ขวบ แถวจรัญฯ เจอมอเตอร์ไซด์อยู่ดีๆ ขับมาประชิดแล้วขู่คุณแม่ พร้อมเอามือล้วงกระเป๋าว่าเราเหยียบเท้ามัน แล้วมันจะให้จอดที่มืดๆ อย่างเดียว ขับตามเป็นกิโลไม่หยุด จนเจอตำรวจ พวกรีบขับหนีเลย)
อันนี้นี่ความปลอดภัยต่อหน้าที่การงานและทรัพย์สินขึ้นมาอันดับแรกแล้ว เป็นผมก็ติดมืดๆละครับ 8)
พวกรถธนาคารทั้งหลายนี่ทึบกันเลยทีเดียว
ปัจจุบัน บานหน้า 3M FX30 แสงผ่าน 30% รอบคัน FX20 แสงผ่าน 20% ขับกลางคืนไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ กำลังจะไปเปลี่ยนเป็น บานหน้า Lamina L80BL รอบคัน L60max จัดใสๆมันรอบคันเลย เอาขับขี่กลางคืนสบายใจไว้ก่อน
ดีครับ ติดที่เหมาะกับตัวเรา แต่จากเดิมออกมืดๆหน่อย พอมาสว่างใสจัดนี่จะไม่แปลกตาเกินไปหรือครับนี่
ลองดูตัวจริงดีๆอีกทีนะครับ ถ้าคิดว่าโอเคก็จัดเลยครับ :o
(ถ้าเป็นผมผมคงลองดูตัวจริงแสงหน้าสัก 60% รอบๆสัก 40% ดูก่อนครับ แค่นี้ก็สว่างกว่าของเดิมเยอะมากๆแล้วนะครับนี่ :) )
-
40/60 เหมาะสมที่สุดครับ ทั้งมือใหม่มือเก่า
-
ผมติดฟิล์มเซรามิคเข้ม 40/60 กลางคืนทัศนวิสัยเคลียมากครับ กลางวันนี่ยิ่งสบาย ข้างนอกมองเข้ามาไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ แต่ถ้าชอบแบบเป็นส่วนตัวจัด 60 ทั้งคันก็น่าจะได้อยู่ เวลามองออกไปเคลียใสชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน เรื่องกันความร้อนดีเยี่ยมถูกใจครับ