Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperY ที่ กรกฎาคม 19, 2017, 11:06:39
-
เดมเลอร์เรียกคืนรถยนต์ `เมอร์ซิเดส-เบนซ์` เครื่องยนต์ดีเซลกว่า 3 ล้านคันทั่วยุโรป
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -19 ก.ค. 60 10:47 น.
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เดมเลอร์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี เรียกคืนรถยนต์เมอร์ซิเดส-เบนซ์เครื่องยนต์ดีเซลกว่า 3 ล้านคันทั่วยุโรป หลังพบข้อบกพร่องเกี่ยวกับระบบไอเสียของเครื่องยนต์
นายดีเทอร์ เซตเช่ประธานคณะกรรมการบริษัทเดมเลอร์กล่าวว่า การเรียกคืนรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงรุ่น V-Class มีขึ้น หลังมีข้อถกเถียงกันในวงกว้างเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซล ทำให้บริษัทต้องดำเนินมาตรการตรวจสอบและแก้ไขหากพบข้อบกพร่อง และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค
ในการเรียกคืนรถยนต์ดังกล่าวเป็นการดำเนินการโดยสมัครของบริษัท และมีค่าใช้จ่ายราว 220 ล้านยูโร ซึ่งเกิดจากการให้บริการตรวจสอบรถยนต์ของลูกค้าที่บริษัทเรียกยนต์คืน
ทั้งนี้ เดมเลอร์ถูกบุคคลทั่วไปและสื่อตั้งข้อสังเกตเกิดว่า ได้ใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายเพื่อโกงค่าการปล่อยไอเสียของรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล
แปลโดย วรเชษฐ์ พันธ์ภูวงศ์
เรียบเรียง โดย วรเชษฐ์ พันธ์ภูวงศ์
อีเมล์. [email protected]
อนุมัติ โดย พิมพ์รภัส ศิริไพรวัน
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
มิน่า สงสัยมากนานมากๆ ดีเซล ของเบนซ์ (รุ่นก่อนหน้ารุ่นปัจจุบันล่าสุดนะครับ) ควันดำทุกคัน
ใครๆ ก็รู้กันไม่รู้มันผ่าน มาตรฐานยูโร สูงๆ มาได้ไง ???
-
:-[
Mercedes จะตาม Volkswagen ไปอีกเจ้าไหมเนี่ย
-
ใกล้อวสานยุคดีเซลแล้วสินะเนี่ย :-\
หลายๆค่ายทั้งปรับแล้วแต่งแล้ว ยังต้องโกงอีก แปลว่าสุดๆจริงๆ
ถ้าจะให้ทันมาตรฐานยูโร
-
ตอนนี้ล่าสุด audi โดนไปแล้ว ไม่รุ benz จะรอดมั๊ย
-
ตามๆกันไป คงมีมาอีกเรื่อยๆ
-
ใช่แล้ว ถึงคราวอวสาน diesel และตามมาด้วย benzine
-
บีเอ็มว่าไง จะตามไปมั้ย
-
ผมว่าคนตั้งมาตรฐานยูโรมีเป้าหมายกำจัดเครื่องดีเซลอยู่แล้วแต่แรก
แต่ค่ายรถบางค่ายอ่านเกมไม่ขาดโหมพัฒนาเครื่องดีเซลกันเพื่อตอบสนองความต้องการ
ของผู้บริโภค
หลายเกมทางธุรกิจแล้วที่ผู้บริโภคไม่ใช่ผู้กำหนด แต่ผู้ผลิตต่างหากที่เป็นผู้ที่ต้อง set trend
ให้ผู้บริโภค คิดแบบประมาณ Steve Job อิๆๆ