Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: alpha14 ที่ กรกฎาคม 12, 2017, 16:58:52
-
อาการแบบไหนที่บอกให้รู้ว่าควรเปลี่ยนได้แล้วครับ
-
ขออนุญาตสอบถามด้วยครนะครับ
ของผมตามคู่มือบอกทุก 80,000 กม. แต่ผมใช้แก๊สมาตั้งแต่ 60,000 แล้ว ตอนนี้ 170,000 แล้ว แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนดีไหม
-
ถ้าไม่มีอาการ ผมไม่เปลี่ยน ...และไม่ล้าง...
ขออนุญาตสอบถามด้วยครนะครับ
ของผมตามคู่มือบอกทุก 80,000 กม. แต่ผมใช้แก๊สมาตั้งแต่ 60,000 แล้ว ตอนนี้ 170,000 แล้ว แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนดีไหม
คุณยิ่งไม่ต้องยุ่ง .. เพราะแม้ระบบน้ำมันเสีย คุณยังสตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งไปเปลี่ยนได้
-
8) 8) 8)....กรองเบนซีนในถังรถยุโรป เช่น BMW F-10,Audi และ VW ถ้าอยากเปลี่ยน ก็ทำได้ทุกๆครึ่งวงรอบอายุเครื่องยนต์ (250,000 km.) ส่วนมากก็ไล่ๆกันกับท่อ pressure line ที่เป็นพลาสติกแข็งที่ติดอยู่กับกรองแช่เบนซีน เมื่อร้าวรั่วก็จะเตือนเจ้าของรถให้รู้จากการที่ต้อง สตาร์ทยาววว นานผิดปกติละก็ ดูกิโลเมตรใช้งานได้เลยว่ามาเวลาที่ใกล้เคียงกันละครับ :-X
-
ถ้าไม่มีอาการ ผมไม่เปลี่ยน ...และไม่ล้าง...
ขออนุญาตสอบถามด้วยครนะครับ
ของผมตามคู่มือบอกทุก 80,000 กม. แต่ผมใช้แก๊สมาตั้งแต่ 60,000 แล้ว ตอนนี้ 170,000 แล้ว แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนดีไหม
คุณยิ่งไม่ต้องยุ่ง .. เพราะแม้ระบบน้ำมันเสีย คุณยังสตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งไปเปลี่ยนได้
เห็นด้วยครับ
จากการใช้รถ เก๋งเล็ก
พบว่า กรองเบนซิน Fiesta 1.5 (2012) ทนทานครับ
4ปีกว่า 203,xxx km./ E20 + LPG
ยังไม่เจออาการขับน้ำมันสะดุดเลย
ก่อนนี้ รถฟ้องว่า ระบบไฟมีปัญหา
Miss fire หัวฉีดเช็คไปเช็คมา กลายเป็นหัวฉีดแก๊ส
ส่วนกรองแก๊ส เปลี่ยนที่ 2-40,000กม./ครั้ง
หัวฉีดน้ำมัน , ปั๊มติ๊ก ยังทำงานได้ดี
แต่หม้อต้มแก๊สรั่ว หัวฉีดแก๊สตัน กำลังรออะไหล่จาก กทม.ครับ
-
ถ้าไม่มีอาการ ผมไม่เปลี่ยน ...และไม่ล้าง...
ขออนุญาตสอบถามด้วยครนะครับ
ของผมตามคู่มือบอกทุก 80,000 กม. แต่ผมใช้แก๊สมาตั้งแต่ 60,000 แล้ว ตอนนี้ 170,000 แล้ว แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนดีไหม
คุณยิ่งไม่ต้องยุ่ง .. เพราะแม้ระบบน้ำมันเสีย คุณยังสตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งไปเปลี่ยนได้
เห็นด้วยครับ
จากการใช้รถ เก๋งเล็ก
พบว่า กรองเบนซิน Fiesta 1.5 (2012) ทนทานครับ
4ปีกว่า 203,xxx km./ E20 + LPG
ยังไม่เจออาการขับน้ำมันสะดุดเลย
ก่อนนี้ รถฟ้องว่า ระบบไฟมีปัญหา
Miss fire หัวฉีดเช็คไปเช็คมา กลายเป็นหัวฉีดแก๊ส
ส่วนกรองแก๊ส เปลี่ยนที่ 2-40,000กม./ครั้ง
หัวฉีดน้ำมัน , ปั๊มติ๊ก ยังทำงานได้ดี
แต่หม้อต้มแก๊สรั่ว หัวฉีดแก๊สตัน กำลังรออะไหล่จาก กทม.ครับ
อ่อครับ ขอบคุณมากครับ จริงๆผมเปลี่ยนไปตอน 80,000 กม.แล้ว แต่แทบไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ตอนนี้ซื้ออะไหล่มาแล้วด้วย แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน กำลังชั่งใจอยู่ ฮ่าๆ แต่คงไม่เปลี่ยนแล้วล่ะครับ
-
ขับน้ำมัน สลับแก๊สบ่อยๆครับ
ขับเร็ว รอบสูง ใช้น้ำมันดีสุด
ขับช้า รถติด ใช้้LPG
เห็นรถเพื่อนหลายคน ขับแต่แก๊ส
ปั๊มติ๊ก จ่ายน้ำมัน , ฝาสูบ พังไปก่อน 200,000กม.
ส่วนรถผม ฝาสูบ ปั๊มติ๊ก ยังOKครับ
เช็ค , ปรับตั้งวาล์ว ทุก50,000กม.ด้วยครับ