Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wasipongkorn ที่ กรกฎาคม 08, 2017, 07:33:50
-
สวัสดีครับ
ตั้งกระทู้ถามหลายรอบ สรุปแล้วน่าจะเป็นตัว Everest
ตอนแรกเหลือสองตัวสุดท้าย เทียบกับ Paj. แต่ภรรยาเหมือนจะชอบมาทาง Ever. มากกว่า ผมเองก็ชอบ เลยจัดตัวนี้ดีกว่า ที่สำคัญลูกผม 5 ขวบ ไปนั่งมาแล้วบอกคันนี้เลยๆ เลยตัดสินใจไม่ยาก
รบกวนถามสักนิดครับว่า ตัว 2.2+ ตัวนี้มีปัญหาอะไรมากหรือเปล่าครับ
ท่านใดใช้อยู่ รบกวนแนะนำด้วยครับ
-
เล่น3.2 ดีกว่าครับ
-
พี่สาวผมซื้อมาหลังผมออก 3.2+ ก็โอเคดีที่ประหยัดกว่ารถผมเยอะครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไรไปเหนือไปใต้มาแล้ว เที่ยวบ่อยเพราะขนจักรยานไปด้วย
มันประหยัดกว่า 3.2 เห็นชัดครับ อัตราเร่งถ้าใช้ Fortuner 2.5 VN มาเจอตัวนี้ สบายครับ
-
ถ้าตัดสินใจกันทั้งครับแบบนี้ พี่ก็อาจจะต้องคิดต่อว่า จะเอา 2.2. หรือจะฮึดสู้ไปเอา 3.2.
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหาใหญ่ 3.2 เถอะครับ ต่างกันเยอะครับ 2.2 ผมว่ามันแค่พอไปได้ นอกจากจะเอาไปรีแฟลชครับ
-
คุณน้ารับรถตั้งแต่เดือนกุมภาจนถึงตอนนี้ปกติดีครับ ถ้าคนเท้าหนักอาจจะบ่นว่าอืดนิดหน่อย ช่วงล่างดี ลูกเล่นเยอะครับ
-
3.2 ดีกว่ายังไง ถ้าไม่นับเรื่องอัตราเร่งที่เร็วกว่าครับ
อยากทราบเป็นข้อมูลครับ
-
เลือกยี่ห้อนี้กีบPPV ก็ฉลาดเลือกครับ
ผม3.2 ใช้ยังไม่คุ้ม. แต่ทุกครั้งเรียกใช้. รู้สึกได้ว่าคุ้มค่า
-
ก็อย่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ที่ 195,000 km ตามที่คู่มือระบุละกัน
-
ของเพื่อนผม 2.2+ ออกมาเกือบปีละยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานวิ่งตจว.ปกติดี
เห้นตอนนี้มีส่วนลดกันพอสมควรเลยนะครับ 3.2+ คุ้มสุดๆ ถ้าไหวเอาเลย
3.2ออฟมันน้อยกว่า2.2+อยู่แล้วนิ หลังคาแก้วอีก ถ้าไหวมีส่วนลดลองดู3.2+เลย
-
ของเพื่อนผม 2.2+ ออกมาเกือบปีละยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานวิ่งตจว.ปกติดี
เห้นตอนนี้มีส่วนลดกันพอสมควรเลยนะครับ 3.2+ คุ้มสุดๆ ถ้าไหวเอาเลย
3.2ออฟมันน้อยกว่า2.2+อยู่แล้วนิ หลังคาแก้วอีก ถ้าไหวมีส่วนลดลองดู3.2+เลย
3.2 ยกเลิกรุ่นไปแล้วไม่ใช่หรือครับ ตอนนี้มีแค่ 2.2, 2.2+, 3.2+
ส่วนตัวผมมองว่า 2.2+ เพียงพอนะครับ สำหรับการใช้งานแบบคุณพ่อลูก 5 ขวบ
ค่าใช้จ่ายของ 3.2+ ที่เพิ่มมา อาจจะไม่มาก แต่อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่กับการใช้แบบนั้น
-
ดูเฉพาะตัวเครื่อง ผมกลับไว้ใจ 2.2 มากกว่านะครับ
Everest ตอนนี้ก็ค่อนข้างจะเลยครึ่งอายุมาแล้ว ปัญหาต่างๆก็ลดน้อยลงไปมาก ซื้อตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมทีเดียวครับ ไหนจะส่วนลดที่มีให้ยิ่งน่าจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
-
ดูเฉพาะตัวเครื่อง ผมกลับไว้ใจ 2.2 มากกว่านะครับ
Everest ตอนนี้ก็ค่อนข้างจะเลยครึ่งอายุมาแล้ว ปัญหาต่างๆก็ลดน้อยลงไปมาก ซื้อตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมทีเดียวครับ ไหนจะส่วนลดที่มีให้ยิ่งน่าจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
เสียดาย 2.2 ไม่มี 4x4 ครับ
และ 4x4 ของ Everest นี่ควรจะเป็น a must to buy มั้ยครับ ถ้าไม่ติดเรื่องงบ
-
ผมใช้ BT 50 ตัว 3.2 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแรงอะไรเลย ถ้าต้องเลือก ev ผมคงไม่มอง 2.2 เป็นแน่
-
ผมใช้ BT 50 ตัว 3.2 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแรงอะไรเลย ถ้าต้องเลือก ev ผมคงไม่มอง 2.2 เป็นแน่
ตัวหนักๆ แบบ Everest
สงสัยคงต้องติดมอเตอร์แล้วใช้ไฟฟ้าแบบ Hybrid ครับ คงลื่นปื้ดๆ แน่555
ถ้าผมขับ Everest คงต้องทำใจเรื่องอืดครับ ตัวหนักๆ ป๋าๆ ช้านิดๆ อิอิ
-
เท่าที่ผมลองมา 2.2 ผมว่ากำลังเครื่องก็เพียงพอแล้วนะ ถ้าเราไม่ใช่พวกที่ไปขับแข่งกับใคร อัตราเร่งมันช้าหน่อย แต่ก็ประมาณพวกรถ B-car 1.5 นั่นแหละครับ ไม่หนีกันมากนักในความรู้สึก ข้อดีก็ประหยัดน้ำมันด้วย ออพชั่นมีพอใช้งาน ไม่ต้องให้มาปวดหัวกันตอนมันเริ่มเก่าแล้วพาเหรดกันเสีย
3.2 เครื่องแรงกว่า ถึงใจมากกว่า ลุยได้มากกว่าเมื่อต้องใช้งาน (เช่นข้ามแม่น้ำลำธาร ปีนเขา) และออพชั่นที่ให้มาเยอะกว่า ก็ต้องมาชั่งน้ำหนักดูว่าชอบแนวไหนครับ
ส่วนตัวผมเลือก 2.2+ เช่นกันถ้าซื้อ Eve นะครับ
-
ถ้าเดินทางบ่อยๆ เล่น 3.2 ดีกว่าครับ
-
2.2+ เท่าที่ใช้มาเกือบปี ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
อัตราเร่งพอสำหรับคนเท้าไม่หนัก
ช่วงล่างออกจะแข็งๆเด้งๆ ถ้าเทียบกับ pjs ครับ
-
2.2 ขนาดอยู่ในร่างเรนเจอร์ผมยังส่ายหัวเลยครับ มันไม่ทันใจจริงๆ
แล้วมาประกบร่างกับ ev ที่หนักกว่าพอสมควรยิ่งอืดแบบเรือขนทรายเรียกพี่กันไปใหญ่
จริงๆสำหรับผมอยากให้มีตัว3.2 ขับ2 มากกว่า ซึ่งมันจะเหมาะมากถ้าเอามาใช้สำหรับการเดินทางไกลหรือออกต่างจังหวัด
ส่วนเรื่องอื่น ผมว่าตัวนี้โดยรวมโดดเด่นกว่าค่ายอื่นพอสมควร โดยเฉพาะช่วงล่างถ้าไม่พูดถึงความนุ่มนวลมากนักกับการเก็บเสียงที่ผมยกให้เป็นที่1ของกลุ่มเลย