Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ กรกฎาคม 03, 2017, 04:24:07
-
Camry 2.5 Hybrid Avv51
สงสัยมานานมากเเล้วครับ รถผมปกติขึ้นทางด่วนจะขับเร็วตลอดครับ
นานๆที จะได้กลิ่นใหม้ตอนช่วงเเรกๆที่กด เช่นตอนกำลังไต่ขึ้นสะพานทางด่วน เเต่ไม่ทุกครั้งนะครับ
มาเป็นบางครั้งบางคราพอให้สังเกตได้ เป็นมานานเเล้วคงไม่น่ามีปัญหาอะไร
เเต่อยากทราบว่าทำไมกลิ่นนี้มาเเค่ช่วงเเรกๆครับ เเบบมาจางมาก เเปปเดียวหาย
จะเเช่ 200 ยาวออกชลบุรี มุดไปมุดมา ยังไงกลิ่นก้จะไม่มาละครับ (จมูกไม่ได้ด้านนะครับ55)
อ้อ พอดีจะเปลี่ยน นมค ใหม่พอดีครับ
ดู Amsoil 0w-20 กับ 0w-30 ไว้ ไม่ทราบตัวไหนเหมาะกว่ากันครับ รถวิ่งไป 60000
นมคเครื่องเก่า 5w-40 วิ่งไปหมื่นโลดำปี้ เเต่ยัง Full ก้านน้ำมันอยู่เลยครับ
-
Prius ของผมใช้ Amsoil 0w20 มา 2 รอบ เลขไมล์ 50,000 กับ 60,000 โล บอกตรงๆว่าไม่ประทับใจ ลองมองหาตัวเลือกอื่นๆดูครับ caltex , ptt , mobil 1 ฯลฯ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
-
Red line รอบจัดแบบนี้
ลองเบอร์หลัง 40 หรือ 50ครับ ปกป้องเครื่องยนต์ดีกว่า20,30
ยืนยันว่า รถไม่พัง
ยี่ห้ออะไร แล้วแต่รถนิยมเลย
-
ไฮบริดมี Start-Stop ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ใช้ 0W-20/5W-30 ได้ แต่ถ้าจะเอา 0W-20 เลือกยี่ห้อนิดหนึ่ง
น้ำมันบางยี่ห้อ ใช้กันแล้วบอกว่าดีตามคำโฆษณา บางร้านถึงกับเปลี่ยนน้ำมันไป เป่าหูคนรับบริการไป จนเชื่อ ออกมาปุ๊บดีเลย (ก็แหม ก่อนเปลี่ยนท่านวิ่งมากี่โลล่ะคร้าบ?)
-
อ่านสเปคแล้ว ACEA A5 ดีกว่า ACEA A3 หรือเปล่าครับ? ผมบกพร่องตรงไหน โปรดชี้แนะ
-
อ่านสเปคแล้ว ACEA A5 ดีกว่า ACEA A3 หรือเปล่าครับ? ผมบกพร่องตรงไหน โปรดชี้แนะ
A3 ตั้งสเป็ก HTHS ไว้สูงกว่าครับ เอาง่ายๆ A5 ออกไปทางประหยัดน้ำมันมากกว่านิดนึง
บางทีสเป็กพวกนี้ รวมทั้งสเป็กน้ำมันที่ระบุเป็นปี ค.ศ. ใหม่กว่าไม่จำเป็นต้องดีกว่า อาจจะแค่ กำมะถันต่ำ
ค่า Additive เป็นไปตามกำหนด มีสารโน่นนี่ที่เข้ากันได้กับ DPF แต่การปกป้องใช้งานจริงไม่เกี่ยวเสมอไป เป็นต้น
-
Prius ของผมใช้ Amsoil 0w20 มา 2 รอบ เลขไมล์ 50,000 กับ 60,000 โล บอกตรงๆว่าไม่ประทับใจ ลองมองหาตัวเลือกอื่นๆดูครับ caltex , ptt , mobil 1 ฯลฯ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
โดนมาเหมือนกันยี่ห้อนี้ อ่านใน web ค้นรีวิว เขียนซะเทพเลย กระป๋องละ 2,500 บาท หวังว่าจะดี เอามาใส่ อืมมมม เร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออก ใช้ได้ 5,000 กม. ุถ่ายทิ้ง สาปส่งเลย
กลับมาหาน้ำพริกถ้วยเก่า ดีกว่า
-
รถผม Subaru Legacy GT ถ้าหวดหนักๆจะมีกลิ่นเหม็นไหม้เหมือนกัน แต่ของผมคิดว่าเป็นกลิ่นคลัชคอมแอร์ครับ
-
ของผม Mazda 3 Sky เวลาอัดก็มีกลิ่นไหม้เหมือนกันครับ เป็นช่วง 140+ น้ำมันเครื่อง SN 5w
-
รถทั่วไป ถ้าเร่งรอบกระทันหัน หรือ ลากรอบสูงๆ จะได้กลิ่นไหม้ โชยมาเบาๆ คือ กลิ่นครัช ครับ
-
อ่านสเปคแล้ว ACEA A5 ดีกว่า ACEA A3 หรือเปล่าครับ? ผมบกพร่องตรงไหน โปรดชี้แนะ
A3 ตั้งสเป็ก HTHS ไว้สูงกว่าครับ เอาง่ายๆ A5 ออกไปทางประหยัดน้ำมันมากกว่านิดนึง
บางทีสเป็กพวกนี้ รวมทั้งสเป็กน้ำมันที่ระบุเป็นปี ค.ศ. ใหม่กว่าไม่จำเป็นต้องดีกว่า อาจจะแค่ กำมะถันต่ำ
ค่า Additive เป็นไปตามกำหนด มีสารโน่นนี่ที่เข้ากันได้กับ DPF แต่การปกป้องใช้งานจริงไม่เกี่ยวเสมอไป เป็นต้น
ขอบคุณครับ
-
แคมรี่ ไฮบริด แช่ได้ถึง200 เลยหรือครับ ไม่โดนlockก่อนหรือครับ.
-
กลิ่น catalytic ไหม้ หรือเปล่าครับ รถผมตอนถอดแคทออกนี่ไม่มีกลิ่นเลย แต่ตอนนี้กลับมาใส่แคทแต่ง magnaflow เวลาเร่งรอบสูงๆกลับมีกลิ่นเหมือนของติดรถ น่าจะไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องครับ
-
Prius ของผมใช้ Amsoil 0w20 มา 2 รอบ เลขไมล์ 50,000 กับ 60,000 โล บอกตรงๆว่าไม่ประทับใจ ลองมองหาตัวเลือกอื่นๆดูครับ caltex , ptt , mobil 1 ฯลฯ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
โดนมาเหมือนกันยี่ห้อนี้ อ่านใน web ค้นรีวิว เขียนซะเทพเลย กระป๋องละ 2,500 บาท หวังว่าจะดี เอามาใส่ อืมมมม เร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออก ใช้ได้ 5,000 กม. ุถ่ายทิ้ง สาปส่งเลย
กลับมาหาน้ำพริกถ้วยเก่า ดีกว่า
Prius ของผมใช้ Amsoil 0w20 มา 2 รอบ เลขไมล์ 50,000 กับ 60,000 โล บอกตรงๆว่าไม่ประทับใจ ลองมองหาตัวเลือกอื่นๆดูครับ caltex , ptt , mobil 1 ฯลฯ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
รบกวนเเชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
ผมดู review, Comparison มา Tempting จริงๆ
กะจะไปจัด Auto Salon นี้อยู่พอดีเชียว
แคมรี่ ไฮบริด แช่ได้ถึง200 เลยหรือครับ ไม่โดนlockก่อนหรือครับ.
ล้อค 195 ครับ
-
ไฮบริดมี Start-Stop ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ใช้ 0W-20/5W-30 ได้ แต่ถ้าจะเอา 0W-20 เลือกยี่ห้อนิดหนึ่ง
น้ำมันบางยี่ห้อ ใช้กันแล้วบอกว่าดีตามคำโฆษณา บางร้านถึงกับเปลี่ยนน้ำมันไป เป่าหูคนรับบริการไป จนเชื่อ ออกมาปุ๊บดีเลย (ก็แหม ก่อนเปลี่ยนท่านวิ่งมากี่โลล่ะคร้าบ?)
จริงครับ
รบกวนขยายความ 0w-20 ต้องเลือกยี่ห้อหน่อยครับ