Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มิถุนายน 21, 2017, 16:45:53
-
สวัสดีครับ
พอดีผมเอารถไปเปลี่ยนยาง มีปัญหา คือ โช๊คหลังเสื่อม มันจะกินยาง ช่างแนะนำให้เปลี่ยน
ที่ cockpit เสนอผมมาเป็น ค้ายาบ้า SR กระป๋องฟ้า ราคา 6,800 บาท
ศูนย์เสนอ ของเดิม ราคา 7,000 บาท
B-quik รอราคาอยู่ครับ
อยากขอคำแนะนำว่า ผมกำลังคิดจะเปลี่ยนไปใช้ ค้ายาบ้า ตัว SR กระป๋องฟ้า แต่ใช้กับสปริงเดิม จะได้ไหมครับ
ไม่ต้องการให้รถเตี้ยลงกว่าเดิม แต่ไม่อยากให้รถเด้งดึ๋งๆ แบบเดิมครับ
ส่วนข้างหน้ายังดีอยู่เลยไม่เปลี่ยนครับ ถ้าเปลี่ยนคงทำที่ศูนย์ยกเป้าโช๊ค และโช๊คหน้ายกชุดครับ
มีที่ไหนแนะนำมาบ้างครับ ผมเห็นเขามีแต่ยกชุด ที่นี่ผมว่าล้อหลัง มันไม่ต้องยกชุดก็ได้ เพราะเปลี่ยนแต่โช๊คอย่างเดียวเอง
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ของผมเพิ่งเปลี่ยนมา freed 4ต้น 10800 ของ kayaba ตัวธรรมดา ถ้า sr มันจะหนืดกว่าโช้คเดิมอีกหน่อยนึง อาการเด้งดึ้งก้น่าจะน้อยลง แต่มันก็จะแน่นๆขึ้นอีกหน่อยด้วยนะครับ แต่ผมสงสัยเรื่องราคา sr นี่แหละทำไมมันถูกจัง จำได้ว่ายกชุดประมาณ 18000 เลย อีกอย่างนึงถ้ารถวิ่งเยอะเกินแสนโลก็เปลี่ยนสปริงด้วยนะครับไม่งั้นเปลี่ยนแต่โช็คก้ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่
-
ของผมเพิ่งเปลี่ยนมา freed 4ต้น 10800 ของ kayaba ตัวธรรมดา ถ้า sr มันจะหนืดกว่าโช้คเดิมอีกหน่อยนึง อาการเด้งดึ้งก้น่าจะน้อยลง แต่มันก็จะแน่นๆขึ้นอีกหน่อยด้วยนะครับ แต่ผมสงสัยเรื่องราคา sr นี่แหละทำไมมันถูกจัง จำได้ว่ายกชุดประมาณ 18000 เลย อีกอย่างนึงถ้ารถวิ่งเยอะเกินแสนโลก็เปลี่ยนสปริงด้วยนะครับไม่งั้นเปลี่ยนแต่โช็คก้ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่
เปลี่ยนที่ไหนนะคับ
ใช่ๆ คับ SR มันจะหนึบขึ้น คือ อยากให้หนึบๆ คับ
เมื่อกี้ B-quik โทรมา โช๊คตัวธรรมดา ราคาข้างละ 2,900 บาท
อ่อ...ราคาที่ผมเขียน คือ คู่หลังนะคับ ราคา 6,800 บาท
-
เปลี่ยนเฉพาะคู่หลังได้ครับ ใส่กันเยอะ ใส่สปริงเดิมได้ครับ
-
ผมใช้กระบอกฟ้าอยู่ครับ
เลิศมากกกกก
ไม่ต้องเปลี่ยนสปริงให้เสียเงินเพิ่มครับ
Kyb new sr กระบอกเดียวเอาอยู่
ตอน 70000 โลแรก ผมเปลี่ยนแต่หลัง ก็ดีขึ้นเป็นกองแล้ว(แต่ผิดรุ่น)
ตอนนี้ผมใช้ 4 ต้น ขับดีขึ้นมากๆ เหมือนรถหนักขึ้น แต่ไม่แข็งเลย
แต่.......
ผมแนะนำให้โทรไปที่คายาบา ถามพาร์ทนัมเบอร์เลยครับ
ตอน 70000 โลแรก ผมทนใช้ของแจ๊ส
มารู้ทีหลังว่า a.c.t มันไปเบิกของแจ๊สมาใส่ให้
เพราะอู่เพื่อนผมถอดมาแล้วสั้นยาวไม่เท่ากัน
(แต่ใส่ด้วยกันได้)
ส่วนของแจ๊สมันจะนิ่มกว่าครับ
ของฟรีดตรงรุ่น น้ำหนักลงล้อดีมากๆ
ถ้าคุณอยู่แถวบางมด-พระราม3 มาลองได้นะครับ ^^
-
เอา new sr เลยครับ หนึบๆ ไม่เด้งนะสำหรับผม แต่ราคาถูกจนน่ากลัวเหมือนที่ความเห็นบนบอกครับ ทั้งชุด 18000 แต่ราคาขายแยกจะประมาณ หาร 2 ครับ ก็ประมาณ 9000
ถ้าได้ราคานี้จริงรีบคว้าเลยครับ แต่ถ้าชอบโช๊คเดิมอยู่แล้ว ก็เอาของเดิมก็ได้ครับ บางคนเปลี่ยนแล้วก็ไม่ชอบครับ
-
เอา new sr เลยครับ หนึบๆ ไม่เด้งนะสำหรับผม แต่ราคาถูกจนน่ากลัวเหมือนที่ความเห็นบนบอกครับ ทั้งชุด 18000 แต่ราคาขายแยกจะประมาณ หาร 2 ครับ ก็ประมาณ 9000
ถ้าได้ราคานี้จริงรีบคว้าเลยครับ แต่ถ้าชอบโช๊คเดิมอยู่แล้ว ก็เอาของเดิมก็ได้ครับ บางคนเปลี่ยนแล้วก็ไม่ชอบครับ
อยากแก้ไขครับ ให้รถมันนิ่งขึ้น ไม่เด้งโดด คงเอา New SR ครับเพราะของ std มันแพงพอๆ กับของแต่งเลย ;D
-
ใช้อยู่นะครับ กับ city โฉมที่แล้ว ใช้กับสปริงเดิมแล้วมันนุ่มแต่ไม่แน่นหนึบนัก ไม่รู้เพราะสปริงมันอ่อนไปรึเปล่า แต่ขับเรื่อยๆก็ ok แต่ถ้าบรรทุกเต็มจะนุ๊มมมนุ่มออกหย่อนย้วย ต้องใส่คู่กับสปริงแต่งที่ไม่แข็งมากจะหนึบแน่นดีกว่าครับ
-
มาเก็บข้อมูล อยากเปลี่ยนบ้าง
ขอบคุณมากเลยครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ไปเปลียนมาแล้วครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59713.msg1050734;topicseen#msg1050734