Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rung ที่ กรกฎาคม 14, 2017, 13:53:05
-
อย่าเพิ่่งเบื่อกับคำถามแนวเดิมๆนะครับ ผมเองติดตามเว็ปนี้นาน เปิดอ่านเกือบทุกวัน รบกวน สมช. ช่วยแนะนำรถในอนาคตให้หน่อยครับ ผมเคยแต่ซื้อป้ายแดงญี่ปุ่น ทั้ง CITY ACCORD FORTUNER ใช้ 3-5 ปี ก็ขายไปราคาตกเหลือสัก 55-70% ไม่กล้าซื้อยุโรปป้ายแดงเพราะทำใจไม่ได้กับราคาขายต่อ เคยทดลองขับ C class W204 และ E class W212 ปกติขับคนเดียว นั่งกัน3คนพ่อแม่ลูก(โตแล้ว) ดูแลรักษารถอย่างดี พอมีความรู้เรื่องรถบ้าง พอรู้จักอู่นอก งป.ซ่อมพอไหว คันนี้อาจใช้ระยะยาว ตอนนี้ใช้ CIVIC FB ใช้รถแค่คันเดียว ถ้าเป็น สมช.จะเลือกป้ายแดงหรือมือสอง เลือกแค่คันเดียว
มวยคู่ 1 งป.1 ล้าน civicป้ายแดง กับ W204 2011
มวยคู่ 2 งป.1.4ล้าน accordป้ายแดง กับ W212 2013
ขอบคุณมากๆกับทุกความเห็นครับ
-
ญี่ปุ่น มือ 1 ครับ สบายใจ จบ
ไม่ต้องกังวลเรื่องอู่นอก ซ่อมพอไหว ฯลฯ 8)
-
ไปยุโรปสภาพดีๆก็ดีนะครับ ปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่นนะครับ เหล็กกับระบบความปลอดภัยดีกว่า เผื่อเกิดอุบัติเหต
-
ถ้ายังห่วงเรื่องการซ่อม ไปญี่ปุ่นมือ1
ถ้ามีตังซ่อมถึงๆ เหลือๆ ก็ค่ยเล่นยุโรปมือ 2 น่าจะสบายใจกว่า
เท่าที่เคยได้ยินรถยุโรปเข้าศูนย์ทีหลักพันไม่พอจ่าย
-
โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว
ผมว่า Civic ดูวัยรุ่นไป
ส่วน มือสอง ยุโรป สำหรับผม ผมห่วงเรื่องค่า maintenance นี่แหละ
ถ้าแนะนำ Accord ครับ
(รออีกนิด Gen X กำลังจะมา)
-
ถ้าถามในมุมมองของการซื้อรถคันหลักหรือคันแรกนะครับ
คุณคิดว่ารถญี่ปุ่นมันด้อยกว่ารถยุโรป segment เดียวกันขนาดต้องต้องยอมซื้อยุโรปมือ 2 เลยหรือครับ
หลายอย่างทันกันแล้ว และหลายอย่างดีกว่าด้วยซำ้
ซื้อรถญี่ปุ่นป้ายแดงดีกว่าครับ จากใจคนใช้รถยุโรป
-
ถ้าไม่มีอู่นอกสำหรับรถยุโรป คิดว่าจะเอาเข้าศูนย์อย่างเดียว ค่าซ่อมอ่วม รถประมาณ 6-7ปี น่าจะเริ่มมีเสียบ้าง
ถ้ามีอู่นอกแล้วเชียร์เบนซ์ ถ้าไม่มีผมว่าญป สบายใจกว่า
-
w212 กำลังสวย เตรียมไว้ซ่อมซักแสนนึง มากสุดสองแสน มือสองก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ขอแค่มีเงินซ่อม
-
ผมคงเลือกป้ายแดงครับ
-
ถ้าเงินถึง ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน เบ้นไปเลยครับ
-
รถยุโรปมือสองก็น่าใช้ครับ ถ้ามีเงินซ่อมและมีเวลาดูแลสักหน่อยก็โอเคครับ และนอกจากค่าซ่อมแล้วผมว่าควรมีอีกคันไว้ใช้ระหว่างคันนี้ซ่อมด้วยครับ
แต่ถ้าไม่เป็นไปตามด้านบนผมเชียร์ญี่ปุ่นมือ 1 ครับ
-
สำหรับผม อยากได้ ก็ต้องซื้ออะครับ ไม่งั้นคาใจตายเลย
ส่วนจะใช้ยาวหรือไม่ยาว ว่ากันอีกที
มันก็ไม่พังง่ายขนาดนั้น หรอกครับ
เรื่องราคาตก เข้ามามือสองแล้ว ยังไงก็ไม่ตกไปมากครับ
-
ผมไม่เคยเห็นว่ารถ 4 ประตูสวยๆจากค่ายญี่ปุ่น ในสายตาผมมานานมาแล้วครับ
ส่วนใหญ่จะไปชอบทางฝั่งยุโรปมากกว่า
แต่มีครั้งนี้แหละ ที่ผมชอบ accord ยิ่งตัว mc ล่าสุดนี่
อย่างงามเลยล่ะ สวยกว่าตราใบพัด(ในสายตาผมนะ) แต่คนละแนวกับไส้กรอก 3 ขนาดของตราดาว...
ทั้งนี้ทั้งนั้ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนครับ
ส่วนเรื่องการรักษาบำรุง...
ผมไม่เอาค่ายยุโรปแล้ว เก็บเงินค่าดูแลรักษารถไว้ให้ลูกๆเรียนหนังสือดีกว่า
และเรื่องการขับขี่ เคยไปลอง accord ก่อน mc มาแล้ว ก็ไม่ด้อยเท่าไหร่
ผมขอไป accord ดีกว่าครับ
-
2 ช้อยนี้จิ้ม มือ1ป้ายแดงครับ
-
มือ 1 ป้ายแดงครับ จากคนที่เคยวางมวยคู่ 2 ตามโจทย์ จขกท. ส่วนตัวก็เคยคิดว่าดูแลรถญี่ปุ่นได้ดีระดับนึงเลยคิดว่าตัวเองจะซ่อมรถมือ 2 ยุโรปอยู่ ซ่อมไหว
ที่ไหนได้ เลือดซิบคิ้วแตกหน้าแข้งแหก ทำใจปล่อยกลับมาซมซานหา accord mc ป้ายแดง :'(
-
ป้ายแดงดีกว่าครับ เบนซ์มือสองส่วนใหญ่ต่อให้เป็นปีใหม่ๆนี่ก็ไว้ใจไม่ได้ ส่วนใหญ่เจ้าของเบื่อซ่อมไม่ก็รถโรงแรมรถบริษัทเพียบ
-
8)
กระทู้นี่เป็นคำถามที่ดีนะฮะ น่าตอบ
ไม่กล้าซื้อยุโรปป้ายแดงเพราะทำใจไม่ได้กับราคาขายต่อ
------ >>> ตรงนี้ล่ะครับท่านที่เป็น Key ในการตอบโจทย์นี้
ถ้าไม่ยอมรับว่าซื้อ Benz/BMW ป้ายแดง แล้วได้อะไรๆมากกว่าขับรถญี่ปุ่น (เช่น Civic FD/Camry เป็นต้น)
จขกท ก็จะต้องไปที่รถญี่ปุ่นนะละครับ ยิ่งถ้าขับใน Circumstance ที่เป็น ตจว+ไปที่เปลี่ยวๆ ยื่งใช่เลย
รถยุโรปมือสอง ถ้าเสียขึ้นมาทีมาเป็นชุดๆเลยนะฮะ จะไม่ชอบเปล่าๆ
-
ลองยุโรปมือสอง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันครับ
แต่ถ้าผม ญี่ปุ่น มือ 1 ครับ นอนตาหลับ ขับไม่ต้องลุ้น
-
มีเงิน มีเวลา จับอาการรถพอได้ มีรถสำรอง รู้จักอู่ ยุโรปมือสองก็พอได้นะครับ จะโดนมากน้อยอยู่ที่ดวก
แต่ญี่ปุ่นมือ 1 ได้ความสบายใจไม่ต้องปวดหัวแล้วแหละครับ
-
w212 ครับ
ถ้าไม่ต้องผ่อนนะครับจัดเบนซ์ดีกว่าครับ
-
benzมือสองครับ lexusมือสองก็น่าสนเหมือนกัน
-
ถ้ารับเบนซ์มือสองมา ต้องมีงบพร้อมซ่อมเผื่อด้วยครับ
สมมุติราคาซื้อเบนซ์มือสองเท่าญี่ปุ่นป้ายแดง
ส่วนต่างอยู่ที่ค่าดูแลตรงนั้นหละว่าพร้อมไหม
ในขณะที่ป้ายแดงประกันสามปีแสนโลเป็นส่วนใหญ่
กว่าจะถึงเวลาต้องซ่อมอีกนาน จนบางคนขายไปละ
ใช้เบนซ์มือสองต้องคิดว่าประหยัดกว่าซื้อมือหนึ่ง
แล้วต้องเอาเข้าอู่นอกที่ไว้ใจกันได้ถึงคุ้ม
หากไปเข้าศูนย์ เจอราคาเต็มก็มีเหวอได้
ไม่มีอะไรดีที่สุด อยู่ที่ว่าเราคาดหวังอะไร
รับอะไรได้แค่ไหน
ถ้าตัวผมเองเริ่มคิดว่าถ้าซื้อญี่ปุ่นป้ายแดงไหว
จะซื้อญี่ปุ่นป้ายแดงแล้วเปลี่ยน 6-8ปี
ซื้อมา 1.6-1.8ล้าน 6-8ปีแทบยังไม่ต้องซ่อม จ่ายค่าของสิ้นเปลือง ราคาขายออกไปสัก 30% ของรถ
เฉลี่ยแล้วเดือนนึงจ่ายให้ตัวรถ 1-2หมื่นบาท แบบแทบไม่ต้องซ่อม ผมว่าคุ้ม
-
ผมเคยฟังเขามาว่ารถญี่ปุ่นสมัยใหม่ปลดภัยเท่ารถยุโรป
แล้วก็แอบเชื่อด้วยสิ
พอไปเห็นBenz cclassw203 ประสานงาFD 1:1 หน้าเต็ม คนในFD รัดเข็มขัดสองคนหน้า คอนโซลบี้ไปติดหัวคนขับ กับคนนั่ง แต่คนขับ w203หัวแตกหน่อยเปิดประตูลงเดินขึ้นรถพยาบาล
และอีกหลายเคส ที่รถยี่ปุ่นประสานงายุโรปไซส์เดียวกัน..
ผมเลยเลิกเชื่อละครับ
ลงรูปได้ไหมนี่ จะโหดร้ายไปรึเปล่า
ถ้าความปลอดภัยคืออันดับแรกของคุณในการเลือกรถ ยุโรปแท้ๆแน่นอนครับ
ถ้าเอางบดูแลเป็นตัวเลือก ป้ายแดงก็ได้เปรียบ
-
ต้องถามก่อนว่า ต้องการ/คาดหวัง
อะไรจากรถยุโรปบ้างครับ
ส่วนตัวผม ถ้าไม่ติดว่าต้องการภาพลักษณ์
เพื่อเสริมความน่าเชื่อถือในระดับนึง
และไม่ได้เดินทางบ่อย (มาก) ซึ่งเน้น
ความปลอดภัยเป็นหลัก
ผมคงตัดสินใจใช้ d-seg ญี่ปุ่นไปนานแล้ว
ยิ่งปัจจุบัน โดนใบสั่งความเร็วบ่อยมาก (แหะๆ)
ทำให้มองว่า ไม่สามารถใช้ศักยภาพรถได้
เต็มที่นัก (ขับกรุงเทพ-เชียงราย ไม่เกิน 110)
ซึ่งถ้าการใช้งานในเมือง & ขับทางไกลแค่ 110
รถญี่ปุ่นดีๆ น่าจะเหมาะกว่า d-seg ยุโรปด้วยซ้ำ
ทั้งความคล่องตัว ความกว้างขวาง
แต่...ก็ได้แค่คิด ยังไงก็ยังคงจะใช้ยุโรปต่อไป
เพราะมันมาทางนี้แล้ว
ถ้าไม่เคยใช้ยุโรป ลองเล่นมือสอง ผมว่า
ไม่น่ากลัวครับ ค่าซ่อมไม่ถึงกับทำให้
เดือดร้อนเป็นหนี้เป็นสินแน่นอนครับ
W212 อู่นอกรับมือได้ และยังสวยอยู่เลย
ราคาก็ลงมามากแล้ว
อีกเรื่องที่ต้องฝากไว้คือ ถ้าขึ้นมายุโรปแล้ว
จะถอยกลับไปญี่ปุ่น อาจจะต้องหาเหตุผล
ให้ตัวเองเยอะนิดนึงนะครับ 55
-
ญี่ปุ่นป้ายแดงเถอะครับ สบายใจ 5ปีแรกไม่ต้องทำอะไร เสียแค่ค่าบำรุงรักษาตามระยะ เกิน5ปีเบื่อก็เปลี่ยน ได้ขับรถรูปทรงใหม่ๆ เทคโนโลยี่ใหม่ๆ
เบ็นซ์2รุ่นที่บอกเริ่มเก่า ตกรุ่น เข้าสู่ระยะทยอยซ่อม เสียเงิน เสียเวลาตอนเข้าอู่ เจอชุดใหญ่หลายหมื่นหรือร่วมแสน เสียทั้งเงินและเวลา ครับ
-
ถ้าคาใจกับ Benz มือสองนัก มาชี้ช่องให้ว่ามีศูนย์นึงขายแต่มือสอง แพงกว่าเต้นท์แต่พ่วงฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี (แนวเดียวกับ BMW BSI) เหมาะกับคนที่ยังซีเรียสแต่คันมือกับรถยุโรปมือสอง
ทั้งนี้คุณก็ต้องเข้าใจด้วยนะ รถที่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์คุมเยอะๆ แบบ Benz มันมีโอกาสเจอจุกจิกได้ ซึ่งบางคันก็ไม่เจอเลย แต่บางคันก็มีประปราย ยอมรับได้ไหม ตอบคำถามเองครับ
-
น้อง ๆ ญาติ ๆ ใช้ MB มาหลายรุ่น หลายคน เจอปัญหาแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือ อะไหล่แพงมาก และระบบ Electronic ของ MB ซ่อมยากมาก ๆ และแต่ละคนที่ใช้ MB มีรถคนละ 3-4 คัน เวลาเข้าศูนย์เช็คระยะที หลักพันไม่ค่อยเห็นนะครับ
คหสต ผมเลือกป้ายแดงครับ แต่รอนิดนึง เดี๋ยวรุ่นใหม่ ๆ กำลังจะมา
-
คหสต.ผมรถตลาดๆ รถใช้งานทั่วไป ผมเลือกป้ายแดงครับ
ไม่ว่าจะจะญี่ปุ่นหรือยุโรป อย่างน้อยรถใหม่เลยก็ขับสบายใจไปซัก 5 ปีล่ะครับ
-
ไม่รวยจริง อย่าริเล่นยุโรปเลยครับ
แต่ถ้ารวยๆ กล้าทิ้งเงิน2-3ล้านทิ้ง ก็ยุโรปไม่ค้องคืดเหมือนกันครับ
คือผมมองว่า ยุโรปการบำรุงรักษามันไม่เป็นไปตามราคารถ แต่มันแพงเกินราคารถไป
-
คำถามคลาสิก :) :) :) :)
ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า จขกท อยากไป benz มือสอง นะครับ ถ้างบซื้อพอได้ งบซ่อมพอไหว ก็น่าลองนะครับ
-
ขอแชร์ของตัวเองสดๆร้อนๆนะครับ โจทย์คล้ายเจ้าของกระทู้ข้อแรก จริงๆดูรถใหม่มานานแต่ตัดสินใจไม่ได้ซักที ตั้งแต่ Mazda CX-5, Camry extremo MC, Honda Accord MC แล้ววกกลับมา Mazda3, Civic ระหว่างที่ดูแต่ละคันเวลาเห็นเบนซ์ W204ขับผ่านก็ยังเหลียวมองและชื่นชอบในเส้นสายตัวรถเป็นอย่างมาก จนเร็วๆนี้ตัดสินใจจะไป Civic Turbo Rs แล้ว แต่ในใจลึกๆอยากจะรอตัวMCมากกว่า แต่ก็คงอีกหลายปี ไปๆมาๆเลยได้ W204 C250 AMG Sport Plusปี14 มาแทน พอดีคันที่ได้มายังมีวารันตีศูนย์ถึงต้นปีหน้า ก็พอจะอุ่นใจไประดับนึง สุดท้ายอยากบอกว่าถ้าคิดว่าไหวก็ลองดูซักครั้งครับ จะได้หายคาใจเหมือนผม คันหน้าอาจจะเข็ดรถยุโรปไปเลย หรือรักมันยิ่งขึ้นไม่มีใครตอบแทนเราได้
-
ใจไปเบ้นมือสองแล้วก็จัดไปเลย ลองให้รู้ ทำการบ้านดีๆ
จากคนเคยซื้อยุโรปมือสองมาแล้ว 3 คัน
-
ลองดูสักครั้งก็ดีครับ เพราะถ้ารู้เรื่องรถพอตัว มีอู่ไว้ใจก็เตรียมแค่ตังไว้
-
ค่าซ่อม ผมว่าไม่ได้แพงมาก ถ้าทำอู่นอก แต่ถ้าทำศูนย์ เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ก็มีราวๆ 6 พันขึ้น ถ้าซ่อมอย่างอื่น ผมว่า ครั้งนึง สามหมื่นนี่ต้องมี เพราะเท่าที่ดูจากอะไหล่ที่เคลมมาระยะสามปี ก็ราวๆ แสนบาทได้ ช้อคอัพ ตัวละ หมื่่น ยางแท่นเครื่อง หกพัน ก็ลองพิจารณาดูว่าไหวไหม อู่นอก ก็คงครึ่งนึง
แต่ ช่วงล่าง เครื่องมันดีกว่า รถญี่ปุ่นเยอะเลย ความนิ่ง ความหนึบ สำหรับ ผมโอเคนะ แต่รุ่นที่คุณจะเอามันเป็นก่อนเฟส ใช่ไหม ถ้าใช่ เอารุ่น เฟสแล้วดีกว่า ข้างในมันต่างกันเยอะมาก ระบบในตัวรถด้วย
-
ยุโรปมือ 2 ครับ
Image ดูดีกว่าญี่ปุ่นป้ายแดงเยอะเลยครับ
-
ผมมองในแง่สมรรถนะมากว่า การดูแลรถยุโรปถ้าดูแลเป็นไม่โดนอุ่ฟันมันก็ใช้งานได้ยาวๆ
คู่ 1 ถ้าซีวิคคือเครื่อง 1.5 แล้ว w204 คือ c200 ไม่ว่าจะเป็น kom หรือ cgi คู่นี้เลือกซีวิคเพราะการขับขี่โดยรวมดีกว่า แต่ถ้า c คือ 250cgi เลือก c class ก็เป็นตัวเลือกที่ดี
คู่ 2 คู่นี้เลือก e class แบบไม่ลังเลเลย accord รุ่นนี้ไม่ได้ขับดีขนาดนั้น
-
ขอบคุณมากๆครับทุกความคิดเห็น ข้อมูลเหล่านี้ผมจะนำมาประกอบการตัดสินใจในการซื้อรถคันต่อไป ขอบคุณครับ
-
ต้องว่ากันด้วยถ้ายังห่วงเรื่องการซ่อม จัดญี่ปุ่นครับ แต่ว่าถ้ามีตังซ่อมก็จัดเล่นยุโรปมือ 2 สบายใจกว่าหรือซื้อประกันชั้น1ไปเลย
เพราะเท้าที่รู้จักคนใช้มาตอนซ้อมนี้แหละตัวแปรสำคัญครับ
-
ถ้ามีรถสำรอง ก็ไปยุโรปมือ 2 ได้ครับ
แต่ถ้าจะเป็นรถคันเดียวของบ้าน ผมว่ารถมือ1 ดีกว่าครับ