Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sonkub ที่ กรกฎาคม 12, 2017, 18:14:32
-
ขอคำปรึกษาหน่อยครับ พอดีใช้ Fiesta Ecoboost อยู่แล้วมีอาการแปลกๆคือเวลาจอดรถอยุ่กับที่จะมีควันสีขาวไหลออกมากลิ่นคล้ายๆพลาสติกไหม้ ยิ่งเร่งเครื่องควันยิ่งออกครับยังกับเครื่องไล่ยุงเลย พอดีเอารถเข้าศูนย์แล้วแต่ช่างยังไม่ทราบว่ารถเป็นอะไร
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
-
น่าจะเทอร์โบรั่ว ครับ
แต่ควันขาวมีหลากหลายอาการ ลองเช็คกำลังอัดลูกสูบ
-
น่าจะเทอร์โบรั่ว ครับ
แต่ควันขาวมีหลากหลายอาการ ลองเช็คกำลังอัดลูกสูบ
ขอบคุณมากครับ แปลกใจมากเลยครับรถไม่เคยฮีทไม่เคยเป็นไรเลย จะมีอาการก่อนวันที่จะเป็นมีเสียงสูดอากาศดังมากผิดปกติแค่นั้นครับ
รบกวนถามอีกข้อด้วยครับถ้าเทอร์โบพังพอเปลี่ยนแล้วจะมีผลกระทบต่อเครื่องในภายหลังไหมครับ
-
น่าจะเทอร์โบรั่ว ครับ
แต่ควันขาวมีหลากหลายอาการ ลองเช็คกำลังอัดลูกสูบ
ขอบคุณมากครับ แปลกใจมากเลยครับรถไม่เคยฮีทไม่เคยเป็นไรเลย จะมีอาการก่อนวันที่จะเป็นมีเสียงสูดอากาศดังมากผิดปกติแค่นั้นครับ
รบกวนถามอีกข้อด้วยครับถ้าเทอร์โบพังพอเปลี่ยนแล้วจะมีผลกระทบต่อเครื่องในภายหลังไหมครับ
ส่วนใหญ่ควันขาวเป็นแกนเทอร์โบซีลมันรั่ว ครับ (ถ้าเกิดจากเทอร์โบจริงๆนะ)
ผลกระทบต่อเครื่องไม่มีหรอกครับ มันแยกส่วนกัน
-
เห็นรุ่นนี้ถ้าไม่ใช่ตัวปีสุดท้าย ลอตปีสุดท้าย ซีลเครื่องก็มีรั่วด้วยนะครับ เป็นกันทุกคัน
-
น่าจะเทอร์โบรั่ว ครับ
แต่ควันขาวมีหลากหลายอาการ ลองเช็คกำลังอัดลูกสูบ
ขอบคุณมากครับ แปลกใจมากเลยครับรถไม่เคยฮีทไม่เคยเป็นไรเลย จะมีอาการก่อนวันที่จะเป็นมีเสียงสูดอากาศดังมากผิดปกติแค่นั้นครับ
รบกวนถามอีกข้อด้วยครับถ้าเทอร์โบพังพอเปลี่ยนแล้วจะมีผลกระทบต่อเครื่องในภายหลังไหมครับ
ส่วนใหญ่ควันขาวเป็นแกนเทอร์โบซีลมันรั่ว ครับ (ถ้าเกิดจากเทอร์โบจริงๆนะ)
ผลกระทบต่อเครื่องไม่มีหรอกครับ มันแยกส่วนกัน
ขอบคุณมากครับ
-
เห็นรุ่นนี้ถ้าไม่ใช่ตัวปีสุดท้าย ลอตปีสุดท้าย ซีลเครื่องก็มีรั่วด้วยนะครับ เป็นกันทุกคัน
ของผมปี 2015 เดือน 6 อะครับ ได้เคลมฝาหน้าเครื่องเป็นตัวใหม่เนื่องจากน้ำหล่อเย็นหายอ่ะครับ ใช้ซีลตัวเดียวกันไหมครับ
-
เห็นรุ่นนี้ถ้าไม่ใช่ตัวปีสุดท้าย ลอตปีสุดท้าย ซีลเครื่องก็มีรั่วด้วยนะครับ เป็นกันทุกคัน
ของผมปี 2015 เดือน 6 อะครับ ได้เคลมฝาหน้าเครื่องเป็นตัวใหม่เนื่องจากน้ำหล่อเย็นหายอ่ะครับ ใช้ซีลตัวเดียวกันไหมครับ
ได้ลองเข้าไปค้นดุสาเหตุควันขาว..
ถ้ามีประวัติน้ำหล่อเย็นหาย เคยทำไป คงต้องหาสาเหตุใหม่ครับ ครั้งแรกนั้นเคยโอเวอร์ฮีทไหมครับ ... ด่วนครับ
สาเหตุควันขาว(เยอะๆ เช่นนั้น) ที่ค้นเจอ คือน้ำยาหล่อเย็นรั่วเข้าไปถูกเผาไหม้
(ที่เคยทราบมาน้ำยาหล่อเย็นมีคุณสมบัติติดไฟเผาไหม้ได้)
...thicker smoke is a big problem, and can be caused the engine burning coolant. This can be the result of a serious issue like a blown head gasket, a damaged cylinder head, or a cracked engine block..(ปะเก็นหัวลูกสูบไหม้,หัวลูกสูบชำรุด,เครื่องยนต์-เสื้อสูบ?ร้าว )
จาก http://www.autoguide.com/auto-news/2015/04/what-does-the-smoke-from-my-exhaust-mean-.html
-
เห็นรุ่นนี้ถ้าไม่ใช่ตัวปีสุดท้าย ลอตปีสุดท้าย ซีลเครื่องก็มีรั่วด้วยนะครับ เป็นกันทุกคัน
ของผมปี 2015 เดือน 6 อะครับ ได้เคลมฝาหน้าเครื่องเป็นตัวใหม่เนื่องจากน้ำหล่อเย็นหายอ่ะครับ ใช้ซีลตัวเดียวกันไหมครับ
ได้ลองเข้าไปค้นดุสาเหตุควันขาว..
ถ้ามีประวัติน้ำหล่อเย็นหาย เคยทำไป คงต้องหาสาเหตุใหม่ครับ ครั้งแรกนั้นเคยโอเวอร์ฮีทไหมครับ ... ด่วนครับ
สาเหตุควันขาว(เยอะๆ เช่นนั้น) ที่ค้นเจอ คือน้ำยาหล่อเย็นรั่วเข้าไปถูกเผาไหม้
(ที่เคยทราบมาน้ำยาหล่อเย็นมีคุณสมบัติติดไฟเผาไหม้ได้)
...thicker smoke is a big problem, and can be caused the engine burning coolant. This can be the result of a serious issue like a blown head gasket, a damaged cylinder head, or a cracked engine block..(ปะเก็นหัวลูกสูบไหม้,หัวลูกสูบชำรุด,เครื่องยนต์-เสื้อสูบ?ร้าว )
จาก http://www.autoguide.com/auto-news/2015/04/what-does-the-smoke-from-my-exhaust-mean-.html
ไม่เคยฮีทเลยอ่าครับ พอดีอาการน้ำหายลองอ่านดูในคลับเห็นเค้าบอกเป็นที่ฝาเครื่องเกือบทุกคันที่ต้องไปใช้พาร์ทใหม่ถึงหายช่างเค้าเลยเคลมให้อ่าครับ
-
สรุปว่า รถอยู่ในระยะรับประกัน3ปี/100,000กม. เคลมได้ฟรี ใช่ไหมครับ?
น้ำมันเครื่องCastrol Magnatec สีเขียว จะใช้จน15,000กม. ตามตารางเช็คระยะ
หากว่า รถใช้งานในเมืองรถติด หรือ ซัดเร็ว ลากรอบขีดแดงบ่อยๆ
หากว่า นมค ดำเข้ม หรือ การขับไม่ลื่นไหล
ลดระยะไมล์ เปลี่ยนลงมาครับ
จะ7,000หรือ10,000 หรือ ใช้ นมค เกรดสูงกกว่านี้ดีกว่าครับ
-
สรุปว่า รถอยู่ในระยะรับประกัน3ปี/100,000กม. เคลมได้ฟรี ใช่ไหมครับ?
น้ำมันเครื่องCastrol Magnatec สีเขียว จะใช้จน15,000กม. ตามตารางเช็คระยะ
หากว่า รถใช้งานในเมืองรถติด หรือ ซัดเร็ว ลากรอบขีดแดงบ่อยๆ
หากว่า นมค ดำเข้ม หรือ การขับไม่ลื่นไหล
ลดระยะไมล์ เปลี่ยนลงมาครับ
จะ7,000หรือ10,000 หรือ ใช้ นมค เกรดสูงกกว่านี้ดีกว่าครับ
อยู่ในประกันครับผม เรื่องน้ำมันเครื่องใช้แต่ของศูนย์อย่างเดียวเลยครับ จำได้ว่าเบอร์ 20 ไม่ทราบว่าตัวนี้มันดีไหมครับ
-
สรุปว่า รถอยู่ในระยะรับประกัน3ปี/100,000กม. เคลมได้ฟรี ใช่ไหมครับ?
น้ำมันเครื่องCastrol Magnatec สีเขียว จะใช้จน15,000กม. ตามตารางเช็คระยะ
หากว่า รถใช้งานในเมืองรถติด หรือ ซัดเร็ว ลากรอบขีดแดงบ่อยๆ
หากว่า นมค ดำเข้ม หรือ การขับไม่ลื่นไหล
ลดระยะไมล์ เปลี่ยนลงมาครับ
จะ7,000หรือ10,000 หรือ ใช้ นมค เกรดสูงกกว่านี้ดีกว่าครับ
อยู่ในประกันครับผม เรื่องน้ำมันเครื่องใช้แต่ของศูนย์อย่างเดียวเลยครับ จำได้ว่าเบอร์ 20 ไม่ทราบว่าตัวนี้มันดีไหมครับ
แปลกดีครับEcoboost 1.0 Turbo แต่ฟอร์ด ให้ใช้ นมค เบอร์20
ยังกับรถEco Car
เครื่องยนต์Turbo ต้องการการปกป้อง ที่ดีกว่าเบอร์20
ถ้าเลือกได้ ครั้งหน้า ใช้เบอร์หลัง 30หรือ40ครับ
เชื่อว่าคนใช้รถรุ่นนี้ ต้องอัดหนักบ่อยๆ
-
สรุปว่า รถอยู่ในระยะรับประกัน3ปี/100,000กม. เคลมได้ฟรี ใช่ไหมครับ?
น้ำมันเครื่องCastrol Magnatec สีเขียว จะใช้จน15,000กม. ตามตารางเช็คระยะ
หากว่า รถใช้งานในเมืองรถติด หรือ ซัดเร็ว ลากรอบขีดแดงบ่อยๆ
หากว่า นมค ดำเข้ม หรือ การขับไม่ลื่นไหล
ลดระยะไมล์ เปลี่ยนลงมาครับ
จะ7,000หรือ10,000 หรือ ใช้ นมค เกรดสูงกกว่านี้ดีกว่าครับ
อยู่ในประกันครับผม เรื่องน้ำมันเครื่องใช้แต่ของศูนย์อย่างเดียวเลยครับ จำได้ว่าเบอร์ 20 ไม่ทราบว่าตัวนี้มันดีไหมครับ
แปลกดีครับEcoboost 1.0 Turbo แต่ฟอร์ด ให้ใช้ นมค เบอร์20
ยังกับรถEco Car
เครื่องยนต์Turbo ต้องการการปกป้อง ที่ดีกว่าเบอร์20
ถ้าเลือกได้ ครั้งหน้า ใช้เบอร์หลัง 30หรือ40ครับ
เชื่อว่าคนใช้รถรุ่นนี้ ต้องอัดหนักบ่อยๆ
อัดหนักอยู่นะครับ แต่ช่วงสั้นๆเวลาเร่งแซงแค่นั้น เดี๋ยวครั้งหน้าผมจะลองขอเปลี่ยนน้ำมันเตรื่องดูครับ
-
เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ DCT PS6 ด้วยครับ
ผมเปลี่ยนมา33,000กม. ออกอาการสะดุดแล้ว
จะเปลี่ยนพรุ่งนี้
เครื่องยนต์นะ ทนกว่าเกียร์มาก
ผมขับแก๊สมา 4ปี 183,xxx km. ฝาสูบเดิมยังไหว ไปต่อได้
แต่เกียร์ เคลมชุดคลัช ซีลเกียร ไป6รอบแล้ว
ก้ามปู1ครั้ง
อาการออกอีกแล้ว กะตุก ดัง แต่หมดระยะการขยายรับประกันไปแล้ว
-
เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ DCT PS6 ด้วยครับ
ผมเปลี่ยนมา33,000กม. ออกอาการสะดุดแล้ว
จะเปลี่ยนพรุ่งนี้
เครื่องยนต์นะ ทนกว่าเกียร์มาก
ผมขับแก๊สมา 4ปี 183,xxx km. ฝาสูบเดิมยังไหว ไปต่อได้
แต่เกียร์ เคลมชุดคลัช ซีลเกียร ไป6รอบแล้ว
ก้ามปู1ครั้ง
อาการออกอีกแล้ว กะตุก ดัง แต่หมดระยะการขยายรับประกันไปแล้ว
ขอบคุณมากครับ
-
ขออัพเดทอาการนะครับ ศูนย์เปลี่ยนเทอร์โบให้แล้วครับ รอของอยู่เกือบสิบวัน