Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ กรกฎาคม 08, 2017, 12:58:30
-
สอบถามครับ
ตอนนี้ lazada จัดโปรน้ำมันเครื่อง transformer อยู่ครับ
ราคา 530 สำหรับ 0W-20
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/2015/Tuning%20Corner/Caltex%20Havoline%20Pro%20Ds%20Eco%205/Caltex-Havoline-Pro-ds-Eco5-005.JPG)
ราคา 490 สำหรับ 10W-30
(https://www.caltex.com/content/dam/caltex/HongKong/lubricants/products/Havoline-Formula-10W30.png)
ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ
รถ Nissan March ของผมวิ่งน้อย ทุกวันนี้ประมาณ 9-10 เดือนถ่ายที วิ่งประมาณ 6-7 พันโลครับ ปีนึงอาจจะไม่ถึง 10,000 กิโลครับ
-
Havoline ตัวล่างมันดีกว่าน้ำมันแร่นิดเดียว นิยามกึ่งสังเคราะห์ยังแทบไม่ถึง...
ผมหิ้ว ENEOS 0W-20 ไปให้มั้ย เดี๋ยวสอยจากร้านข้างบ้านไปให้ รู้สึกมีโปรไม่ถึงพัน
ช่วยใช้ของเหลวแบบสงสารรถหน่อยเถอะครับ
-
Havoline ตัวล่างมันดีกว่าน้ำมันแร่นิดเดียว นิยามกึ่งสังเคราะห์ยังแทบไม่ถึง...
ผมหิ้ว ENEOS 0W-20 ไปให้มั้ย เดี๋ยวสอยจากร้านข้างบ้านไปให้ รู้สึกมีโปรไม่ถึงพัน
ช่วยใช้ของเหลวแบบสงสารรถหน่อยเถอะครับ
เอาครับ เดียวไปรับที่ ทำงานเลย อิอิ (ถ้าไม่ถึงพันอยากลองคับ)
-
;D ;D ;D
-
แนะนำ 20 ครับผมใส่กับอัลมีร่าอยู่ ใช้ดีเหมือนของ 0
รถผม1.2 แสนโลแล้ว
-
เห็นเขียน fully synthetic มันหมายความว่าไงครับ ถ้าบอกว่าเกรดตัวล่างสุด
-
เห็นเขียน fully synthetic มันหมายความว่าไงครับ ถ้าบอกว่าเกรดตัวล่างสุด
ใช่คับ สงสัยเหมือนกัน มันคือ กรุ๊ป 3 หรือเปล่าคับ
-
เห็นเขียน fully synthetic มันหมายความว่าไงครับ ถ้าบอกว่าเกรดตัวล่างสุด
ผมหมายถึงตัว 10W-30 Formula ครับ
Havoline ตัว DS Pro Eco 5 เป็น Fully Synthetic ตัวถูก (มีตัวแพงอีกนิดหน่อย คือ LE ไปดูในเว็บเอานะ)
ถูกกว่านั้นก็จะเป็นกึ่งฯ ตัว Synthetic Blend Gas/ Synth Blend กระป๋องเงิน แล้วก็ลดมา Formula ป๋องสีดำ ลงมาถึงพวกน้ำมันแร่ผสม
เรื่องของเรื่อง จขกท. ก็แค่อยากหาซื้อ นมค. ราคาถูกเท่านั้นแหละครับ ไม่มีประเด็นอะไรสำคัญ
ผมเองก็เตือนไปหลายทีแล้ว อย่าลดต้นทุนค่า Preventive Maintenance แล้วไป Complain ว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพ
-
Havoline ตัวล่างมันดีกว่าน้ำมันแร่นิดเดียว นิยามกึ่งสังเคราะห์ยังแทบไม่ถึง...
ผมหิ้ว ENEOS 0W-20 ไปให้มั้ย เดี๋ยวสอยจากร้านข้างบ้านไปให้ รู้สึกมีโปรไม่ถึงพัน
ช่วยใช้ของเหลวแบบสงสารรถหน่อยเถอะครับ
สนใจ ENEOS 0W-20 ตัวโปรฯ เหมือนกันครับ ib หลังไมค์มาชี้เป้าของถุกหน่อยครับ สนใจๆ ขอบพระคุณครับ
-
คู่มือรถยนต์หลายรุ่นที่ผมอ่าน ค่อนข้างละเอียดเรื่องเบอร์น้ำมันเครื่องมาก
หลายยี่ห้อ หลายรุ่นจะบอกให้ใช้เบอร์หนากับอากาศร้อน ขับความเร็วสูง หรือโหลดมาก
แต่รถECO Carผมยังไม่เคยเห็นในคู่มือรุ่นไหนบอกแบบนั้นเลย
เดาว่าแรงบิดบนแครงค์ ลูกเบี้ยว และ แรงกดพิงบนผนังสูบอาจจะไม่มาก ประกอบกับ อุณหภูมิรถพวกนี้มันต่ำ MirageผมจับOil temp ไม่เกิน97เลย
ถ้าเป็นตามนี้ ผมว่าใช้สังเคราะห์แท้ ดีกว่าตรงAntioxidation เหมาะกับรถจอด &สตาร์ทบ่อย ขับสั้นๆมากๆ ยิ่งบวกกับน้ำมันเชื้อเพลิงEthanolสูง มันจะทนกว่ากลุ่มน้ำมันGroup II ที่เทียบกันอยู่ "บ้าง"
แต่ถ้าเอาความคุ้มค่าในแง่ราคาและการใช้งาน ผมจะซื้อ Formula 4litre ดีกว่า แล้วลดเวลาถ่ายกระชับลงมาสัก20% เช่นเคยถ่าย 1หมื่นโล จะลดมาสัก8,000กม.
เหลือน้ำมันมากกว่าตัวสังเคราะห์1ลิตร ได้ ถ่ายสามครั้ง ฟรี 1ครั้ง
รวมแล้ว 32,000กม. ใช้เงิน 1470บาท สะอาดกว่าถ่าย1หมื่นโลด้วยน้ำมันเทพยี่ห้อไหนๆก็ตามแน่ๆ ถ่ายบ่อยกว่าได้เปรียบตรงนี้
แต่ถ้าค่าแรงถ่าย(300-400บาทบางศูนย์)เป็นปัจจัยสำคัญในการคิดเปรียบเทียบคู่นี้ ผมคงต้องจำใจเลือก fully syn. ขนาด 3ลิตรกับEco Car low load ครับ
-
จากความคิดเห็นคุณ 3eL (คุณJae)ด้านบน
ผมเห็นด้วยเลยครับ
เคยใช้น้ำมันเครื่องแพง 4ลิตร1,700 ใช้12,000กม.
แล้ว มาใช้ ของถูก 4ลิตร ราคา3-700บาท ใช้ 6-7,000กม.
เรื่องความรู้สึก ผมแยกไม่ออกเลย (ไม่ไวต่อเรื่องนี้)
ได้เรื่องความสะอาดของเครื่องยนต์
และการจ่ายเงินที่ถูกลง หรือ2รอบ เท่ากับ ของแพง1รอบ
1รอบ นมค.(370-700บ) +กรองเทียบBosch , Corner (80-100บ) +ค่าแรงอู่100