Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ กรกฎาคม 13, 2017, 18:47:33
-
ตามหัวข้อเลยครับ
ไปอ่านรีวิวมา เค้าบอกเปลี่ยน นมค หนืด เบรคจะลึกกว่า เเน่นกว่า
เปลี่ยนลื่นกว่า เบรคจะไวกว่า
เลยไปซื้อ Ate Dot4 type200 มาครับ กะจะไปเปลี่ยนเร็วๆนี้ กับ Endless ครับ
เปลี่ยนเเล้วเราจะรู้สึกได้จริงๆหรอครับ หรือถ้าไม่ขับ 300 ก้ไม่รู้สึก
เเละระหว่าง SL6 ที่สำหรับรถใช้ ABS นี้มันหมายความว่าไง
คือถ้าน้ำมันลื่น Abs จะทำงานไวหรอครับ
-
เคยใช้ SL6 .... เบรคไวขึ้นแปลว่า กดแล้ว เบรคทำงานเต็มที่ทันที ไม่มีความรู้สึกหน่วงๆ ทำให้กะน้ำหนักเท้าง่าย ... กด 10 ทำงาน 10 ทันที ไม่ใช่ กด 10 ช่วงแรกทำงาน 8 แล้ว เพิ่มเป็น 9, 10 ทีหลัง
ไม่จำเป็นต้องขับเร็วก็รู้สึกได้ ถ้าเป็นคนช่างจับผิด+เรื่องมากเรื่องฟีลลิ่งของเบรคสักหน่อย
คหสต ไม่น่าเกี่ยวกับความไวของ ABS
-
Dot 4 Class 6
เหลวกว่าครับ ผ่านปั๊ม abs ได้เร็วกว่า
ทำงานได้ไวกว่า
หรือจะใช้ 5.1 แทนก็ได้ครับ หนืดกว่าไม่มาก
ทั้งสองตัว เหลวกว่า dot 4 ธรรมดาแน่ครับ
SL6 อยู่ได้ 2 ปีนะครับ
-
ผมนี่แหละ บอกเอง ในอีกที่หนึ่ง
ของพวกนี้ ลองดูได้ครับ มันเป็นวิทยาศาสตร์ มีเหตุผลรองรับครับ
DOT 5.1 น้ำมัน มันใส ครับ ดูสเปคค่าความหนืดได้เลย ดังนั้น น้ำมันใส มันก็ตอบสนองไว ส่วนพวก DOT 4 ความหนืดสูงกว่า มันก็จะตอบสนองช้ากว่าครับ หรือ DOT4 Class 6 ก็จะเป็นพวกความใสผ่านมาตรฐาน DOT5.1 แล้ว แต่ค่าจุดเดือดยังไม่ผ่าน อะไรประมาณนี้ครับ
ผมเคยใช้ SL.6 ได้อยู่เดือนเดียว ก็ถ่ายออก เบรคมันไวครับ กระดิกเท้าแล้วจับ มาเจอเบรค Dixcel ที่ไวอยู่แล้ว ขับเอง ยังเวียนหัวเองเลยครับ ถ่ายออก ยัด DOT4 นุ่มๆ แน่นๆ ดีกว่า แต่ถ้าอย่างมอไซค์ เบรคมันทื่อ ไม่ไว อันนี้ ผมเอา DOT5.1 ใส่ ก็ลงตัวดีครับ