Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 18, 2017, 09:59:17
-
Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD (Gasoline)
1,549,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD รองรับน้ำมันสูงสุด E85
(https://www.uppic.org/image-D14F_596D7928.jpg) (https://www.uppic.org/share-D14F_596D7928.html)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 11.12 sec
#2 11.16 sec
#3 11.19 sec
#4 11.13 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.15 วินาที
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 7.86 sec
#2 7.82 sec
#3 7.82 sec
#4 7.80 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.82 วินาที
(https://www.uppic.org/image-D1D0_596D7928.jpg) (https://www.uppic.org/share-D1D0_596D7928.html)
Top Speed บนมาตรวัด 200 km/h @ 6,000 rpm
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ณ เกียร์สูงสุด CVT)
80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,550 rpm
110 km/h @ 1,750 rpm
ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS 96.6 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS 106.6 km/h
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 92.5 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron เต็มถังแบบไม่เขย่ารถ 6.83 litres
วิ่งเฉลี่ยที่ความเร็ว 110 km/h เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 13.54 km/l
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(https://www.uppic.org/image-B4BD_596D7928.jpg) (https://www.uppic.org/share-B4BD_596D7928.html)
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 1.6 i-DTEC 9AT 4WD (ดีเซล)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59827.0
-
อัตราเร่งเฉือนตัวดีเซล แต่กินจุกว่าพอสมควร
-
Gen 5 2.4 ก็เครื่อง เกียร์ เดียวกับ Gen 4 2.4 แต่อัตราเร่ง การกินน้ำมัน กลับด้อยกว่าซะงั้น
-
ตัวดีเซลมีแต่คนบ่นว่า 0-100 น่าจะประมาณ 10.xx แต่พอจับเวลาของตัว 2.4 0-100 ก็พอๆกัน ต่างกันเสี้ยววิ
-
Gen 5 2.4 ก็เครื่อง เกียร์ เดียวกับ Gen 4 2.4 แต่อัตราเร่ง การกินน้ำมัน กลับด้อยกว่าซะงั้น
ข้อมูลเบื้องต้น
Gen 4 2.4 4WD 1,591 kg.
Gen 5 2.4 4WD 1,670 kg.
(มากกว่ารุ่นเดิม 79 kg.)
อัตราทดเฟืองท้ายต่างกันเล็กน้อย
Gen 4 ทดเฟืองท้าย 5.047
Gen 5 ทดเฟืองท้าย 5.363
-
ตัว Diesel ประหยัดเท่าๆกับ X-Trail Hybrid เลย
มีใครซื้อ diesel มาแล้ว รบกวนช่วยแชร์ อัตราสิ้นเปลือง สำหรับการใช้จริงหน่อยครับ ในเมืองนี่ 11-12 กม / ลิตร ได้ไหม?
-
ผมว่าใช้เครื่องยนต์ 1.5 VTEC TURBO น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ทั้งเรื่องอัตราเร่งและอัตราการสิ้นเปลือง แต่ถ้าให้ผมทาย ที่ทางฮอนด้าไม่นำเครื่องตัวนี้มาแทน 2.4 ลิตร เพราะราคาขายคงไปชนกันกับตัวดีเซลแน่ๆ!!!
-
มากกว่านั้นคือการสื่อสารกันกับลูกค้าในเรื่องเครื่อง 1.5 VTEC TURBO สำหรับลูกค้าที่สนใจ CR-V คงเป็นไปได้ยากกว่า CIVIC แน่นอนครับ
-
ด้วยน้ำหนักที่มากขึ้น ทำให้อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง แย่กว่าตัวเดิมซะงั้น
-
กลางๆครับ ดีครับ 1.5 d 2wd น่าใช้ :)
-
ตัว Diesel ประหยัดเท่าๆกับ X-Trail Hybrid เลย
มีใครซื้อ diesel มาแล้ว รบกวนช่วยแชร์ อัตราสิ้นเปลือง สำหรับการใช้จริงหน่อยครับ ในเมืองนี่ 11-12 กม / ลิตร ได้ไหม?
ดีเซลในเมืองเห็นเลข 11-12 km/l ได้อยู่ครับ ผมใช้ต่างจังหวัดขับ 90-110 ได้ประมาณ 17.x km/l ครับ (น้ำมันถังแรกจากศูนย์)
-
ตัว Diesel ประหยัดเท่าๆกับ X-Trail Hybrid เลย
มีใครซื้อ diesel มาแล้ว รบกวนช่วยแชร์ อัตราสิ้นเปลือง สำหรับการใช้จริงหน่อยครับ ในเมืองนี่ 11-12 กม / ลิตร ได้ไหม?
ดีเซลในเมืองเห็นเลข 11-12 km/l ได้อยู่ครับ ผมใช้ต่างจังหวัดขับ 90-110 ได้ประมาณ 17.x km/l ครับ (น้ำมันถังแรกจากศูนย์)
ขอบคุณครับ!
-
เห็นอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองแล้ว ทำไมผมกลับเสียดาย CX5 2.5G ซะงั้น
แต่เรื่องความสบายคงต้องยกให้ CR-V
แค่เสียดายความแรงของ CX5 2.5G ที่ไม่ได้ทำตลาดต่อเพราะภาษี :'( :'(
-
นอนจากเปลี่ยนโฉมแล้วอย่างอื่นถือว่าเฉยๆมากสำหรับรุ่นนี้ ใครใช้รุ่นเดิมอยู่แทบไม่มีเหตุผลให้ซื้อใหม่เลย
ส่วนตัวแล้วราคานี้ผมยอมไป EV 2.2+ ดีกว่า
-
อัตราสิ้นเปลือง ถ้าเป็นตัวเลขนี้กับ E85 คงจะดีไม่น้อยครับ
-
มาแนวเดียวกับ cx-3 2.0กับ1.5d
จะว่าไปถ้าพูดถึงความน่าใช้ผมว่า2.4น่าใช้กว่า ราคาถูกกว่าในประสิทธิภาพเท่าๆกัน
-
11 กว่า ใช้จริงไม่น่าเกลียดหรอกครับ กระบะ ณ เวลานี้ ก็ใกล้กัน
ห่างกัน 2 -3 วิ ในทางทฤษฎี ดูห่างกันมาก แต่ใช้จริง แค่นับ 1 2 3 แค่นั้นเอง
รถยนต์กระบะเก่าๆ 15-20 ปี ขึ้น ยังมีขับเต็มถนน
สำหรับผม ได้เท่านี้ ผมจะมองตัวเลขประหยัดน้ำมัน เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจครับ เพราะใช้ทุกวัน เติมทุกครั้ง อยู่กับเราไปยาวๆ มันจะต่างกันมากโขก็ความประหยัดนี่แหละ ถ้าตัวดีเซลมีให้เลือกทุกราคา ผมก็คบดีเซล
-
อืดกว่า และกินกว่าเดิม กับเทคโนโลยีเครื่องเก่าๆ
ไม่มีเหตุผลเลยที่จะซื้อตัวเบนซินครับ ยกเว้นติดเรื่องเงิน
แต่มองสมรรถนะที่ได้แค่นี้แล้ว ให้เลือกระหว่างเบนซินท็อปออพชั่น
กับตัวล่างดีเซล ผมว่าผมไปดีเซลสบายใจกว่าครับ เทคโนโลยี่ก็ใหม่ไปอีก 5-6 ปี
พวกออพชั่นก็แค่ของเล่นทั้งนั้น ใช้ๆ ไปก็เบื่อบ้างอะไรบ้าง มีแค่ไม่กี่อย่างที่จำเป็นจริงๆ
-
มากกว่านั้นคือการสื่อสารกันกับลูกค้าในเรื่องเครื่อง 1.5 VTEC TURBO สำหรับลูกค้าที่สนใจ CR-V คงเป็นไปได้ยากกว่า CIVIC แน่นอนครับ
ทุกวันนี้ หลายคนยังบอกเลย ว่ารถ civic อะไร เครื่อง 1.5 แต่ขายคันเป็นล้าน จะวิ่งไหวเหรอ
ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ
เราเปลี่ยนความคิดคนอื่นๆ ได้ยากครับ
-
น่าใช้ตรง 7 ที่นั่ง และนิ่มอ่า มันจะเฉือน ฟอจูน กับ everest นิดๆ :-*
-
ก็โอเค
-
ก็พอสมเหตุสมผลนะครับ แต่ส่วนตัวแค่อยากให้กินน้อยกว่านี้สักนิด ขอ13ปลายๆ 14ต้นๆก็สวยแล้ว
ตัวใหญ่กว่าเดิม เพิ่มที่นั่งแถวหลังมาด้วย นน.เพิ่ม70โล ได้เลขพอๆกับตัวเดิมเครื่องเดิม ก็ ok. แต่ไม่ wow
ค่าตัวต่างกับดีเซล 1.5แสน .... แบบนี้หลายคนอาจจะไปดีเซล ถ้าวิ่งเกิน 2แสนโล น่าจะคุ้มทันที
-
อัตราสิ้นเปลืองกลับไปเท่าๆ กับสมัยเครื่องเก่า เกียร์ 5 สปีด
-
ก็ OK นะครับ
แต่ดีเซลน่าใช้กว่า :)
-
ถอดเบาะแถว 3 ออกเพื่อลดน้ำหนักได้ไหมครับ 555
-
ตัวเลขออกแบบนี้ คนจะสนใจตัว ดีเซลมากขึ้นครับ
-
ชักอยากรู้น้ำหนักตัวซะแล้ว เทียบคู่แข่ง กับตัว Gen4 อะครับ
-
Gen 5 2.4 ก็เครื่อง เกียร์ เดียวกับ Gen 4 2.4 แต่อัตราเร่ง การกินน้ำมัน กลับด้อยกว่าซะงั้น
ข้อมูลเบื้องต้น
Gen 4 2.4 4WD 1,591 kg.
Gen 5 2.4 4WD 1,670 kg.
(มากกว่ารุ่นเดิม 79 kg.)
อัตราทดเฟืองท้ายต่างกันเล็กน้อย
Gen 4 ทดเฟืองท้าย 5.047
Gen 5 ทดเฟืองท้าย 5.363
รวมถึงน้ำหนักตัวผู้ทดสอบ ที่เพิ่มจากตอนทดสอบ Gen 4 ด้วยใช่ไหมคับ (แซวขำๆนะ ;D)
-
ตัว NA ทำได้ขนาดนี้ก็โอเคหละครับ :)
ค่าตัวต่าง 1.5 แสน
ค่าเชื้อเพลิงบริโภคต่างกัน 2x%
-
สภาพอากาศ อุณหภูมิ ก็มีผลกับการทดสอบนะครับ อย่าซีเรียสกับเรื่องตัวเลขให้มากนัก เอาแค่พอเป็นไกด์ในการพิจารณาพอ
คือการทดสอบของ HLM มันคนละเวลา และการขับในแต่ละครั้งมันไม่มีทางเหมือนกัน 100% คือมันไม่เที่ยงตรงพอครับ
อยากจะเทียบจริงๆ ต้องเอาตัวเลขใน LAb หรือตัวเลขในสลาก Eco sticker ครับ
-
crv ขึ้นชื่อเรื่องกินจุอยู่แล้ว แต่ก็ดีกว่า gen.แรกๆนะ
-
ผมออกรถรุ่นนี้เมื่อ 30 พค. 60 ตอนนี้วิ่งได้ประมาณ 1,500 กม. แล้ว
เติมน้ำมันเชื้อเพลิง E20 มาตลอด
วิ่งในเมือง สลับขึ้นทางด่วนเจอถนนโล่งๆ บ้าง
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ได้อยู่ระหว่าง 9.5 กม./ลิตร (กดปุ่ม Econ ด้วย)
ยกเว้นถังแรก ไม่ได้กดปุ่ม Econ และสภาพการจราจรเจอแบบติดสนิทนิ่งเกือบตลอด ได้ประมาณ 7.5 กม./ลิตร ครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
-
ผมออกรถรุ่นนี้เมื่อ 30 พค. 60 ตอนนี้วิ่งได้ประมาณ 1,500 กม. แล้ว
เติมน้ำมันเชื้อเพลิง E20 มาตลอด
วิ่งในเมือง สลับขึ้นทางด่วนเจอถนนโล่งๆ บ้าง
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ได้อยู่ระหว่าง 9.5 กม./ลิตร (กดปุ่ม Econ ด้วย)
ยกเว้นถังแรก ไม่ได้กดปุ่ม Econ และสภาพการจราจรเจอแบบติดสนิทนิ่งเกือบตลอด ได้ประมาณ 7.5 กม./ลิตร ครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
เหรอครับคุณเซลล์
เนียนๆหน่อย
ผมจำคุณได้นะครับ5555555
-
2.4 ดมแก๊ส คุ้มสุดๆ
-
ขอบคุณครับ เหมือนไล่ไปให้เล่นดีเซล
-
2.4 ดมแก๊ส คุ้มสุดๆ
ไม่รู้ว่าเครื่อง 2.4 เป็นวาล์วแบบไฮโดรลิครึเปล่า ถ้าใช่ก็คุ้มที่จะติดครับ
-
มีคันเกียร์ ผมว่ายังไงก็ดูน่าใช้กว่าแบบ จิ้มๆ เอานะ :) :) :)
-
ผมออกรถรุ่นนี้เมื่อ 30 พค. 60 ตอนนี้วิ่งได้ประมาณ 1,500 กม. แล้ว
เติมน้ำมันเชื้อเพลิง E20 มาตลอด
วิ่งในเมือง สลับขึ้นทางด่วนเจอถนนโล่งๆ บ้าง
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ได้อยู่ระหว่าง 9.5 กม./ลิตร (กดปุ่ม Econ ด้วย)
ยกเว้นถังแรก ไม่ได้กดปุ่ม Econ และสภาพการจราจรเจอแบบติดสนิทนิ่งเกือบตลอด ได้ประมาณ 7.5 กม./ลิตร ครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
เหรอครับคุณเซลล์
เนียนๆหน่อย
ผมจำคุณได้นะครับ5555555
ถ้าเซลส์ให้ข้อมูลแบบนี้ ผมคงไม่อยากซื้อใช้หรอกครับ
-
ขอบคุณครับ...
-
สอบถามครับ ขนาดล้อจาก gen4 มา gen 5 มีการเปลี่ยนแปลงมั้ยครับ