Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bone4 ที่ กรกฎาคม 03, 2017, 12:08:58
-
ALTS ESPORT'17 ถ้าไม่นับว่าเป็นตัวถังเก่า ชม.นี้ยังหน้าสนใจมั้ยคับ เทียบกับคู่แข่งที่สดกว่า ความสบาย ความนุ่มนวล การประกอบ
ช่วงนี้ เริ่มมีส่วนลดหรือแถมกันเยอะ หรือยังคับ
-
ข้อเสียอย่างเดียวคือช่วงล่างยังเป็นคานแข็ง ซึ่งถ้าไม่มองลึกถึงการไปโมดิฟายเพื่อดึงประสิทธิภาพมันออกมา ถือว่าข้ามไปได้ แถมดีซะอีกระยะยาวบำรุงรักษาง่าย เทียบกับคู่แข่ง ใครล่ะถ้ามาสด้า 3 เจ้านั้นก็ปลายอายุเช่นกันเครื่อง 2.0 ที่กินน้ำมันกว่าแต่หนี 1.8 ของอัลติสไม่ออก หรือซีวิค ราคานี้เครื่อง 1.8 แคมเดี่ยวเทคโนโลยีตั้งแต่สมัย fd
อัลติสคือยังเซ็ตการขับขี่ไม่ได้เอาใจคนชอบขับรถเท่าที่ควร ถ้าไม่ได้สนุกกับการขับรถขนาดนั้น ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีตัวนึง
-
ตัวปัจจุบัน น่าสนตรงได้ air bag 7ใบ ครับ ถ้าเอา ESport อยากให้ขยับเป็น ESport Option ครับ ผมว่าดีกว่า 1.8V Navi อีกครับ ได้หน้าปัทม์แบบ 1.8V ด้วย (ผมว่าสวยกว่า) ลองดูในตาราง spec รถครับ
ปล: เคยอยากได้ เลยได้ศึกษาตาราง แต่ถ้าถาม คหสต ผมชอบ Civic มากกว่า 555
-
ผมว่าน่าสนใจครับ แต่การขับขี่ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้แย่ เก็บเสียงเฉยๆ
จากคนที่ใช่esport 2015ที่ไม่มีอะไรเลย ไฟตัดหมอก+vsc :'( :'(
-
สำหรับผม ถ้าไม่มีฮีตเตอร์ และแอร์ยังหนาวมาก ก็ไม่น่าสนใจ
สิ่งที่ขาดน่าจะมีเซ็นเซอร์กะระยะถอยให้
ถ้าจบเรื่องพวกนี้ได้ ผมว่าน่าสนมาก
-
น่าสนใจถ้าเป็นมือสอง ราคาน่าคบครับ แต่ถ้าป้ายแดง ก็มี Civic 1.8 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และดูแพงกว่าครับ
-
ข้อเสียอย่างเดียวคือช่วงล่างยังเป็นคานแข็ง ซึ่งถ้าไม่มองลึกถึงการไปโมดิฟายเพื่อดึงประสิทธิภาพมันออกมา ถือว่าข้ามไปได้ แถมดีซะอีกระยะยาวบำรุงรักษาง่าย เทียบกับคู่แข่ง ใครล่ะถ้ามาสด้า 3 เจ้านั้นก็ปลายอายุเช่นกันเครื่อง 2.0 ที่กินน้ำมันกว่าแต่หนี 1.8 ของอัลติสไม่ออก หรือซีวิค ราคานี้เครื่อง 1.8 แคมเดี่ยวเทคโนโลยีตั้งแต่สมัย fd
ไม่ค่อยตามข่าวเก๋ง อ่านเม้นต์นี้ทีเดียว เคลียร์หลายอย่างเลย ขอบคุณครับ
-
2017 เอสสปอร์ต สวยมากนะ ผมว่า
-
เอสสปอร์ต สวยมาก ออติสมองจากด้านหน้าโฉมนี้ผมว่าสวยสุด แต่เส้นสายตัวรถมันไม่ได้วัยรุ่น
ปล. เคยไล่ เอสสปอร์ตด้วย 3 ของผมแรงกว่าแต่ว่าเหนื่อยครับ กว่าจะทัน 55
-
รูปโฉมแล้วแต่คนจะมอง แต่ผมว่าสวยกว่า Civic (ยกเว้นตัวโบ) Civic แรกๆมันสวยเพราะความใหม่สดมันหลอกตา พอวิ่งกันเต็มถนนเกลื่อนมันก็ Same Same กับ Altis แหละ ที่แน่ๆปัญหาหรือดีเฟคแทบไม่มี หรือไม่เยอะเหมือนคู่แข่งก็แล้วกัน ความปลอดภัยดีกว่า,เบาะหลังนั่งสบายกว่า ระยะยาวบำรุงรักษาถูกกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง น้ำมันแพงจับติดแก๊สชิลๆไปยาวๆ
-
ซื้อไว้ใช้งาน เน้นโดยสาร ไม่ได้ไปทำอะไรกับมันอีก ไม่ได้เอามาอัดเล่นบนทางด่วน หรือไปวิ่งคลอง 5
ผมว่ามันเหมาะสุดๆละ โดยเฉพาะความปลอดภัย 8)
-
รูปโฉมแล้วแต่คนจะมอง แต่ผมว่าสวยกว่า Civic (ยกเว้นตัวโบ) Civic แรกๆมันสวยเพราะความใหม่สดมันหลอกตา พอวิ่งกันเต็มถนนเกลื่อนมันก็ Same Same กับ Altis แหละ ที่แน่ๆปัญหาหรือดีเฟคแทบไม่มี หรือไม่เยอะเหมือนคู่แข่งก็แล้วกัน ความปลอดภัยดีกว่า,เบาะหลังนั่งสบายกว่า ระยะยาวบำรุงรักษาถูกกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง น้ำมันแพงจับติดแก๊สชิลๆไปยาวๆ
อ่านความเห็นนี้ แล้วรู้สึกยิ้ม ว่าอย่างน้อย ลูกชายผมก็ไม่ได้แย่นะ เหมือนตัวผมที่ยังเห็นข้อดีของมันจึงเลือกมาใช้งาน
-
ยังน่าสนใจอยู่ครับ ด้วยถุงลม 7 ใบที่ดีมาก และเพราะเป็นโตโยต้าขับขี่สบายใจ ซ่อมง่าย ทนแน่นอน
-
เป็นรถที่น่าใช้ครับ ง่ายๆเรียบๆ ดูดีอยู่ไม่น้อย
ทน ถึก ไม่กวนใจแน่ๆครับ ดูทรงแล้ว
-
Altisโฉมนี้ผมชอบมากกว่าCivic
ดูสวยลงตัวตั้งแต่หน้าจรดท้าย
Civicดูเตี้ย ยาว ดูนานๆเบื่อครับ
-
เคยได้ขับจริงๆจังๆอยู่พักนึงสำหรับ Esport เป็นรถที่ดีเกินคาด(สำหรับผม)ครับ ในเมือง หรือ วิ่งยาวๆ ตจว. ทุกอย่างเซตมาลงตัวในทุกจุดไม่ขาดหรือเกินเลย เกียร์ CVT ขับแล้วไม่รู้สึกว่ามันเป็นหนังสติ๊กเหมือนที่คิด กระชับและยืดหยุ่นได้ดีกับทุกสภาวะการขับขี่ครับ โดยรวมผมให้ผ่านและน่าใช้มากๆๆ
ถ้าผมบอกว่า Esport ขับดีกว่า G9 2.4 จะมีคนเชื่อผมไหม?? 5 5 5
-
ดีเกือบทุกอย่างครับ แต่ภายในจะไม่ค่อยสวยหน่อยๆ
-
ข้อเสียคือภายในมันออกแบบสวนทางกับภายนอกมากๆครับ รถภายนอกดูวัยรุ่นแต่ภายในออกแบบได้เอาใจคนมีอายุมากๆ
อีกข้อนึงที่ผมเซ็งมากๆๆๆๆๆคือเบาะหลังไม่มีที่วางแขนกลาง(มีแต่ตัวท๊อป)
รถเบาะหลังกว้างขวางเหมาะแก่การนั่ง ดันไม่มีพนักวางแขนกลาง แต่รถอย่างมาสด้า 3 (ซึ่งเบาะหลังแคบ) มีให้ครบทุกรุ่น
-
รับไม่ได้กะ นาฬิกาตรงกลางเอามากๆ เลยครับ
(http://4.bp.blogspot.com/-ldhIqbNowSg/VqejbvPAo8I/AAAAAAAATF4/KerUQvXgkVk/s1600/altis4.png)
-
Altis รุ่นนี้ยังไม่จัดว่าเก่านะครับ อายุมันก็พอกับรุ่นอื่นๆมีแต่ Civic ที่ใหม่กว่าแค่นั้นเอง
ถ้าชอบรถกลางๆ ไม่จุกจิกน่าจะถูกใจ ผมเทียบ Altis Esport กับ Civic 1.8EL
พบว่า Civic มีดีกว่าแค่ดีไซน์ภายในสวยอลังกว่า กับฟีลลิ่งพวงมาลัยคล้ายรถสปอร์ต ฝั่ง Altis จะยานๆเนือยๆ เรื่องออพชั่นแลกๆกันไป ที่เหลือ Altis ดีกว่า อย่างน้อยก็ เครื่อง เกียร์ งานประกอบ สามเรื่องนี้ขนะขาด
-
ความคิดส่วนตัว ผมว่า อัลติสสวยกว่า civic มาสด้า3 ไม่ชอบอัลติสแค่ตรงนาฬิกา แถมออฟชั่นจัดเต็ม ทั้ง abs ebd ba esc แถมถุงลม7ใบทุกรุ่นย่อย ซีวิคกับมาสด้ากั๊กให้รุ่นสูงๆ อะไหล่ก้หาง่าย ปัญหาก้ไม่จุกจิก civic ล่าสุดปัญหาจุกจิกจนขึ้นกะทู้แนะนำในเวปพันทิพ
-
ภาพรวมก็พอได้อยู่นะ
เทียบกับ C-Seg ในไทยตอนนี้
แต่เรื่องรูปทรงภายนอกภายใน อันนี้ต้องเลือกตามความชอบ
-
ราคาแรงไปนิด แต่คุยกับเซลแล้วน่าจะได้ส่วนลดจนน่าพอใจ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่อง interior แล้วหล่ะก็ เป็นรถที่น่าใช้มากครับ
ตอนจะซื้อ civic ก้ลังเลเหมือนกัน แต่ชอบลูกเล่นใหม่อย่าง break hold กับ ออฟชั่นพื้นฐานที่ให้มาครบตั้งแต่ตัวเริ่มต้น
ก็เลยซื้อ civic ตัว 1.8E ไม่ได้ซื้อ altis เพราะราคาแรงกว่าเยอะ ถ้าต้องการออฟชั่นบางตัว อย่างเรือนไมล์สวยๆ
แอร์ดิจิตอล อะไรประมาณนี้
-
ถ้าพูดถึงแต่เรื่องอัตราเร่ง ข้อเสียอีกข้อหนึ่งคือ ที่ 180 km/hr ไปแล้ว อัตราเร่งจะดรอปลง ขึ้นต่อช้า เพราะ ECU มันสั่งหรี่ลิ้นปีผีเสื้อ จน 200 km/hr จะกระตุกเพราะล๊อคความเร็วไว้แค่นั้น จังหวะนี้แหละที่จะโดน Civic 1.8 หรือ Mazda 3 2.0 สวนเอาได้ เพราะสองตัวนั้นไปได้ไกลกว่า แต่ช่วงต้น-กลาง Altis 1.8 ก็ไม่เป็นรองใครในพิกัดไม่โบ
-
ถ้าได้ส่วนลดดีๆๆ ก็น่าสนนะครับ
-
ถ้ารับภายในได้ ก็จัดเลยครับ
-
ผมว่าน่าสนใจนะครับ สีดำเสริมให้ดูดีขึ้นมาพอตัว
-
ภายนอกผมให้สวยสุดใน C-Segment แต่ผมรับภายในมันไม่ได้ แต่ถ้าเป็นคนไม่ซีเรียสก็จัดได้เลยครับ ช่วงล่างพวงมาลัย การโดยสารเซ็ตมาลงตัวเลย
-
เพิ่งไปลองขับมาครับ Esport 2017 ช่วงล่างยังแพ้ Mazda 3 ปีเก่าอยู่ครับ จังหวะรีบาวยังแกว่งๆอยู่นิดๆ ยังเน้นนุ่มอยู่ ไม่ได้เน้นแน่นหนึบหนับ แต่การหักพวงมาลัยเปลี่ยนเลนกระชับดี โคลงน้อย ผมมองว่าโดยรวมยังเอาใจคนขับรถบ้านทุกเพศวัยอยู่ เพียงแต่รูปโฉมมันดูหล่อเท่ ออกสปอร์ตหน่อยเท่านั้นเอง แต่โดยรวม ถ้าคิดว่าเป็นรถบ้านคันนึงถือว่าดีนะครับ ดีกว่ารุ่นก่อนๆที่ผ่านมาทุกตัวด้วย