Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 27, 2017, 20:13:04
-
Toyota Fortuner Hybrid - Innova Crysta Hybrid
อันที่จริงข่าวคราวของ Toyota Fortuner Hybrid นั้น เริ่มมีกระแสออกมาตั้งแต่
ช่วงปี 2013 http://www.headlightmag.com/toyota-plan-hybrid-suv/
ว่ามีแผนทำ SUV ขุมพลัง Hybrid 2 รุ่น นั่นก็คือ Fortuner และ Land Cruiser
หลังจากนั้นก็เงียบหายไป
จนกระทั่งปลายปี 2016 ที่ผ่านมา ผู้บริหารของ Toyota India : Akito Tachibana
ได้ออกมาเผยข้อมูลว่า มีแผนที่จะนำระบบ Hybrid ไปติดตั้งใน Innova และ Fortuner
http://www.headlightmag.com/toyota-innova-crysta-hybrid-and-fortuner-hybrid/
เพื่อเจาะตลาดของอินเดีย โดยการพยายามนำเสนอรถยนต์ Hybrid ให้เต็มสายการผลิต
รุ่นสำคัญที่จะได้ติดตั้งระบบ Hybrid สำหรับทำตลาดในอินเดียได้ในล็อตแรกก่อนนั่นก็คือ
Innova Crysta Hybrid และ Fortuner Hybrid
(https://www.uppic.org/image-5776_5952595E.jpg) (https://www.uppic.org/share-5776_5952595E.html)
ประกอบกับประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษา เกี่ยวกับอัตรา
ภาษีสรรพสามิตใหม่ ของรถยนต์ไฟฟ้า และ รถยนต์ในกลุ่ม Hybrid / Plug-in Hybrid
เมื่อ 20 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา มีโครงสร้างใหม่ PPV Hybrid - กระบะ 4 ประตู Hybrid
http://www.headlightmag.com/thailand-taxes-reduce-for-hybrid-plugin-ev/
จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า Toyota Fortuner Hybrid อาจจะทำตลาดทั้งในอินเดีย และ
ในประเทศไทยด้วย เพราะโครงการ IMV (International Multi-Purposed Vehicles)
ซึ่งประกอบไปด้วย Hilux Revo, Fortuner ก็มีฐานการผลิตหลักอยู่ที่ประเทศไทย
ส่วน Innova มีฐานการผลิตหลักอยู่ที่อินโดนีเซีย รองลงมาคือ อินเดีย จะมาทำตลาด
ในประเทศไทยด้วยหรือไม่นั้น ก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไป เพราะยอดขายในบ้านเรา
สำหรับ Innova ก็ถือว่าไม่ได้สูงนัก
(https://www.uppic.org/image-7DA3_5952595E.jpg) (https://www.uppic.org/share-7DA3_5952595E.html)
ทางด้านขุมพลังของรถยนต์โครงการ IMV ที่เป็น Hybrid ทั้ง Fortuner Hybrid และ
Innova Crysta Hybrid คาดว่าน่าจะเป็น เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid มากกว่า เพราะ
ที่ผ่านมา Toyota เอง จับคู่ขุมพลังเบนซิน กับมอเตอร์ไฟฟ้ามาตลอดอยู่แล้ว รวมถึง
Shizuo Abe ผู้บริหารก็ออกมาบอกว่า เครื่องยนต์ดีเซล มีต้นทุนที่สูงกว่าเบนซินทำให้
เมื่อรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว ทำให้ต้นทุนสูงเกินไป จนทำราคาขายที่เหมาะสมไม่ได้
ส่วนกำหนดการเปิดตัวในตลาดโลกของทั้งคู่ จะเกิดขึ้นเมื่อใดยังไม่ทราบแน่ชัด
หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมของทั้ง Fortuner Hybrid - Innova Crysta Hybrid
จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันครับ
-
ราคาขายต่อที่ว่าแข็งๆ เดี๋ยวเจอไฟฟ้าเข้าไปมีสะอื้น 55+
-
ได้เห็น FTN ราคาตกก็คราวนี้ ;D ;D ;D
-
2ล้านก็คราวนี้ ออปชั่นต้องสมราคานะ คิคิ
-
ถ้าเป็นเบนซิน hybrid คงผิดหวังนิดๆ อยากเห็นพี่โตทำดีเซล hybrid มากกว่า
จะขุดเอาเครื่อง 2.7 L มาอีกหรือเปล่านะ เพราะดูแล้วถ้าพัฒนาเครื่องใหม่ราคาคงไม่ถูกลง
-
ราคาขายต่อที่ว่าแข็งๆ เดี๋ยวเจอไฟฟ้าเข้าไปมีสะอื้น 55+
ก็มีส่วนครับ เพราะราคา Fortuner 4x4 fulltime มือ 2 จัดว่าแรงมาก โดยเฉพาะตัวขับ 4wd รุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่ TRD ราคาจะแพงมากโดยเฉพาะตัว 5 speed ราคาจัดว่าแพงมากสุด เพราะเป็นรถที่คนส่วนใหญ่ซื้อไปใช้งานจริง และเป็นรุ่นสุดท้ายของ 4wd fulltime
รถFortuner จัดเป็นรถที่ทนทานไม่จุกจิกค่าซ่อมไ่ม่แพง โดยเฉพาะ Fortuner รุ่นแรกอะไหล่ถูกมาก รุ่นต่อ ๆ มาอะไหล่จะแพงขึ้น
แต่ถ้ามาแนวไฮบริด ค่าซ่อมหลักแสน ราคามือ 2 ได้ตกกันระนาวละทีนี้
-
ดีเลยครับ
เอาใส่เครื่อง 2.0 + มอเตอร์ จะเยี่ยมมากๆ
-
เหมือนเป็นการวัดพลังกันเลยครับ
ระหว่าง
Hybrid ที่ไม่ว่าใส่รุ่นไหนก็ฉุดราคาขายต่อร่วงสุดๆ
กับ
Fortuner ยอดรถราคาขายต่อแข็งแกร่งที่สุด
ยกนี้ใครจะอยู่ใครจะไป ;D
แต่ผมสนใจนะ รถที่ไม่เคยประหยัดจะได้ประหยัดสุดๆ ซะที แต่ค่าอะไหล่ขอให้
ปรับปรุง อย่าคิดว่าคนซื้อ hybrid มีเงินแล้วจะจ่ายค่าอะไหร่แพงแค่ไหนก็ได้
-
เจ๊งแน่นอน จบ!!!
-
อย่าทำ ดีเซล แล้วคุณจะรอดครับ
-
ดันเรื่องกันจนผ่าน เหมือนเอื้อให้เจ้าตลาดจริงๆ เพราะดูค่ายรถอื่นๆ ระบบ Hybrid ก็ไม่ได้มีขายทุกยี่ห้อ บางค่ายก็ไม่ได้มีเทคโนโลยี Hybrid
บางยี่ห้อ อาจไม่สนใจนำมาขายเลยด้วยซ้ำ แต่จะเล่นสงครามราคา ความคุ้มค่า กับออปชั่นอย่างอื่นมาสู้มากกว่า
-
สงสัยเอามาเสียบแทน 2.7V แน่นอน ::)
-
คือผมก็เข้าใจนะครับว่าเป็นมาตรการในการลดมลพิษของรถยนต์ แต่ผมว่าอย่างไรก็ตามก็ไม่ตอบสนองตลาดคนไทยส่วนใหญ่อยู่ดีครับ หลักๆปัญหาที่คนส่วนใหญ่มักคำนึงถึงเกี่ยวกับรถยนต์ Hybrid คือ แบ็ตเตอรี่ของระบบ Hybrid และชุด Inverter Motor ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ ราคารวมกันมี 200k+ แน่นอน ซึ่งความเห็นผมนั่นหมายความว่าเงินในส่วนนั้นสามารถใช้แทนค่าน้ำมันได้เป็นปีปีเลยทีเดียว จริงอยู่ว่ารถยนต์ Hybrid คำนึงถึงการลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และลดมลพิษ แต่ถ้าส่วนตัวผมแล้วการลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและมลพิษสามารถทำได้ด้วยตัวเองทั้งสิ้น เช่นขับรถยนต์ให้ช้าลง ใช้รถยนต์ให้น้อยลง แต่จากเท่าที่ผมสังเกตตามท่องถนนแล้ว นี่เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น บริษัทรถยนต์จึงหาทางออกโดยวิธีการทำรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาทดแทน
ทั้งหมดทั้งมวล จากผม อดีตเคยใช้ Prius มาก่อน ผมเป็นคนรักโลกนะครับ แต่ที่ Hybrid ไม่ใช่คำตอบเนื่องจากวิธีที่ผมได้กล่าวไว้ คือการลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและลดมลพิษสามารถทำได้ด้วยตัวเราเอง ผมจึงรีบขายก่อนที่ราคาตลาดจะตกลงมากไปกว่านี้ และนำเงินส่วนนั้นมาหารถรยนต์นั่งเล็กๆสักคัน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช่รถยนต์มากกว่าครับ
อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตของแต่ละบุคคลต่างกัน เหตุผลการใช้รถยนต์ของแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน แต่ถ้าสามารถปรับเปลี่ยนได้แค่เล็กน้อยก็สามารถทำให้ยืดอายุของโลกใบนี้ได้อีกครับ
-
กำลังภายในเยอะมาก กุมเศรษฐกิจอุตสาหกรรมรถยนตร์เอาไว้ ทิศทางนโยบายต่างๆมีพลังที่มองไม่เห็นขับเคลื่อนอย่างเงียบๆ
-
ว่าแล้วเชียว
อัตราภาษีล่าสุด มีใบสั่งมาแน่ๆ แล้วก็จริง
-
เจ๊งแน่นอน จบ!!!
ไม่แน่นะ
-
ยังไงอนาคตจะชอบหรือไม่ชอบก็ต้องซื้อhybrid
มันเป็นแนวทางที่ทุกรัฐบาลกำลังพัฒนาไปและบริษัทรถต้องปฏิบัติตาม ไทยเราก็ต้องตามกระแส
เช่นภายในเดือนหน้าสิงคโปร์ก็จะบังคับใช้มาตรฐานEuro6สำหรับรถใหม่ทุกคันหลังประกาศ บีบให้ที่จะเข้าจดทะเบียนได้ต้องผ่ามาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดมาก ซึ่งรถที่ผ่านได้ส่วนมากคือhybrid รถเมลเค้าตอนนี้ที่ครบ10ปีก็เปลี่ยนเป็นไฟฟ้าหมด
-
คงไม่หนี2.5hybrid
ฤาจะเป็นบล็อคใหม่ที่อยู่ในall new camry
-
ทำจริงเหรอ??? แล้วจะเป็นเครื่องตัวไหนล่ะ ???
line up เครื่อง Hybrid ของ Toyota ที่มีอยู่เป็น FF เกือบทั้งหมด
ที่เป็น FR นี่อยู่ใน Lexus ทั้งนั้น ... monocoque ด้วย
แล้ว Toyota จะยอมวิจัยเครื่องใหม่ที่เป็น FR - 2WD/4WD วาง on-frame
เพื่อ Innova / Fortuner ซึ่งเป็นรถที่ขายในตลาดที่มียอดไม่เยอะ (ในระดับโลก) เนี่ยนะ ???
-
ผมนึกว่าพวก TRD4 4AT น่าจะราคาแข็งกว่าซะอีกเพราะคนเล่นมือสองรถประเภทนี้ส่วนใหญ่ยังชอบอะไรเก่าๆอยู่
ของผมว่าจะขายต้นปีหน้าแล้วครับตัวธรรมดา 3.0 4WD ผลิตปี12 แต่4AT ไมล์9หมื่นกว่า ไม่รู้ได้เท่าไหร่
-
พี่ใหญ่ขยับ รัฐเลยเขยื้อน
-
เอามาขายเถอะครับ. เอามาขายให้คนไทยได้ใช้ให้เต็มถนน ในราคาที่เอื้อมถึงได้ มองไปทางไหนก็มีแต่รถHYBRID แล้ววันนั้นอะไหล่อาจถูกลง ราคาขายต่ออาจดีขึ้น. รถHYBRIDมันต้องมีส่วนดีของมันบ้าง ถ้าไม่ดีจริง โตต้าคงไม่ขายไปทั่วโลก คงยุติการผลิตไปนานแล้ว.
-
ผมคิดเอาเองว่า ถ้ามี fortuner hybrid
1. รถจะมีราคาถูกลงจากราคาที่ควรจะเป็น แต่ก็ไม่ได้ถูกเท่ากับรถน้ำมันเพียวๆ
2. คนไทยใช้รถค่อนข้างนาน เพราะงั้นคงกลัวจะเสียและซ่อมยากกว่า แถมอะไหล่แพงกว่ารถน้ำมันเพียวเพราะมีระบบ hybrid มาเพิ่ม
3. เนื่องจากมีระบบ hybrid ที่เพิ่มขึ้น การขายต่อจะเป็นเรื่องที่ยากขึ้น ทำให้ราคาร่วงมากกว่า
ไม่รู้ว่าใครจะคิดแบบผมบ้างรึเปล่า แต่รถ hybrid น่าจะเหมาะกับกลุ่มคนที่ใช้รถไม่นาน ไม่น่าเกิน 8ปีแล้วขายออกไป เพราะนานกว่านั้นมีเสียวแน่ ถึงแม้ถ้าคนใช้เยอะ แต่อะไหล่ hybrid คงไม่ได้ถูกมากอย่างที่คิดมังครับ
-
ว่าแล้วเชียว
อัตราภาษีล่าสุด มีใบสั่งมาแน่ๆ แล้วก็จริง
;D ;D ;D ;D อุ้ยยยยย
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่าเราอย่าเพิ่งคิดไปว่ามันจะเป็น full hybrid
ไปๆ มาๆ สำหรับรถ IMV2
คุณลองไปดูเคสของ suzuki สิครับ เขาทำ Hybrid diesel ใน ciaz ertiga เขาใช้วิธีใส่มอเตอร์ตัวจิ๋ว ที่แค่ช่วยลด load บางช่วง ปั่นไฟบางขณะ
ตัดระบบ motor start แล้วใช้ มอเตอร์จิ๋วแทน
แบตก็ลูกนิดเดียว
บางทีไอ้ระบบ hybrid สำหรับบ้านเราที่ toyota ใส่ในรถ IMV2 มันอาจเป็นแค่ระบบ หลอกๆ แบบ suzuki ที่อินเดียก็ได้ครับ
เพื่อให้ทำราคาได้ ลดภาษีอีกต่างหาก
-
ราคาขายต่อที่ว่าแข็งๆ เดี๋ยวเจอไฟฟ้าเข้าไปมีสะอื้น 55+
เห็นด้วยครับ
-
เห็นไหม
ผมว่าแล้วไม่มีผิด
นโยบายแปลกๆ เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มคนบางกลุ่ม
RIP ให้กับผู้บริโภค
รายละเอียดไม่สามารถนำมาเล่าในที่นี้ได้เพราะผิดกฏของเวป
ลองหาอ่านเอาเองครับ ไม่ยาก
-
งงว่า RIP ผู้บริโภคยังไง 555
ลดภาษี hybrid ก็ดีสำหรับคนอยากซื้อ hybrid ส่วนตัวอื่นๆ ภาษีก็ยังเท่าๆ เดิม
ไม่ได้ลดแล้วไปเพิ่มตัวอื่นสักหน่อย จริงๆ มันก็ตาม trend โลก
เขาคุยกันมาก็แน่นอน
แต่ที่แย่น่าจะเป็นการเลือกสร้างทางด่วนในเมืองก่อนแทนที่จะสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินบนดิน
อันเป็นนโยบายเอาใจบริษัทรถญี่ปุ่นในอดีต
-
คงได้เห็น fortuner hybrid มือสองราคาร่วงติดดินให้เห็นเป็นบุญตา
-
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
ผมว่ามันคือการเปลี่ยนแปลง ซึ่ง มันต้องเกิดขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่มีอะไหร่หรือแบต(เลียนแบบ) ขายจากจีนหรือจากไทยผลิต ก็คงจะขายได้ดีขึ้นครับ หรือ บริษัท ต้องลดราคาเพื่อให้คนซื้อเยอะขึ้น
แต่คิดว่ายังไงก็ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง
แต่ถ้ามาอยากให้ราคาถูกกว่าแบบธรรมดานะครับ
-
รถใหม่คงขายดีระดับหนึ่ง แต่ราคามือสองเจ๊งแน่นอนไม่ต้องสืบ
-
ขายดีแน่นอน เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบนขายอะไรก็ขายได้ ไม่มีผลกระทบอยู่แล้ว แคมรี่,คอด ไฮบริดยังวิ่งกันเกลื่อนเมือง
-
เป็นไปตามท้องเรื่อง บริษัทเขาไม่สนหรอกว่าราคาขายต่อเป็นยังไง เพราะขนาดแคมรี่ไฮบริดยังขายได้เรื่อยๆ เพราะมีคนยินดีซื้อรถประเภทนี้ตลอด
-
ผมจำได้ว่าข่าวเรื่องภาษีไฮบริดนั่น จะมีตอนนึงระบุว่า แบตต้องผลิตจากไทยเมื่อมันผ่านไปสักกี่ปีด้วยนะครับ คือสุดท้ายต้นทุนแบตน่าจะถูกลงมาเยอะ เหลือก้อนไม่กี่หมื่น เช่นอาจจะไมเ่กิน 50000 บาทอะไรงี้ (ซึ่งก็น่าจะคุ้มกับค่าส่วนต่างราคาน้ำมันที่ประหยัดได้ ในระยะเวลาไม่เกิน 3-4 ปี หรือระยะทางไม่เกิน100000 โลอะไรงี้ครับ)
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่าเราอย่าเพิ่งคิดไปว่ามันจะเป็น full hybrid
ไปๆ มาๆ สำหรับรถ IMV2
คุณลองไปดูเคสของ suzuki สิครับ เขาทำ Hybrid diesel ใน ciaz ertiga เขาใช้วิธีใส่มอเตอร์ตัวจิ๋ว ที่แค่ช่วยลด load บางช่วง ปั่นไฟบางขณะ
ตัดระบบ motor start แล้วใช้ มอเตอร์จิ๋วแทน
แบตก็ลูกนิดเดียว
บางทีไอ้ระบบ hybrid สำหรับบ้านเราที่ toyota ใส่ในรถ IMV2 มันอาจเป็นแค่ระบบ หลอกๆ แบบ suzuki ที่อินเดียก็ได้ครับ
เพื่อให้ทำราคาได้ ลดภาษีอีกต่างหาก
+1
ด้วยน้ำหนักรถ และการใช้งาน
คันนึงเผื่อไว้ให้ใช้แรงบิดสุดขั้วเวลาตะกุยโคลน
อีกคันนึงเอาไว้แบกผดส.7คน
ถ้าเป็น full load มันต้องมากกว่าแคมรี่ 2-3 เท่า
มอเตอร์และปบตเตอรี่ คงต้องจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ
น่สเป็นห่วงเรื่องราคา
แต่ถ้าทำแบบที่คุณว่า ก็คงทำไก้และง่ายๆ
-
ก่อนหน้านี้ก็ปรับลดภาษีได้ถูกกาละเทศะไปนิดนึง :-\
-
จะรอสอยมือสองราคาถูก
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่าเราอย่าเพิ่งคิดไปว่ามันจะเป็น full hybrid
ไปๆ มาๆ สำหรับรถ IMV2
คุณลองไปดูเคสของ suzuki สิครับ เขาทำ Hybrid diesel ใน ciaz ertiga เขาใช้วิธีใส่มอเตอร์ตัวจิ๋ว ที่แค่ช่วยลด load บางช่วง ปั่นไฟบางขณะ
ตัดระบบ motor start แล้วใช้ มอเตอร์จิ๋วแทน
แบตก็ลูกนิดเดียว
บางทีไอ้ระบบ hybrid สำหรับบ้านเราที่ toyota ใส่ในรถ IMV2 มันอาจเป็นแค่ระบบ หลอกๆ แบบ suzuki ที่อินเดียก็ได้ครับ
เพื่อให้ทำราคาได้ ลดภาษีอีกต่างหาก
หึหึ ของมันก็แน่อยู่แล้ว
แต่มั่นใจว่ามันจะไม่น่าซื้อ เพราะสุดท้ายมันจะต้องมีอิระบบเพี้ยนๆ อย่าง เกียร์แบบตัดต่อกำลังพิเศษ กับ Regenerative Brake นี่แหละ
ผมไม่เชื่อว่าโตโยต้าจะไม่ทำ และเชื่อว่าคงไม่ได้พัฒนาเอาไปใส่อิ 2TR-FE หรอก เอามาใส่อิดีเซลนี่แหละ!
-
เรื่องมลพิษ ได้เคยอ่านมาว่า ดีเซล กดลงยากครับ ต้นทุนสูง ถ้าใช้เบนซิน จะผ่านมาตรฐานได้ง่ายกว่าเยอะ
อนาคต ดีเซลคงแพงขึ้น
-
ใคร เคยบอก ฟอร์จูนเนอร์ ราคามือสอง ดี ไม่มีตก คงได้เห็น ตอนนี้นี่แหละ ^^
-
ถ้าออก 2.7 hybrid มาจริง คิดว่าราคาขายขั้นต่ำ (option เท่าเดิม) ไม่น่าต่ำกว่า 1,579,000
-
น่าจะขายได้บ้าง ไม่เยอะมากมาย รอลุ้นกับราคา
และกระทบ ราคาFortuner ตลาดมือ2 ราคาลงกว่าเดิมครับ
-
มันเป็นข้อตกลงกันทั้งโลก ผู้ผลิตก็มีหน้าที่ทำตามกติกา
-
อาจจะมาแทนในตัวท็อป เพื่อลดมลพิษ และทดแทน การ(แอบ)ใช้ i-stop เพื่อทำให้ได้ค่าCO2ตามเป้า
(ถ้าไม่ใส่ i-stop ได้ข่าวว่าค่าco2 อาจจะเกินครัช เลยต้องยัดมาให้)