Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ มิถุนายน 23, 2017, 19:42:42
-
หรือควรขยับไปตัว 0W-40 ดีครับ ไม่กล้าลองตัวอี่นเลย กลัวปลอมครับ
*ความเร็ว 120-150 ครับ นมค.เปลี่ยน 10000 โลหรือทุก 3 เดือน
*Aisin ตัวนี้ใครเคยใช้บ้างครับ
(https://76.my/Malaysia/aisin-sn-cf-5w40-full-synthetic-engine-oil-4-litre-amparts88-1608-06-amparts88@8.jpg)
-
ผมใช้ PTT full syn 0w-40 เปลี่ยนทุก 7,000 กม. ก็ยังไม่มีปัญหานะครับ ขับ 120-160 จะสามแสนโลละครับ แรกๆใช้ 0W-30
-
วิ่งในเขตสีเขียว สบายมาก
-
ราคาไม่ต่างกันมาก เอาสังเคราะห์แท้ดีกว่าครับ หาร้านราคาดีๆ หรือสั่งจาก lazada ได้ครับ
-
เพิ่มนิดหน่อยเอา ptt fullsyn ดีกว่าครับ
-
ผมใช้ semi เปลี่ยนทุก 10000 กิโล ก็สบายๆ นะครับ วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว
อีกอย่างที่อยากจะบอกคือขับรถติดๆ ในกรุงเทพเครื่องยนต์ทำงานหนักกว่า วิ่งทางไกลรอบคงที่ครับ เพราะน้ำมันเครื่องไหลเวียนได้ดีกว่า และระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย
-
3พันถือว่ายังไม่สูงมากเลยด้วยซ้ำ ยังไม่ถึงรอบแรงบิดสูงสุด ของเครื่องเบนซินส่วนใหญ่เลยด้วยครับ
ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
-
วิ่งทางไกล 3000-4000 รอบคงที่ เป็นช่วงสบายๆของเครื่องเบนซินเลยครับ
ดีกว่าวิ่งในกรุงเทพ ร้อนก็ร้อน แถมรถก็ติดอีก ภาระเครื่องสูงกว่าเยอะ(มาก)
ใช้ Semi ของเดิมต่อก็ดีครับ แล้วเปลื่ยนทุกหมื่นโลพร้อมกรองแท้ สบายทั้งรถ สบายทั้งกระเป๋า
-
AISIN semi 10w40 = 550
ตัวFully เท่าไหร่ครับ?
-
ตัวPTT Semi พอเอาอยู่ แต่กดแช่ยาวๆจะเห็นผล แตกต่างกันระหว่างตัว Semi กับ Fully
เพิ่มตังอีกหน่อย เล่น PTT Fully ดีกว่าครับ
-
ขับ Avanza วิ่ง100 รอบ 3พันกว่าๆ มาสิบกว่าปีแล้ว เปลี่ยนน้ำมันของ PTT 5 ลิตร 600 บาท ตลอด ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย ::) ::) ::)
-
Focus MK3 1.6 Speed@120 รอบเครื่อง 3200 รอบ วิ่ง ตจว ยืนพื้นก็ไม่เป็นไรครับผม สำหรับเครื่องเบนซินผมว่าต้องสัก 5000+ RPM ถึงว่าจะรอบสูงนะครับ
-
คุณใช้งานนานเท่าไหร่ละ ถ้าใช้ไม่นานมันไม่เห็นผลหรอก สำหรับรถบ้านทั่วไป แต่คุณภาพ ปตท สู้ยี่ห้อดัง ๆ ไม่ได้
แต่ที่ผมดูในคลับของผมเอง กลุ่มรถเบนซิน 2.7 คนใช้ ปตท เครื่องหลวมที่ระยะ 750,000 โล
แต่คนที่ใช้สังเคราะห์ ที่มีคุณภาพทั่วไป (ไม่บอกยี่ห้อ) รถวิ่งได้ 1,600,000 กิโลเมตร เครื่องหลวม
ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องรุ่นเดียวกัน วิ่งส่งของทางไกลทั้งคู่
-
ขับ Avanza วิ่ง100 รอบ 3พันกว่าๆ มาสิบกว่าปีแล้ว เปลี่ยนน้ำมันของ PTT 5 ลิตร 600 บาท ตลอด ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย ::) ::) ::)
ชัดเจน ได้ความมั่นใจเลยครับ แต่ส่วนตัวก็ใช้ full ต่อไปครับ
คงได้เอา Havoline Semi 40 ที่ค้างไว้ไปใส่รถวิ่งงานบ้าง
-
Mazda 3 bk 2.0 ยืนพื้น 110-120 นี่ 3000 ++ ตลอดนะครับ เผลอๆ ผมอักสี่พันยาวๆ ก็มี วิ่งไกลสุก 20 ชม แค่หยุดพักรถไม่ได้ดับเครื่องด้วย สบายมากฮ่ะ