Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nayssine ที่ กรกฎาคม 09, 2017, 14:25:04
-
วันนี้ไปดูรถมาครับเลยถามเรื่องนี้กับทางเซลล์ดูด้วย
สรุปได้ว่า ทางBMW จะปรับ Bsiลงเหลือ3ปีหรือ 60,000 kmแน่นอนภายในกันยานี้ และราคารถอาจจะปรับขึ้น ตามอัตราภาษีใหม่ด้วย ลองถามหาส่วนลดแล้วทางเซลล์บอกว่า ไม่มีลดเพิ่มจากการตัดBsiลงอีก
ส่วน warranty 5ปีไม่จำกัดระยะ ยังได้เหมือนเดิมนะครั
คิดว่าไงกันบ้างครับ
-
ถ้าราคาเท่าเดิม + Option ของรถเท่าเดิม
ขอให้โชคดีกับยอดขายครับ BMW THAI >:(
Audi กับ Mercedes ยังน่าคบกว่าอีก
-
อีกเรื่องที่ไม่ค่อยชอบ และเป็นเรื่องเดียวที่ไม่ชอบทีสุดคือได้เครื่องเล็กไปถ้าเทียบกับค่ายอื่นๆ ในราคาไกล้ๆกันครับ
-
น่าเกลียด ตอนเพิ่ม BSI ก็บวกราคาขายคันนึงเป็นแสน
ตอนเอาออกตัดออกง่ายๆ ออพชั่นไม่เพิ่ม ราคาไม่ลด
ผมนี่รอดูราคามือสอง คงร่วงหนักมากๆ เพราะปกติรถมือสองที่มี BSI ราคาจะทรงอยู่ช่วงนึง
ส่วนรถที่หมด BSI แล้วราคาจะลงไปเป็นอีกกลุ่มเลยถึงจะเป็นรุ่นเดียวกัน
-
สงสัยปีที่ 4-5 คนเข้ามาเคลมเยอะ ถ้าหมด BSI ก็ได้ขายอะไหล่และ Service กำไรเห็นๆ
ทำไมอยู่ๆก็สกัดดาวรุ่งตัวเองไปเพิ่มยอดขายให้ Benz กับ Audi ซะงั้นละ
ดราดาว รถพังรถรวนยังไงคนก็ซื้อเพราะเป็นดาว
สี่ห่วง ช่วงทำตลาดสำหรับอารมณ์คนอยากลองเยอรมันหน้าใหม่ ความดีงามของตัวรถก็มี
ใบพัด ลด BSI เพิ่มราคา???
-
ยังไม่เชื่อเซลล์ทั้งหมดครับ เขาไม่ใช่ฝ่ายบริหาร น่าจะรู้อะไรไม่ลึกมาก รอดูแบบ official ครับ
-
จากประสบการณ์ที่เคยใช้รถทั้ง 2 ค่าย
เทียบกับคู่แข่ง ตราดาวแล้ว ราคาขายต่อใบพัดจะร่วงแรงกว่าพอสมควร ขนาดมี BSI ถึง 5 ปี นะ
ถ้าหดเหลือ 3 ปี แต่ราคาเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น ไม่อยากคิดถึงราคาเวลาขายต่อเลย :-X
-
หืมม bmw ไปเอาความมั่นมาจากไหนกัน
หรือว่า bsi 2 ปี 40,000 km. จะใช้เป็นของแถม
-
มันก็แค่ค่าเปลี่ยนของเหลวต่างๆเองนะครับ
ถ้ามีอะไรเสียก็ยังรับประกัน 5 ปรเหมือนเดิม ไม่จำกัดระยะทางด้วย
-
ผมว่าลูกค้าต่างกลุ่มกันชัดเจน
คนซื้อbenzยังไงก็benz คนซื้อbmยังไงก็bm คนชองaudiยังไงก็เอา
อีกกลุ่มคือที่เปรียบเทียบเอาที่ชอบที่เหมาะกับตัวเอง ไม่เน้นค่าย
เหมือนยอดขายbmตอนนี้ตามbenzเกือบครึ่งต่อครึ่ง แต่ยอดbmเองโต10-20%เพิ่มทุกปี
เลยมองว่าbmตอนนี้ยอดขายโตแบบไม่ต้องกังวลเลย ส่วนbenzติดลมบนไปแล้ว
ที่น่าจับตาคือaudi ตอนนี้ผ่อน0% 72เดือน รอดูยอดขายสิ้นปีนี้จะได้ตามเป้ามั้ย
-
หรือว่าจะขายอ็อพชั่นเพิ่ม bsi 2ปี 40,000 โล ได้อีกดอก 😁
-
น่าจะลดลงเหลือ 3 ปีจริง เนื่องจากการคิดภาษีสรรพสามิตแบบใหม่ ทำให้ต้องเสียภาษีเยอะขึ้น ก็เลยลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มราคาไงครับ
เป็นการดันหลังของพวกที่ชอบสำแดงราคาต้นต่ำๆ เพื่อเสียภาษีน้อยๆ อิอิ
-
ถ้าเป็นจริง..คนกำลังจะซื้อ..ก้คงมีถอยมาตั้งหลักใหม่สิครับ (อาจจะไปเบนซ์) :-X
-
ผมเชื่อครับ และลาก่อน BMW
-
เอ่...... วารันตี 5ปี ไม่จำกัดระยะทางยังอยู่ แค่ลด BSI ไป 2ปี ผมว่าก็ไม่เท่าไหร่หน่าครับ
มันมี 2อย่าง แต่ชอบมีหลายท่านเข้าใจเหมารวมว่าเป็นอย่างเดียวกัน คือ
วารันตี = ภายใน 5ปี วิ่งตะบี้ตะบันกี่โลก็ได้ มีอะไรเสีย ซ่อมฟรี >>> คืออันเนี่ยยังอยู่ (ผมมองว่าตรงนี้สำคัญกว่า BSI เยอะ)
BSI = น้ำมันเครื่อง+ไส้กรองเครื่อง+กรองอากาศ+น้ำมันเบรก+ผ้าเบรก (นึกออกเท่านี้) + หัวเทียน (อันนี้ไม่แน่ใจ) >>> โดนบังคับให้วิ่งถึง 15,000 โลก่อน ถึงเข้าเช็คระยะได้ถ่ายน้ำมันได้ (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)
แล้วก็ น้ำเกียร์+น้ำมันเฟืองท้าย+อ่างน้ำมันเกียร์(มันมีกรองน้ำมันเกียร์อยู่ในนี้) มันไม่รวมอยู่ใน BSI น่ะครับ ท่านจะเปลี่ยนก็ต้องเสียตังเอง
BSI ไม่ได้รวมของเหลวทุกอย่าง จริงๆมันก็มีไม่กี่อย่าง ไม่กี่ตัง หลายๆท่านใช้รถปีละ 10,000โล 5ปีก็แค่ 50,000โล ไม่เคยได้ใช้ BSI เปลี่ยนหัวเทียนด้วยซ้ำ ผ้าเบรกก็ยังไม่ทันหมดใน 5ปี
เคยไปถามคนใช้ 520d F10 ถ่ายน้ำมันเครื่อง ไปถ่ายอู่นอกแถวราชพฤกษ์ รอบละไม่เกินหมื่นบาท อยู่ในหลักพัน ก็โอน่ะครับ
แต่ท่านที่ใช้รถเยอะๆโหดจริงๆ แบบปีละ 2-3หมื่นโล ก็อาจโชคร้ายนิดนึงครับ ถ้าลด BSI ลง 2ปี
แต่ผมมองว่า วารันตี 5ปียังอยู่ ก็ถือว่าโอเคน่ะครับ
ปล. ผมไม่ได้เป็นแฟน BMW น่ะครับ ผมขับรถญี่ปุ่นครับ อันนี้แค่พูดตามที่เข้าใจครับ ถ้าผมพูดอะไรผิดพลาด ชี้แนะมาได้เลยครับ
-
Waranty 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางยังอยู่ก็ไม่เห็นเป็นไรเลยหนิครับ
ก็แค่เสียตังเช็คระยะเองเร็วขึ้น
แต่อะไหล่ที่ไม่ใช่อะไหล่สิ้นเปลืองเสียก็เคลมตาม Waranty ได้ปกติ
อะไหล่สิ้นเปลืองหลายอย่างแพงจริง แต่ก็นานๆเปลี่ยนทีเช่น แบต ผ้าเบรก
ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับกรอง ผมเห็นรายการค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 4900 บาท
ก็ไม่ได้แพงกว่ารถทั่งไปเท่าไหร่ (รถ C-seg, D-Seg & Pickup base SUV)
ที่บ้าน X3, Focus 2.0, PJS 2.4 เช็คระยะก็ราคาพอๆกันหมด
ส่วนตัวเห็นว่าลด BSI ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร
ถ้าเข้าใจว่า BSI ไม่ใช่ Waranty การลด BSI แทบไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
เว้นเสียแต่ว่า BMW จะลด Waranty 5 ปีไม่จำกัด นี่ต่างหากที่ควรกระทบต่อการตัดสินใจซื้อ
-
หลังจากที่ Benz ออกนโยบายฆ่าตัวตาย
โดยการยกเลิกเครื่องธรรมดา เป็นแค่รถปลั๊กอิน
BMW เห็นใจยอดขาย Benz ร่วง เลย
ทำนโยบาย ลด BSI เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ Benz
เค้าเป็นห่วงกันครับ
-
รอดูประกาศแบบเป็นทางการดีกว่าครับ อาจมีอะไรมากกว่านี้ เช่นลดราคา
หรือเพิ่มออฟชั่นจำพวก Blind spot monitoring/Lane keeping ที่หลายคนว่าควรจะมีได้เเล้วเมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น C-seg ตัวท๊อปๆ
เรื่องยอดขายเขาอาจจะไม่แคร์ก็ได้ คือแค่ได้ตาม KPI ที่ตั้งเป้าไว้ก็พอ ไม่จำเป็นต้องมากกว่าคู่แข่งหรือติด 10 อันดับแรก
-
คนใช้เบนซ์ อยากมา bmw เยอะนะครับ
warantee 5 ปียังไงก็มากกว่าเบนซ์อยู่ 2 ปี
bsi อะไรนั่น เบนซไม่มี ถ้าภาพลักษณ์ ok รถปัญหาน้อยกว่าคนก็อยากย้ายคนับ
-
เซลล์ไม่ค่อยน่าเชื่อถือครับ
ถามทุกครั้ง เหมือนจะเชียร์ให้ซื้อเร็วที่สุด คงเป็นตรรกะในการทำยอด ใครๆก็อยากขายของ
เหมือนเมื่อสัก 2 ปีก่อน ภาษีใหม่ ราคารถขึ้นเป็นล้านมั่งล่ะ
รถรอนานมั่งล่ะ
เยอะแยะครับ เชื่อทั้งหมดไม่ได้
-
คิดว่าคงหารายได้เพิ่มให้ศูนย์บริการรึเปล่า เห็น bmw พอหมด bsi 5 ปีเข้าอู่นอกกันหมด พอทีนี้เหลือแค่ warranty 5 ปีเพราะงั้นหลังหมด bsi ก็ต้องเข้าศูนย์ต่อไม่ให้ประกันขาด ทาง bmw ที่ผ่านมาคงต้องจ่ายให้ดีลเลอร์ตรงนี้ไปหลายเหมือนกันทำให้มาร์จิ้นลดไปเยอะ (หรือเปล่า? เห็นล่าสุดลด 430i ลงมาครึ่งล้านแบบชิลๆ) รอดูเงื่อนไขการ warranty ที่จะออกมาตอนเลิก bsi 5 ปีดีกว่าว่า bmw จะทำการตลาดยังไง น่าสนใจมาก เพราะคนส่วนมากเข้าใจว่า bsi คือการรับประกันตัวรถของ bmw ด้วยซ้ำไปไม่ได้คิดว่ามันแยกกัน พอบอกว่าจะลด bsi กระเทือนความรู้สึกพอควร ทั้งที่จริงๆทำให้ต้นทุนการใช้รถ bmw เพิ่มแค่ค่าเปลี่ยนของเหลว กรอง ยาง แบต ที่ปัดน้ำฝนแค่นั้น
-
ผมถามมาเยอะ คนที่ตั้งใจใช้ Benz อยู่แล้ว เค้าไม่ย้ายไป BMW เพราะมี BSI หรอกครับ
ถ้าเค้าคิดเรื่อง BSI เค้าซื้อ BMW ตั้งแต่แรกแล้ว
ถ้าจะไป BMW ก็เพราะเหตุผลอื่น
-
คิดว่าคงหารายได้เพิ่มให้ศูนย์บริการรึเปล่า เห็น bmw พอหมด bsi 5 ปีเข้าอู่นอกกันหมด พอทีนี้เหลือแค่ warranty 5 ปีเพราะงั้นหลังหมด bsi ก็ต้องเข้าศูนย์ต่อไม่ให้ประกันขาด ทาง bmw ที่ผ่านมาคงต้องจ่ายให้ดีลเลอร์ตรงนี้ไปหลายเหมือนกันทำให้มาร์จิ้นลดไปเยอะ (หรือเปล่า? เห็นล่าสุดลด 430i ลงมาครึ่งล้านแบบชิลๆ) รอดูเงื่อนไขการ warranty ที่จะออกมาตอนเลิก bsi 5 ปีดีกว่าว่า bmw จะทำการตลาดยังไง น่าสนใจมาก เพราะคนส่วนมากเข้าใจว่า bsi คือการรับประกันตัวรถของ bmw ด้วยซ้ำไปไม่ได้คิดว่ามันแยกกัน พอบอกว่าจะลด bsi กระเทือนความรู้สึกพอควร ทั้งที่จริงๆทำให้ต้นทุนการใช้รถ bmw เพิ่มแค่ค่าเปลี่ยนของเหลว กรอง ยาง แบต ที่ปัดน้ำฝนแค่นั้น
แบตฯ ไม่ได้รวมอยู่ใน BSI นะครับ ต้องเสียตังเปลี่ยนเอง เช่นเดียวกับ น้ำมันเกียร์+น้ำมันเฟืองท้าย+ยาง ครับ
แบตฯเปลี่ยนในศูนย์ ลูกละ 18,000บาทมังครับ ถ้าจำไม่ผิด
แต่เปลี่ยนข้างนอก เอาอย่างดีสุดเลย 4พันกว่าบาท ::)
-
ส่วนตัสผมว่ากระทบยอดขายแน่ๆ แต่มากหรือน้อยต้องรอดู
-
คนไทยนี่ sensitive นะครับ.... จะเอาเป็นเอาตายกับ BSI ทั้งๆที่มันก็แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เล็กน้อย ตามระยะ ส่วนหัวใจสำคัญคือ Warranty 5 ปียังคงอยู่.. ซึ่งให้มามากกว่าคู่แข่ง กลับไม่มีใครพูดถึง ขรรม..
-
คนไทยนี่ sensitive นะครับ.... จะเอาเป็นเอาตายกับ BSI ทั้งๆที่มันก็แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เล็กน้อย ตามระยะ ส่วนหัวใจสำคัญคือ Warranty 5 ปียังคงอยู่.. ซึ่งให้มามากกว่าคู่แข่ง กลับไม่มีใครพูดถึง ขรรม..
ประเด็นคือ จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ไม่เท่าเดิมไงครับ ถ้าจะ sensitive ก็ไม่แปลกนะครับ ทุกวันนี้ผมเห็นคำถามเกี่ยวกับการซื้อ bmw ทีไรก็จะมีเรื่อง bsi พ่วงทุกที
อยู่ดีๆมาตัดทิ้งโดยราคาเท่าเดิม ผู้บริโภคเสียประโยชน์เต็มๆ ปกติจ่าย 50 ได้กะเพราไก่ไข่ดาว มาวันนี้จ่ายเท่าเดิมได้กะเพราไก่ไข่ดาวครึ่งฟอง จะไม่ให้โวยมันจะน่าแปลกมากกว่านะครับ
-
ดีแล้วครับ คนจะได้เลิกบ่นว่า หมด BSI ละเสียเยอะ ต้องซ่อมแพง
เพราะต่อไปนี้ หมด BSI ก็จะไม่เสียเพราะพึ่งผ่านไป 3 ปี ค่อยเริ่มซ่อมปีที่ 5 ;D ;D
-
ถ้าต้องเปลี่ยนของเหลว เอง ปีที่ 4-5
บีเอม ไทย ยังจะบอก น้ำมันเกียร์ รับประกัน lifetime เหมือนเดิมไหม อิอิ
-
ตอนขาย BMW คนซื้อถามคำแรกก่อนเลยว่า
BSI หมดหรือยัง เหลือกี่ปี บลา บลา บลา
ที่โพสขายตามเว็ยเหมือนกัน มักจะลงว่า BSI เหลือ
ไม่เคยเห็นถามถึง warranty เลยครับ ว่าเหลือกี่ปี
แสดงว่า คนให้ความสำคัญกับ BSI มากๆครับ
แล้วผลกระทบด้านราคาขายต่อหลังหมด BSI
ก็ร่วงแรงซะด้วย ส่วน warranty คนไม่ค่อยพูดถึงเลยครับ
-
ตอนขาย BMW คนซื้อถามคำแรกก่อนเลยว่า
BSI หมดหรือยัง เหลือกี่ปี บลา บลา บลา
ที่โพสขายตามเว็ยเหมือนกัน มักจะลงว่า BSI เหลือ
ไม่เคยเห็นถามถึง warranty เลยครับ ว่าเหลือกี่ปี
แสดงว่า คนให้ความสำคัญกับ BSI มากๆครับ
แล้วผลกระทบด้านราคาขายต่อหลังหมด BSI
ก็ร่วงแรงซะด้วย ส่วน warranty คนไม่ค่อยพูดถึงเลยครับ
ถ้าคนนอกส่วนใหญ่ อย่างผมที่ขับรถญี่ปุ่น มักจะคิดว่า BSI = Waranty + Service ครับ
-
BSI กับ Warranty เนี่ย คือถ้าจะโทษว่าลูกค้าเข้าใจผิด ก่อนลูกค้าเข้าใจผิดมันต้องเริ่มจากการสื่อสารที่ผิดๆ จากต้นทางก่อนหรือเปล่า
BMW TH สื่อสารยังไง แล้วเซลสื่อสารกับลูกค้ายังไง เซลอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้ไหมว่าอะไรคือ BSI อะไรคือ Warranty ทุกวันนี้ก็เซลไ่ม่ใช่เหรอที่ใช้ "BSI คือ Key Success ของการขาย" ถ้าอ้างลูกค้าก็คงไม่ใช่มั้ง
BSI ปรับเหลือ 3 ปีผมว่ายังไม่มีผลกับความรู้สึกเท่ากับตัวเลข 60,000 กม. (ถ้าจริงนะ รอประกาศเป็นทางการ) ทั้งที่สัดส่วนมันก็ลดมาจาก 100,000 กม. นั่นแหละไม่ได้มีอะไรแปลก แต่คนไทยฝังหัวกับตัวเลข 3 ปี หรือ 100,000 กม. ไปซะแล้ว ทั้งที่มันก็คนละเรื่องอะนะ
-
ตอนขาย BMW คนซื้อถามคำแรกก่อนเลยว่า
BSI หมดหรือยัง เหลือกี่ปี บลา บลา บลา
ที่โพสขายตามเว็ยเหมือนกัน มักจะลงว่า BSI เหลือ
ไม่เคยเห็นถามถึง warranty เลยครับ ว่าเหลือกี่ปี
แสดงว่า คนให้ความสำคัญกับ BSI มากๆครับ
แล้วผลกระทบด้านราคาขายต่อหลังหมด BSI
ก็ร่วงแรงซะด้วย ส่วน warranty คนไม่ค่อยพูดถึงเลยครับ
ผมว่าคนส่วนมากน่าจะเข้าใจว่า bsi=warranty นะครับ
ขนาดผมยังเพิ่งทราบจากกระท๔้นี้เลยครับ 555
-
เล่าสู่กันฟังนะครับ ผมเองเคยเอารถผมไปเข้าบริการเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าตอนหกหมื่นกว่ากิโลเมตร
ค่าใช้จ่ายรวมเกือบสี่หมื่นนะครับ เพราะเค้าต้องเปลี่ยนจานเบรคด้วย ถ้าไม่มี BSI ช่วยผมว่าลูกค้า BMW จ่ายค่าใช้จ่ายสูงมากแน่
-
ตัดจุดขายตัวเองซะงั้น BM หนอ
-
ควรต้องเข้าใจกันใหม่ แยกให้ออกระหว่าง วารันตีกับbsi
-
เวลาไปดูรถ สิ่งเดียวที่เซลล์ BMW พูดถึงคือ BSI ครับ
ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนทั่วไปถึงแยกไม่ออก ระหว่าง BSI กับ Warranty
แล้วที่ค้างคาใจ คือออกรถมา ราคาเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น แต่ได้ BSI น้อยลง
เป็นผม จะซื้อก้อต้องเอาตรงนี้มาคิดแน่นอนครับ
-
ตอนขาย BMW คนซื้อถามคำแรกก่อนเลยว่า
BSI หมดหรือยัง เหลือกี่ปี บลา บลา บลา
ที่โพสขายตามเว็ยเหมือนกัน มักจะลงว่า BSI เหลือ
ไม่เคยเห็นถามถึง warranty เลยครับ ว่าเหลือกี่ปี
แสดงว่า คนให้ความสำคัญกับ BSI มากๆครับ
แล้วผลกระทบด้านราคาขายต่อหลังหมด BSI
ก็ร่วงแรงซะด้วย ส่วน warranty คนไม่ค่อยพูดถึงเลยครับ
ถ้าคนนอกส่วนใหญ่ อย่างผมที่ขับรถญี่ปุ่น มักจะคิดว่า BSI = Waranty + Service ครับ
บางทีเค้าถาม BSI ด้วยเหตุผลอายุรถจริๆครับ
มันมีผลต่อการตัดสินใจ หลายคันลากจดหลายเดือน
บางคันข้ามปีก็มี
-
ลด BSI ไป 2 ปี ขอเพิ่ม Warranty อีก 2 ปีเป็น 7 ปี ไม่จำกัดระยะทางได้ไหม ถ้าได้จะซื้อโดยไม่คิดมากเลย
-
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้น้อยลง
คนบางคนบอกไม่มีผล จะเข้าข้าง เชียร์ค่ายที่ตัวเองรักกันขนาดนั้นเลยหรอครับ
ถึง warranty จะเท่าเดิม แต่ค่าบำรุงรักษาที่ต้องจ่ายเองเร็วขึ้น มันก็เงินนะครับ
-
บาย
-
ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ น่าจะเกี่ยวกับอัตราภาษีใหม่นะครับ
เพราะ BMW ต้องเจอกับอัตราภาษีใหม่ ที่มากขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่ารถก็ต้องขายแพงขึ้น
ทีนี้ พอขายรถแพงขึ้้น แน่นอนครับ คนก็บ่น...
ก็เลยต้องลด BSI ลง เพื่อให้ขายได้ราคาใกล้เคียงของเดิม
ซึ่งทางด้านจิตวิทยา วิธีนี้คนจะโอเคมากกว่า หากได้เห็นราคารถเท่าเดิม หรือถูกลงนิดหน่อย
เมื่อเทียบกับเอา BSI ไว้เท่าเดิม แต่ขายรถแพงขึ้น...
คิดว่าทาง BMW น่าจะมีเหตุผลครับ ถ้าอยู่ดีๆมาลด BSI เอาดื้อๆเฉยๆก็คงน่าเกลียดไป
คงไม่มีบริษัทไหนอยากโดนลูกค้าด่าแน่ๆครับ
-
BSI ถือเป็นจุดขายเด่นของ BMW เลยนะครับ ผมไม่แน่ใจจริงๆว่า ทำไม ผบห. ถึงกล้ามาแตะตรงนี้ได้
น่าจะมีทางอื่นที่พอจะทำได้นะ
ผมกลัวว่าต่อไป BMW รถใหม่จะหนักกว่าเดิมคือ แรกๆ คนไม่ซื้อ รอให้ลดเป็นแสนๆก่อน ถ้ามาลดแบบนี้ สงสัยคนคงรอให้แถม BSI ด้วยแน่ๆ
-
เหตุผลหลักๆเลยคือเรื่องภาษีที่จะมีการจัดเก็บในอัตราทีี่มากขึ้น ที่นี้ทำยังไงให้ขายรถได้ในราคาเท่าเดิม
ลด BSI คือ 1 ในทางเลือกจะบอบช้ำน้อยสุดรึเปล่า
อันที่จริงค่ายอื่นๆก็น่าจะต้องโดนภาษีเพิ่มด้วย แต่ยังไม่ออกตัวกันเท่านั้นเอง
-
ถ้าเป็นอย่างงั้น ผมเปลี่ยนใจไปหา Audi ทันทีโดยไม่ต้องลังเล
-
คนไทยนี่ sensitive นะครับ.... จะเอาเป็นเอาตายกับ BSI ทั้งๆที่มันก็แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เล็กน้อย ตามระยะ ส่วนหัวใจสำคัญคือ Warranty 5 ปียังคงอยู่.. ซึ่งให้มามากกว่าคู่แข่ง กลับไม่มีใครพูดถึง ขรรม..
ประเด็นคือ จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ไม่เท่าเดิมไงครับ ถ้าจะ sensitive ก็ไม่แปลกนะครับ ทุกวันนี้ผมเห็นคำถามเกี่ยวกับการซื้อ bmw ทีไรก็จะมีเรื่อง bsi พ่วงทุกที
อยู่ดีๆมาตัดทิ้งโดยราคาเท่าเดิม ผู้บริโภคเสียประโยชน์เต็มๆ ปกติจ่าย 50 ได้กะเพราไก่ไข่ดาว มาวันนี้จ่ายเท่าเดิมได้กะเพราไก่ไข่ดาวครึ่งฟอง จะไม่ให้โวยมันจะน่าแปลกมากกว่านะครับ
ก่อนหน้านี้ BMW ให้ BSI 5 ปี + warranty แค่ 2 ปี มาตั้งหลายปี...... คนส่วนใหญ่กลับไม่ได้สนใจ หรือ ทักท้วงอะไร พอใจกับ BSI 5 ปีมาตลอด จนตอนหลัง BMW ปรับ Warranty เพิ่มให้เท่ากับ BSI เป็น 5 ปี ซึ่งตรงนี้ผมถือว่า ดีมาก!!! แต่คนส่วนใหญ่ก็เฉยๆไม่ได้ รู้สึกอะไร พอตอนนี้ ปรับ BSI เหลือ 3 ปี แต่คง Warranty ไว้ 5 ปี คนกลับโวยวาย ฮาครับ....................
-
ตามนั้น...
-
ลองขายอะไหล่และค่าบริการเท่าๆรถญี่ปุ่นดูสิ
bsi มันก็ไม่เท่าไหร่หรอก คนไม่สนใจมาก แต่นี่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็แพงกว่าญี่ปุ่นไม่รู้กี่เท่า
เปลี่ยนที ไอแพตหายไป1เครื่อง ทำนิดหน่อย iphoneหายไปอีกเครื่อง
ผมก็ไม่ได้ใช้ bmw นะ ให้คนรวยเค้าเถียงกันไป เพราะขนาด bsi 5ปี ผมยังไม่กล้าซื้อเลย เพราะรู้อยู่ว่าหลัง5ปียังทำใจขายรถไม่ได้แน่
-
ก่อนหน้านี้ BMW ให้ BSI 5 ปี + warranty แค่ 2 ปี มาตั้งหลายปี...... คนส่วนใหญ่กลับไม่ได้สนใจ หรือ ทักท้วงอะไร พอใจกับ BSI 5 ปีมาตลอด จนตอนหลัง BMW ปรับ Warranty เพิ่มให้เท่ากับ BSI เป็น 5 ปี ซึ่งตรงนี้ผมถือว่า ดีมาก!!! แต่คนส่วนใหญ่ก็เฉยๆไม่ได้ รู้สึกอะไร พอตอนนี้ ปรับ BSI เหลือ 3 ปี แต่คง Warranty ไว้ 5 ปี คนกลับโวยวาย ฮาครับ....................
มันก็เป็นธรรมชาตินะครับที่คนเสียประโยชน์มักจะเสียงดังกว่าคนที่ได้ประโยชน์ เวลาได้ประโยชน์ไม่ค่อยมีใครมาตั้งกระทู้ดีใจอะไรหรอกครับ แต่เวลาเสียประโยชน์ย่อมต้องออกมาเรียกร้องเป็นธรรมดา
-
อืมมม
จะปรับ Bsiลงเหลือ3ปีหรือ 60,000 km
และราคารถอาจจะปรับขึ้น ตามอัตราภาษีใหม่ด้วย +ไม่มีส่วนลดเพิ่ม
อาแมน.... 8)
-
BSI ลดเหลือ 3 ปี 60,000 km แล้ว warranty ลดลงเหลือ 3 ปี 60,000 km ด้วยไหมครับ เซลล์บอกผมว่าลดมาเท่ากัน หรือเป็นการเร่งให้ซื้อก็ไม่ทราบครับ?
-
BSI ลดเหลือ 3 ปี 60,000 km แล้ว warranty ลดลงเหลือ 3 ปี 60,000 km ด้วยไหมครับ เซลล์บอกผมว่าลดมาเท่ากัน หรือเป็นการเร่งให้ซื้อก็ไม่ทราบครับ?
จากที่คุยมา warranty เท่าเดิมนะครับ
-
BSI ลดเหลือ 3 ปี 60,000 km แล้ว warranty ลดลงเหลือ 3 ปี 60,000 km ด้วยไหมครับ เซลล์บอกผมว่าลดมาเท่ากัน หรือเป็นการเร่งให้ซื้อก็ไม่ทราบครับ?
วันก่อนเซลส์โทรแจ้มผมอยากให้รีบมาจองรถ เพราะเค้าจะลด BSI จากเดิม 5 ปี เหลือ 3ปี ส่วน Warranty ไม่ได้แจ้งอะไรครับ T_T