Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 06, 2017, 18:27:21
-
ไปอ่านกัน
http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1499235297
ส่วนตัวผมคิดว่ามันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวล่ะนะ ตจว.จัดสรรค์พื้นที่ไม่ยากอยู่แล้ว แต่กรุงเทพฯกับปริมณฑลเนี่ยแหละจะแบ่งกันยังไงให้ลงตัว ในขณะเดียวกันก็เป็นการลดทอนอำนาจของดีลเลอร์เจ้าใหญ่ๆลง จะมีจะมีใครเปลี่ยนยี่ห้อขายมั้ย ??
-
จัดระเบียบดีลเลอร์คงไม่ส่งผลต่อยอดขายมากนักเพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่ยอดขายต่ำคงเป็นเพราะตัวสิ้นค้ามากกว่า
-
นิสสันพระนคร 2000 รีบปลดอย่างด่วน ดีลเลอร์นี้แหละทำให้ผมเลิกซื้อยี่ห้อนี้
-
จัดะเบียบดีลเลอร์แล้ว
อย่าลืมจัดระเบียบ Product และการตลาดด้วยนะครับ
ก่อนจะเกินเยียวยา
-
เปลี่ยนอีกแล้ว เหมือนยิ่งเปลี่ยนยิ่งแย่ คราวที่แล้วก็เปลี่ยนไปทีนึง เปลี่ยนยังไงไม่รู้ เคลมยากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก คุยกับเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าสนง.ใหญ่เข้มงวดเรื่องการเคลมมากขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงภายในทำให้เข้มงวดมากขึ้น เมื่อก่อนแค่รถเริ่มมีอาการจะเสียก็เคลมได้แล้ว เดี๋ยวนี้ต้องพังแบบใช้ไม่ได้เลยถึงจะเคลมให้ แย่มาก แถมช่างศูนย์ก็ห่วยแตก ซ่อมไม่จบต้องเข้าซ่อมสองรอบสามรอบ
ต่อให้ปรับปรุงฝ่ายขาย ฝ่ายดีลเลอร์อะไรก็ตาม ถ้าฝ่ายศูนย์บริการยังห่วยแตกอยู่ก็รอวันตายได้เลย
-
จัดระเบียบดีลเลอร์คงไม่ส่งผลต่อยอดขายมากนักเพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่ยอดขายต่ำคงเป็นเพราะตัวสิ้นค้ามากกว่า
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังยืนยันว่า เอา Cube เข้ามาขาย ขายได้ดีกว่า Pulsar แน่นอน ถึงแม้น Nissan จะทำการตลาดแล้วว่า เอา Pulsar เข้ามาขายได้ฉลุยตอนนั้น
-
อยากทำไรทำคับ คันต่อไป ผมออก toyota ละ
ลาก่อน... ;D
(แต่พ่อผมสนใจ Note คงได้ลูกค้าจากท่านครับ)
-
วันก่อนข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ไปปกติตรงนั้นจะเจอ Nissan แต่วันนั้นหันไปมอง อ้าวเป็น MG นึกก็เข้าใจว่าหายไปอีกศูนย์
แต่ปรากฏว่า Nissan ก็อยู่ถัดไปติดกันเลย และเหมือนไม่เด่นเท่าไหร่
ไม่แน่ใจว่า MG มาเปิดใหม่แบ่งพื้นที่ หรือ เปิดใหม่เลย
แต่เจ้าของโชว์รูมจำนวนมากก็ไม่ได้ขายรถแบรนด์เดียวหรอก เขาก็กระจายความเสี่ยงด้านธุรกิจเหมือนกัน เหตุผลสำคัญก็การสนับสนุนของแบรนด์ อยากให้แบรนด์เปิดแข่งขันกันเต็มที่ คนไทยก็จะได้ประโยชน์มากขึ้น มีรถดีๆ บริการดีๆ ให้ใช้กัน
-
ช้าไปแล้วครับ มันเละตุ้มเป๊ะไปหมดแล้ว
โอกาสงามๆเคยผ่านมาแต่ไม่คว้าเอาไว้
ลาก่อนครับนิสสันไทยแลนด์
-
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้
จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย
จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
-
ลานจอด กม.22 ตอนนี้ก็ให้มิตซูเอารถมาจอดพักสต๊อกเป็นประจำ
-
ปัดฝุ่น เช็ดถูภายในบ้าน ดีแล้วครับ ผมจะรอวัน Nissan กลับมาอีกครั้ง
สังเกตว่าคนรุ่น 50 หรือ 60+ ชื่นชอบ และมั่นใจกับแบรนด์นี้ คงเพราะเมื่อก่อนเขาดีจริงๆ
-
ถ้า PPV มาแบบอนาถนี่ มีหวังดับยาวเลยนะ...
ดีลเลอร์บางดีลเลอร์ที่ควรปิด ก็ปิดเถอะครับ สงสารพวกดีๆ ที่ยังเหลือ ความน่าเชื่อถือหายหมดแล้ว
-
จัดะเบียบดีลเลอร์แล้ว
อย่าลืมจัดระเบียบ Product และการตลาดด้วยนะครับ
ก่อนจะเกินเยียวยา
+1 ครัช
-
ระดับหนึ่งในสามของโลก ขอให้ปรับปรุงให้ดี ตอนนี้สินค้ายังไม่เท่าไร แต่ต่อไปมีน่าสนใจหลายตัว ขอให้กลับมาดีๆ อยู่ยาวๆ ละกัน ถึงไม่มีที่สนใจโดยส่วนตัวทั้งตอนนี้และต่อไปก็ขอเอาใจช่วย
จากคนเคยใช้นิสสัน
-
ผมเอาใจช่วยนิสสันนะ เมื่อก่อนเคยใช้เซฟิโร่ปี 2000 แต่รับไม่ได้เวลาเข้าศูนย์แล้วหัวแบะเลยเลิกมองนิสสันมาตั้งแต่นั้น แต่ตัวรถชอบมากๆ อยากให้กลับมาขายรถดีๆเน้นคุณภาพกลุ่มเป้าหมายชัดเจนแบบเมื่อก่อน สมัยนี้จับกังเกินไปจะวัยรุ่นก็ไม่รุ่น จะแก่ก็ไม่ จะป๋าก็ไม่ป๋า สรุปคือไม่มีจุดขายอะไรซักอย่างมันเลยดูเฉิ่มไปหมดเลย
-
เริ่มจาก นิสสันจันทบุรี ก่อนเลยมั้ยครับ
ผมส่งชื่อเข้าประกวด .... เลิกใช้ นิสสัน ก็เพราะที่นี่แหละ
-
จะล้างไพ่ทั้งที ก็ขอเอาให้ดีๆไปเลยนะครับ NMT
ตอนนี้การกู้สถานการณ์สำคัญมากๆ ต้องทำทั้งภายใน ภายนอก องค์กรเลย ในทุกๆฝ่ายด้วย
-
บอกไม่ถูก รู้สึกเหมือน แก้ไม่ตรงจุด ยิ่งทำยิ่ง บานปลาย
ก็ เอาใจช่วยครับ ไม่รู้สถานะการจะพลิกกลับมาได้ไหม
-
ได้แต่เอาใจช่วยนาจา
-
ก่อนจะจัด ดีลเลอร์
ตัวแม่นี่ จัดหรือยังฮ๊ะ
;D ;D ;D ;D
-
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้
จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย
จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่
-
จริงๆ มันอยู่ที่ตัวรถนะ ดูอย่างมาสด้า รถดี ตอบโจทย์ เข้าทางลูกค้า มันก็ขายดี
-
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้
จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย
จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่
ผมว่า L33 ก็ไม่เลวร้าย ภายนอกดูดีงามสง่าบวกสปอร์ตด้วยซ้ำ
แต่คงขาดความอลังการของภายใน และออฟชั่นสุดยอดให้เข้าใกล้ premium car สักหน่อย
คนขับ Accord G9 คงมีความภาคภูมิใจอย่างมากกับภายในระดับ hi-end
ส่วน Camry ก็ยังรักษาภาพป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ผมคิดว่าอีกนิดจริงๆ สำหรับ L33 ที่ไปไม่ถึงดวงดาว
-
เริ่มจาก นิสสันจันทบุรี ก่อนเลยมั้ยครับ
ผมส่งชื่อเข้าประกวด .... เลิกใช้ นิสสัน ก็เพราะที่นี่แหละ
ใบปัดน้ำฝนไม่ทำงาน ศูนย์จันทบุรีมห้ทิ้งรถไว้หลายวัน สุดท้ายหัวหน้าช่างออกมายอมรับว่าซ่อมไม่ได้
แค่ปัญหาเล็กๆช่างยังแก้ไม่ได้
-
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้
จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย
จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่
ผมว่า L33 ก็ไม่เลวร้าย ภายนอกดูดีงามสง่าบวกสปอร์ตด้วยซ้ำ
แต่คงขาดความอลังการของภายใน และออฟชั่นสุดยอดให้เข้าใกล้ premium car สักหน่อย
คนขับ Accord G9 คงมีความภาคภูมิใจอย่างมากกับภายในระดับ hi-end
ส่วน Camry ก็ยังรักษาภาพป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ผมคิดว่าอีกนิดจริงๆ สำหรับ L33 ที่ไปไม่ถึงดวงดาว
J32->L33 นี่เคสคล้าย Vios เลยครับ
งานวิศวกรรม การขับขี่ดีขึ้นจริง
แต่เปิดประตูเข้ามานี่ดูเป็นรถคนละเกรดเลย :'(
-
สินค้ามันไม่โดน ยอดขายก็คงไม่ดีไปกว่านี้
จัดระเบียบทีมการตลาดกับทีม product ดีกว่ามั้ย
จากคนที่ใช้ L33 แต่ขับไปแล้วมันไม่ภูมิใจรถตัวเองสักนิด คิดเสมอว่ารู้งี้ซื้อ T-H ดีกว่า
เห็นด้วยตามโพสท์นี้ครับ ยิ่งรถในกลุ่ม D segment คนซื้ออาจจะต้องการความรู้สึกภาคภูมิใจ
ในการขับรถกลุ่มนี้ ขับไปแล้วคนไม่มองเป็น ยี่ห้อที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ในเมื่อตอนซื้อราคาก็ไม่
แตกต่างกันเท่าไหร่
ผมว่า L33 ก็ไม่เลวร้าย ภายนอกดูดีงามสง่าบวกสปอร์ตด้วยซ้ำ
แต่คงขาดความอลังการของภายใน และออฟชั่นสุดยอดให้เข้าใกล้ premium car สักหน่อย
คนขับ Accord G9 คงมีความภาคภูมิใจอย่างมากกับภายในระดับ hi-end
ส่วน Camry ก็ยังรักษาภาพป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ผมคิดว่าอีกนิดจริงๆ สำหรับ L33 ที่ไปไม่ถึงดวงดาว
J32->L33 นี่เคสคล้าย Vios เลยครับ
งานวิศวกรรม การขับขี่ดีขึ้นจริง
แต่เปิดประตูเข้ามานี่ดูเป็นรถคนละเกรดเลย :'(
เห็นด้วยครับ