Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ มิถุนายน 25, 2017, 22:22:39
-
(http://imgc1.taladrod.com/c/cidx/003/302/35_1.jpg)
มองไปมองมา Navara รุ่นนี้ออกแบบหน้ามาหล่อกว่า
X-trail (compact crossover ที่ขายดีที่สุดในโลก) ซะอีก
แต่ข้อเสียอยู่ที่นั่งหลังไม่สบาย กับรูล้อแม็กไม่เหมือนชาวบ้าน เท่านี้ใช่มั้ยครับ
สงสัยว่ามันขายดีที่ประเทศไหนในโลกบ้างไหมครับ
แล้วรุ่นถัดไป Nissan เขาว่าถอดใจจะโอนไปให้ Mitsu ทำแทนให้เลยใช่มั้ย
-
ขายดีเป็นอันดับ1คงไม่มีครับ แต่เท่าที่จำได้ในยุโรปคนนิยมอยู่พอสมควร(คล้ายๆ Triton ที่ขายในยุโรปด้วยชื่อ L200 ได้รับความนิยมมากกว่าในไทย) กับพวกอเมริกาใต้ในเฟสกลุ่มนาวาร่าเจอคนอยู่ประเทศย่านนี้เข้ามาทักทายอยู่เรื่อยๆ ส่วนเรื่อง next gen ที่ต้องทำกับมิตซูนั้นเท่าที่ลองคุยกับคนในคลับดูหลายคนบอกว่าถ้ารุ่นใหม่มันออกมาแล้วเหมือนมิตซู(ไม่ใช่หน้าตานะครับ แต่หมายถึงตัวรถพวกช่วงล่างหรือการขับขี่)เค้าก็จะไปซื้อยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ทั้งนิสสันและมิตซูน่ะแหละ
ปล.เมกายังคงลากขายโฉมเก่า D40 ต่อไปเรื่อยๆไม่รู้เพราะอะไรทั้งที่โฉมนี้เปิดตัวในเมกาตั้งแต่ปี 2004 แล้ว
-
FRONTIER ตลาดอเมริกา ขายดีนะครับผมว่า
ตอนนี้ผมงง
เข้าใจถูกไหม
FRONTIER ตลาดอเมริกัน น่าจะคนละขนาดกับ NP300
NAVARA = NP300
L200 = TRITUN
TRITUN = TRITUN
-
FRONTIER ตลาดอเมริกา ขายดีนะครับผมว่า
ตอนนี้ผมงง
เข้าใจถูกไหม
FRONTIER ตลาดอเมริกัน น่าจะคนละขนาดกับ NP300
NAVARA = NP300
L200 = TRITUN
TRITUN = TRITUN
Frontier = Navara = NP300 ครับ แล้วแต่ว่าประเทศไหนจะขายในชื่ออะไร ส่วนเมกาขายในชื่อ Frontier ครับ และยังคงลากขายเป็นตัว D40 ก็คือ Navara รุ่นที่แล้วของบ้านเรานี่แหละอยู่เลยทั้งที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2004 ก่อนบ้านเราตั้งหลายปี
-
นิสสันถ้าเป็น Mid-Size จะเป็น Titan ครับ ตลาดอเมริกา
NP300 นี่ไม่ค่อยเห็นแฮะ น่าจะมีแต่ยุโรปกะอเมริกาใต้?
-
ยอดในไทยไม่หวือหวาไรมาก แต่ยอดขายรวมทั่วโลกนี่ที่2เป็นรองแค่ไฮลักซ์น่ะครับ
เอาตรงๆน่ะ รถน่ะไม่ใช่ไม่ดีไร แต่การตลาดนิสสันในไทยนี่แหละที่เป็นปัญหา จัดสเปครถได้แย่ ทางเลือกที่มีให้ลูกค้าน้อย
จุดเด่นประเคนให้แต่ตัวท๊อป แต่ดันชอบโหมโฆษณาใส่จังว่า190แรง vdc/tcs บลาๆ ทั้งที่ออฟชั่นพวกนี้มีแค่ในตัวท๊อปขับ4
ตัวขับ2อยากแรงสุดมีทางเลือกให้แค่ตัวเดียวคือคาลิเบอร์ท๊อป4ประตูที่มีแต่เกียร์ธรรมดา และก็ไร้ซึ่งออฟชั่นด้านความปลอดภัย
ผมถึงบ่นมาหลายครั้งแล้วว่านิสสันเอ้ยยยย ปรับจูนหน่อยเหอะการตลาดคุณเนี่ย แย่ลงๆทุกวันเลยน่ะ เฮ้อออออออ
-
FRONTIER ตลาดอเมริกา ขายดีนะครับผมว่า
ตอนนี้ผมงง
เข้าใจถูกไหม
FRONTIER ตลาดอเมริกัน น่าจะคนละขนาดกับ NP300
NAVARA = NP300
L200 = TRITUN
TRITUN = TRITUN
Frontier = Navara = NP300 ครับ แล้วแต่ว่าประเทศไหนจะขายในชื่ออะไร ส่วนเมกาขายในชื่อ Frontier ครับ และยังคงลากขายเป็นตัว D40 ก็คือ Navara รุ่นที่แล้วของบ้านเรานี่แหละอยู่เลยทั้งที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2004 ก่อนบ้านเราตั้งหลายปี
Frontier ตัวก่อนนี่ มันโครตหนักเลยนะครับ
เหมือน ทำมาใส่เครื่อง V6 โดยเฉพาะ ผมเห็น ยอดขาย มันมากกว่า NAVARA อีกนะ ดูใน Focus2move
-
ยอดในไทยไม่หวือหวาไรมาก แต่ยอดขายรวมทั่วโลกนี่ที่2เป็นรองแค่ไฮลักซ์น่ะครับ
เอาตรงๆน่ะ รถน่ะไม่ใช่ไม่ดีไร แต่การตลาดนิสสันในไทยนี่แหละที่เป็นปัญหา จัดสเปครถได้แย่ ทางเลือกที่มีให้ลูกค้าน้อย
จุดเด่นประเคนให้แต่ตัวท๊อป แต่ดันชอบโหมโฆษณาใส่จังว่า190แรง vdc/tcs บลาๆ ทั้งที่ออฟชั่นพวกนี้มีแค่ในตัวท๊อปขับ4
ตัวขับ2อยากแรงสุดมีทางเลือกให้แค่ตัวเดียวคือคาลิเบอร์ท๊อป4ประตูที่มีแต่เกียร์ธรรมดา และก็ไร้ซึ่งออฟชั่นด้านความปลอดภัย
ผมถึงบ่นมาหลายครั้งแล้วว่านิสสันเอ้ยยยย ปรับจูนหน่อยเหอะการตลาดคุณเนี่ย แย่ลงๆทุกวันเลยน่ะ เฮ้อออออออ
ไปส่องมาแล้ว
อเมริกา ไม่ได้ ขาย NAVARA หรือ NP 300 ขนาด ปัจจุบัน
แต่ที่ขายคือ FRONTIER = NAVARA ตัวก่อน
ดังน้น ยอดขาย ที่ขายได้เยอะที่สุดคือ FRONTIER NAVARA เดิมใส่เครื่อง = ไม่ใช่ NP300 ครับ
แต่ยอดขาย กะบะ รวม หากเทียบ แค่ MID-Size ขนาดเดียวกับ กะบะ บ้านเรา ยังไม่ใช่ ที่ 2 ครับ
แต่ NISSAN มีกะบะ หลายรุ่น
ยอดขายกะบะ ทั่วโลก Ford ที่ 1 ครับ
GM+CHEV+GM น่าจะที่ 2 ครับ
และ Toyota น่าจะที่ 3
หรือ ถ้าจะเอา แค่ MID-Size พวก Hilux , DMAX , Navara , NP300
Hiluk ที่ 1
DMAX ที่ 2 ( ไม่รวม ที่ใช้ชื่อ HOLDEN/Corolado )
NISSAN น่าจะ ราวๆ ที่ 3 ( FRONTIER +NISSAN PICK-Up+NAVARA )
หรือไม่ก็เป็น Ford Rager กรณี ที่ NISSAN PICK-Up ไม่ใช่ MID-Sze
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/
ถ้าตาม ข้อสรุป NP300 ยอดขายแย่มากครับ ยิ่ง FRONTIER ที่ลาก ขายในอเมริกา ในปี 2017 มันคงเก่าไปแล้ว ยอดตก กะบะ NISSAN ยิ่ง อาการไม่ดี
-
ยอดในไทยไม่หวือหวาไรมาก แต่ยอดขายรวมทั่วโลกนี่ที่2เป็นรองแค่ไฮลักซ์น่ะครับ
เอาตรงๆน่ะ รถน่ะไม่ใช่ไม่ดีไร แต่การตลาดนิสสันในไทยนี่แหละที่เป็นปัญหา จัดสเปครถได้แย่ ทางเลือกที่มีให้ลูกค้าน้อย
จุดเด่นประเคนให้แต่ตัวท๊อป แต่ดันชอบโหมโฆษณาใส่จังว่า190แรง vdc/tcs บลาๆ ทั้งที่ออฟชั่นพวกนี้มีแค่ในตัวท๊อปขับ4
ตัวขับ2อยากแรงสุดมีทางเลือกให้แค่ตัวเดียวคือคาลิเบอร์ท๊อป4ประตูที่มีแต่เกียร์ธรรมดา และก็ไร้ซึ่งออฟชั่นด้านความปลอดภัย
ผมถึงบ่นมาหลายครั้งแล้วว่านิสสันเอ้ยยยย ปรับจูนหน่อยเหอะการตลาดคุณเนี่ย แย่ลงๆทุกวันเลยน่ะ เฮ้อออออออ
ไปส่องมาแล้ว
อเมริกา ไม่ได้ ขาย NAVARA หรือ NP 300 ขนาด ปัจจุบัน
แต่ที่ขายคือ FRONTIER = NAVARA ตัวก่อน
ดังน้น ยอดขาย ที่ขายได้เยอะที่สุดคือ FRONTIER NAVARA เดิมใส่เครื่อง = ไม่ใช่ NP300 ครับ
แต่ยอดขาย กะบะ รวม หากเทียบ แค่ MID-Size ขนาดเดียวกับ กะบะ บ้านเรา ยังไม่ใช่ ที่ 2 ครับ
แต่ NISSAN มีกะบะ หลายรุ่น
ยอดขายกะบะ ทั่วโลก Ford ที่ 1 ครับ
GM+CHEV+GM น่าจะที่ 2 ครับ
และ Toyota น่าจะที่ 3
หรือ ถ้าจะเอา แค่ MID-Size พวก Hilux , DMAX , Navara , NP300
Hiluk ที่ 1
DMAX ที่ 2 ( ไม่รวม ที่ใช้ชื่อ HOLDEN/Corolado )
NISSAN น่าจะ ราวๆ ที่ 3 ( FRONTIER +NISSAN PICK-Up+NAVARA )
หรือไม่ก็เป็น Ford Rager กรณี ที่ NISSAN PICK-Up ไม่ใช่ MID-Sze
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/
ถ้าตาม ข้อสรุป NP300 ยอดขายแย่มากครับ ยิ่ง FRONTIER ที่ลาก ขายในอเมริกา ในปี 2017 มันคงเก่าไปแล้ว ยอดตก กะบะ NISSAN ยิ่ง อาการไม่ดี
เพิ่มนิดนึง Hilux ในหลายประเทศยังเป็นโฉม Vigo อยู่เหมือนกันนะครับ แถมมีเครื่อง 5L-E จอมอืดและซดตั้งแต่สมัยไทเกอร์ใช้อีกต่างหาก !!!
-
เพิ่มนิดนึง Hilux ในหลายประเทศยังเป็นโฉม Vigo อยู่เหมือนกันนะครับ แถมมีเครื่อง 5L-E จอมอืดและซดตั้งแต่สมัยไทเกอร์ใช้อีกต่างหาก !!!
อันนี้ ขาย ตะวันออกกลาง แน่เลย ไม่สน ประหยัดเอาไประเบิดใช่ไหม
-
ยอดในไทยไม่หวือหวาไรมาก แต่ยอดขายรวมทั่วโลกนี่ที่2เป็นรองแค่ไฮลักซ์น่ะครับ
เอาตรงๆน่ะ รถน่ะไม่ใช่ไม่ดีไร แต่การตลาดนิสสันในไทยนี่แหละที่เป็นปัญหา จัดสเปครถได้แย่ ทางเลือกที่มีให้ลูกค้าน้อย
จุดเด่นประเคนให้แต่ตัวท๊อป แต่ดันชอบโหมโฆษณาใส่จังว่า190แรง vdc/tcs บลาๆ ทั้งที่ออฟชั่นพวกนี้มีแค่ในตัวท๊อปขับ4
ตัวขับ2อยากแรงสุดมีทางเลือกให้แค่ตัวเดียวคือคาลิเบอร์ท๊อป4ประตูที่มีแต่เกียร์ธรรมดา และก็ไร้ซึ่งออฟชั่นด้านความปลอดภัย
ผมถึงบ่นมาหลายครั้งแล้วว่านิสสันเอ้ยยยย ปรับจูนหน่อยเหอะการตลาดคุณเนี่ย แย่ลงๆทุกวันเลยน่ะ เฮ้อออออออ
ไปส่องมาแล้ว
อเมริกา ไม่ได้ ขาย NAVARA หรือ NP 300 ขนาด ปัจจุบัน
แต่ที่ขายคือ FRONTIER = NAVARA ตัวก่อน
ดังน้น ยอดขาย ที่ขายได้เยอะที่สุดคือ FRONTIER NAVARA เดิมใส่เครื่อง = ไม่ใช่ NP300 ครับ
แต่ยอดขาย กะบะ รวม หากเทียบ แค่ MID-Size ขนาดเดียวกับ กะบะ บ้านเรา ยังไม่ใช่ ที่ 2 ครับ
แต่ NISSAN มีกะบะ หลายรุ่น
ยอดขายกะบะ ทั่วโลก Ford ที่ 1 ครับ
GM+CHEV+GM น่าจะที่ 2 ครับ
และ Toyota น่าจะที่ 3
หรือ ถ้าจะเอา แค่ MID-Size พวก Hilux , DMAX , Navara , NP300
Hiluk ที่ 1
DMAX ที่ 2 ( ไม่รวม ที่ใช้ชื่อ HOLDEN/Corolado )
NISSAN น่าจะ ราวๆ ที่ 3 ( FRONTIER +NISSAN PICK-Up+NAVARA )
หรือไม่ก็เป็น Ford Rager กรณี ที่ NISSAN PICK-Up ไม่ใช่ MID-Sze
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/
ถ้าตาม ข้อสรุป NP300 ยอดขายแย่มากครับ ยิ่ง FRONTIER ที่ลาก ขายในอเมริกา ในปี 2017 มันคงเก่าไปแล้ว ยอดตก กะบะ NISSAN ยิ่ง อาการไม่ดี
เพิ่มนิดนึง Hilux ในหลายประเทศยังเป็นโฉม Vigo อยู่เหมือนกันนะครับ แถมมีเครื่อง 5L-E จอมอืดและซดตั้งแต่สมัยไทเกอร์ใช้อีกต่างหาก !!!
-
ขายดีตลาดลาตินอเมริกา และอเมริกากลางครับ ที่นั่นนิยมรถเก๋งยุโรป และส่วนกะบะนิยมขนาดเล็กเหมือนบ้านเราซึ่งทางรถยุโรปจะไม่มีกะบะเล็กให้เลือก
ไม่เคยไปนะ แต่ถามคนที่ไปนั่งเรียนด้วยกันคอร์สสั้นๆ ที่ US
-
Nissan กำลังท้าชิงแชมป์ขายทั้งโลก
-
ตะวันออกกลาง Nissan ก็ขายได้อยู่นะครับ