Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hurricane_sonic ที่ กรกฎาคม 18, 2017, 11:39:02
-
civic FD 1.8 MT ปี 09-11 ราคาประมาณ 3.0-4 แสน
VS
Ford TDCI MT Diecel Turbo 2.0 ปี 08-09 ราคา 3.0-3.3 แสน
การใช้งาน วิ่งทำงานไปกล้บวันละ100 โล ถนน4เลน ต่างจังหวัด ยิงยาว 50 กิโล เน้นแรง สนุก ประหยัด
ไม่ค่อยซีเรื่อง ศูยน์ อะไหล่
สภาพวิ่งไม่ถึงแสน สภาพใช้งานทั่วไป
เป็นรถคันที่2 ครับ
คันหลัก altis2014 Esport จะยกให้แฟนใช้ประจำวัน และเดินทางไกลด้วยกัน เริ่มวิ่งเยอะละ
-
หาฟอร์ดได้ รออะไรล่ะครับ ของแรร์ขนาดนี้คว้าให้ไว
-
civic FD 1.8 MT ปี 09-11 ราคาประมาณ 3.0-4 แสน
VS
Ford TDCI MT Diecel Turbo 2.0 ปี 08-09 ราคา 3.0-3.3 แสน
การใช้งาน วิ่งทำงานไปกล้บวันละ100 โล ถนน4เลน ต่างจังหวัด ยิงยาว 50 กิโล เน้นแรง สนุก ประหยัด
ไม่ค่อยซีเรื่อง ศูยน์ อะไหล่
สภาพวิ่งไม่ถึงแสน สภาพใช้งานทั่วไป
เป็นรถคันที่2 ครับ
คันหลัก altis2014 Esport จะยกให้แฟนใช้ประจำวัน และเดินทางไกลด้วยกัน เริ่มวิ่งเยอะละ
จากโจทย์ เน้นแรง ขับสนุก ประหยัด ไม่ซีเรียสเรื่อง อะไหล่ ก็คงไปที่ฟอร์ด
แต่เป็๋นผม ไป civic MT ไม่ต้องคิดเลย วิ่งต่างจังหวัด MT เหมาะมาก ขับสนุกแน่นอน ซ่อมดูแลง่าย ใช้ยาวๆ
-
Ford รุ่นนี้ก็ตำนานอยู่นะครับ ออกใหม่ๆนี่มีแต่คนอยากไปวัดด้วย
แต่มือสองที่ซ่อมง่าย และขับสนุก
FD1.8MT แว๊นกว่าครับ
1.ทำเบรคเพิ่มอย่างแรกเลยนะครับ เพราะเดิมๆไม่ค่อยดี
2.Bloxซักชุด
3.ล้อ17แท้ ยางดีๆ
ใช้ได้อีกนานเลย
ปล.ผมใช้FD อยู่เลยเชียร์ครับ
-
เชียร์ Civic MT ครับ แต่แนะนำให้หาตัว E MT ช่วงปีแรกๆ เพราะปีหลังๆมันมีแต่ S MT ซึ่งไม่มีถุงลมกับ ABS
-
Civic FD 1.8 MT ครับ
-
เคยใช้fd mt ตั้งแต่ป้ายแดงครับ เป็นรถที่ขับสนุกมากๆ 0-100 จับได้คราวๆ 7-8 วิ ไม่จุกจิกเลย หลังๆผมเอาจอดไว้บ้านต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้ใช้ก็เลยขายครับอายุราว7ปี (ขายง่ายสุดๆด้วยครับ )
ford tdci ส่วนตัวผมว่าน่าใช้แต่กลัวเรื่องอะไหล่จุกจิกหรือป่าวครับ ขาดตัวเล็กๆ แต่รออะไหล่นานๆ อะไรแบบนี้
ปล.ยุคนี้เคยหวังเล็กๆลุ้น civic 5 d 1.5t mt เสียดาย รถขับสนุกแบบ fd mt เหมือนกันครับ คงไม่มีอีกแล้ว mt เดียวนี้
-
เรืองค่านำมันละคับ
เดิม altis ผมติดแก้ส LPG ได้โลบาท นิดๆ
ไม่อยากเปลืองค่าน้ำมันเท่าไหร่ บางวันตื่นสาย ต้นซิ่งเข้างาน
-
มวยคู่นี้ เชียร์ Ford ครับ
-
ถ้าไม่แคร์อะไหล่ และค่าดูแล Focus ไปครับ
ย้ำชัดๆนะครับว่าไม่แคร์จริงๆ
และถ้าคิดว่าจะโมให้แรงแบบ 200 ม้า+ คิดดีๆครับ
อีกอย่าง ราคาสูงไปนิดครับที่ดูมา ควรต่ำกว่า 3 แล้วครับ ถ้าไม่ใช่สภาพเทพๆ แห้งๆ เดิมๆ แพงไปนิดครับ ;)
-
ผมเชียร์ford tdci ครับ เพราะ
- เป็นเกียร์ ธรรมดา6 สปีด สับได้มันส์กว่า fd ถ้าจำไม่ผิดได้เกียร์5speed ขับทางไกลเกียร์6สำคัญ เพราะเคยใช้new dimension mt ขับ 130 รอบปาไป4,000
- เกียร์ ฟอร์ด เข้าคล่อง และลื่น
- แรงกว่า torqueต้น ดีกว่า
- ประหยัดน้ำมันกว่า
- ที่สำคัญ ช่วงล่าง ดีกว่า ขับสนุกกว่าครับ
- เป็นรถคันที่สอง ไม่แคร์เรื่องการดูแล ดังนั้น ไหนๆก็มาแล้วก็เอาให้สุดทางครับ เดี๋ยวคาใจ
ยกเว้นว่าจะเอา fd มาวางk20 อันนั้นมันส์กว่าเยอะ
ข้อมูลเพิ่มเติมของฟอร์ดครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=317.0
-
มีรถหลักใช้อยู่แล้ว TDCI สิครับ..รอไร แรง+ประหยัด+ช่วงล่างดีแบบจบๆไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
-
โจทย์ปูมาขนาดนี้ก็ ford นั่นแหล่ะท่านผู้ชม :D
-
ถ้าสองตัวนี้ผมเลือก โฟกัส ไม่ลังเล ขับออกตจว.บ่อยขับดีกว่าแน่นอนไม่ต้องไปทำเพิ่มไร แค่นี้ก็เอาอยู่ทุกโค้งละครับ สำคัญยางใหม่สักชุด ขับแล้วจะลืมfdไปเลย อู่นอกอะหลั่ยเยอะเกียร์mtสบายใจหายห่วง
-
ที่มาของการได้ 2.0 Gdi มาเพราะไปลองซัด TDCI แหละครับ
โจทย์นี้ มันโฟกัสอะครับ
-
ถ้าสภาพรถพอกันไป Focus TDCi เลยครับ
-
FD K20A
-
โฟกัสตัวนี้มี TRC ให้รึยังครับ ถ้าไม่ต้องฝึกวิชาดีเลิศ
-
โฟกัสดีเซลเกียร์ธรรมดาเอาไปเพิ่มแรงม้าแรงบิดเยอะๆก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีไฟเตือนว่าแรงบิดเกินกว่าเกียร์รับไหว อยากแรงขึ้นเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ได้เลย :-X
-
FD ครับ ดูแลง่าย ของแต่งเพียบ
-
ที่บ้านผมมี Ford TDCI MT Diecel Turbo 2.0 อยู่ ใช้ดีครับ ครับขับสนุก ออกตั้งแต่ปี 2008 จนปัจุบันมีแค่ สวิตไฟถ่อยเสียเองครับ อะไหล่หาได้ตามรถอะไหล่แถววรจักแค่เอาเลขตัวถังไปก็หาซื้อได้ รถผมทำกล่องนิดหน่อยวิ่ง 110 ได้ยุที่ 20 - 25 กม/ลิตร อัดๆไม่เคยตำกว่า 17 กม/ลิตร แนะนำรุ่นนี้ EGR มันจะเอาอากาศวนกลับมาทำให้ท่อไอดีเป็นคราบน้ำมัน (รถผมอุดมันควันไม่ดำเหมือนไม่ได้อุด ถ้ามันเป็นคราบเยอะๆควันจะดำวิ่งไม่ออก)