Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 11:31:34

หัวข้อ: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 11:31:34
ต่อจาก กระทู้นี้ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59670.msg1050525#msg1050525

เมื่อวานไปจัดโช๊คมาสี่ต้น (ไอรอนแมน) สปลิงเดิม ช่าง(เจ้าของร้าน)ไม่แนะนำสปลิงไอรอนแมนบอกว่าแข็งไป แถวๆศรีราชา ขับกลับพัทยาความรู้สึกที่จับได้คือ ไม่โคลง นึบขึ้น นิดหนึ่งครับแต้ไม่ นุ่ม  มีเรื่องสอบถามเพื่อนๆต่อครับ ถ้าไปจัดสปลิงอีกสักชุดดีๆจะนุ่มขึ้นกว่าสปลิงเดิมมากไหมครับ หรือพอแล้วปรับตัวเอา หรือถ้าไปต่อแนะนำของยี่ห้ออะไรดีครับ ขอคุณครับ


หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 12:28:19
มันหนึบขึ้น ไม่โคลง จั๊มคอสะพานทีเดียวอยู่ มันสนุกเฉพาะคนขับครับ แต่คนนั่งไม่สบาย ผมลองใส่เซ็ต 50,000 มาแระ รถขับดีขึ้นมาก แต่ผู้โดยสารไม่สบายครับ ฟิลมันไปทางกระบะมากกว่า
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 13:04:23
มันหนึบขึ้น ไม่โคลง จั๊มคอสะพานทีเดียวอยู่ มันสนุกเฉพาะคนขับครับ แต่คนนั่งไม่สบาย ผมลองใส่เซ็ต 50,000 มาแระ รถขับดีขึ้นมาก แต่ผู้โดยสารไม่สบายครับ ฟิลมันไปทางกระบะมากกว่า

สรุปคือไม่ต้องไปต่อแล้วใช่ไหมครับ ปรับตัวเอาดีกว่าใชไหมครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 13:21:18
ของผมใช้ Ozy Westcoast ทั้งโช้คและสปริง ...ก็ OK อยู่... ขนาดตอนออกมาแรกๆ ขับทางไกลแฟนถึงกับจุกท้อง พอเปลี่ยน set นี้แล้ว หมดปัญหาครอบครัวเลย ได้ทั้งนุ่มและหนึบที่ balance ลงตัว (ในขีดจำกัดของ PPV นะ)
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 13:49:45
ของผมใช้ Ozy Westcoast ทั้งโช้คและสปริง ...ก็ OK อยู่... ขนาดตอนออกมาแรกๆ ขับทางไกลแฟนถึงกับจุกท้อง พอเปลี่ยน set นี้แล้ว หมดปัญหาครอบครัวเลย ได้ทั้งนุ่มและหนึบที่ balance ลงตัว (ในขีดจำกัดของ PPV นะ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 15:56:46
เอานุ่มก็ YSS หรือ Tein อีกเจ้าที่กำลังทำตรงรุ่นมาเปิดตัวเดือนนี้ก็ Ohlins แท้
ที่ต้องบอกแท้เพราะทุกวันนี้เป็นแบบเอาของเก่ามาบิ้วใส่ fortuner ครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้แนะนำลองดูสปริง Dobinson แท้ตรงรุ่นครับมีแบบโหลดกับไม่โหลดลองถามตัวแทนดู
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 16:07:57
เอานุ่มก็ YSS หรือ Tein อีกเจ้าที่กำลังทำตรงรุ่นมาเปิดตัวเดือนนี้ก็ Ohlins แท้
ที่ต้องบอกแท้เพราะทุกวันนี้เป็นแบบเอาของเก่ามาบิ้วใส่ fortuner ครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้แนะนำลองดูสปริง Dobinson แท้ตรงรุ่นครับมีแบบโหลดกับไม่โหลดลองถามตัวแทนดู

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ กรกฎาคม 04, 2017, 21:39:35
ลองหาสปริงโดที่เข้ากับเซทนี้ดูครับ แต่เอาไม่ตองแข็ง ไม่ต้องโหลดครับ ก้ช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าจะเอาให้เท่าเก๋ง อย่าหวังมากครับแค่นั้นเอง จากคนใส่ wc+do ทั้งเซท
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Air_graphic ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 00:12:27
ถ้าเอาทั้งนุ่มและหนึบ คงต้องข้ามไปพวก Internal Bypass ที่ปรับคอมเพรสชั่นแยกกับรีบาว แล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 09:18:18
ลองหาสปริงโดที่เข้ากับเซทนี้ดูครับ แต่เอาไม่ตองแข็ง ไม่ต้องโหลดครับ ก้ช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าจะเอาให้เท่าเก๋ง อย่าหวังมากครับแค่นั้นเอง จากคนใส่ wc+do ทั้งเซท

ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 09:23:00
ถ้าเอาทั้งนุ่มและหนึบ คงต้องข้ามไปพวก Internal Bypass ที่ปรับคอมเพรสชั่นแยกกับรีบาว แล้วล่ะครับ

ขอบคุณครับ ถ้าจะไปต่อผมคงใส่แค่สปลิงเพิ่มครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: gofiro ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 12:21:19
สรุปจบยังไง มาแชร์ให้ทราบกันบ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 13:09:58
สรุปจบยังไง มาแชร์ให้ทราบกันบ้างนะครับ

ครับกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะต่อดีไหม ถ้าไปต่อจริงๆ คงจบที่สปลิง dobinson สักชุดนุ่มไม่นุ่มก็เลิกละครับ

แต่จริงๆแล้ว ผมสมควรจะมาหาความนุ่มกับรถประเภทนี้หรือเปล่า....ถามใจตัวเอง :'(
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 13:23:23
ทำไมไม่ลองใช้ช่วงล่างถุงลมครับ
อ่านรีวิวแล้วมันแจ่มมากเลย แต่ยังไม่เคยเห็น user รีวิว
เดี๋ยวนี้มีผลิตขายหลายร้านเลย ไม่ใช่เอามือสองเซียงกงมาใส่

รู้สึกรถพวก SUV ที่วางอยู่บนเฟรมแบบนี้ ถ้าเป็นรถระดับหรู
ก็จะใช้ช่วงล่างถุงลม ผมว่าตรงนี้คงบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าถ้าจะเอาให้อยู่
ง่ายๆ ก็ต้องถุงลมรึเปล่า ส่วนพวกสปริงช็อคปกติคงมีไว้เพื่อรถโมโนค็อก

หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: ento ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 15:31:10
จัดสปริงนิ่มสบายขึ้นครับ แต่แนะนำอีมูครับ ไอรอนกะเวสหรือดอไม่เวิรคครับ เคยใช้มาแล้ว
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 22:23:56
ทำไมไม่ลองใช้ช่วงล่างถุงลมครับ
อ่านรีวิวแล้วมันแจ่มมากเลย แต่ยังไม่เคยเห็น user รีวิว
เดี๋ยวนี้มีผลิตขายหลายร้านเลย ไม่ใช่เอามือสองเซียงกงมาใส่

รู้สึกรถพวก SUV ที่วางอยู่บนเฟรมแบบนี้ ถ้าเป็นรถระดับหรู
ก็จะใช้ช่วงล่างถุงลม ผมว่าตรงนี้คงบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าถ้าจะเอาให้อยู่
ง่ายๆ ก็ต้องถุงลมรึเปล่า ส่วนพวกสปริงช็อคปกติคงมีไว้เพื่อรถโมโนค็อก

คงไม่ไปต่อแล้วครับ เต็มที่ก็สปริงพอครับ
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 05, 2017, 22:26:32
จัดสปริงนิ่มสบายขึ้นครับ แต่แนะนำอีมูครับ ไอรอนกะเวสหรือดอไม่เวิรคครับ เคยใช้มาแล้ว

ขอบคุณมากๆครับผม
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: gofiro ที่ กรกฎาคม 06, 2017, 21:07:25
เข้ามาแวะเวียนดูความก้าวหน้าครับ สนใจรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ยังไม่ตกลงใจเนื่องจากกลัวไม่จบกับช่วงล่าง พอใจกับ bt-50 pro 3.2 มากพอสมควร ซื้อใหม่อยากได้ดีกว่า หรือ

ไม่ด้อยกว่าเดิม ยังตกลงใจไม่ได้เลย Everest 3.2 (5 สูบ) ก็สิ้นเปลืองไปนิดนึง

รบกวนรีวิว ความรู้สึกสำหรับช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ^^
หัวข้อ: Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Ws pattaya ที่ กรกฎาคม 07, 2017, 09:57:19
เข้ามาแวะเวียนดูความก้าวหน้าครับ สนใจรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ยังไม่ตกลงใจเนื่องจากกลัวไม่จบกับช่วงล่าง พอใจกับ bt-50 pro 3.2 มากพอสมควร ซื้อใหม่อยากได้ดีกว่า หรือ

ไม่ด้อยกว่าเดิม ยังตกลงใจไม่ได้เลย Everest 3.2 (5 สูบ) ก็สิ้นเปลืองไปนิดนึง

รบกวนรีวิว ความรู้สึกสำหรับช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ^^

เมื่อวานไปรับป้ายมาครับแถวบางนาครับ หลังจากเปลี่ยนโช้คมา ขาไปลองวิ่งใต้ทางด่วน 100-120 โดยรวมถือว่าหนึบดีครับไม่มีอาการโคลงไห้เห็นครับ ขากลับขึ้นทางด่วนกลับ ความแตกต่างจากวันแรกที่รับรถและวิ่งขึันด่วนเช่นกัน ความแตกต่างจากวันแรกที่รับรถมา ความเร็วประมาณ 110-120 ไม่มีอาการโคลง ความเร็ว120 ยังนิ่งหนึบแตกต่างกับวันแรกชัดเจนเลยครับ กายเป็นรถที่เดินทางไกลดีขึ้นมาเลยครับ แต่จริงๆสำหรับผมเน้นใช้ในเมืองครับแต่ยังขาดความนุ่มนิดหนึ่งครับ(ตอนนี้ยังหาข้อมูลเกี่ยวกับสปริงอยู่ครับ)  สรุปไห้ครับความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ(สายเก๋งมาก่อน) คนที่จะชื้อ fortuner ผมแนะนำเก็บตังเพื่อทำช่วงล่างด้วยครับ แตกต่างจากรถเดิมๆจริงครับ เหมือนที่เพื่อนๆแนะนำมาครับ