Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ มิถุนายน 28, 2017, 08:08:39
-
ได้อ่านข่าวเกี่ยวกับ Focus / Fiesta แล้วเสียดายมาก ๅ ตอนนี้เลยสังสัยว่าทาง Chevrolet มีอัพเดทเรื่อง Cruze / Captiva ตัวถัดไปในไทยบ้างหรือยัง ที่อเมริกานี่ Cruze ขายมาได้ราวปีนึงแล้ว ส่วน Equinox ที่มาแทน Captiva ก็ขายมาได้สักพักแล้วเหมือนกัน ถ้า Ford / Chevrolet ถอนรุ่นรถเก๋งออกจากตลาดไทยทั้งหมดนี่ก็แทบจะบังคับให้เลือกแต่รถญี่ปุนเลยทีเดียว :(
-
Cruze GM ถอดใจไปแล้วไม่มาชัวร์ๆ ส่วน Equinox อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ลองไปอ่าน"สรุปรถใหม่ปี 2017 ที่หน้าเวปดูครับพี่จิมมี่เขียนไว้หมดแล้ว
-
Captiva ดูว่าปัญหายังน้อยกว่า Cruze นะครับ แต่ก็ยังมีปัญหาเหมือนกัน Captiva น้าผมใช้รถไม่ถึงสองปี ซ่อมเกียร์เป็นแสนครับ
อีกคันป้าซื้อมาใช้ 4 ปี เอาไป เทรินรถ ได้ไม่ถึง 5 แสน แต่ก็ใช้ Captiva ตัวล่าสุดเหมือนเดิมบอกว่าขับดี
แต่ผมคงเลือกขับรถญี่ปุ่นดีกว่า เพราะไม่ใช่คนขับรถเร็วเป็นนิสัยอยู่แล้ว และผมกว่า รถญี่ปุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย
ผมว่า Captiva น่าจะยังขายต่อไปครับ
-
การตลาดสำหรับ Cruze คงไปไม่เป็นแล้วครับ
ชื่อเสียงเดิมแย่ จับจุดลูกค้าในไทยยังไม่ได้ และนี่เป็นยุคสมัยสำหรับพวก SUV
Captiva ถ้าตัวใหม่ไม่มา จะลากขายตัวนี้แล้วไมเนอร์ไปเรื่อยๆ ก็โอเคนะ
เริ่มชินแล้ว 555 แต่ถ้าปรับปรุงเครื่อง เกียร์ จะยอดเยี่ยมมาก
แต่ถ้า Cap จะถูกถอดออก ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ว่า อยากให้ลูกค้าเล็งมาเฉพาะ
Trailblazer ซึ่งเป็น core product หารแชร์ชิ้นส่วนกับ Colorado ได้ประโยชน์มากกว่า
ประหยัดต้นทุนกว่า ซึ่งโอกาสตรงนี้ก็น่าจะสูง สุดท้ายก็มาตามครรลองเดียวกับ
Fortuner หมด เหลือแค่ Nissan ที่กำลังจะทำ SUV ทั้งสองแบบ
-
captiva ได้ไปต่อครับ
-
เมื่อวานขับสวนกับครูซโฉมใหม่สีขาวป้ายแดงอยู่คันนึง น่าเสียดายที่ต้องจากไปก่อนวัยอันควร แก้ปัญหาเครื่งยนต์และเกียร์ให้ลูกค้าไม่ได้แบบนี้ ต้องโล๊ะทีมวิศวกรที่ออกแบบ เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้รถมีปัญหาคาราคาซัง
-
:-X
ว่าแต่ว่า Chev นี่มันเป็น American แท้ๆหรือฮะ ในปัจจุบัน (ไม่เอาในยุค พล นิกร กิมหงวน ขับนะ)
ถ้าไม่ใช่ มันก็ไม่ต่างอะไรกับรถญี่ปุ่นหรอก
จขกท ถาม นี่คือรอจะซื้อรถยี่ห้อนี้หรือครับ (เอ้า ฮาา)
-
คือเอาตรงๆเลยนะครับ ก่อนจะมาขายไทยนะ ขายเมืองนอกให้มันชัวร์ก่อนว่าชิ้นส่วนออกแบบมาถูกต้องทนทาน ไม่ต้องทันสมัยเร่งแรงประหยัดน้ำมันอะไรมากมายครับ
รถคุณขายที่ช่วงล่างการออกแบบที่ดีดูแปลกตาทำราคาให้ดีขายไม่ต้องเยอะแค่พอเอาตัวรอด คือทำรถให้มันวิ่งได้ไม่มีปัญหาก่อนแล้วค่อยเอามาขายนะ ทั้งฟอร์ดทั้งเชฟเลย
-
ผมว่าสองตัวที่ถามมาอนาคตไม่สดใสนะ ถึงตัวใหม่ก็เหอะ
ผมเชียร์เอารถไฟฟ้ามาครับ เช่น Volt ตัวใหม่ เห็นบอกว่าชาร์จทีไปได้ได้ไกลกว่า 400 หา 500 km.
ผมจะเล่นด้วย แต่ราคาต้องระดับแมสโปรดักส์ที่เราๆท่านๆ ผู้รอเงินเดือน จับต้องได้นะ
-
craptiva นี่เมืองนอกก็บ่นกันระงมเหมือนกันครับ
ลอง google "craptiva" ดู
-
ไม่มาแล้วล่ะครับ
-
อยากให้แคปหมูมาครับ ตัวเดิมขับดีจริงๆ เอามาเถอะ แล้วเอาเครื่อง ดูราแม็ก 2.8 ใส่ไปเลย จะมาทั้งทีอย่ามาแบบอืดๆ มาทั้งทีเอาดีๆไป จะได้ไม่มีใครว่าได้ ส่วนรถเก่ง ยังแอบหวังนะครับ อยากได้เครื่องดีๆเกียร์ทนๆ แค่นั้นก็จบแล้ว
-
8) 8) 8)....ทั้ง Cap. ทั้ง Cruze น่ะ พ่อมด บอกใบ้ว่าอย่ามาเล๊ย (สาป) ไว้แล้ว สองรุ่นนี้รักอู่จริงๆเล๊ย :-X
-
คงไม่มีอีกแล้ว เพราะ GM TH คงไม่ทำรถยนต์นั่งแล้วครับ
คงจะแต่ Corolado กับ Trailblazer แล้วครับ
ผมคงว่ายี่ห้อนี้ ควรม้วนเสือไปหาลุงแซมได้แล้ว
แต่เท่ที่รู้ว่าโซนอีสาน/บ้านนอก เขาก็ใช้เชฟทั่งนั้น
ก็ศูนย์ฯมันดีงัย
-
อยากให้เอา Equinox ,Trax ,Cruzeใหม่เข้ามาอ่ะ
เเต่ช่วยเทสให้มั่นใจว่ามันเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราก่อนนะ ไม่ใช่เอาเข้ามาเเล้วเหม็นเหมือนตอนครูสอีก ซ่อมบำรุงไม่ต้องเเพง ทนๆหน่อย อะไหล่เเพงกว่าชาวบ้านเค้านิดหน่อยก็รับได้นะ เอาอะไรใหม่ๆสดๆมาขายมั้ง อยากตื่นเต้น
Captivaตัวปัจจุบันผมว่ามันก็โอนะ เก่าเเต่สวยดูดีมาก ที่จริงเเคปหมูรถมันดีทุกอย่าง ติดตรงที่โฉมมันเก่านี้เเหละ ถ้าEquinoxมาเเล้วผมมีไอ้ตัวเล็ก ผมมีโดนเเน่นอน เพราะใช้ค่ายนี้มาซักพักก็เริ่มเข้าใจบรรยากาศค่ายนี้เเล้ว เออ มันก็พอรับได้ ถ้ามีโปรดักส์เจ๋งๆก็สนใจเเน่นอน
-
GM อาจมี SUV มาเพิ่ม 2 รุ่นผมเดา
-
ผมว่ายุคนี้ รูปทรงรถมันหยุดอยู่ที่เดิมแล้วครับ เปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่เยอะ
ทั้งสองตัวที่ว่ามา ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน full model เลย เอาแค่ big minor
ให้คนจับไม่ได้ว่าเอาตัวเก่ามาทำก็พอ ที่สำคัญคือ เครื่อง เกียร์ จะเอาระบบไฟฟ้ามายัด
ก็ไม่เลวนะ สภาพบริษัทร่อแร่ๆ แบบนี้ มันจะมาลงทุนโครมๆ ได้ไง
ถ้าพื้นฐานตัวเก่ามันดี เกาะหนึบ ขับดีอยู่แล้ว ทำต่อไปเถอะครับ
เอาให้ปัญหา part ทุกชิ้นหายขาด รับประกัน reliability 100% ไปเลย
5 ปี 10 ปี ว่ากันไป ถ้าจริงใจ ลูกค้าก็สัมผัสได้ครับ 555
-
เสียดายแทนเลย รถดีถึงดีมากรูปลักษณ์ก็สวยงาม อยากได้ malibu มากเลย เคยนั่งแท๊กซี่โรงแรมที่จีนเงียบนิ่งมากเลย
ในต่างประเทศเขาก็ไม่มีฟีดแบคในทางลบอย่างบ้านเราเลย อย่างงานมอเตอร์โชวร์ผมเห็นคนรุมบูทเชฟกันเพียบเลยมากกว่ายี่ห้อญี่ปุ่นแทบทุกแบนด์เลยก็ว่าได้ รถไม่ดีหรือการตลาดแย่ครับ สงสัย
-
เคยนั่ง taxi ที่สิงค์โปร์เป็น Chev ประมาณ D- segment นั่งดีมากครับ camry ที่ผมใช้ทุกวันนี้ยังไม่เทียบเท่าได้ รถค่ายนี้ทำดีนะครับ แต่จุกจิก อะไหล่แพง คนเลยไม่ค่อยนิยม
-
ผมใช้ Chev Zafira เพราะมันเป็น Opel นี่แหละครับ
เท่าที่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงรอบกายใช้รถ Chev Cruze 1.6, Captiva 2.4 LT E85, Captiva 2.0 LTZ ดีเซล
ทั้งนั่ง ทั้งขับเอง มันคนละฟิลลิ่งกับ Zafira ที่บ้านมากเลย ไม่น่าเชื่อว่าขายในชื่อยี่ห้อเดียวกัน - -"
ไม่ทำเก๋งดีแล้วแหละ ทำมาก็มีปัญหา สงสารคนซื้อต้องไปแก้ปัญหาอีก เฮ้อออ