Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WCN ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 20:26:06
-
เมื่อวานผมไปดูรถในพิกัด 1.2 - 1.5 ลิตรในตลาดมา 4 ค่ายครับ ได้นั่ง ได้ทดลองขับเกือบครบทุกค่าย
รู้สึกถูกอกถูกใจรถรุ่นหนึ่งเป็นพิเศษ คือได้ลำดับตัวเลือกเอาไว้ในใจเรียบร้อยแล้ว
ส่วนที่ 2 คือเรื่องศูนย์บริการ ผมได้ขอทุกศูนย์ เดินเข้าไปดูพื้นที่บริการ-อะไหล่ ช่าง ห้องรับรอง ด้วยครับ
ซึ่งผลที่ได้มันเป็นแบบนี้
1. รถรุ่นที่ชอบมาก ศูนย์บริการมาตฐานปกติ
2. รถรุ่นที่รู้สึกธรรมดาๆ คือจะซื้อมาขับก็ได้ไม่ได้ติมาก ไม่ซื้อก็ไม่ได้รู้สึกเสียดาย แต่ศูนย์บริการดี สะอาด เรียบร้อยในจุดที่ควรเรียบร้อย
เป็นท่าน ท่านจะเลือกยังไงดีครับ หรือจะให้น้ำหนักไปทางประเด็นไหนมากที่สุด ผมเลือกยาก เพราะถ้าได้รถที่ชอบ ก็อาจจะต้องหงุดหงิดกับศูนย์บริการบ้างในช่วงแรก แต่ถ้าพ้นระยะประกันแล้วอย่าได้มาง้อ ได้เห็นหน้าก็แค่ตอนซ่อมหนักกับเบิกอะไหล่แท้เท่านั้นแหละ กับเลือกรถที่รู้สึกธรรมดา ไม่ซื้อก็ไม่เสียดาย ซื้อก็ขับแต่ใจยังไม่ได้รัก อาจจะดีขึ้นถ้าอยู่กันไปนานๆ ส่วนศูนย์บริการเรียบร้อย พื้นที่บริการลูกค้าดี สะอาด มีขั้นตอนชัดเจน แนะนำด้วยนะครับ
ตอนนี้ก็กำลังดูเรื่องอะไหล่หมุนเวียนของแต่ละค่ายอยู่ ว่าใครจะทำให้ผมเสียค่าใช้จ่าย เสียเวลาหาของน้อยที่สุด
-
ผมเลือกที่รถครับ
-
รถถูกใจ ก่อนครับ
-
ผมเลือกรถครับ แต่ถ้าศูนย์มันแย่มากๆผมก็ไม่เอา
-
รถสิครับ ถ้าศูนย์ไม่ดีก็ค่อยๆหาซ่อมไปเรื่อยๆ แต่ขับแล้วถูกใจ
ศูนย์ดี แต่รถห่วยๆก็ไม่น่าขับอ่ะครับ จะทนใช้ไปทำไมอ่ะครับ
-
รถ คุณต้องเจอทุกวัน
ศูนย์บริการ ปีนึง จะเจอกันเกิน 10 ครั้งหรือเปล่า?
-
รถถูกใจครับ.. เหตุผลเหมือนๆกับท่านอื่น เราใช้ทุกวัน... ตัวผมเองก็ใช้รถถูกใจ แต่ไม่ถูกใจศูนย์เท่าไหร่ ผมชอบศูนย์บรการของเบนซ์มากๆ โดยเฉพาะเบนซ์สวนหลวงบริการเป็นเลิศ แต่รถที่ถูกใจผมใช้ BMW ศูนย์ลองเข้ามาหลายที่ยังไม่ถูกใจซักที่ งานบริการนี่เรียกได้ว่า หน้ามือกับหลังทีน
-
ถ้าศูนย์บริการตามปกติ จริง ผมก็เลือกข้อ 1
แต่จากประสบการณ์ตรง ใช้ ยกตัวอย่าง 2 ยี่ห้อ
1. Toyota AE101 วิ่ง 280,000 เข้าศูนย์ทุก 10000 โล เปลี่ยนน้ำมันที่ศูนย์ แต่อะไหล่เปลี่ยนข้างนอก (ตามศูนย์แจ้ง) รถไม่เคยมีปัญหาหนักๆ เช่น ดับ ความร้อนขึ้น หรือสตาร์ทไม่ติด ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เกียร์ auto แค่เริ่มออกอาการนิดๆ เคยมีปัญหาใหญ่ เข้า TBS ตรงข้าม emporium หาย แอร์ถ้ามีปัญหาก็เข้าศูนย์ตรงสนามเป้า
2. ขอไม่บอกยี่ห้อนะครับ วิ่ง 270,000 รถปี 2000 เข้าศูนย์ อะไหล่ทุกชิ้นเปลี่ยนศูนย์(รถบริษัท) ขับๆอยู่ความร้อนขึ้น(หม้อน้ำตัน), จอดเติมน้ำมัน สตาร์ทจะออกไปไม่ได้ ไดสตาร์ทเสีย, หลังคาเริ่มผุ เป็นจุดๆ,โช้คค้ำกระโปรงหน้าพึ่งเปลี่ยนไม่ถึง 6 เดือน เสียอีกแล้ว, เกียร์ auto เปลี่ยนไปแล้ว, น้ำเข้ารถ ทิ้งไว้ที่ศูนย์ 3-4 วัน
ผมจึงขอเลือกรถที่ไม่จุกจิก ศูนย์บริการเชื่อถือได้ครับ และที่ทำให้มั่นใจ คือ เวลาที่ต้องรอรถลากมาลากรถเนี่ย มัน sad จริงๆ และ ไอรถคันที่ 2 เนี่ย ผมรอมาแล้ว 2 ครั้ง T-T
อีกอย่างรถราคาพอๆกัน ผมมองว่าไม่ต่างกันมากครับ
-
รถครับ
-
รถ ครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ผมจะให้น้ำหนักไปทางตัวรถมากขึ้นในการตัดสินใจครับ :D