Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 08, 2017, 10:39:06
-
BMW X1 sDrive18d xLine 8AT (F48)
2,499,000 บาท
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส B47 TwinPower Turbo ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร
ที่ 1,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic Sport
ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD
(https://www.uppic.org/image-D312_59604B29.jpg) (https://www.uppic.org/share-D312_59604B29.html)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 10.11 sec
#2 10.10 sec
#3 10.08 sec
#4 10.02 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.07 วินาที
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 7.88 sec
#2 7.84 sec
#3 7.84 sec
#4 7.83 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.84 วินาที
(https://www.uppic.org/image-6623_59604B29.jpg) (https://www.uppic.org/share-6623_59604B29.html)
Top Speed ในแต่ละเกียร์ (เหมือนกันทั้งโหมด D และ S)
เกียร์ 1 35 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 2 60 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 3 98 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 4 130 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 5 155 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 6 190 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 7 214 km/h @ 4,100 rpm
Top Speed บนมาตรวัด 214 km/h @ 4,100 rpm (ที่เกียร์ 7)
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ณ เกียร์สูงสุด เกียร์8)
80 km/h @ 1,200 rpm ทึ่เกียร์ 8
100 km/h @ 1,550 rpm ที่เกียร์ 8
110 km/h @ 1,700 rpm ที่เกียร์ 8
ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS 98 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS 108 km/h
(https://www.uppic.org/image-6052_59604B29.jpg) (https://www.uppic.org/share-6052_59604B29.html)
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.0 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน Diesel Techron เต็มถังแบบไม่เขย่ารถ 5.26 litres
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 km/h เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 17.68 km/l
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกันและใกล้เคียง
(https://www.uppic.org/image-5EC7_59605335.jpg) (https://www.uppic.org/share-5EC7_59605335.html)
-
สอบถามนิดนึงครับ พอจะมีโอกาสได้ทำตัวเลขของตัวเบนซิน 18i บ้างมั้ยครับ? มีคนรู้จักกำลังตัดสินใจอยู่ครับ
-
สอบถามนิดนึงครับ พอจะมีโอกาสได้ทำตัวเลขของตัวเบนซิน 18i บ้างมั้ยครับ? มีคนรู้จักกำลังตัดสินใจอยู่ครับ
BMW Thailand ไม่มีรถให้เทสต์ครับ
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
-
ไม่เลวเลย แจ๋วๆ
-
320D F30 ประหยัดจิงๆ :-*
-
ขอบคุณครับ
รอชม อ่าน full review รถรุ่นนี้ ต่อไปครับ :)
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
-
ตัวเลขออกมา ไม่ผิดคาดครับ
-
ดีเกินคาดนะผมว่า
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
ถ้าเทียบกับ X1 CX5 กว้างกว่าเยอะครับ ....และ option ให้มาเยอะกว่าด้วย ....
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
ถ้าเทียบกับ X1 CX5 กว้างกว่าเยอะครับ ....และ option ให้มาเยอะกว่าด้วย ....
ราคาห่างกัน 1ล้าน ผมคงเลือก cx5 หาเหตุผลจะซื้อ X1 ยากเลย ทั้งoption กำลังเครื่อง ระบบขับเคลื่อน
-
เหมาะสำหรับแม่บ้านใช้ขับไปจ่ายตลาด แต่ๆๆๆ........ค่าตัว 2.49 ไม่มี Cruise Control นี้สิ >:( (อาย CRV CX-5 ไหมถามจริง BMW THAI ;D)
-
มันก็จะยังไงยังไง
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
ถ้าเทียบกับ X1 CX5 กว้างกว่าเยอะครับ ....และ option ให้มาเยอะกว่าด้วย ....
ราคาห่างกัน 1ล้าน ผมคงเลือก cx5 หาเหตุผลจะซื้อ X1 ยากเลย ทั้งoption กำลังเครื่อง ระบบขับเคลื่อน
ตราบใดที่ผู้บริโภคคนไทย บางท่านที่เลือกซื้อผลิตภัฑณ์จากตราสินค้า ให้ความสำคัณกับตราสินค้ามากกว่า อัตถะประโยชน์ที่ได้รับ สเป็กรถยุโรป กับราคา ที่ขายในไทยมันก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ
มาสด้า3 ตัวท๊อป option เทียบกับ 118i คนละเรื่อง ... ราคาห่างกัน 2 เท่า ....
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
ถ้าเทียบกับ X1 CX5 กว้างกว่าเยอะครับ ....และ option ให้มาเยอะกว่าด้วย ....
ราคาห่างกัน 1ล้าน ผมคงเลือก cx5 หาเหตุผลจะซื้อ X1 ยากเลย ทั้งoption กำลังเครื่อง ระบบขับเคลื่อน
ตราบใดที่ผู้บริโภคคนไทย บางท่านที่เลือกซื้อผลิตภัฑณ์จากตราสินค้า ให้ความสำคัณกับตราสินค้ามากกว่า อัตถะประโยชน์ที่ได้รับ สเป็กรถยุโรป กับราคา ที่ขายในไทยมันก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ
มาสด้า3 ตัวท๊อป option เทียบกับ 118i คนละเรื่อง ... ราคาห่างกัน 2 เท่า ....
BM ออฟชั่นน้อยกว่าเยอะ แต่ขับดีต่างกันเยอะนะครับ จริงๆ
-
ฺBMW X1 2000 ซีซี
CRV 1600 ซีซี
X1 : อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.07 วินาที
CRV: อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.24 วินาที
X1 : อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.84 วินาที
CRV: อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.37 วินาที
X1 : อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 17.68 km/l
CRV: อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 16.78 km/l
X1 : 2.49 ล้าน (แพงกว่า 9 แสน)
CRV: 1.59 ล้าน (ถูกกว่า 9 แสน)
-
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
ฺBMW X1 2000 ซีซี
CRV 1600 ซีซี
X1 : อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.07 วินาที
CRV: อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.24 วินาที
X1 : อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.84 วินาที
CRV: อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.37 วินาที
X1 : อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 17.68 km/l
CRV: อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 16.78 km/l
X1 : 2.49 ล้าน (แพงกว่า 9 แสน)
CRV: 1.59 ล้าน (ถูกกว่า 9 แสน)
ถ้าเทียบแบบนี้ CRV ก็น่าซื้อกว่าหรือเปล่าครับ
CRV ได้ 7 ที่นั่งด้วย
แต่ X1 คงขับดีกว่า และ คุณค่าทางสังคม น่าจะดูดีกว่า หรือเปล่าครับ
-
เวลาถูกชน ผมอยากอยู่ใน x1 มากกว่า cx5 นะ
จอดรถตามห้างง่ายกว่าด้วยหงะ :-\
อันนี้แล้วแต่คนเลยงับ
-
เวลาถูกชน ผมอยากอยู่ใน x1 มากกว่า cx5 นะ
จอดรถตามห้างง่ายกว่าด้วยหงะ :-\
อันนี้แล้วแต่คนเลยงับ
สำหรับผมคงขอเลือกอยู่ใน cx5 ครับ
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
ถ้าเทียบกับ X1 CX5 กว้างกว่าเยอะครับ ....และ option ให้มาเยอะกว่าด้วย ....
ราคาห่างกัน 1ล้าน ผมคงเลือก cx5 หาเหตุผลจะซื้อ X1 ยากเลย ทั้งoption กำลังเครื่อง ระบบขับเคลื่อน
ตราบใดที่ผู้บริโภคคนไทย บางท่านที่เลือกซื้อผลิตภัฑณ์จากตราสินค้า ให้ความสำคัณกับตราสินค้ามากกว่า อัตถะประโยชน์ที่ได้รับ สเป็กรถยุโรป กับราคา ที่ขายในไทยมันก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ
มาสด้า3 ตัวท๊อป option เทียบกับ 118i คนละเรื่อง ... ราคาห่างกัน 2 เท่า ....
BM ออฟชั่นน้อยกว่าเยอะ แต่ขับดีต่างกันเยอะนะครับ จริงๆ
เท่าที่ลอง x1 ไม่ได้ขับดีกว่า cx5 2.2 aw เลยนะครับ
X1 ดีกว่า cx5 ตรงเสียงเครื่องดังกว่า cx5 มากๆ
-
ซื้อ CR-V ดีกว่า 555+ ;D
-
ใครขับ CX5 2.2 เจอ X1 ก็ลองจัดให้ซักหน่อยนะครับ อยากรู้เหมือนกัน 8)
-
เคยลองขับ x1 18d กับ cx5 2.2 ความรู้สึกส่วนตัว cx5 ขับดีกว่า
-
เห็นอย่างนี้นึกถึง CX5 ขับหน้าเลยครับ แรงกว่า ถูกกว่า 1 ล้าน
ถ้า x1 มี awd นะ :'(
ถ้า cx5 ทำภายในให้กว้างกว่านี้อีกก็คงไม่คิดมาก :-\
ถ้าเทียบกับ X1 CX5 กว้างกว่าเยอะครับ ....และ option ให้มาเยอะกว่าด้วย ....
ราคาห่างกัน 1ล้าน ผมคงเลือก cx5 หาเหตุผลจะซื้อ X1 ยากเลย ทั้งoption กำลังเครื่อง ระบบขับเคลื่อน
ตราบใดที่ผู้บริโภคคนไทย บางท่านที่เลือกซื้อผลิตภัฑณ์จากตราสินค้า ให้ความสำคัณกับตราสินค้ามากกว่า อัตถะประโยชน์ที่ได้รับ สเป็กรถยุโรป กับราคา ที่ขายในไทยมันก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ
มาสด้า3 ตัวท๊อป option เทียบกับ 118i คนละเรื่อง ... ราคาห่างกัน 2 เท่า ....
BM ออฟชั่นน้อยกว่าเยอะ แต่ขับดีต่างกันเยอะนะครับ จริงๆ
เท่าที่ลอง x1 ไม่ได้ขับดีกว่า cx5 2.2 aw เลยนะครับ
X1 ดีกว่า cx5 ตรงเสียงเครื่องดังกว่า cx5 มากๆ
ผมเห็นต่างเลยอ่ะครับ
X1 ใหม่อาจจะขับสู้ตัวเก่าไม่ได้ ตัวเก่าขับสนุกว่าเยอะ แต่ต้องเป็นตัวดีเซล
แต่ไม่ว่ายังไง X1 ใหม่ ก็ขับดีกว่า CX5 เยอะครับ
อาจจะต้องขับยาวๆนะครับผมว่า
รถถ้าขับใกล้ ไม่เกิน 150 บางทีมันแยกไม่ออกครับ
-
เห็นรุ่นนี้ทีไร ต้องมองตลอด สวยดีครับ
-
เคยมอง x1 ดีเซล มือสอง (มีความชอบส่วนตัว)กับ cx5 2.2d มือหนึ่ง (มีงปเท่านี้)หลังจาก ลองขับต่อให้มีเงินซื้อมือหนึ่ง x1 ก็ยังเลือก cx5ครับ ถึงตอนนี้ ชอบมากครับแต่มีแอบเสียวเรื่องเครื่องเลยทำประกันศูนย์มาสด้าเพิ่มสองปี ยอมเสียไปสามหมื่นเก้า
-
เห็นราคาแล้วนึกถึง Forester XT ขึ้นมาเลย
-
ตัวเลขส่วนตัวผมมองว่าค่อนข้างอืดนะครับ
ในงบเดียวกันถ้าไม่ติดว่าจะเอาตราใบพัด มีตัวอื่นที่ดีกว่า คุ้มกว่า เยอะเลยครับ
สำหรับผม ตระกูล 1 นี่ลองขับแล้วไม่ประทับใจเลยครับ ทั้งตัวเก๋งและยกสูง