Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 01, 2017, 01:53:30
-
(https://www.img.in.th/images/6e1d6adb8fbedaae5650d8863a90e157.jpg) (https://www.img.in.th/image/NKjF)
(https://www.img.in.th/images/15d219cf98c432dc0bd9dadb175d3e25.jpg) (https://www.img.in.th/image/NKjY)
https://www.carthrottle.com/post/the-690bhp-porsche-911-gt2-rs-is-here-and-its-somehow-even-faster-than-the-mclaren-720s/
https://www.autocar.co.uk/car-news/new-cars/hardcore-porsche-911-gt2-rs-makes-debut-goodwood-festival-speed
GT2 RS รหัสของ 911 ที่แรงที่สุดเสมอมา แรงกว่า Turbo S เถื่อนกว่า GT3 RS
และรุ่นปัจจุบันรหัส 991 Porsche แจ้งว่า GT2 RS ตัวล่าสุด มีกำลัง 690 แรงม้าจากเครื่องยนต์หกสูบนอนยันเทอร์โบคู่ 3.8 ลิตร เป็น 911 ที่แรงที่สุดที่ออกจากโรงวานโดยตรง
(911 GT2 RS ตัวก่อน Version 997 เปิดตัวในปี 2010 มีกำลัง 620 แรงม้า)
0-100 kph ทำได้ใน 2.8 วินาที, 0-200 kph ใน 8.3 วินาที เร็วกว่า Mclaren 720S ทั้งที่แรงน้อยกว่า 30 แรงม้า แถมยังหนักกว่า 51 kg ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ 340 kph เท่ากับ 918 Apyder
(ถ้ากล้าเคลมว่าเร็วกว่า 720S มันคงเร็วกว่า Huracan, 488GTB, R8 Plus แบบไม่เห็นฝุ่น)
(https://www.img.in.th/images/597c14a370eccc37711202a1a34777ae.jpg)
Mclaren 720S
-
ชุดแอโร่ไดนามิกนี่เหมือนยกมาจากพวกรถแข่ง 911 GT3 Cup เลย โหดมากครับ
แต่ถ้าจำไม่ผิด McLaren 720S ยังเร็วกว่าเล็กน้อย (0-200 7.8 วินาที) แต่มูลค่าของตัวรถในตลาด GT2RS น่าจะเปลี่ยนมือกันในราคาที่สูงกว่ารถคู่แข่งตัวอื่นมาก
-
ยังคงความหล่อ + โหดเพิ่มขึ้นไปอีก
-
ขอบคุณครับ
991 นี้ข้าม GT2 ไป GT2 RS เลย รุ่นที่แล้ว 997 ยังมี GT2 ก่อน
ตอนนี้ก็เหลืออีกรุ่นย่อยเดียวสำหรับ 991.2 นี้แล้ว คือ GT3 RS ที่ยังไม่ออกมา
(ไม่นับรุ่นพิเศษ พวกฉลองครบรอบอะไรต่างๆ กับ speedster)
ถ้า porsche เคลม 0-100 ไว้ 2.8 วินาที ผมเชื่อว่าทำได้เร็วกว่านั้นแน่
เพราะ porsche เป็นค่ายรถที่ชอบเคลมอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดไว้แบบช้ากว่าความเป็นจริง
ตอน 991.1 turbo s เคลมไว้ว่า 2.9 วินาที พอสื่อต่างๆไปเทสจริง ได้ประมาณ 2.6 วินาทีกันทั้งนั้น
เคยฟังผู้บริหารของ porsche ตอบคำถามว่าทำไมมักจะเคลมเวลาช้ากว้าที่ทำได้จริง
ผู้บริหารบอกว่า เราอยากให้ทุกคนที่ขับแม้จะไม่ใช่นักขับที่เก่ง ทำได้ตามเวลาที่เคลมไว้
ผมอยากให้พวก Marc Lieb , Timo Kluck , Walter Rohrl ลอง GT2 RS ในสนาม nurburgring ด้วย อยากรู้ว่าพอเจอทางโค้ง เยอะๆ เวลาจะได้เท่าไหร่เมื่อเทียบกับ GT3 RS
(รถเน้นขับในสนามแบบนี้คาดว่าคงมีเวลาต่อรอบใน nurburgring ออกมาให้เห็นในอีกไม่นาน)
-
ขอบคุณครับ
991 นี้ข้าม GT2 ไป GT2 RS เลย รุ่นที่แล้ว 997 ยังมี GT2 ก่อน
ตอนนี้ก็เหลืออีกรุ่นย่อยเดียวสำหรับ 991.2 นี้แล้ว คือ GT3 RS ที่ยังไม่ออกมา
(ไม่นับรุ่นพิเศษ พวกฉลองครบรอบอะไรต่างๆ กับ speedster)
ถ้า porsche เคลม 0-100 ไว้ 2.8 วินาที ผมเชื่อว่าทำได้เร็วกว่านั้นแน่
เพราะ porsche เป็นค่ายรถที่ชอบเคลมอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดไว้แบบช้ากว่าความเป็นจริง
ตอน 991.1 turbo s เคลมไว้ว่า 2.9 วินาที พอสื่อต่างๆไปเทสจริง ได้ประมาณ 2.6 วินาทีกันทั้งนั้น
เคยฟังผู้บริหารของ porsche ตอบคำถามว่าทำไมมักจะเคลมเวลาช้ากว้าที่ทำได้จริง
ผู้บริหารบอกว่า เราอยากให้ทุกคนที่ขับแม้จะไม่ใช่นักขับที่เก่ง ทำได้ตามเวลาที่เคลมไว้
ผมอยากให้พวก Marc Lieb , Timo Kluck , Walter Rohrl ลอง GT2 RS ในสนาม nurburgring ด้วย อยากรู้ว่าพอเจอทางโค้ง เยอะๆ เวลาจะได้เท่าไหร่เมื่อเทียบกับ GT3 RS
(รถเน้นขับในสนามแบบนี้คาดว่าคงมีเวลาต่อรอบใน nurburgring ออกมาให้เห็นในอีกไม่นาน)
ที่สุดของแจ้ สำหรับ911แล้ว
รอชมเวลาในnuburgringเหมือนกันครับ
-
ขอบคุณครับ
991 นี้ข้าม GT2 ไป GT2 RS เลย รุ่นที่แล้ว 997 ยังมี GT2 ก่อน
ตอนนี้ก็เหลืออีกรุ่นย่อยเดียวสำหรับ 991.2 นี้แล้ว คือ GT3 RS ที่ยังไม่ออกมา
(ไม่นับรุ่นพิเศษ พวกฉลองครบรอบอะไรต่างๆ กับ speedster)
ถ้า porsche เคลม 0-100 ไว้ 2.8 วินาที ผมเชื่อว่าทำได้เร็วกว่านั้นแน่
เพราะ porsche เป็นค่ายรถที่ชอบเคลมอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดไว้แบบช้ากว่าความเป็นจริง
ตอน 991.1 turbo s เคลมไว้ว่า 2.9 วินาที พอสื่อต่างๆไปเทสจริง ได้ประมาณ 2.6 วินาทีกันทั้งนั้น
เคยฟังผู้บริหารของ porsche ตอบคำถามว่าทำไมมักจะเคลมเวลาช้ากว้าที่ทำได้จริง
ผู้บริหารบอกว่า เราอยากให้ทุกคนที่ขับแม้จะไม่ใช่นักขับที่เก่ง ทำได้ตามเวลาที่เคลมไว้
ผมอยากให้พวก Marc Lieb , Timo Kluck , Walter Rohrl ลอง GT2 RS ในสนาม nurburgring ด้วย อยากรู้ว่าพอเจอทางโค้ง เยอะๆ เวลาจะได้เท่าไหร่เมื่อเทียบกับ GT3 RS
(รถเน้นขับในสนามแบบนี้คาดว่าคงมีเวลาต่อรอบใน nurburgring ออกมาให้เห็นในอีกไม่นาน)
ที่สุดของแจ้ สำหรับ911แล้ว
รอชมเวลาในnuburgringเหมือนกันครับ
เกี่ยวกับเวลาต่อรอบสนาม Nurburgring ผมว่าน่าชมน่าลุ้นมาก
มันไม่ควรจะช้ากว่า Huracan Performante ที่เป็น track focus supercar เหมือนกัน
แต่ GT2 RS เกิดที่หลัง แล้ว Nurburgring ก็เป็นสนามในบ้านเกิดตัวเอง
แล้วถ้ามันดันเร็วกว่า Performante จริง ก็ออกจะข้ามหน้าข้ามตาลูกพี่ 918 Spyder
รถที่แพงที่สุด ไฮเทคที่สุด แรงที่สุด ของ Porsche ไปนิดนึง ;D
Teaser video ครับ
https://youtu.be/XWpTjUk0nb4
-
ขอบคุณครับ
991 นี้ข้าม GT2 ไป GT2 RS เลย รุ่นที่แล้ว 997 ยังมี GT2 ก่อน
ตอนนี้ก็เหลืออีกรุ่นย่อยเดียวสำหรับ 991.2 นี้แล้ว คือ GT3 RS ที่ยังไม่ออกมา
(ไม่นับรุ่นพิเศษ พวกฉลองครบรอบอะไรต่างๆ กับ speedster)
ถ้า porsche เคลม 0-100 ไว้ 2.8 วินาที ผมเชื่อว่าทำได้เร็วกว่านั้นแน่
เพราะ porsche เป็นค่ายรถที่ชอบเคลมอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดไว้แบบช้ากว่าความเป็นจริง
ตอน 991.1 turbo s เคลมไว้ว่า 2.9 วินาที พอสื่อต่างๆไปเทสจริง ได้ประมาณ 2.6 วินาทีกันทั้งนั้น
เคยฟังผู้บริหารของ porsche ตอบคำถามว่าทำไมมักจะเคลมเวลาช้ากว้าที่ทำได้จริง
ผู้บริหารบอกว่า เราอยากให้ทุกคนที่ขับแม้จะไม่ใช่นักขับที่เก่ง ทำได้ตามเวลาที่เคลมไว้
ผมอยากให้พวก Marc Lieb , Timo Kluck , Walter Rohrl ลอง GT2 RS ในสนาม nurburgring ด้วย อยากรู้ว่าพอเจอทางโค้ง เยอะๆ เวลาจะได้เท่าไหร่เมื่อเทียบกับ GT3 RS
(รถเน้นขับในสนามแบบนี้คาดว่าคงมีเวลาต่อรอบใน nurburgring ออกมาให้เห็นในอีกไม่นาน)
ที่สุดของแจ้ สำหรับ911แล้ว
รอชมเวลาในnuburgringเหมือนกันครับ
เกี่ยวกับเวลาต่อรอบสนาม Nurburgring ผมว่าน่าชมน่าลุ้นมาก
มันไม่ควรจะช้ากว่า Huracan Performante ที่เป็น track focus supercar เหมือนกัน
แต่ GT2 RS เกิดที่หลัง แล้ว Nurburgring ก็เป็นสนามในบ้านเกิดตัวเอง
แล้วถ้ามันดันเร็วกว่า Performante จริง ก็ออกจะข้ามหน้าข้ามตาลูกพี่ 918 Spyder
รถที่แพงที่สุด ไฮเทคที่สุด แรงที่สุด ของ Porsche ไปนิดนึง ;D
Teaser video ครับ
https://youtu.be/XWpTjUk0nb4
ผมว่าไม่น่าจะเร็วกว่า performante ละครับ เพราะดู motortrend ตอนล่าสุดเริ่มเข้าใจละ performante ทำไมมันถึงเร็ว จริงอยู่ว่าอาจจะพื้นฐาน Huracan และ R8 แต่ Performante ปรับจูนทุกอย่างขึ้นมากจนเหมือนเป็นรถคนละคัน (อารมณ์ LFA ตัว ปกติ กับ Nurburgring Edition)
รถเทอรโบ ขับหลัง อัตราเร่งทางตรงดีแน่ๆ ไม่ห่วง แต่อีกคัน ขับสี่ NA รอบจัด ผมว่า ถ้าเรื่องเวลาในสนาม ผมถือหาง performante มากกว่าแน่ๆ ยังไงการตอบสนองของเครื่อง NA ก็ดีกว่าเทอรโบ มันส่งผลต่อ Cornering เยอะ
เท่าที่สังเกต รถที่เวลาโหดๆ ใน the ring ส่วนใหญ่ก็ NA เช่น Zonda R , 918 spyder , Aventador super veloce
-
ประมาณตุลาหรือสิ้นเดือนกันยา ผมน่าจะได้ขับครับ เจ้า GT2 RS นี่
(ใน Forza Motorsport 7 นะครับ ;D)
-
โหดไม่พอแถมยังหล่อซะอีก ล้อสวย ถ้ามองไม่ผิดสีทองอ่อนๆ :-*
-
โอ้ววววสวยจริงครับ.......ของเค้าดีนะ :)
-
hypercar
-
ชอบๆ โหดจริงๆครับ
-
:-* :-* :-*
-
ถ้าตัวนี้ออกมา แสดงว่าใกล้หมดยุค model 991 แล้วสิเนี่ยย
สวยดีครับ ชอบๆๆ
-
0-100 ใน 2.8 วิ
จอร์จจจจจจจจจจจจจจจจจจจจ :-*