Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ มิถุนายน 29, 2017, 21:46:56
-
วันนี้ไปซี้อนํ้ามันเครี่องจะมาเปลี่ยน ก็ซี้อ ปตท semi ตามปกติ รถเก่าเเล้วเลยไม่ได้อะไรมาก เเต่เจ๊ดันทักว่าหนูไม่ลองพวก Shell Vavoline Havoline อะไรบ้างหรอ ปตท มันไม่ได้พัฒนามาหลายปีเเล้ว เปลี่ยนเเต่ package มันไม่ค่อยดีหรอก
อยากคิดว่าเป็นเรี่องจริงหรือเปล่า หรือยี่ห้ออี่นเขาก็เป็นเเบบนี้กันครับ? หรือเจ๊เเกจะเอากําไรเพิ่มเพราะปตท ราคา 490 (4+1)
*สรุปได้ Shell HX7 มาเเบบมึนๆ ราคา 750
-
ผมไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องปตทหยุดพัฒนาไหม
แต่เจ๊นี่น่าจะอยากขายตัวอื่นที่ได้กำไรเยอะกว่า
-
อาจจะต่างจากยี่ห้ออื่นอยู่ หรือสู้ไม่ได้ในบางกรณี แต่หยุดพัฒนาไปเลยนี่ไม่น่าใช่ครับ
ช่วงนี้ incentive คงน้อย
-
HX7 ไม่แพงครับ ใช้ได้ดีเลย
ฮาาาา ข้างบน
เจ๊ เชียร์ของแพง 55
ส่วนตัวผมว่า นมค มาตรฐานทุกยี่ห้อ
แล้วแต่รถนิยมครับ
ถ้าอยากได้ถูกกว่า PTT
ก็ PT Semi 10w40 1แถม1แกลลอน =725 บาท
เฉพาะลูกค้าทรู ภายใน 30มิ.ย.นี้
ผมใช้3แกลลอน ใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
เจ๊การตลาดดี ;D
-
ผมว่าเจ๊เชียร์ของแพง แต่อาจจะจริงอย่างที่เจ๊พูดเพราะ ปตท. ขายดีสุด ปกติพวกเจ้าตลาดถ้ายอดไม่ตกก็ไม่สเปคให้เพิ่มต้นทุนอยู่แล้ว
-
สงสัย ไม่ค่อยถูกใจกับ ปตท. เลยเชียร์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่แพงกว่า น่าจะกำไรดีกว่า ปตท. ด้วย
-
คุณภาพตามราคาครับ
-
หยุดพัฒนามั๊ยไม่รู้..
..แต่ที่บ้านใช้ รถบรรทุก แล้ว สู้พวก shell พวก castrol ไม่ได้ ครับ..น้ำมันเบอร์เดียวกัน ของปตท.ใช้แล้วเสื่อมเร็วกว่า ทั้งๆที่ใช้งานเหมือนกัน รถคันเดียวกัน..ถ้าสิงห์รถบรรทุกใช้งานหนักแท้ๆแทบไม่มีใครใช้ ปตท.เลยครับ..น้ำมันยังเติม shell pt บางจาก เป็นส่วนมากเลยครับ..
-
ไม่ได้หยุดพัฒนาหรอกครับ ถ้ามีมาตรฐาน API ใหม่ ปตท. ก็พัฒนาให้เข้ามาตรฐานอยู่ดี หรือไม่ก็พัฒนาให้กับรถเชื้อเพลิงทางเลือกอะไรอีกเยอะแยะ เพียงแต่คุณภาพมันก็อยู่ตามเกณฑ์ของ API พอดี ไม่สูงไม่ต่ำกว่านั้น อยากได้ของแถม/บัตรเติมน้ำมันแบบคุ้มๆ ก็มีอยู่เจ้าเดียวล่ะมั้ง ถ้าอยากได้ดีกว่านั้นก็ตามที่เจ๊เขาแนะนำ เพราะใช้แล้วขับลื่นขึ้นจริงๆ ใช้กับ Jazz (2009) นี่เห็นผลชัดเลยว่าอาการตื้อๆ หงึกๆ หงักๆ ลดลงไปเยอะ
-
ได้มาตรฐานขั้นต่ำแบบพอดิบพอดีกระมัง ผมเดา ก็ได้คือมาตรฐาน ซึ่งประกอบด้วยค่าโน่นนี่ และแคตตาล็อก Additive ตามที่กำหนด
และจริงๆ การเห็นชอบ API โดยกรมธุรกิจพลังงาน ก็...
เอาเป็นว่า ถ้าไม่คิดมาก ถือเสียว่าได้สังเคราะห์ ของแถมคุ้ม แต่ใช้เปลี่ยนถ่ายแบบกึ่งสังเคราะห์ก็แล้วกันครับ
-
หยุดพัฒนามั๊ยไม่รู้..
..แต่ที่บ้านใช้ รถบรรทุก แล้ว สู้พวก shell พวก castrol ไม่ได้ ครับ..น้ำมันเบอร์เดียวกัน ของปตท.ใช้แล้วเสื่อมเร็วกว่า ทั้งๆที่ใช้งานเหมือนกัน รถคันเดียวกัน..ถ้าสิงห์รถบรรทุกใช้งานหนักแท้ๆแทบไม่มีใครใช้ ปตท.เลยครับ..น้ำมันยังเติม shell pt บางจาก เป็นส่วนมากเลยครับ..
shell ไม่มีโรงกลั่นในประเทศไทย
แล้วคิดว่า shell น่าจะรับน้ำมันมาจากโรงกลั่นของใครครับ
-
ปัญหาเรื่องคุณภาพ ทำให้ไม่อยากใช้ แต่ยมอมรับเลยว่าราคาถูก แต่คุณภาพมันก็ถูกตามไปด้วย
-
หยุดพัฒนามั๊ยไม่รู้..
..แต่ที่บ้านใช้ รถบรรทุก แล้ว สู้พวก shell พวก castrol ไม่ได้ ครับ..น้ำมันเบอร์เดียวกัน ของปตท.ใช้แล้วเสื่อมเร็วกว่า ทั้งๆที่ใช้งานเหมือนกัน รถคันเดียวกัน..ถ้าสิงห์รถบรรทุกใช้งานหนักแท้ๆแทบไม่มีใครใช้ ปตท.เลยครับ..น้ำมันยังเติม shell pt บางจาก เป็นส่วนมากเลยครับ..
shell ไม่มีโรงกลั่นในประเทศไทย
แล้วคิดว่า shell น่าจะรับน้ำมันมาจากโรงกลั่นของใครครับ
Bukom ที่สิงคโปร์ กับ GTL จาก Qatar เมืองไทยมีโรงงาน base oil ของ Thai Oil ที่ศรีราชา
-
น้ำมันเครื่องโตโยต้ากระป๋องเขียว เบอร์ 10W-30 กึ่งสังเคราะห์ ปตท.ผลิตให้ครับ ข้างฉลากบอกอยู่ (จากเดิม Esso)
ผมว่า ปตท. คุณภาพก็ตามราคาครับ อีกทั้งผมไม่ได้ขับรถเร็วอะไรมากมาย แถมรถจอดมากกว่าวิ่ง เลยจับความรู้สึกอะไรไม่ค่อยได้
และทุกๆ 8 พันโลก็ถ่ายน้ำมันที้งแล้ว ชอบให้เครื่องมีน้ำมันใหม่ๆตลอด เลยไม่ค่อยแคร์เท่าไรครับ
-
หยุดพัฒนามั๊ยไม่รู้..
..แต่ที่บ้านใช้ รถบรรทุก แล้ว สู้พวก shell พวก castrol ไม่ได้ ครับ..น้ำมันเบอร์เดียวกัน ของปตท.ใช้แล้วเสื่อมเร็วกว่า ทั้งๆที่ใช้งานเหมือนกัน รถคันเดียวกัน..ถ้าสิงห์รถบรรทุกใช้งานหนักแท้ๆแทบไม่มีใครใช้ ปตท.เลยครับ..น้ำมันยังเติม shell pt บางจาก เป็นส่วนมากเลยครับ..
shell ไม่มีโรงกลั่นในประเทศไทย
แล้วคิดว่า shell น่าจะรับน้ำมันมาจากโรงกลั่นของใครครับ
Bukom ที่สิงคโปร์ กับ GTL จาก Qatar เมืองไทยมีโรงงาน base oil ของ Thai Oil ที่ศรีราชา
ผมหมายถึง น้ำมันเชื้อเพลิงนะครับ
-
เอาตัวกึ่งสังเคราะห์นะ
ปตท เปลี่ยนสูตรน้ำมันแทบจะทุกปี ดีขึ้นทุกครั้งที่เปลี่ยน
เชลล์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อปีกว่าๆนี่เอง
โมบิลนี่ ถ้าไม่นับadditive มันไม่เปลี่ยนเลย Mobil 2000x2วันนี้ กับห้าปีก่อน มันเหมือนกันมากๆ
Valvoline กึ่งสังเคราะห์ แย่ลง
Havoline ดีขึ้นเหมือนปตท. ปรับสูตรทุกปีเลย
รถเก่า Shell Highmileage เลยครับ ผมว่าดีที่สุดในตลาดละในกลุ่มนี้
-
น้ำมันเครื่องโตโยต้ากระป๋องเขียว เบอร์ 10W-30 กึ่งสังเคราะห์ ปตท.ผลิตให้ครับ ข้างฉลากบอกอยู่ (จากเดิม Esso)
ผมว่า ปตท. คุณภาพก็ตามราคาครับ อีกทั้งผมไม่ได้ขับรถเร็วอะไรมากมาย แถมรถจอดมากกว่าวิ่ง เลยจับความรู้สึกอะไรไม่ค่อยได้
และทุกๆ 8 พันโลก็ถ่ายน้ำมันที้งแล้ว ชอบให้เครื่องมีน้ำมันใหม่ๆตลอด เลยไม่ค่อยแคร์เท่าไรครับ
ตอนนี้เปลี่ยนผู้ผลิตแล้วครับ กึ่งสังเคราะห์เบนซินเป็น ปตท
แต่ถ้าสังเคราะห์เบนซินเป็น Shell
กึ่งสังเคราะห์และสังเคราะห์ของดีเซล เป็น Shell
-
เอาตัวกึ่งสังเคราะห์นะ
ปตท เปลี่ยนสูตรน้ำมันแทบจะทุกปี ดีขึ้นทุกครั้งที่เปลี่ยน
เชลล์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อปีกว่าๆนี่เอง
โมบิลนี่ ถ้าไม่นับadditive มันไม่เปลี่ยนเลย Mobil 2000x2วันนี้ กับห้าปีก่อน มันเหมือนกันมากๆ
Valvoline กึ่งสังเคราะห์ แย่ลง
Havoline ดีขึ้นเหมือนปตท. ปรับสูตรทุกปีเลย
รถเก่า Shell Highmileage เลยครับ ผมว่าดีที่สุดในตลาดละในกลุ่มนี้
บางคน(ไม่ใช่ในบอร์ดนี้)บอกว่า น้ำมันเครื่อง ปตท.แย่มาก ไม่แนะนำให้ใช้
ผมถามกลับไปว่า คุณเคยใช้หรือเปล่า
เขาตอบมาว่า ช่างที่อู่ข้างบ้าน บอกมาอีกที :(
-
เคยเอามาใช้กับ มอไซค์ Wave100 คันเก่า แรกๆพอไปไหว พอเกิน 300 กว่าโล เครื่องเริ่มสั่นๆ เข้าเกียร์ยาก รีบถ่ายออก เลย เอา Castral ใส่เติมแทน ออกมาเหมือนได้รถคนละคันเลย เครื่องนิ่ง เข้าเกียร์ลื่น ของรถยนตืไม่เคยใช้และไม่คิดลอง ขนาดขอมมอไซค์ยังแบบว่า......... ของรถยนต์คงบรรเจิดมั้งครับ