Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กรกฎาคม 16, 2017, 17:50:54
-
เท่าที่ทราบมีแค่ Fortuner2017เท่านั้นเองครับ
https://www.autospinn.com/2017/07/adver-compare-2015-minor-change-with-2016-new-fortuner/?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=fbcpc_AS.207-87.Toyota.Fortuner-Client+Budget_11072017 (https://www.autospinn.com/2017/07/adver-compare-2015-minor-change-with-2016-new-fortuner/?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=fbcpc_AS.207-87.Toyota.Fortuner-Client+Budget_11072017)
ที่จริงควรมีถุงลม7ใบมานานแล้วครับ (อยากให้crvมีเหมือนกันครับ)
-
Pajero Sport ตัวท็อป 4WD และ Everest Titanium+ ก็ 7 ใบมีเข่าคนขับนะครับ
ที่เหลือก็มี 6 ใบขาดแค่เข่าคนขับเท่านั้น
- CX-5 6 ใบทุกรุ่นย่อย
- CR-V 6 ใบทุกรุ่นย่อยมาตั้งแต่ตัวเก่า minor change
- Everest Titanium ธรรมดาก็ 6 ใบ
-
Innova ครับ
2.0G ล้านสองนิดๆ
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
-
มี FORESTER IP ด้วยนะ เท่าที่จำได้ เพราะดูรุ่นนี้อยู่
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
ขายห่างกันหลายเท่า เลยไม่เจอครับ ไม่เกี่ยวกับรถหรอก คนจะตายเพราะขับเลวๆมากกว่า รถสร้างความแตกต่างไม่กี่เปอร์เซ็นต์
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
ขายห่างกันหลายเท่า เลยไม่เจอครับ ไม่เกี่ยวกับรถหรอก คนจะตายเพราะขับเลวๆมากกว่า รถสร้างความแตกต่างไม่กี่เปอร์เซ็นต์
อันนี้จริงครับ
จำนวนรถ หรือ % รถบนท้องถนนต่างกันเยอะ หลักหลายหมื่นหลักแสนคัน vs หลักร้อยหลักพัน เอามาเทียบกันไม่หรอกครับ แค่ logic คิดแบบนี้ก็ผิดล่ะ
-
7 ใบไม่ได้ช่วยให้อยากซื้อรถคันนี้ แต่ความชอบรูปทรง ราคา มีผลมากกว่า คหสต
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
ขายห่างกันหลายเท่า เลยไม่เจอครับ ไม่เกี่ยวกับรถหรอก คนจะตายเพราะขับเลวๆมากกว่า รถสร้างความแตกต่างไม่กี่เปอร์เซ็นต์
อันนี้จริงครับ
จำนวนรถ หรือ % รถบนท้องถนนต่างกันเยอะ หลักหลายหมื่นหลักแสนคัน vs หลักร้อยหลักพัน เอามาเทียบกันไม่หรอกครับ แค่ logic คิดแบบนี้ก็ผิดล่ะ
ห่างกันแค่ 3เท่านะครับ แปลว่าถ้าForคว่ำ 4คัน แล้วEvไม่คว่ำเลย ก็แปลว่ามองเห็นอะไรบ้างละ
อย่าสรุปผิดๆง่ายๆว่าแทบไม่ต่างดีกว่า อะไรจุดด้อยก็ต้องยอมรับกันไป
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
ขายห่างกันหลายเท่า เลยไม่เจอครับ ไม่เกี่ยวกับรถหรอก คนจะตายเพราะขับเลวๆมากกว่า รถสร้างความแตกต่างไม่กี่เปอร์เซ็นต์
อันนี้จริงครับ
จำนวนรถ หรือ % รถบนท้องถนนต่างกันเยอะ หลักหลายหมื่นหลักแสนคัน vs หลักร้อยหลักพัน เอามาเทียบกันไม่หรอกครับ แค่ logic คิดแบบนี้ก็ผิดล่ะ
ผมอยู่ ppv ทุกคลับ อ่านข่าวอุบัติเหตุ ทุกวัน ไอ้ 3รุ่นที่ผมกล่าวถึงไม่เคยมีข่าวจริงๆนะครับ ถ้ารวมกัน3 รุ่นอาจจะน้อยกว่าฟอจูน เยอะเหมือนกันแต่ผลลัพธ์ =0 เลย มันก็ ok กว่า
อย่างไรก็ดีผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า ถ้าขับช้าๆ ไม่ซิ่งมากผมเชื่อว่าปลอดภัยครับ
ถ้าจะจัด ฟอจูนจริงๆผมใคร่ขอให้ไปทำช่วงล่างกับเบรคเพิ่มเติมด้วยครับ
มีรถ 2-3รุ่นที่ผมว่า โรงงานทำมาแรงเกินไป ช่วงล่างเอาไม่อยู่ คือ ฟอจูน ซิวิคเทอโบ มาสด้า2 คหสต ด้วยความเป็นห่วงจากใจจริงครับ
-
อย่าลืมมคาดเข็มขัดนิรภัย..กันนะ จะได้ใช้ถุง(ลม)ใครถุงมัน
-
เรื่องแบบนี้คือ มีเผื่อไว้ใช้ ดีกว่ามีโอกาสได้ใช้แล้วไม่มี สินะ
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
อ่อ นี่ยัง มีคน คิดว่า รถ ยุโรษ แพงๆ ขับชนแล้วไม่ตายอยู่เหรอครับ
-
ถ้าประสานงากันจริงๆ ผมเลือกอยู่ใน PPV จะญี่ปุ่นหรืออเมริกา ที่มีถุงลม 7 ใบมากกว่า X1 GLA นะครับ
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
อ่อ นี่ยัง มีคน คิดว่า รถ ยุโรษ แพงๆ ขับชนแล้วไม่ตายอยู่เหรอครับ
เชื่อผล EuroNcap หนะครับ และคิดว่า ถ้ารถญี่ปุ่นมาผลิตประเทศด้อยพัฒนา น่าจะลดความปลอดภัยลงอีก
แล้วก็ดูตามข่าวต่างๆหนะครับ ลองพิมพ์ crash test mexico vs usa ใน youtube ก็ได้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=85OysZ_4lp0
-
ถ้าประสานงากันจริงๆ ผมเลือกอยู่ใน PPV จะญี่ปุ่นหรืออเมริกา ที่มีถุงลม 7 ใบมากกว่า X1 GLA นะครับ
ลองพิมพ์คำว่า ประสานงา เบนซ์ บีเอ็ม ใน Google ดูครับ
ผมเชื่ออะไรที่เป็น objective อ่ะครับ ถ้าใครบอกให้เชื่อ แล้วเชื่อ นี่ บางทีผมก็คาใจครับ
-
ถ้าประสานงากันจริงๆ ผมเลือกอยู่ใน PPV จะญี่ปุ่นหรืออเมริกา ที่มีถุงลม 7 ใบมากกว่า X1 GLA นะครับ
ลองพิมพ์คำว่า ประสานงา เบนซ์ บีเอ็ม ใน Google ดูครับ
ผมเชื่ออะไรที่เป็น objective อ่ะครับ ถ้าใครบอกให้เชื่อ แล้วเชื่อ นี่ บางทีผมก็คาใจครับ
Search แล้วมีอะไรหรือครับ ผมก็เจอ เบ็นซ์ กับบีเอ็มเป็นเศษเหล็ก ตายยกคันเหมือนกันครับ งงครับ
-
ที่ฟอร์จูนเกิดอุบัติเหตุบ่อยส่วนนึงเพราะจำนวนยอดขายรถเยอะกว่าด้วยรึเปล่าครับยอดขายห่างกันอยู่นะ
วันนี้ผมก็เจอค่ายคู่แข่งหลุดโค้งกลิ้งยับทั้งคัน
ส่วนตัวคิดว่าอิงจากทดสอบการชนก่อนหน้านี้ที่ทางเว็ปเคยเอามาลงของพวก PPV ASEAN NCAP
มีคำตอบอยู่ภาพรวมไม่ต่างกันมากมีจุดแข็งจุดด้อยในการชนแต่ละรูปแบบ
-
ถ้าประสานงากันจริงๆ ผมเลือกอยู่ใน PPV จะญี่ปุ่นหรืออเมริกา ที่มีถุงลม 7 ใบมากกว่า X1 GLA นะครับ
ลองพิมพ์คำว่า ประสานงา เบนซ์ บีเอ็ม ใน Google ดูครับ
ผมเชื่ออะไรที่เป็น objective อ่ะครับ ถ้าใครบอกให้เชื่อ แล้วเชื่อ นี่ บางทีผมก็คาใจครับ
Search แล้วมีอะไรหรือครับ ผมก็เจอ เบ็นซ์ กับบีเอ็มเป็นเศษเหล็ก ตายยกคันเหมือนกันครับ งงครับ
ผมพูดตามที่ผมเจออ่ะคับ ถ้าทำอะไรให้ไม่สบายใจต้องขอโทษด้วยนะครับ :P
-
ส่วนตัวจำนวนภุงลมไม่ใช่ปัจจัยหลักในการซื้อรถของผมเท่าไร่
-
ถุงเจ็ดใบไม่ค่อยช่วยนะผมว่าถ้า ppv ยี่ปุ่น
ต้องขับดีๆเลย
ฟอจูเนอร์ผมเห็นตาย ทั้งคันบ่อยมาก
everest x1 gla ไม่เคยเจอข่าวนะ
อุบัติเหตุผมว่าส่วนใหญ่มาจากคนประมาท ทำให้เกิดอุบัติเหตุแล้วมีคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมารับเคราะห์ ที่อ้างว่ารถเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ผมก็ว่ามาจากความประมาทของคนอีกนั้นแหละที่ไม่เอาใจใส่รถ ไม่ดูแลสุขภาพมัน ผลคือมันไม่มีความพร้อม ส่วนรถใหม่ก็ควรที่จะรู้ใจซึ่งกันและกัน ว่ามันเด่นมันด้อยตรงไหน เหมาะกับเรามั้ย ถึงต้องมาอ่านรีวิวที่เชื่อถือได้กันไงครับ แล้วหาข้อมูลอื่นประกอบด้วยว่ารถคันนี้ยี่ห้อนี้เหมาะกับจริตเรามั้ย ผมว่าผมก็เป็นผู้เสพข่าวประจำวันอยู่ แต่ไม่เคยพบข่าวอุบัติเหตุของฟอร์จูนเนอร์ว่าบ่อยมากอย่างที่ว่า(ผมไม่เคยใช้ฟอร์จูนเนอร์)
-
ขับความเร็วสูงก็เละทั้งนั้นละครับ
มันอยู่ที่คนขับเอง และคนใช้รถใช้ถนนรอบๆเรา เค้าจะตระหนักถึงอันตรายมากแค่ไหนเท่านั้นเอง
ส่วนตัวผมมองถุงลมรอบคันยังไม่สำคัญเท่าคนในรถคาดเข็มขัดนิรภัยทุกคนมากกว่า
ลองถ้ารถตีลังกาแล้วไม่ได้คาดเข็มขัด คนในรถก็กลิ้งไปมาตามแรงเหวี่ยง ก็หนักแล้วครับ
-
จำได้ช่วงสงกรานต์ที่จะบังคับไม่ให้คนนั่งท้ายกระบะ มีเรื่องให้คนน่งในรถต้องคาดเข็มขัดทุกคนมาด้วย
สุดท้ายก็เงียบไป ช่วงนั้นเจอตำรวจส่องไฟมาในรถ
โชคดีผมขู่ลูกไว้ว่า ช่วงนี้เค้าให้คาดแล้วนะ ทั้งคันเลยคาดกันหมด
ทุกวันนี้ผมยังไม่บอกเลยว่า เค้าไม่ทำกันแล้วมั้ง เห็นเงียบไป
เพราะผมมองว่า มันเป็นเรื่องดีแล้ว เด็กๆก็คาดกันจนเคยชินแล้ว ปล่อยให้ทำต่อไปดีกว่า
-
เท่าที่ทราบมีแค่ Fortuner2017เท่านั้นเองครับ
https://www.autospinn.com/2017/07/adver-compare-2015-minor-change-with-2016-new-fortuner/?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=fbcpc_AS.207-87.Toyota.Fortuner-Client+Budget_11072017 (https://www.autospinn.com/2017/07/adver-compare-2015-minor-change-with-2016-new-fortuner/?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=fbcpc_AS.207-87.Toyota.Fortuner-Client+Budget_11072017)
ที่จริงควรมีถุงลม7ใบมานานแล้วครับ (อยากให้crvมีเหมือนกันครับ)
PPV ตัวท๊อปเขามีให้มาให้ 7 ใบตั้งแต่แต่ปี 2015 ละครับ ส่วน compact SUV เขาก็ให้มาซักพักละนะ
แอบสงสัยนิดหน่อย ทั้งๆที่รถในตลาดทั้ง SUV และ PPV ให้ถุงลมรอบคันจัดเต็มกันมาตั้งนานแล้ว ทำไมคุณถึงรู้ว่ามีแค่ Fortuner 2017 ผิดวิสัยคนหาข้อมูลในเน็ทนะครับ ดูคุณเป็นสมาชิก HLM มาตั้งนานละนะ ถ้าไม่ได้จงใจมาอวยก็ขออภัยด้วยนะครับ ผมผิดพลาดเองครับ
ผมหา link ที่เทียบ Spec PPV ทั้ง 5 มาแปะให้
http://www.headlightmag.com/ppv-spec-option-compare-2015/
http://www.headlightmag.com/fortuner-vs-everest-ppv-compare/
-
Forester ให้มาน่าจะสี่ปีแล้วครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-subaru-forester-2-0ip-2016/
ถุงลมนิรภัย มีมาให้เหนือกว่ารุ่น XV เพราะมีทั้งคู่หน้า สำหรับ คนขับและผู้โดยสาร
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ผู้โดยสารคู่หน้า ทั้งฝั่งซ้าย และขวา ม่านลมนิรภัยทั้งฝั่งซ้าย/ขวา
แถมด้วย ถุงลมนิรภัย หัวเข่า สำหรับคนขับ ติดตั้งอยู่ ที่บริเวณใต้คอพวงมาลัย
นับรวมได้ทั้งหมด 7 ใบ! และมีมาให้ตั้งแต่รุ่น 2.0i ตัวล่างสุดราคา 1,398,000 เลย
-
ให้มาเกือบครบแล้ว ที่ยังไม่ให้ส่วนน้อยละตอนนี้