Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hiimtoy ที่ กรกฎาคม 01, 2017, 19:30:56
-
civic hatchback จะมีโอกาสขายรุ่นเครื่อง1.8 แบบราคาถูกลงไหมครับ
แบบmazda 3ที่มีตัวถัง sedan กับ hatchback ให้เลือกตั่งแต่รุ่นล่างจนรุ่นท๊อป
-
ไม่แน่ครับ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้
สมมุติถ้าผมเป็น บ.ฮอนด้า ผมจะเอาเครื่อง 1.8 ลงในบอดี้ Hatcback ตอน altis กับ mazda3 เปลื่ยนโฉม
-
คงไม่มีใครตอบได้หรอกครับ
จริงๆตอนที่จะเอา hb มาขายมีข่าววงในหลุดออกมาก่อนขายหลายเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยมีคนเชื่อเพราะข่าวจริงกับข่าวมั่วมันปนกันไปหมด
เราไม่สามารถกรองข้อมูลได้ว่าอันไหนจริง อันไหนมั่ว
-
ผมว่ายากครับ
คนไทยชอบรถมีท้าย
ยอดขายต่างกันเป็นเท่าตัว
รถท้ายตัดมันเฉพาะกลุ่ม
Honda เลยตัดสินใจ
ขายรุ่นย่อยเดียวไงครับ
ใครชอบแล้วจะซื้อ จะซื้อเลย
จะไม่เปรียบเทียบอะไร
-
ไม่น่าเป็นไปได้ครับ แบบ 0% เลย
1.Hatchback โดยธรรมชาติตลาดไทยไม่น่าจะขายได้เท่า Sedan นะครับ (ยกเว้น Mazda มั้งแต่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้)
2. ผิดธรรมชาติการแข่งใน C-Segment ครับ ถ้าขายได้เยอะๆ แบบ B-Segment การนำ Jazz กับ City เข้ามาแข่งเป็นผลดี
ผลเสียทีกำลังเกิดก็ให้ลองไปมอง Crossover Suv กับ MPV ดูว่า มันอีลุงตุงนังขาดไหน ทั้ง HR-V Mobilio กับ BR-V
ยิ่งรถแพงๆ หรือ Eco-Car ยิ่งน่าบีบให้ SKU มันน้อยลงเรื่อยๆ ไม่ควรเกิน 4 อ่ะ 1 ลูกค้าไม่ได้ซื้อเยอะขนาดนั้น 2 ปวดหัวตายตอนเปลี่ยนอะไหล่ อันไหนคืออันไหนเนี่ย งงวุ้ย
กลับกัน B-Segment กับ PICK UP อ่ะซอยไปเหอะ ยังไงก็คุ้มครับ ลูกค้าเยอะ หลายประเภท หลายความอยากที่สุด ซอยOption แบบเนี้ยดีและ มันจะขาดๆเกินๆหน่อยๆตามธรรมชาติการซอย Option ของแบรด์รถ
สรุป ลูกค้ากลุ่มใหญ่เอาใจหน่อยต้องซอยถี่ๆ ลูกค้ากลุ่มเล็ก วัดกันเลย ระหว่าง ฉัน กับ เขา เธอจะเลือกใคร? :'(
-
ผมว่าไม่ทำรุ่น 1.8 แน่ครับ คงกะจะบีบคนที่อยากได้ Hatchback ให้ซื้อแต่รุ่น 1.5 turbo นั่นแหล่ะ
รอดู after market พวกร้านที่รับแปลงท้ายผมว่ามีลุ้นกว่านะ
-
ถูกลงนี่สักเท่าไรดีครับ ผมว่าเต็มที่ก็ไม่ถูกไปกว่า 1.8 EL Sedan ในปัจจุบัน ซึ่งถ้าลองดูแล้วฮอนด้าคงไม่อยากขายราคาถูกแบบนั้น ส่วนต่างกันแค่นั้นเลยดันคนมาเล่น 1.5 turbo ไปเลย เพราะฉันจะขายราคานี้
แปลกเนอะในไทยรถตูดตัดดันราคาแรงกว่ารถ sedan
กลับกัน ลองคิดว่าถ้ามันมาแค่เครื่อง 1.8 แต่แรก แล้วไม่มี 1.5 turbo ในรุ่น hatchback (ขอใช้สมมติฐานว่า h/b ได้เครื่องแบบเดียวเหมือนกันนะครับ) ลูกค้าในไทยก็จะบ่นกันอีก ทำไมเครื่อง turbo ไม่มา อะไรแบบนั้น
ผมคิดว่า ตัว h/b เองวางเครื่องตัวนี้ก็ดูเหมาะกับ line สินค้าแล้วครับ แต่ก็ใช่ว่าตัว 1.8 จะไม่มา แต่ถึงมาราคาก็ไม่น่าจะต่ำครับ
-
เห็นพี่จิมมี่บอกไม่มาครับ
-
ไม่น่ามานะครับ
ถ้าเอา Type-R มาขายแบบจำกัดจำนวน เพื่อภาพลักษณ์ยังดูน่าทำกว่า แต่ผมว่าก็ไม่มาอยู่ดีครับ
ตื่นๆๆๆๆๆ เถิดเรา ;D ;D ;D ;D ;D
-
ยากครับ
-
ตามนัยยะการตลาด ไม่ทำครับ เพราะตำแหน่งสินค้าวางเฉพาะกลุ่ม เป็น นิชมาร์เก็ต ถ้าเอาเครื่อง 1.8 มาลง ทั้งราคาจะแพงกว่า 1.8 ธรรมดาอีก คนก็ไปซื้อ ตัวธรรมดาแทน
กลุ่มที่ชอบ Hatchback เป็นกลุ่มเฉพาะครับ ได้เครื่อง TURBO แล้วจ่ายแพงนิดนึง ขายได้ครับ
-
ขออย่าให้มีเลยครับ
ให้มันหาดูยากกว่าปกติหน่อยดูขลังดี
-
ตอนก่อนเปิดตัว หลายคนก็เชียร์ เอา 1.5T มาเถอะ!!!
แล้วพอมี 1.5T แล้วอยากได้ 1.8 NA
เข้าใจว่าตลาดคนไทย หลายหลายจริงๆ 555
-
เงินเดือนอย่างผม คงยากที่จะได้จับจอง รอๆๆต่อไป :'(
-
อยากให้มีนะ แต่ ตัว1.5ยอดไม่ได้ดูเยอะเลยแบบนี้1.8 ยากอะครับ^^
-
ถ้าตัว HB Turbo ขายได้หลักพันคันต่อเดือนผมว่าเค้าลง 1.8 มาขายให้
แต่ขายไม่ถึงหรอกครับ