Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ckid ที่ กรกฎาคม 17, 2017, 19:04:03
-
เนื่องด้วยจากการที่ปีนี้มีการเปิดตัว Yaris Hatchback 2017 กับ Jazz 2017
และปีนี้ผมมี plan จะจองรถในช่วงงาน Motor Expo และขอรับรถต้นปีหน้า
โดยรถที่ผมเล็งไว้คือ
1. Toyota Yaris 2017 รุ่น 1.2 E CVT ราคา 569,000 บาท
2. Honda Jazz 2017 รุ่น 1.5 S CVT ราคา 594,000 บาท
ลักษณะการใช้งาน และเงื่อนไข
- ปัจจุบันใช้ Nissan March ปี 2011 (ปัญหาเริ่มเยอะ)
- ใช้รถวิ่งงานแถวลาดกระบัง บางนา ร่มเกล้า ศรีนครินทร์ เป็นหลัก ระยะรวมประมาณ 40 กม./วัน(จันทร์-ศุกร์)
- ออกต่างจังหวัดเดือนละครั้ง (กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ ไปกลับรวมประมาณ 800 กม.)
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
- ความเร็วเฉลี่ยเวลาออกต่างจังหวัด คือ ไม่เกิน 110 (หรือตามกฎหมายกำหนด)
- นั่ง 2 คน (คนขับ กับ ผู้โดยสาร)
- ใช้รถประมาณ 10 ปีแล้วขาย
- ราคาขายต่อ
- ผมอายุ 30 ปี
- ใช้เป็นรถหลักคันเดียว
- ใช้บริการศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่เข้าอู่นอก
- ไม่ติดแก๊ส
- เงินเดือน 30,000-40,000 บาท
- มีเงินดาวน์ 250,000 บาท
- มีปัญหาประจำรุ่นน้อย ไม่จุกจิก
- ใช้รถเดิมๆ แต่งสวย แต่ไม่แต่งเครื่อง
หลักๆผมนึกออกเท่านี้ครับ
รบกวนขอเป็นสองตัวเลือกนี้เท่านั้นนะครับ เพื่อนๆคิดเห็นเห็นอย่างอย่างไร รบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความความเห็นล่วงหน้าครับ
-
ผมว่ามีภาษีใกล้เคียงกันครับ
อยู่ที่ว่าชอบตัวไหนกว่ากัน แต่ eco car บางรุ่นถือว่าครบเครื่องมากครับ
ถือว่าน่าเลือกมากกว่ารถ 1500 ตัวเริ่มต้นก็ว่าได้
-
Jazz
เครื่อง 1,500 ขายต่อดี เมียอนุญาต
เนี่ย คำตอบอยู่ในโจทย์แล้วครับ ;D ;D ;D
-
ถ้า Jazz หรือ City ตัวล่าง กับ Eco car ตัว Top ผมเลือก Eco car ตัว Top ครับ อาจจะจิ้มไปที่ Yaris หรือ Note ครับ
-
ถ้าเทียบเฉพาะHไม่ต้องคิดเลยครับไปทางJazz กับ City ได้เลย
-
ถ้าจะเลือก 1500 ส่วนตัวขออย่างน้อยรุ่น V แล้วกันครับ ล่างสุดมันโล้นไป
-
Jazz ล่างครับ
-
Jazz ตัวล่างครับ ออปชั่นเพียงพอต่อการใช้งานแต่ได้เครื่อง 1,500 ซึ่งผมเน้นเรื่องเร่งแซงพอสมควรเพราะชอบแซงให้ขาดและอุปกรณ์ความปลอดภัยมีเยอะอย่างที่ต้องการยกเว้นที่ไม่มีคือถุงลม 7 ใบ
แต่ถ้าให้ซื้อจริงถ้ายังไหวคงเอาตัว V
-
Jazz ครับ เพราะ ผบ.อนุญาตแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรมากมายครับ
-
เน้นออพชั่นฟรุ้งฟริ้ง ไหมละครับ
ส่วนการขับขี่ Jazz City ก็ไม่ได้เทพอะไร มากมาย Soso แต่แน่นอนมันดีกว่า Eco car ส่วนใหญ่ และใส่ E85 ได้ แต่เทียบกับ Mazda 2 1.3 ผมไม่รู้อะ ไม่เคยขับตัว 1.3
ทั้งคู่ขับในเมืองดีเลยละ
เทียบการสิ้นเปลือง 1.2 ตอนรถติด กระดึบๆ ก็มี 5-6 km/l เช่นเดียวกับ 1.5 Jazz City
-
ECO CAR ตัวท๊อปถ้าตกแต่งภายในดีกว่าครับ
-
ขอบพระคุณทุกคอมเม้นท์ครับ
ผมพยายามถามกว้างๆไว้ เพื่อจะได้เห็นว่าเวลาแต่ละคนเห็นคำถามประมาณนี้แล้วจะนึกถึงอะไรได้บ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ อย่างเช่นเพิ่มเงินอีกนิดได้มั้ย หรือเมียอนุญาต นี่ก็สำคัญครับ...
-
ใช้ในเมือง 100 % เลือก Eco car น้ำมันหนึ่งลิตร วิ่งได้ระยะทางมากชอบครับ
-
Jazz ตัวต่ำครับ S MT เท่านั้น อย่างน้อยก็เติม E85 ได้ รถสวย ไม่ขาดๆเกินๆ ราคาคาบเกี่ยวอีโค่คาร์ท็อปแต่สมรรถนะดีกว่า
-
ถ้านั่งแค่ 2คน ไม่หอบของมากมาย เอา eco top ครับ เพราะชอบรถเล็กๆเลี้ยวง่ายและประหยัดจริงจัง แต่ถ้าต้องเผื่อพื้นที่ก็เอา jazz/city แบบไม่ต้องคิดมาก
-
ผบ. จบทุกอย่างจบครับ 8)
-
ไม่มีเหตุผลที่จะไปเลือก Eco car ตัวท๊อปที่แพงเกินเหตุเลยครับ
เอาจริงๆ พวกออฟชั่นมุ้งมิ้งนี้ ราคาไม่กี่บาทเองครับ กำไรล้วน
แต่รถรุ่นล่าง B segment เนื้อหาราคามันอยู่ในชิ้นส่วนหลักๆ ล้วนครับ คนซื้อคุ้มกว่าเยอะครับ
-
ก็คง b-seg ตัวต่ำ(อาจไม่ต่ำสุด)
คงกัดฟัน(กัดจนร้าว)ไปตัวต่ำที่คิดว่าตวามปลอดภัยครบพอ :o
คิดคล้ายๆแบบนี้เหมือนกันครับ
ไม่มีเหตุผลที่จะไปเลือก Eco car ตัวท๊อปที่แพงเกินเหตุเลยครับ
เอาจริงๆ พวกออฟชั่นมุ้งมิ้งนี้ ราคาไม่กี่บาทเองครับ กำไรล้วน
แต่รถรุ่นล่าง B segment เนื้อหาราคามันอยู่ในชิ้นส่วนหลักๆ ล้วนครับ คนซื้อคุ้มกว่าเยอะครับ
-
เลือกนิวซิตี้ตัวล่างครับ เพราะเครื่องใหญ่กว่า แรงกว่า จากใจคนขับอีโก้คาร์
-
Jazz ครับ
แรงกว่า กว้างกว่า ช่วงล่างดีกว่า สวยกว่า แต่งต่อยิ่งสวย และที่ขาดไม่ได้คือเมียอนุญาต ครับ
-
Jazzครับ
เคยขับYaris Ecoตัวท้อป ไม่ไหวจริงๆ ความประหยัดน้ำมันต่างกันไม่มาก แต่ความอืดต่างกันชัดเจนมากๆ
ออพชั่นส่วนใหญ่ใส่เพิ่มได้ แต่เครื่องทำอะไรเพิ่มไม่ได้ครับ (ยกเว้นว่าจะเซ็ตเทอร์โบ)
-
เลือก 1500 B segment ครับ เพราะเครื่อง
-
eco ครับ
b-seg ตัวล่าง ดูโล้นๆ ไม่ค่อยชอบเลย
-
Jazz ครับ ออฟชั่นพอรับได้ มี VSA อัตราเร่งโอเค แต่ส่วนตัวคงขยับไป V ครับ
-
ต้องเทียบเป็นคู่ไปครับแต่ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
1.ถ้ามีรถใหญ่อยู่แล้วซื้อเพิ่ม ไป march top หรือ swift top หรือ 2 1.3 top ครับ มันฟรุ้งฟริ้ง
2.เป็นรถคันเดียวของที่บ้าน ไป jazz ล่างครับ ครบเครื่องกว่า
เคยไปเช่ารถเที่ยวทั้งเชียงใหม่ละภูเก็ต 1.2 กับ 1.5 พาไปได้ทุกที่เหมือนกัน แต่ 1.2 ใจมันหวิวตลอดเวลาแซงหรือคับขัน ถ้ามีคันเดียวไปแจสไม่ลังเลครับ ถ้ามีหลายคันเอาอีโค่มาแต่งเท่ๆขับในตัวเมืองครับ
-
jazz ตัวล่างเเบบไม่ลังเลเลยครับ
ระบบความปลอดภัยไม่ได้ด้อยเลย
เครื่องก็เเรงกว่า
ขับทางไกลไม่เครียด
ออฟชั่นอื่นๆ มาเพิ่ม เสริม เติม ได้ครับ ล้อ ยาง วิทยุ
-
เป็นอะไรที่ไม่คุ้มทั้งคู่เลย ขอไม่เลือกได้ไหม
แต่ถ้าโตบีบบังคับให้ต้องเลือกจริงๆ เช่น จับฉลากได้มา ขอเลือกจับฉลากได้
Mazda2 1.5D Top
อ่าวเพิ่งอ่านเห็นว่าต้อง Jazz or City
ผมเอาJazz : ชอบแรง E85 เครื่องทน ล้อโต
ปล.ถ้าไม่ติดว่าJazzมีE85 หรือeco carเติมE85ได้ อาจมีลังเล
-
Jazz ซื้อง่าย ขายคล่อง พละกำลังพอตัวอยู่ครับ
-
เลือก jazz หรือ city ครับ
แต่ผมเอียงไปทาง city มากกว่า jazz
-
city
-
Jazz ตัวต่ำนี่ MT ป่าวครับ 555 แรงนะครับ หายากแล้วด้วย
เข้าประเด็นเกียร์ไปดีกว่า
เอา Jazz ครับ
-
ถ้าไม่ถูกบังคับนี่ผมไม่เคยคิดจะซื้อรถอีโคคาร์เลย
-
เลือกยากมากครับคู่นี้ รถครอบครัวเสียด้วยสิ
ถ้าเป็นรถวัยรุ่นขับคนเดียวก็ไป Jazz M/T จบเลย 555
-
ผมเองก็เจอโจทนี้ ได้ m2 1.3 มาครับ ประหยัดน้ำมันดี ภายในครบ
-
ขอรวม Eco Car ที่น่าใช้งานเข้าไปด้วยหนึ่งรุ่นครับ ไม่ท็อป ไม่ล่าง กลางๆดี
M2 1.3 High 590,000 บาท
แฮปปี้
-
Jazz & City ตัวต่ำ ครับ
ไม่มี option อะไรมาก กุญแจเสียบคอ บิดสตาร์ท เปิดแอร์ เปิดเพลง(คุณภาพเสียงก็แบบเริ่มต้นจริงๆ) ขับไปเรื่อยๆ
ไม่ประหยัดมากมายเท่า eco car แต่ก็ไม่ได้มากกว่าจนเลวร้ายครับ
-
มันก็จะค่อย ๆ บานออกไปเรื่อย ๆ ครับ /// เหล่านี้ล้วนพบมากับตัวเองทั้งสิ้น
อีโค่ตัวกลาง อีกนิดนึงได้บีเซ็กแล้วนะ เครื่องมีเรี่ยวแรงกว่า ขายต่อได้ราคาดี เพิ่มเงินอีกนิดเดียว
พอตัดสินใจว่าบีเซ็กน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี งั้นเอาตัวท๊อปเลยดีมั้ย? เพิ่มเงินอีกนิดเดียว พอไปจ่อที่บีเซ็กตัวท๊อป เอ๊ะ อีกไม่ถึงแสนนี่ได้ซีเซ็กแล้วนะ บอดี้กลาง ๆ ได้ใหญ่กว่า เครื่องโตอีกนิด นั่งสบายด้วย ไล่ไปไล่มา จากซีเซ็กตัวล่างไปตัวท๊อป เพิ่มเงินอีกไม่มาก แล้วมันก็จะไต่ไปถึงดีเซ็กในที่สุด
-
แจ๊สครับใช้อยู่ ชอบครับ แต่ตัวต่อไปจะลอง โน๊ต อี เพาเวอร์-ถ้ามา
-
มาสด้า 2 ดีเซลตัวเร่มต้นครับ ไม่รู้ว่าเป็นอีโคหรือ b seg
-
CITY / Jazz ตัว V ครับ
เดินทางสายกลาง :D
-
1.5 ตัวล่างครับ ขับดีกว่าอีโค่ชัดเจน
-
เลือกที่ได้ใช้
eco ตัวบน ได้ออฟชั่นพวกคียเลส มา จอ กล้องหลัง
jazz city ได้เครื่องใหญ่ ช่วงล่างดีกว่านิดหน่อย
คุณขับรถเร็วไหม ไป ตจว บ่อยไหม
หรืออยู่แค่ในเมือง
คุณขึ้นๆลงๆรถ ใช้ชีวิตในเมืองบ่อยก็น่าจะ eco
แต่ถ้าไม่ jazz city ก็น่าสนกว่า
-
ไม่มีเหตุผลที่จะไปเลือก Eco car ตัวท๊อปที่แพงเกินเหตุเลยครับ
เอาจริงๆ พวกออฟชั่นมุ้งมิ้งนี้ ราคาไม่กี่บาทเองครับ กำไรล้วน
แต่รถรุ่นล่าง B segment เนื้อหาราคามันอยู่ในชิ้นส่วนหลักๆ ล้วนครับ คนซื้อคุ้มกว่าเยอะครับ
+1
-
mazda 2 xd 1.5 diesel turbo จัดไปครับ ;)
-
Jazz/City MT เน้น MT เท่านั้นครับ
แต่ถ้าลดลงไปเป็น Mirage MT ก็รับได้
-
Jazz city ครับ ประหยัดไม่ต่างมาก แต่อัตราเร่งต่างมาก
แทรคชั่นมีให้เพียงพอ