Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ มิถุนายน 23, 2017, 14:06:36
-
สนใจตัวแคป ยกสูง
เกียร์ออโต้ ตัวไหน กำลังต่อเนื่อง วิ่งเนียนๆ ประหยัดน้ำมัน ที่สุด
-
รอฟังด้วยคนครับ แคป ยกสูงออโต้
-
Dmax3000VGS
-
อยากรู้ด้วยตัวเตี้ย เกียร์ออโต้ ยังมีค่ายไหนทำอยู่ไหมครับ
-
ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้
-
ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้
triton 6speed
navara 7 speed
ranger 6 speed
isuzu 6 speed
revo 6 speed
แต่ก็ต้องดูอัตราทดเกียร์อีก ความต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ฉลาดแค่ไหน
เลยมาถามคนที่เคยขับมีประสบการณ์
เกียร์อย่าง mg dual cluth หลายๆรุ่น เทียบกับ เกียร์ skyactiv ออกมาในยุค ศตวรรษเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันมากมาย
-
เรื่องนี้ผมชอบโตโยต้านะครับ รอบต้นๆมันเซ็ตมาถูกใจผม อาจเพราะเป็นคนขับรถไม่เร็ว เน้นรอบต้นๆ
แต่เคยลองไทรตัน คิดว่าถ้าตัวเองเป็นคนขับรถเร็ว พุ่งๆซัดๆ คงซื้อตัวนี้แน่นอน
-
ประหยัดน้ำมัน Dmax
ขับมั่นใจ Ranger
รอบต้นไว Revo
-
แคปยกสูงออโต้เหมือจะมีแค่3ยี่ห้อ ใช้งานทั่วๆไป ผมชอบเกียร์ Navara ที่สุดล่ะลื่นกับเนียนที่สุดแล้ว ส่วนไทรทันขับปกติมันยังยึกๆยักๆอยู่ แต่กดเต็มเท้าดันทำได้ดีที่สุด อีซุซุช่วงต้นๆมียึกยักรอรอบนิดนึงแต่พอไหลแล้วเนียนใช้ได้ แต่พอเอาอุปกรณ์ติดรถมาเทียบด้วยนาวาร่าจะทิ้งชาวบ้านเค้าหมดเลย เหมือนตัวท็อปซะ90%
-
ขับดีสุดคงต้องไปลอง แต่ถ้าเทียบกับราคาผมว่า Dmax ดูคุ้มเพราะให้ระบบช่วยมาเยอะมากในราคาไม่เกินแปดแสน
-
ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันก็คง dmax
แต่ถ้าถามว่าดีสุด คงไม่มี เพราะถ้ามีดีสุดยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขาย
แต่ละยี่ห้อ ก็มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป
อยู่ที่เราจะเลือกซื้อ เลือกใช้
triton 6speed
navara 7 speed
ranger 6 speed
isuzu 6 speed
revo 6 speed
แต่ก็ต้องดูอัตราทดเกียร์อีก ความต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ฉลาดแค่ไหน
เลยมาถามคนที่เคยขับมีประสบการณ์
เกียร์อย่าง mg dual cluth หลายๆรุ่น เทียบกับ เกียร์ skyactiv ออกมาในยุค ศตวรรษเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันมากมาย
ออโต้ triton มัน 5speed ไม่ใช่เหรอครับ เกียร์โบราณกว่าเพื่อน แต่ขับขี่ไม่น่าเกลียดน่ะ
-
เอาแบบ เครื่อง+เกียร ล้วนๆเลยนะ
ผมเชียร์ D-Max 3.0 vgs
ปกติตีนต้น กระบะทุกค่ายต้องยอมรีโว้ เพราะแรงบิดมาไวมากๆ
ขนาดตัว 2.4 ถ้าขับแค่ครึ่งคันเร่งรีโว้นำโด่งเลย เรี่ยวแรงดี
แต่พอเป็น D-Max ตัว 3.0 แรงต้นเยอะเพราะเครื่องใหญ่ ไม่ต้องพึ่งบู๊ส
แต่พอลอยลำต้องยกให้ Triton & D-Max
พอเป็น D-Max 3.0 มันเลยแรงทั้งต้นทั้งปลาย ขับสนุก ตอบสนองดี เรี่ยวแรงดี
-
แต่ละคน จขกท.เค้าถามตัวแคป เกียร์ออโต้ ไม่ใช่4ประตู เกียร์ออโต้นะครับ
-
ส่งโด้เข้าประกวดได้ไหม
X-Cab ltz z71
เป็นกระบะเเคปออโต้ที่มีระบบช่วยเหลือการทรงตัว
พวงมาลัยไฟฟ้า ไม่ต้องดูเเลรักษา ไม่กินกำลังเครื่อง
ไม่มีdefectอะไรน่ากลัว
จอ8นิ้ว เชื่อมกับapply carplay เล่นๆไป
ค่าบำรุงรักษาไม่ต้องห่วงพอๆกับค่ายรองญี่ปุ่นนั้นเเหละ
คุณจิมมี่บอกว่า เจ้านี้เป็นกระบะเเคปที่ช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด
ผมว่าเต้านี้มันที่สุดของกระบะเเคปเเล้ว
รองๆลงมาผมชอบ เเคปนาวาร่า เเคปไทรทัน
-
แคป ออโต้ ผมเคยขับแค่ 3 ตัวครับ ถ้าเน้นเครื่องกับเกียร์...
Revo ผมชอบกำลังเครื่องดี+เกียร์มันฉลาดจริงจัง power mode / eco mode ใช้งานได้จริง
eco mode ประหยัดขึ้นไหม ไม่เคยจับ แต่ผมชอบใช้เวลาขับในเมือง ให้เกียร์มันขี้เกียจหน่อยๆ
Triton เคยขับนิดๆ หน่อยๆ ออโต้ 5 เกียร์ ก็สมูทดี
แต่ทำไมผมว่าเจ้านี่ ต้องกดลึกๆ จึงจะรู้สึกว่าแรง
เชฟโด้ อันนี้ใช้อยู่ครับ เครื่องเกียร์ใช้ได้เลย
แต่ถ้าใครชิน cvt แล้วมาขับ เกียร์มันจะยึกๆยักๆ อยู่นะครับ บางทีแช่คันเร่งช่วง 60-90 ชอบคารอบสูงแปลกๆ
Option โดยรวม + safety ดีสุดแล้วในแคปทุกยี่ห้อในเมืองไทย
ส่วนเรื่องประหยัด ตอบได้แค่สองตัว Revo2.4 กับเชฟโด้2.5
ผมขับได้แถวๆ 12km/l ทั้งคู่ ถ้าทางไกล 110-120km/h Revo ได้ 13 กลางๆครับ
ส่วนเจ้าโด้ ถ้าแตะเลข 13 ได้เมื่อไหร่ผมนี่แอบดีใจเลยครับ
-
Revo Prerunner 2.4 4d Auto
ทางไกล(กทม-ลำปาง-กทม)แบบเน้นประหยัดดูจากหน้าจอทำได้ 17 ครับ
ส่วนเรื่องอื่นไม่แน่ใจครับ ปกติไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วครับ
-
ถ้าชอบ ออกตัวแบบเร้าๆ
จัด Revo กดโหมด เกียร์ PWR
(http://www.e-toyotaclub.net/site/Portals/0/Car-Variety/Automotive/Aug_wk02/31.jpg)