Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 14, 2017, 14:31:31
-
Full Review : ทดลองขับ Honda Accord HYBRID Minorchange
รถ D-Segment ที่แรงที่สุดในกลุ่ม แต่ประหยัดที่สุดกับอัตราสิ้นเปลือง
20.92 km/l ด้วยราคาค่าตัวที่สูงที่สุดเช่นกัน 1,849,000 บาท
จะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/full-review-2017-honda-accord-hybrid-minorchange/
(https://www.uppic.org/image-BCF9_5968734A.jpg) (https://www.uppic.org/share-BCF9_5968734A.html)
-
ขอบคุณครับ ยังไงโลกก็ต้องเปลี่ยน ขนาดsuv ppv ยังต้องเปลี่ยนมาใช้ไฮบริท ส่วนตัวถ้าพวกอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้มีราคาถูกลง ก็คงต้องเปลี่ยนตามกาลเวลา
-
มองด้านหน้าแว็บๆ ถ้าไม่มีกรอบของไฟ DRL สีฟ้าอ่อน
ไม่กล้าตัดสินใจว่านี่คือ Accord หรือว่า Civic เมื่อก่อน เห็นแว็บ รู้เลย
สรุป โฉมนี้ Civic พัฒนาไล่ทันแล้ว รอโฉมใหม่ดีกว่า
ยกเว้นได้รับส่วนลดโหดๆ เหมือน แฟนๆ CR-V บางคน ยอมตัดใจจากตัวใหม่ แต่นี่คงอีกนานเป็นปี กว่าจะมีวันนั้น
-
ถ้าผมรวยมีเงินเหลือใช้ผมซื้อแน่นอนครับ เป็นรถที่ทันสมัยมากๆ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก ไม่มีเกียร์ (อัตราทดเดียว)
-
Camry กับ Teana น่าสงสารจัง
Accord Full ตลอด
ที่เหลือจะเปลี่ยน model จะเลิกขาย ยังเป็น First Impression อยู่เลย :'(
-
นึกว่าจะไม่มีรีวิวตัว mnc ให้อ่านซะแล้ว ;D
อย่างน้อยก็มาทันเวลาก่อน gen 10 เปิดตัวคืนนี้พอดีเลย ::)
-
ขอบคุณครับ
สำหรับผม Hybrid ควรทำอัตราสิ้นเปลืองได้น่าซื้อและเสี่ยงกับราคาแบตมากกว่านี้ครับ
-
ยอมรับในเรื่องสมรรถนะและเทคโนโลยี แต่ในราคาดับนี้ ถ้าไม่มีส่วนลด เพิ่มอีกแสนกว่าบาท ไป 320d
-
แล้วที่ เจน10 จะเปิดตัววันนี้ 14 ก.ค. นี่เปิดตัวหรือยังครับ
-
แล้วเราก็ไม่ทราบรอบเครื่องยนตร์จากพี่ฮอนอีกแล้ว 8)
ลึกลับดำมืด
-
สำหรับฮอนด้าตอนนี้ ผมยังยกให้ 1.5 RS น่าสนใจที่สุดอยู่ดี :-X
แต่ไมเนอร์รอบนี้ก็ทำให้ Accord เป็น D-Seg Hybrid ที่น่าใช้ที่สุดตอนนี้ละครับ
-
แล้วที่ เจน10 จะเปิดตัววันนี้ 14 ก.ค. นี่เปิดตัวหรือยังครับ
4 ทุ่ม - 5 ทุ่ม เวลาไทยครับ
-
อ่อครับผมนึกว่าเปิดตัวที่ประเทศไทยครับ
-
คู่แข่งตลอดการของคัมรีในไทย
-
สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่าแบตเตอรี่
ก็คือชุดควบคุมนี่แหละ
ท่าทางต้องใช้น้ำระบายความร้อนแบบคอมตั้งโต๊ะที่วัยรุ่นเอาไว้เล่นเกมส์กันเลยทีเดียว
ยิ่งถ้าเป็นตัวญี่ปุ่นที่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้นี่
ผมเดาราคาเล่นๆ คงแพงกว่าแบตเตอรี่แน่ๆ -_-"
-
แล้วที่ เจน10 จะเปิดตัววันนี้ 14 ก.ค. นี่เปิดตัวหรือยังครับ
4 ทุ่ม - 5 ทุ่ม เวลาไทยครับ
มีliveสดไหมครับ
-
สวยจังเบย สวยสง่าสมศักดิ์ศรีความเป็นผู้นำ :-*
-
สวยครบ แรง ประหยัดน่าใช้จริงๆ ถ้าราคาถูกกว่านี้อีกนิดจะเยี่ยมเลย
แต่ก็พอเข้าใจนะว่าเทคโนโลยี่ Hybrid มีราคาสูง นี้ถ้าไม่มี excise tax พิเศษราคาคงพอๆกับรถยุโรปตัวเริ่มต้นแน่ๆ
-
ขอบคุณครับ ::) ::) ::)
-
รอ crvใหม่ กับ fortuner นะครับ :)
-
ไฮบริดยิ่งทำยิ่งดี G10เหมือนจะพัฒนาอีกหรือเปล่า สุดๆเลย
-
ถ้าให้เลือก hybrid ปัจจุบัน ราคานี้ ก็ยังไงเลือก accord hybrid (tech) เลย เพราะมันเด่นแทบทุกด้านที่ต้องการ ตอบโจทย์มาก แรง และ ประหยัด
ส่วน G10 น่าจะเป็น Next Gen ของ Honda Hybrid
-
ผมชอบไฟหน้ามันนี่แหละ
ดูแปลก ดูแพง
ดูดีกว่าไฟ Projector ที่ออกมาดาษดื่นมากมายเลย
-
สงสัยเรื่องระบบhybridของaccordนิดนึงครับ
ดูเหมือนเครื่องจะมีหน้าที่ปั่นไฟให้มอเตอร์และแบตเตอรี่เป็นหลัก
แต่เครื่องก็มีหน้าที่ขับเคลื่อนด้วยในบางจังหวะ?
1.จังหวะใหนบ้างครับที่เครื่องหมุนล้อโดยตรง
ใช่จังหวะวิ่งความเร็วสูงยาวๆรึเปล่า วิ่งสลับกลับมอเตอร์
2.เครื่อง2.0ปั่นไฟให้มอเตอร์เพียวๆแบบe-powerไม่ได้เหรอครับ หรือปั่นไฟให้มอเตอร์ไม่ทัน?
-
สงสัยเรื่องระบบhybridของaccordนิดนึงครับ
ดูเหมือนเครื่องจะมีหน้าที่ปั่นไฟให้มอเตอร์และแบตเตอรี่เป็นหลัก
แต่เครื่องก็มีหน้าที่ขับเคลื่อนด้วยในบางจังหวะ?
1.จังหวะใหนบ้างครับที่เครื่องหมุนล้อโดยตรง
ใช่จังหวะวิ่งความเร็วสูงยาวๆรึเปล่า วิ่งสลับกลับมอเตอร์
2.เครื่อง2.0ปั่นไฟให้มอเตอร์เพียวๆแบบe-powerไม่ได้เหรอครับ หรือปั่นไฟให้มอเตอร์ไม่ทัน?
เท่าที่ทราบ เครื่องยนต์ปั่นไฟให้มอเตอร์ทำงานเป็น ถ้ามีไฟฟ้าพอ motor จะทำงานไปเรื่อยๆ เพราะลองดูจาก output ของ motor อย่างเดียว ก็ 184 HP แล้ว (ตาม spec) กำลังเหลือๆ นอกจากจะ คลิกดาวน์บ่อยๆ หรอกกดคันเร่งลึกๆ motor+เครื่องจะทำงานร่วมกัน
ส่วนความเร็วที่ทำได้ของ motor อย่างเดียวได้ประมาณ 120 km/h (ก่อน MC เหมือนจะ 100km/h) หลังจากนั้น เครื่องยนต์จะเข้าทำงานแทน
ส่วนว่า ทำไมไม่ให้ motor ทำงานเพียวๆ ไปเลย น่าจะเกี่ยวกับเรื่องขนาดของแบต และ การส่งกำลัง
-
ไปเจอมาจาก Vesion จีนครับ
สรุปว่าไม่ใช่ Paddle Shift แต่เป็น Deceleration Selector
ใช้ปรับระดับการหน่วงแบบ Outlander PHEV
-
เอาจริงๆๆนะครับAccord HYBRID ผมเองชอบนะครับแต่ราคาเกินงบไปมากกกสุดท้ายผมเอาไปสนซีวิค 5ประตูแทนอะ ;D ;D ;D