Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: asp ที่ กรกฎาคม 13, 2017, 05:14:46
-
สวัสดีครับ
รบกวนขอคำปรึกษาคำชี้แนะและความเห็นหน่อยนะครับ คือตอนนี้ผมได้GS300 JZS160รับช่วงต่อจากแม่มาครับ อยากให้มันจี๊ดจ๊าดขึ้นเคยเห็นในแมกกาซีนญี่ปุ่นจับมาผูกโบไม่ก็กินซุปก็เลยอยากทำบ้างหรือผมจะยก2JZ GTE VVT i ใส่ดีกว่าครับถ้ายกเครื่องมาต้องเอาเกียร์มาด้วยหรือเปล่าหรือว่าสามารถชนเกียร์เดิมได้เลยส่วนเรื่องสายไฟนี่เสียบกันได้เลยหรือเปล่าครับ แล้วอีกตัวเลือกนึง วาง UZ ทั้ง 1UZ FE VVT i, 3UZ FE VVT i
ผมขับรถทางไกลเดือนละครั้งถึงสองครั้งครับระยะทางประมาณห้าร้อยกิโลเศษๆ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยนะครับ แล้วขอทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆด้วยครับ
อีกเรื่องนึงครับอยากได้ภายในสีดำจากเจ้าอริสโต้มาใส่มากกว่าไม่ทราบว่าเซียงกงมีเข้ามาเยอะไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
:-* :-*
-
ช่วงล่างกับการเก็บเสียงเป็นยังไงบ้างคะ รุ่นนี้
-
ตัวนี้เมืองนอกรู้สึกจะมีเครื่องที่เป็น 2JZGTE ด้วยนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องส่วนตัวผมว่าถ้าเครื่องที่ตรงรุ่นมาทำจะง่ายกว่า แต่หมายถึงที่ตรงรุ่นตรงเบอร์จริงๆนะครับ ถ้าเอาจาก supra มาเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องสายไฟ ฯ
ถ้างบประมาณถึง น่าลองมองชุด kit สำเร็จรูปของสำนักแต่งๆมาใช้ก็น่าสนใจนะครับ อาจจะไม่แรงเท่าเครื่องเทอร์โบแท้จากโรงงาน (ที่สามารถขุนต่อได้อีก) ก็น่าจะขับสนุกมากกว่าเดิมเยอะครับ
หรือถ้าอยากจะปั้น NA สำนักแต่งเขาก็น่าจะมีรองรับไว้นะครับ ลองหาดูเผื่อมี แค็ม สำหรับ NA ออกมาขาย จูนดีๆก็พอขับสนุกอยู่ (แต่อย่าเอาไปเทียบกับเครื่องเทอร์โบนะครับ)
-
สั่งตัด Aristo มาสลับของใส่ ง่ายสุดๆ ได้ภายในดำด้วย
ถ้าจะไปทาง UZ ... แรงจริง แต่อาจไม่ "จี๊ด" เท่า JZ อันนี้แล้วแต่ชอบ
-
ลองไปหาดูใน HKS Greddy Tomei Toda ไม่เจอแค็มของ 2JZGE เลยละครับ
-
2jz gte vvti โลด
-
รับช่วงมาใช้นานแค่ไปนแล้วครับ
รถที่รับมาสภาพปิ๊งเลยไหมครับ
บังเอิญภาพมันซ้ำกับเพื่อนผมเมื่อ 20ปีก่อน
ได้รับจากแม่มาสภาพดีมาก แต่ไม่จี๊ดสมใจวัยรุ่ย
ก็จับใส่ 2J bo เข้าไป หลังจากนั้นรถก็เละครับ อะไรๆที่มันเคยดีๆเสียไปหมด
ลองมอง gs300 คันนี้ว่ามันยังไงกันแน่ จะทำให้มันจี๊ด
หรือจะเก็บไว้งี้ แล้วไปหารถจี๊ดๆจริงๆไปเลย
-
เรื่องงบประมาณก็สำคัญนะครับ 2เจ มีหอย ราคาไม่น่าจะถูกและหาไม่ง่ายแล้วครับ ;)
-
2jz Turbo ราคาแพงครับ
https://www.youtube.com/watch?v=0J60vqFsRmo
-
ช่วงล่างกับการเก็บเสียงเป็นยังไงบ้างคะ รุ่นนี้
โดยส่วนตัวผมว่านิ่มนะครับแต่ไม่หนึบเท่า w210 กับ e39 ครับ
เก็บเสียงค่อนข้างดีเลยครับ
-
รับช่วงมาใช้นานแค่ไปนแล้วครับ
รถที่รับมาสภาพปิ๊งเลยไหมครับ
บังเอิญภาพมันซ้ำกับเพื่อนผมเมื่อ 20ปีก่อน
ได้รับจากแม่มาสภาพดีมาก แต่ไม่จี๊ดสมใจวัยรุ่ย
ก็จับใส่ 2J bo เข้าไป หลังจากนั้นรถก็เละครับ อะไรๆที่มันเคยดีๆเสียไปหมด
ลองมอง gs300 คันนี้ว่ามันยังไงกันแน่ จะทำให้มันจี๊ด
หรือจะเก็บไว้งี้ แล้วไปหารถจี๊ดๆจริงๆไปเลย
โอ้โหภาพมันซ้ำขนาดนั้นเลยอิอิ
คือคันนี้ได้มาค่อนข้างสมบูรณ์เลยครับไม่เคยดมแก๊สภายในแตกตามกาลเวลาช่วงล่างเพ่งเปลี่ยนโช้คอัพครับ
คันนี้ได้มาประมาณสองปีละครับแต่ไม่ค่อยได้ใช้หลักๆผมใช้แอคคอร์ด G9 ครับ
อีกใจผมก็อยากไปหารถที่มันจี๊ดจริงๆอยากจะขับเกียร์ธรรมดาแต่มีปัญหาเข่าซ้ายครับสบ้าร้าวเอ็นขาดอีกเส้นนึง
ล่าสุดขับกระบะ4x4เอาของไปบริจาคที่ประจวบตอนน้ำท่วมเมื่อเดือนมกราน้ำตาไหลเลยครับ
-
เรื่องงบประมาณก็สำคัญนะครับ 2เจ มีหอย ราคาไม่น่าจะถูกและหาไม่ง่ายแล้วครับ ;)
ผมจำได้คร่าวๆตอนเรียนมหาลัยประมาณเจ็ดหมื่นถึงเก้าหมื่นตอนนี้ไม่ทราบราคาเลยครับ เห็นรุ่นพี่ที่ตัดรถอยู่ญี่ปุ่นบอกว่าวตอนนี้ของหายากเหมือนกันเพราะประเทศอื่นเอาไปทั้งคันไม่ต้องตัดเหมือนบ้านเราแล้วด้วยอายุของรุ่นรถครับ
-
รับช่วงมาใช้นานแค่ไปนแล้วครับ
รถที่รับมาสภาพปิ๊งเลยไหมครับ
บังเอิญภาพมันซ้ำกับเพื่อนผมเมื่อ 20ปีก่อน
ได้รับจากแม่มาสภาพดีมาก แต่ไม่จี๊ดสมใจวัยรุ่ย
ก็จับใส่ 2J bo เข้าไป หลังจากนั้นรถก็เละครับ อะไรๆที่มันเคยดีๆเสียไปหมด
ลองมอง gs300 คันนี้ว่ามันยังไงกันแน่ จะทำให้มันจี๊ด
หรือจะเก็บไว้งี้ แล้วไปหารถจี๊ดๆจริงๆไปเลย
โอ้โหภาพมันซ้ำขนาดนั้นเลยอิอิ
คือคันนี้ได้มาค่อนข้างสมบูรณ์เลยครับไม่เคยดมแก๊สภายในแตกตามกาลเวลาช่วงล่างเพ่งเปลี่ยนโช้คอัพครับ
คันนี้ได้มาประมาณสองปีละครับแต่ไม่ค่อยได้ใช้หลักๆผมใช้แอคคอร์ด G9 ครับ
อีกใจผมก็อยากไปหารถที่มันจี๊ดจริงๆอยากจะขับเกียร์ธรรมดาแต่มีปัญหาเข่าซ้ายครับสบ้าร้าวเอ็นขาดอีกเส้นนึง
ล่าสุดขับกระบะ4x4เอาของไปบริจาคที่ประจวบตอนน้ำท่วมเมื่อเดือนมกราน้ำตาไหลเลยครับ
ภาพมันเป๊ะมากครับ
เพื่อนผมรับรถยุโรปสภาพสวยมากมาจากแม่
สมัย ม ปลายก็ขับไปแบบเดิมๆด้วยความอึดอัด
พอเข้า มหาวิทยาลัย ก็แต่งกระจายครับ
กดคันเร่งทีท้ายดิ้น
สุดท้ายพังครับ หันไปเล่นญี่ปุ่นเครื่องแรงแทน
เท่ากับว่าเสียรถสวยๆไปคันนึง
ถ้า gs300 สภาพยังสวย ผมว่าหาตัวจี๊ดมาขับดีกว่า
-
ไปได้ 3 แนวทางนะครับ
1. หา 2JZGTE VVTi ออโต้ มาเปลี่ยน เครื่องตัวนี้ฝาเป็นสี Tortoise ใช้งานใน Aristo V300 (JZS161) กับ Supra JZA80 ตัว Facelift ข้อดีคือมันตรงรุ่นเลย แต่ข้อเสียคือตอนนี้มันหายากแล้ว
2. หา 1UZFE VVTi มาเปลี่ยน อันนี้เครื่องตรงรุ่นของ GS400 (UZS160)
3. หา 3UZFE VVTi มาเปลี่ยน อันนี้เครื่องตรงรุ่นของ GS430 (UZS161)
-
เรื่องงบประมาณก็สำคัญนะครับ 2เจ มีหอย ราคาไม่น่าจะถูกและหาไม่ง่ายแล้วครับ ;)
ผมจำได้คร่าวๆตอนเรียนมหาลัยประมาณเจ็ดหมื่นถึงเก้าหมื่นตอนนี้ไม่ทราบราคาเลยครับ เห็นรุ่นพี่ที่ตัดรถอยู่ญี่ปุ่นบอกว่าวตอนนี้ของหายากเหมือนกันเพราะประเทศอื่นเอาไปทั้งคันไม่ต้องตัดเหมือนบ้านเราแล้วด้วยอายุของรุ่นรถครับ
ผมเคยซื้อถูกที่สุด 42 อ่ะครับ พร้อมเกียร์ออโต้ ซึ่ง มันกี่ปีแล้วก็ำม่รู้ ;D
-
ไปได้ 3 แนวทางนะครับ
1. หา 2JZGTE VVTi ออโต้ มาเปลี่ยน เครื่องตัวนี้ฝาเป็นสี Tortoise ใช้งานใน Aristo V300 (JZS161) กับ Supra JZA80 ตัว Facelift ข้อดีคือมันตรงรุ่นเลย แต่ข้อเสียคือตอนนี้มันหายากแล้ว
2. หา 1UZFE VVTi มาเปลี่ยน อันนี้เครื่องตรงรุ่นของ GS400 (UZS160)
3. หา 3UZFE VVTi มาเปลี่ยน อันนี้เครื่องตรงรุ่นของ GS430 (UZS161)
ขอบคุณครับ