Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Anonymous07 ที่ กรกฎาคม 06, 2017, 08:51:05
-
กำลังมีแผนจะออกรถใหม่ครับผม โดยโจทย์คือต้องการรถซีดาน 4 ประตู
ตอนนี้อายุ 25 ปีครับ ปกติขับรถนั่งกับแฟน 2 คน นานๆมีจะเพื่อนมานั่งหลังครับ มีขับรถเร็วบ้างครับ
โดยตอนแรกตัดสินใจจะออก BMW 320d iconic ครับ แต่ยังกลัวเรื่องจุกจิกหลังหมด BSI อยู่ครับ
เลยทำให้หันกลับไปมองรถญี่ปุ่นบ้าง โดยที่ถูกใจตอนนี้ก็มีแค่ Accord Hybrid Tech ครับ แต่ก็ยังคงชอบ 320d iconic มากกว่าอยู่ครับ
โดยผมได้ศึกษาตัวรถทั้งคู่มาพอสมควร เรื่องการขับขี่ การควบคุมรถ ออพชั่นต่างๆ ฯลฯ แต่ยังมีบางเรื่องที่ยังไม่ทราบครับ
เลยมีคำถามอยากถามว่า ...
- ค่าบำรุงรักษา หลังหมด BSI ค่าใช้จ่ายสูงไหมครับ แล้วถ้าเทียบกับ Accord Hybrid Tech ที่ไม่มี BSI คันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ ทั้งค่าเซอร์วิส และบำรุงรักษาในระยะยาวครับ
- ความประหยัด 320d เครื่องดีเซลที่ขึ้นชื่อเรื่องของความประหยัดแน่นอนอยู่แล้ว แต่ถ้าเทียบกับ Accord Hybrid ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าละครับ เทียบกันแล้วคันไหนจะประหยัดกว่ากันครับ (เช่น วิ่งได้กี่กิโล/น้ำมัน1ถัง เวลารถติดๆคันไหนซดน้ำมันกว่ากัน ไฮบริดจะทำให้ประหยัดได้มากกว่าน้ำมันจริงมั้ยครับ)
- อัตราเร่ง ผมไม่ได้หมายถึงความเร็วของสองรุ่นนี้นะครับ แต่หมายถึงอัตราเร่งเมื่อแบตเตอรี่ต่ำในรถ Accord Hybrid ครับ ถ้าแบตเตอรี่เหลือน้อยหรือหมด จะมีผลกับอัตราเร่งของรถไหมครับ แล้วเวลาเปลี่ยนระบบจาก น้ำมัน เป็น ไฟฟ้า รถจะมีอาการกระตุกไหมครับ
- ราคาขายต่อ อันนี้ถามง่ายๆเลยครับ หลัง 5 ปี BSI จะหมด ถ้าเทียบราคาขายต่อกันแล้ว เทียบกับรถ Hybrid ที่ราคาตกแน่นอนอยู่แล้ว เทีนบกันแล้วคันไหนจะเจ็บน้อยกว่ากันครับ
- ปัญหาของตัวรถ รุ่นไหนมีโอกาสเสี่ยงที่จะพบปัญหาตั้งแต่ออกรถ ที่ทำให้รับไม่ได้ แล้วแก้ไม่จบมากกว่ากันครับ
- สรุป ความคุ้มค่าของรถทั้งสองรุ่นนี้ ถ้าเรามีกำลังพอที่จะซื้อได้ทั้งคู่ จากที่เคยได้ยินมาคือ ถ้าไป BMW ไหวก็ซื้อ BMW เถอะ แต่เพราะอะไรหรอครับ
คำถามอาจจะยาวและเยอะไปสักหน่อยนะครับ พอดีอยากได้แบบเป็นหลักเหตุผล และประสบการณ์จากคนที่ใช้จริงครับ และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังลังเลเกี่ยวกับรถสองรุ่นนี้อยู่ครับ
มีอีกเรื่องที่อยากจะถามครับ ถ้าตัดสินใจจะซื้อ 320d iconic แล้ว
ผมอยากเพิ่มอีกตัวเลือกคือ BMW 330e M Sport ครับ อยากถามว่าคุ้มค่าไหมครับถ้าจะเพิ่มเงินไปซื้อรุ่นนี้ครับ
ปล. ข้อนี้ไว้เป็นเรื่องรองนะครับ ขอคำถามข้างบนก่อนครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครัล :)
-
- ค่าบำรุงรักษา หลังหมด BSI ค่าใช้จ่ายสูงไหมครับ แล้วถ้าเทียบกับ Accord Hybrid Tech ที่ไม่มี BSI คันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ ทั้งค่าเซอร์วิส และบำรุงรักษาในระยะยาวครับ
- ถ้าไม่ยึดติดว่าหลังหมด BSI ต้องเข้าศูนย์บริการตลอด ค่าดูแลหลักๆก็มีค่าน้ำมันเครื่อง กับเปลี่ยนยาง นอกซะจากจะเจอแจ๊กพอต คอยพัง ท่อรั่ว ฯลฯ
- ความประหยัด 320d เครื่องดีเซลที่ขึ้นชื่อเรื่องของความประหยัดแน่นอนอยู่แล้ว แต่ถ้าเทียบกับ Accord Hybrid ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าละครับ เทียบกันแล้วคันไหนจะประหยัดกว่ากันครับ (เช่น วิ่งได้กี่กิโล/น้ำมัน1ถัง เวลารถติดๆคันไหนซดน้ำมันกว่ากัน ไฮบริดจะทำให้ประหยัดได้มากกว่าน้ำมันจริงมั้ยครับ)
- ถ้างบเหลือ พอ ซื้อ 320d จบกว่าในระยะยาว ประหยัด พอๆ Accord Hybrid ขับไกลประหยัดกว่าด้วยซ้ำ 25+ km/l
- อัตราเร่ง ผมไม่ได้หมายถึงความเร็วของสองรุ่นนี้นะครับ แต่หมายถึงอัตราเร่งเมื่อแบตเตอรี่ต่ำในรถ Accord Hybrid ครับ ถ้าแบตเตอรี่เหลือน้อยหรือหมด จะมีผลกับอัตราเร่งของรถไหมครับ แล้วเวลาเปลี่ยนระบบจาก น้ำมัน เป็น ไฟฟ้า รถจะมีอาการกระตุกไหมครับ
- ไม่กระตุก ในความเร็วต่ำ แบตต่ำก็จะตัดไปใช้เครื่องยนต์ และทำการชาร์ตเอง
- ราคาขายต่อ อันนี้ถามง่ายๆเลยครับ หลัง 5 ปี BSI จะหมด ถ้าเทียบราคาขายต่อกันแล้ว เทียบกับรถ Hybrid ที่ราคาตกแน่นอนอยู่แล้ว เทีนบกันแล้วคันไหนจะเจ็บน้อยกว่ากันครับ
- ถ้าเทียบเป็นจำนวนเงิน Accord Hybrid ราคาตกลงมา 6-8 แสน ส่วน 320 9 แสน - 1.1 ล้าน (เทียบราคามือ 1 กับราคามือ 2)
- ปัญหาของตัวรถ รุ่นไหนมีโอกาสเสี่ยงที่จะพบปัญหาตั้งแต่ออกรถ ที่ทำให้รับไม่ได้ แล้วแก้ไม่จบมากกว่ากันครับ
- Accord Hybrid ระบบไฟฟ้าเยอะกว่า มีโอกาสจะเจอปัญหาเยอะกว่า
- สรุป ความคุ้มค่าของรถทั้งสองรุ่นนี้ ถ้าเรามีกำลังพอที่จะซื้อได้ทั้งคู่ จากที่เคยได้ยินมาคือ ถ้าไป BMW ไหวก็ซื้อ BMW เถอะ แต่เพราะอะไรหรอครับ
- การขับขี่ BMW กินขาด ภาพลักษณ์ BMW ก็กินขาด พูดง่ายๆ ขับ BMW ดูมีฐานะกว่า
มีอีกเรื่องที่อยากจะถามครับ ถ้าตัดสินใจจะซื้อ 320d iconic แล้ว ผมอยากเพิ่มอีกตัวเลือกคือ BMW 330e M Sport ครับ อยากถามว่าคุ้มค่าไหมครับถ้าจะเพิ่มเงินไปซื้อรุ่นนี้ครับ
- หักลบค่าน้ำมัน กับส่วนต่าง ในระยะยาว 320d คุ้มกว่าเยอะ
-
ส่วนตัวเคยใช้ G9 เครื่อง 2.0 แล้วก็มาใช้ 320d iconic ครับ
ถ้าเอาเรื่อง การขับขี่ ช่วงล่าง การเก็บเสียง 320 กินขาด
ถ้าเอาเรื่อง option ความกว้าง G9 ดีกว่าครับ
แต่ที่เคยใช้ G9 2.0 เดินทางไกล ก็ประหยัดเอาเรื่องนะครับถ้าไม่กดหนักมาก ตัวเลข 14-16 กม./ลิตร ได้สบายๆเลย
-
ของผมคิดว่า accord 9. สวยกว่า 320d นะครับ การขับขี่ accord ก็เป็นรองอยู่แล้วครับแต่ราคาก็ต่างกันพอสมควร ขับ bmw series 3 สมัยนี้ไม่ได้ดูภูมิฐานอะไรมากมายเหมือนเมื่อก่อนหรอกครับ คนใช้กันเกลื่อนเมืองเยอะแยะพอๆกับแอคคอร์ดนั่นแหล่ะครับ แถมกำลังจะตกรุ่นแล้วด้วยครับ รอซื้อตัวใหม่เลยดีกว่าครับ
-
คหสต 320d เสียงลมแย่กว่า G9 ครับ ขึ้น 120 km/h ละมาเลย แต่ก็แก้ได้นะ ส่วนตัวผมคิดว่า G9 น่าสนกว่านะ รถใหญ่กว่า นั่งสะบายกว่า ค่าดูแลถูกกว่า ศูนย์บริการมีเยอะกว่า แถมหล่อกว่าอีก ดีไซน์ BMW มันน่าเบื่อ ถึงผมจะจองไว้แล้วก็เหอะนะ ผมก็ว่าไม่สวยยุดี
แต่ถ้ามีหลายคัน ก็จับ 320d ไว้ก็ได้ครับ
-
คู่นี้ ถ้ามองระยะยาว ยังไง 3 น่าจะคุ้มกว่าครับ ยิ่งตัวโล้นๆแบบนี้ ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ แถมได้การขับขี่ที่ดีกว่าด้วยครับ
ผมเคยใช้ g9 hybrid ตัวก่อน mc อยู่ปีนิดๆ ขายต่อไปได้ 9 แสนครับ ประเด็นนี้คิดว่า 3 ราคาดีกว่าแน่นอน
-
คู่นี้ 3 เหนือกว่า ตามราคาครับ แม้จะเป็นตัวออฟชั่นโล้นก็เถอะ เหมือนความเห็นด้านบน
แต่ผมเชียร์ให้เอา 330e Msport นะ จบเลยทีเดียว ขับดีเหนือกว่าที่คิดไว้เยอะ
ไหนๆก็มีตัวเลือกไฮบริดเข้ามาในตัวเลือกแล้ว ความแรงเดิมๆในรุ่น F30 แพ้แค่ตัว
Active Hybrid 3 ที่ 340 ม้า เท่านั้น เว้นแต่ว่าชอบฟีลการขับแบบเครื่องดีเซล
ยิ่ง Accord ตัวนี้ผมว่าดีไซน์มันไปซ้ำกับตัวงูเห่า ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น
การขับขี่ก็ตามสไตล์ฮอนด้าอ่ะครับ
ขอเลือก 330e M sport ครับ เอามาแต่งต่อไปหล่อเพิ่มไปอีก
-
-ค่าบำรุงรักษา + คันไหนคุ้มกว่า วัดกันที่ระยะยาวอยู่ที่เจออาการอะไรดีกว่า ดีเซลbmwถือว่าทนถึกใช้ได้ถ้าขับและบำรุงรักษาถูกวิธี อย่างน้อยก็ประหยัดเรื่อง คอยด์ หัวเทียน เซนเซอร์ที่น้อยลงและระบบไฟไปบ้าง อะไหล่สิ้นเปลืองพวก ลูกรอก สายพาน กรอง ท่อทาง ราคาไม่หนีกันมากถ้าซ่อมอู่นอกเผลอๆอาจถูกกว่าบางรายการด้วยซ้ำ แต่จะไปจุกจิกนิดพวกระบบของเหลวน้ำน้ำมันอากาศท่อทางต่างๆรอบเครื่องที่ชอบรั่วเพราะจุดต่อท่อทางเยอะเหลือเกิน พวกนี้คืออาการสามัญประจำทุกคันครับหลังห้าปีได้มีเจอกันบ้าง ถ้ามีอู่รองรับก็ไม่ยากเล่นได้เลยครับ ส่วนg9 เข้าอู่ทั่วไปได้หมดครับอันนี้ได้เปรียบกว่าbmที่ต้องพึ่งอู่เฉพาะทางเคยรวมๆบิลเล่นรถเจ็ดปีทั้งศูนย์และอู่นอกสี่แสนกว่าครับ
- ถ้าเทียบ 320d กับ g9 ไฮบริด ผมเลือก bm ครับแต่ถ้าเทียบ 330e ผมเลือก g9 ดีกว่าเพราะกลัวระบบไฟที่เยอะกว่าเสี่ยงกว่า
- อัตราเร่ง bmw เป็นต่อเล็กน้อย ไม่ต้องพ่วงไฮบริดก็พอๆกับg9พ่วงมอเตอร์อีกสองลูก ถ้าพ่วงไฟฟ้าก็เป็นต่อทั้งม้าและแรงบิดชัดเจน แต่บนท้องถนนแทบไม่มีความหมายอะไรอยู่ที่ใจและเท้ามากกว่า ผมเคยวัดกับ civic บนทางด่วนยอมเขาเลยใจถึงมาก
- ความประหยัดคงไม่ได้หนีกันมากเดิมๆ 20 กิโลบวกลบทั้งคู่ ต้องใช้เยอะหลายแสนโลถึงจะเห็นความคุ้ม เบนซินดีเซลตอนนี้ต่างกันไม่มากเหมือนแต่ก่อนแล้ว
เน้นขับขี่สนุก เฟริม ฟีลลิ่งพวงมาลัยแน่นหนึบรับกับถนน bmw เน้นใช้งาน นั่งสบาย กว้าง อเนกประสงค์กว่า g9 แต่ถ้าเป็นผมขอเลือก l33 ครับ ::) นุ่มเงียบชอบมาก
-
ผมว่าถ้าชอบ 3 ก็ไป 3 ครับ ผมไปลองเทียบ X1 กับ 3 ยังชอบ 3 มากกว่าเลย ขับสนุก แน่น มั่นใจกว่ามาก เรื่องโฉมก็ปลาย Gen ทั้งคู่ครับ ยังไงก็ตกรุ่นทั้งคู่เร็วๆนี้แน่นอน
-
-ค่าบำรุงรักษา + คันไหนคุ้มกว่า วัดกันที่ระยะยาวอยู่ที่เจออาการอะไรดีกว่า ดีเซลbmwถือว่าทนถึกใช้ได้ถ้าขับและบำรุงรักษาถูกวิธี อย่างน้อยก็ประหยัดเรื่อง คอยด์ หัวเทียน เซนเซอร์ที่น้อยลงและระบบไฟไปบ้าง อะไหล่สิ้นเปลืองพวก ลูกรอก สายพาน กรอง ท่อทาง ราคาไม่หนีกันมากถ้าซ่อมอู่นอกเผลอๆอาจถูกกว่าบางรายการด้วยซ้ำ แต่จะไปจุกจิกนิดพวกระบบของเหลวน้ำน้ำมันอากาศท่อทางต่างๆรอบเครื่องที่ชอบรั่วเพราะจุดต่อท่อทางเยอะเหลือเกิน พวกนี้คืออาการสามัญประจำทุกคันครับหลังห้าปีได้มีเจอกันบ้าง ถ้ามีอู่รองรับก็ไม่ยากเล่นได้เลยครับ ส่วนg9 เข้าอู่ทั่วไปได้หมดครับอันนี้ได้เปรียบกว่าbmที่ต้องพึ่งอู่เฉพาะทางเคยรวมๆบิลเล่นรถเจ็ดปีทั้งศูนย์และอู่นอกสี่แสนกว่าครับ
- ถ้าเทียบ 320d กับ g9 ไฮบริด ผมเลือก bm ครับแต่ถ้าเทียบ 330e ผมเลือก g9 ดีกว่าเพราะกลัวระบบไฟที่เยอะกว่าเสี่ยงกว่า
- อัตราเร่ง bmw เป็นต่อเล็กน้อย ไม่ต้องพ่วงไฮบริดก็พอๆกับg9พ่วงมอเตอร์อีกสองลูก ถ้าพ่วงไฟฟ้าก็เป็นต่อทั้งม้าและแรงบิดชัดเจน แต่บนท้องถนนแทบไม่มีความหมายอะไรอยู่ที่ใจและเท้ามากกว่า ผมเคยวัดกับ civic บนทางด่วนยอมเขาเลยใจถึงมาก
- ความประหยัดคงไม่ได้หนีกันมากเดิมๆ 20 กิโลบวกลบทั้งคู่ ต้องใช้เยอะหลายแสนโลถึงจะเห็นความคุ้ม เบนซินดีเซลตอนนี้ต่างกันไม่มากเหมือนแต่ก่อนแล้ว
เน้นขับขี่สนุก เฟริม ฟีลลิ่งพวงมาลัยแน่นหนึบรับกับถนน bmw เน้นใช้งาน นั่งสบาย กว้าง อเนกประสงค์กว่า g9 แต่ถ้าเป็นผมขอเลือก l33 ครับ ::) นุ่มเงียบชอบมาก
ในตารางทางตรง Civic 1.5 ก็ทำได้เร็วกว่า 320dนิครับ
ตอนสุดท้ายเชียร์ L33 ให้เขวอีก ผมนี่ฮาด้วยเขวด้วยเลยครับ
-
ผมอายุ 28 สำหรับผมนะ
ตอนแรกผมก็อยากได้ CRV แต่มาคิดๆดู
ขับ BMW ก่อน 30 มันเป็นความภูมิใจเล็กๆ (คือ ไปขับหลัง 30 มันก้ได้แหละ แต่ผมอยากได้ช่วงอายุนี้)
เลยเอา BMW ทั้งๆที่ CRV ตอบโจทย์กว่า 555
ใช้รถ มีคนนั่งแค่แฟนเหมือนกันครับ
ตอนนี้ happy ดี BSI ตั้ง 5 ปีครับ
-
ส่วนตัวนะครับ ใช่ g9 hybrid มา2ปี เพิ่งเปลื่ยนเป็น 320d f30 ไม่นานมานี้. ไม่มีอะไรที่ g9 สู้ f30 ได้ครับ ยกเว้นข้างหลังนั่งสบายกว่า รถคนละชั้นกันครับ. G9 hybrid อาจจะแรงกว่านิดนึง แต่มันน่าเบื่อครับ cvt. ไป f30 เถอะครับ ถ้าไม่เน้นนั่งหลัง.
-
รถยุโรปเจอตัวที่มีปัญหาก็มึนๆเหมือนกันครับ
มี warantee แต่ซ่อมๆเดวก็เป็นอีก
แต่ 25 เอง เลือก serie3 เหอะ อายุน้อยๆข้บแล้วหล่อครับ 555
ขายต่ออย่าไปคิดมาก ตีว่า 5ปีก็โยน accord ทิ้งไปคันนึงละกัน เหลือ 8-9แสน
แต่เวลาขับมันปลอดภัยกว่าเยอะอ่ะ
-
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกคนมากครับผม :-*
-
ถ้าตอนนี้ระยะยาว จิ้มไปที่ Series 3 ครับแบบ Iconic น่าจะดีที่สุด
ผมว่าถ้ากำลังจะจ่าย ทั้งค่ารถและค่าดูแล เอารถที่ชอบเถอะครับ ถ้าต้องขับแล้วมองผ่านมันทุกวัน ปวดใจนา (ผมทนปวดใจมาตั้ง 4 ปี)
-
ถ้าตอนนี้ระยะยาว จิ้มไปที่ Series 3 ครับแบบ Iconic น่าจะดีที่สุด
ผมว่าถ้ากำลังจะจ่าย ทั้งค่ารถและค่าดูแล เอารถที่ชอบเถอะครับ ถ้าต้องขับแล้วมองผ่านมันทุกวัน ปวดใจนา (ผมทนปวดใจมาตั้ง 4 ปี) ขอทราบหน่อยได้ไหมครับ ว่าแคล้วคลาดรุ่นไหนมา ตั้ง4ปียังตัดใจไม่ได้ ถ้าเป็นผมเห็นรุ่นใหม่ๆก็ลืมเก่าตลอด แบบว่าคนใจง่าย
-
นั่ง2 ผมเชียร์ 320 d ... ตอนผมไม่เลือกตัวนี้เพราะผมนั่ง4 คน เบาะหลังของ 320d มัน slope มากกว่าปรกตินั่งไม่สบาย
-
ใช้ iconic อยู่ครับ ก่อนซือก็เทียบกับ accord นี่แหละครับ แต่สุดท้ายไม่อยากปวดใจ คาใจทีหลัง เลยเลือก bm เคยจอดในห้างคั่นกลางระหว่าง accord กับ hrv หน้า iconic จืด แถมตัวเล็กเป็นแมวเลยเมื่อกับสองตัวที่ว่า ต้องตัว m performance ถึงจะสวยดุ ถึงหย้าตาจะจืดไปหน่อยแต่ตัวได้ขับก็จี๊ดพอได้นะครับ แถมประประหยัดมาก พึ่งรู้ว่ารถขับหลังมันดียังนี้นี่เอง ล้อหน้าอยู่จะติดกันชนหน้าทำให้ การเปลี่ยนเลนง่าย ไม่ต้องใช้ระยะห่างมาก วงเลี้ยวแคบ ยูเทรินก็สบาย
ข้อเสียคือเบาะแข็งนั่งนานๆเจ็บตรูด การเก็บเสียงจากพื้นถนนไม่ดีเท่าไหร่ ถนนขรุขระนี่น่ารำคาญมากครับ
-
-หนักกว่าแอคร์ดแต่แอคคอร์ดก็ไม่ได้ถูกถ้าเปลี่ยนชิ้นใหญ่ๆ การเซอร์วิสพวกค่าแรงและอื่นๆบีเอ้มแพงกว่าพอตัว
-วิ่งเรื่อยๆดูจากรีวิวพอๆกันละ แต่ตจว.320dมันประหยัดจริงๆ แต่ถ้ารถติดๆยังไงแอคคอร์ดก็ชนะแบบใสๆเลย
-แบตต่ำอัตราเร่งก็หดครับ ข้อเสียของไฮบริด
-ไปบีเอ็มไหวก็ซื้อบีเอ็มเพราะมันรถยุโรปครับ อะไรหลายๆอย่างมันดีกว่าแอคคอร์ดเยอะ แต่แอคคอร์ดค่อนข้างคุ้มค่าเพราะใหญ่กว่า ออฟชั่นเยอะกว่า
เพิ่งงบไป330e M ผมว่าไม่คุ้มนะ 320d iconเหลือๆแล้ว แต่ถ้างบเยอะไม่เดือดร้อนก็ซื้อๆไป
สุดท้ายอยากจะฝาก นั่งสองคน อายุ25 ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อแอคคอร์ดเลยครับ ช่วยขยี้ให้ละกัน 55+
-
BMW สิครับ นั่ง 2 คน ไม่ต้องเผื่อใครด้วย พอแล้ว
-
ผมเคยแล้ว นั่งกับแฟน2คน accord ใหญ่ไปครับ
วางของไว้เบาะหลัง เอื้อมหยิบก็ไม่ถึง ล้างเองก็เหนื่อย
หาที่จอดก็เกะกะ นั่งสบายอย่างเดียวครับ
-
ผมเปลี่ยนจาก accord g9 เป็น 320d iconic มาครับ เรื่องการขับขี่ f30 ดีกว่าทุกอย่าง ขับสนุกกว่ามากครับ
ถ้าไม่ค่อยมีคนนั่งหลังจัด bmดีกว่าครับ จะได้ไม่ค้างคาใจ :-*
-
ถ้าตอนนี้ระยะยาว จิ้มไปที่ Series 3 ครับแบบ Iconic น่าจะดีที่สุด
ผมว่าถ้ากำลังจะจ่าย ทั้งค่ารถและค่าดูแล เอารถที่ชอบเถอะครับ ถ้าต้องขับแล้วมองผ่านมันทุกวัน ปวดใจนา (ผมทนปวดใจมาตั้ง 4 ปี)
เพราะอะไรระยะยาว iconic ถึงดีสุดหรอครับ
แล้วค่าดูแลของ G9 นี่หนักไหมครับเวลาเข้าศูนย์แต่ละครั้ง
ชอบคุณมากครับผม
-หนักกว่าแอคร์ดแต่แอคคอร์ดก็ไม่ได้ถูกถ้าเปลี่ยนชิ้นใหญ่ๆ การเซอร์วิสพวกค่าแรงและอื่นๆบีเอ้มแพงกว่าพอตัว
-วิ่งเรื่อยๆดูจากรีวิวพอๆกันละ แต่ตจว.320dมันประหยัดจริงๆ แต่ถ้ารถติดๆยังไงแอคคอร์ดก็ชนะแบบใสๆเลย
-แบตต่ำอัตราเร่งก็หดครับ ข้อเสียของไฮบริด
-ไปบีเอ็มไหวก็ซื้อบีเอ็มเพราะมันรถยุโรปครับ อะไรหลายๆอย่างมันดีกว่าแอคคอร์ดเยอะ แต่แอคคอร์ดค่อนข้างคุ้มค่าเพราะใหญ่กว่า ออฟชั่นเยอะกว่า
เพิ่งงบไป330e M ผมว่าไม่คุ้มนะ 320d iconเหลือๆแล้ว แต่ถ้างบเยอะไม่เดือดร้อนก็ซื้อๆไป
สุดท้ายอยากจะฝาก นั่งสองคน อายุ25 ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อแอคคอร์ดเลยครับ ช่วยขยี้ให้ละกัน 55+
ค่าเซอร์วิสที่บอกว่าบีเอ็มแพงกว่านี่ หมายถึงตอนหมด BSI ใช่ไหมครับ
แล้วถ้าหักตอนที่มี BSI ด้วยนี่ระยะยาวจะพอๆกันไหมครับ
ขอบคุณมากครับผม
-
เคยใช้G9 อยู่ 2ปี ก่อนนี้ลังเลจะเอา F30 320i แต่กลัว หลายอย่าง เช่น ค่าเซอร์วิส ค่าบำรุงรักษา ราคาขายต่อ ใช้อยู่ สองปี ไม่ค่อยมีความสุข พอดีมี Iconic ออกมา เลยปล่อย G9 ไปเอา 320 d Iconic มาขับ เมื่อต้นปี ใช้ดีมาก ประหยัด นอกจากความใหญ่แล้ว ผมว่า G9 เป็นรอง Iconic มากน่ะครับ ผมเปลี่ยน กันชน หน้า หลัง เป็น M Sport ยิ่งสวยครับ แนะนำ Iconic ครับ ซื้อมาขับ แล้วมีความสุข ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ราคาขายต่อ ค่าเซอร์วิส เพราะในระหว่างที่ใช้ คุณจะมีความสุขมาก ถ้าได้ขับรถ ที่คุณชอบ
ซื้อมาแล้ว จ่ายค่าน้ำมัน และ ค่างวด แค่นี้เอง ที่เหลือ ฟรีครับ อ้อ ....นอกจากชอบแต่ง ผมเปลี่ยนเป็นขอบ 19 ครับ
เชียร์ Iconic ครับ
-
ในยุคที่บรรดา c segment หันมาใช้ระบบอัดอากาศ ผมเฉยๆกับเครื่องรหัส 20d ไปแล้ว รถคนละคลาสแต่โอกาสโดนสวนก็สูง ดังนั้นผมมองว่าเพิ่มไปเอา 330e น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า อายุแค่นี้ผมมั่นใจว่าเวลาเจอพวก c seg มีหอยบนถนนคุณไม่ปล่อยไปง่ายๆหรอก ขืนใช้ 320d มันจะลำบากชีวิตปล่าวๆ
-
ถ้าคู่นี้ ผมเชียร์ 320d ครับ
แต่ออฟชั่นที่ให้มามันน้อยจิงๆ เซ็นเซอร์ยังมีไม่เลยครับ
เรื่องการบำรุงหลังหมด BSI เครื่องดีเซลไม่ได้จุกจิกคับ
แต่ถ้าเลือกตัว Honda 2.0 ตัวท็อป ผมอาจเชียร์ Honda ครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากเลยครับ ตอนนี้ได้คำตอบแล้วว่าคงเป็น 320d iconic ครับ
ว่าแต่...มีใครพอทราบส่วนลดและของแถมเบื้องต้นบ้างไหมครับ
แล้วช่วงปลายปี มีโอกาสที่จะได้ BSI 6 ปีไหมครับ
ขอบคุณมากครับผม
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากเลยครับ ตอนนี้ได้คำตอบแล้วว่าคงเป็น 320d iconic ครับ
ว่าแต่...มีใครพอทราบส่วนลดและของแถมเบื้องต้นบ้างไหมครับ
แล้วช่วงปลายปี มีโอกาสที่จะได้ BSI 6 ปีไหมครับ
ขอบคุณมากครับผม
ต่อไป BSI จะลดเหลือ 3 ปี 60,000 กม. ครับ (เห็นเซลส์แจ้งว่าจะใช้ภายใน 1-2 เดือนนี้ครับ)(เท็จจริงเรื่องเวลาไม่ทราบแน่ชัดนะครับ)
4 หรือ 5 ปี คงเป็นออฟชั่นให้ซื้อเพิ่มครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากเลยครับ ตอนนี้ได้คำตอบแล้วว่าคงเป็น 320d iconic ครับ
ว่าแต่...มีใครพอทราบส่วนลดและของแถมเบื้องต้นบ้างไหมครับ
แล้วช่วงปลายปี มีโอกาสที่จะได้ BSI 6 ปีไหมครับ
ขอบคุณมากครับผม
ต่อไป BSI จะลดเหลือ 3 ปี 60,000 กม. ครับ (เห็นเซลส์แจ้งว่าจะใช้ภายใน 1-2 เดือนนี้ครับ)(เท็จจริงเรื่องเวลาไม่ทราบแน่ชัดนะครับ)
4 หรือ 5 ปี คงเป็นออฟชั่นให้ซื้อเพิ่มครับ
จริงหรอครับ ถ้าจริงนี่ผมคิดหนักเลยนะ
-
อายุใกล้ๆกันเลยครับ ผมเกิดปี 2533 (27)
เคยใช้ G9 2.4 3 ปี 200,000 โล
ช่วงนั้นสลับใข้กับ 320d Lux เป็นครั้งคราว(ของพ่อ)
ผมขาย G9 ไปออก Z4 ใช้อยู่ 6 เดือน 50,000 โล
ขาย Z4 ไปถอย Pajero มาแบบงงๆ
ปัจจุบัน ออก Camry Hybrid 2.5 มือสองมาใข้งานเป็นหลัก
จาก ปสก.นะครับ
ใช้รถญี่ปุ่น มันสบายใจตอนเข้าศูนย์บำรุงรักษาครับ
แพงสุดที่เคยจ่าย 6-7 พันต่อครั้ง (ไม่มีอะไรเสีย)
ถูกสุดก็ 1,400 ต่อครั้ง
แต่ตอนที่ใช้ 320d + Z4 บิลใบเสร็จแต่ละครั้ง
แพงสุด 32,000 ต่อครั้ง!
ถูกสุด 6-8 พัน
ดีที่ทั้งสองคันมี BSI และก็ขายไปก่อนหมด BSI
ปัจจุบันเหลือ C300 AMG ไว้คันเดียว(ยุโรป) ไม่ค่อยอยากใช้มันเลยครับ เข้าศูนย์ที หมื่นอัพ
ล่าสุด 60,000 กม. โดนไป 42,000 (ไม่มีอะไรเสีย แค่เปลี่ยนตามระยะ)
ได้มอไซต์ คันนึงเลย!
ปัญหาของผมเลยคือ ยังมีเงินไม่มากพอครับ
ขนาดปัจจุบัน หาเงินได้เดือนละ 150,000 แต่ด้วยที่ผ่อนรถ 3 คัน บ้าน 1 หลัง
รวมๆแล้ว คชจ เดือนละแสน พอจะมีเงินเก็บหน่อย เอารถไปเข้าศูนย์ ใจหวิวๆเลยครับ
เลยถอยไปตั้งต้นใหม่ ทบทวนว่า รถคืออะไร...
ถ้าเงินไม่ใช่ข้อจำกัด ซื้อในสิ่งที่อยากได้เลยครับ ผมเขียร์