Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ กรกฎาคม 20, 2017, 19:05:17
-
ผมกำลังดูรุ่นนี้อยู่ครับ หาข้อมูล แฮนลิ่ง ช่วงล่าง อาจจะสู้ M3 , C63 , RS6 ไม่ได้ แต่เอาไว้ขับทางไกล ได้อัตราเร่งที่คล่องตัว และได้เปรียบเรื่องการบำรุงรักษา ที่อย่างน้อยน่าจะจุกจิกน้อยกว่ารถเยอรมัน ซึ่งพอเป็นรถมือสองจึงให้ความสำคัญมากเป็นลำดับต้นๆ
ผมอยากจะขอความเห็นว่า IS-F ดูบุคลิกเรียบร้อยเหมือนที่ใจผมหวังไว้หรือเปล่าครับ อยากให้เป็น sleeper ประมาณนั้นเลยหล่ะครับ แบบรับแขกได้ พาครอบครัวไปกินข้าวได้ ชอปปิ้งได้ ผู้สูงอายุนั่งไม่บ่น
ความชอบส่วนตัว อยากได้เครื่องใหญ่ สูบเยอะ หายใจเองครับ
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์มากๆครับ
-
ผมว่ายังแรงไม่พอครับ
-
มันก็เป็น sleeper ตามต้องการนะครับ
แต่เห็นมองเรื่องการดูแลด้วย ผมไม่แน่ใจว่า C63 จะหาอะไหล่ง่ายกว่าหรือเปล่านะครับ อาจต้องลองหาข้อมูลในส่วนนี้ไว้หน่อย
-
เอาเรื่องลุคก่อน ตัวนี่ผมว่าก็ตอบโจทย์ sleeper
แต่เรื่องความแรงไม่ชัวร์นะครับ ว่าอยากได้แรงขนาดไหน
ตัวนี้ไปๆมาๆจะแรงพอตามความต้องการมั้ยครับ
-
คันนี้เอาเข้ามาทั้งคันจบที่เท่าไหร่เหรอครับ ผมเคยเห็น ISF แท้ๆในบ้านเราขายอยู่ล้านกลางๆปลายๆ เคยคิดอยากเอา IS ที่ใช้มาลงเครื่อง ISF แต่เลิกคิดไปละ หาของครบๆกับหาคนทำไม่ได้
V8 400 กว่าม้า เสียงตอนเร่งบาดใจแรงเหลือๆยกเว้นจะเอาไปไล่อัดกับพวก Supercar หรือ GTR นะครับ
-
sleeper แปลว่าอะไรครับ
ผมหาตามลิงค์ข้างล่างไม่มีอะไรเกี่ยวกับรถเลย
https://www.google.co.th/search?q=sleeper&ie=utf-8&oe=utf-8&client=firefox-b&gws_rd=cr&ei=HM1wWfj2LsWn0AS-8b2AAw#q=sleeper+%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2
-
Sleeper คือ รถหน้าติ๋มๆ ดูธรรมดา
แต่พอบทจะบู๊ขึ้นมา อาจได้มองแค่ท้ายพวกรถ Sleeper ครับ แนะนำพิมพ์ค้นหาคำว่า Sleeper car ในยูทูบครับ
-
sleeper แปลว่าอะไรครับ
ผมหาตามลิงค์ข้างล่างไม่มีอะไรเกี่ยวกับรถเลย
https://www.google.co.th/search?q=sleeper&ie=utf-8&oe=utf-8&client=firefox-b&gws_rd=cr&ei=HM1wWfj2LsWn0AS-8b2AAw#q=sleeper+%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2
เพิ่มเติมจากคห.บนครับ
https://m.youtube.com/watch?v=Igb2cUbR4ts (https://m.youtube.com/watch?v=Igb2cUbR4ts)
-
ผมเคยขับ IS300 h ผมว่ามันก็ไม่แรงเท่าไรนะครับ
แต่ตัว IS-F คันนี้ไม่เคยลองครับ
พวก brand ยุโรป ผมว่าลุค อิมเมจ ดูดีกว่านะครับ
-
ถ้าเป็นคนที่รู้เรื่องรถ+ช่างสังเกต ก็จะเห็นว่า มันคือ IS-F ตัวแรง ไม่ใช่ IS250 แต่ถ้าคนทั่วไปมองผ่านๆ ก็คิดว่ามันคือ Lexus ธรรมดาคันนึง ในเรื่อง Sleeper Car ก็ถือว่าตอบโจทย์ 8/10 ครับ ถ้าอยากให้ตรงคอนเซป Sleeper แบบ 100% จริงๆ คือต้องแปลงภายนอกให้เหมือน IS250 ไปเลย
ส่วนเรื่องความแรง อย่างน้อยก็น่าจะชนะรถบ้านแต่งซิ่งท่อดังๆ หรือรถสปอร์ตส่วนใหญ่ได้แล้ว แต่ถ้าเจอของแข็งจริงๆ เช่น Super Car หรือพวก AMG M RS ก็คงโดนสวน
-
ISF ผมว่า เป็น track day car มากกว่าครับ เกียร์ถ้าเปลี่ยนเองถึงจะไว ถ้าวิ่งไหลๆมา กดเต็ม มันจะไม่ลงเกียร์ให้แบบถวายชีวิต ถ้าไม่ได้ลากกันยาวๆ เกิน 200 นี่อาจจะโดนได้ครับ
ถ้าบนถนน IS350 จะเหมาะกว่า ( หาหัวตัดมาลง ) ทำ step NA เปลี่ยน head จูน กล่องปลดล๊อกรอบ ได้ประมาณ 310 ม้าที่ล้อ บวกกับ เฟืองท้ายที่จัดมาก 0-200 นี่หาตัวจับยากครับ วิ่งเรื่อยๆ ประหยัดน้ำมันกว่าตัว V8 ค่าmenternace ถูกกว่าครับ
ลองดูคลิปที่ ISF วิ่ง กับ Is350 ใน youtube ดูครับ ต่างไม่มาก บางทีโดนครับ
ไม่ใช่ isf ไม่แรงนะครับ แค่สำหรับ everyday use IS350 น่าจะเหมาะกว่า
คหสต.
-
ถ้าวิ่งถนนทั่วๆไป แคมรี่ 3.5Q เหมาะกว่าครับ
แปะตรา 2.0G แต่แรงระดับ 3.5 ไล่บี้รถสปอร์ต คงฮาน่าดู
แต่ถ้าลง Track day เล่นโค้ง อาจจะอุ้ยอ้ายไปหน่อย
-
ผมว่า ISF อาจจะเป็น Sleeper ได้ในสายตาคนไม่ได้รู้เรื่องรถ แต่ถ้าคนบ้ารถ เห็นกระโปรงหน้าและซุ้มล้อโป่งๆขนาดนั้นก็รีบหลบแล้วหละครับ
-
ถ้าตัดมาลงใส่รถที่ไทย ก็เป็นครอบครัวได้แหละครับ
แต่ถ้าซื้อรถแท้ใช้ คงจะไม่เหมาะกับเป็นรถครอบครัวเท่าไหร่ เพราะมันนั่งได้แค่ 4 คน
ส่วนแรงมั้ยนี่ไม่แน่ใจครับ แต่ตีนปลาย ถ้าปลดแล้วได้ราวๆ 270
ละถ้ามาญี่ปุ่นประจำอยู่แล้ว มีบ.รถเช่าเจ้านึงให้เช่า IS-F
ก็ลองไปเช่าขับดูก้ได้ครับ
-
ถ้าอยาก Sleeper ไม่ลองมอง M5 F10 รึครับ
4ประตูบ้านๆ แต่เวลาไล่เทียบ Super car
-
ผมว่า w212 63 หน้าตาเงียบๆ
ถ้า sleeper car ต้องติด e200 ที่ท้ายแทน63
ตระกูล m เค้าหน้าตาดุแต่กำเนิด
-
ถ้าวิ่งถนนทั่วๆไป แคมรี่ 3.5Q เหมาะกว่าครับ
แปะตรา 2.0G แต่แรงระดับ 3.5 ไล่บี้รถสปอร์ต คงฮาน่าดู
แต่ถ้าลง Track day เล่นโค้ง อาจจะอุ้ยอ้ายไปหน่อย
รถซีดานบ้านๆ (ที่อื่นของโลก) อย่านำมาเปรียบเทียบกับ super sedan แท้ๆเลยครับ
Performance คนละโลกเลย แคมรี่ 3.5 เจอ is250 ยังไกล้ๆกัน isf นี้ไม่ตัองพูดถึงครับ
-
คันนี้เอาเข้ามาทั้งคันจบที่เท่าไหร่เหรอครับ ผมเคยเห็น ISF แท้ๆในบ้านเราขายอยู่ล้านกลางๆปลายๆ เคยคิดอยากเอา IS ที่ใช้มาลงเครื่อง ISF แต่เลิกคิดไปละ หาของครบๆกับหาคนทำไม่ได้
V8 400 กว่าม้า เสียงตอนเร่งบาดใจแรงเหลือๆยกเว้นจะเอาไปไล่อัดกับพวก Supercar หรือ GTR นะครับ
รถเพื่อนน้องผมลงเครื่องตัวนี้ไปแล้ว ทำแบบสลับของเลย เสียเป็น ล้าน แต่ก็สุด ๆ จริงๆ ได้ยินว่า เอาไปลองที่สนามพัทยาเซอร์กิตมาแล้วครับ
-
รถแท้น่าจะหายากมากกกกกกกกกกกเลยครับ แม้แต่รถแปลงก็น่าจะหายากมากกกกกกกกกกในไทย
ถ้าล้านปลายอย่าง คห.ข้างบนกล่าวก็น่าสนใจอยู่ครับ ว่าแต่เซอวิสที่ไหนได้ครับตัวนี้ Lexus Thai รับมั้ยครับ?
งงกับหลาย คห. ที่เอาไปเทียบรถบ้าน มาจากคนละโลกเลยยยย คันนี้มันก็ Sleeper พออยู่แล้วครับ จะมีกี่คนที่รู้จัก ISF หรือแยกออกจาก IS250 บนถนนออก เมืองไทยผมยังไม่เคยเห็นวิ่งเลยครับ
-
รถแท้ ผมว่าทำช่วงล่างให้ดีเท่าพวก BMW M3 Mercedes Audi ได้ไม่ยากหรอกครับ
เหมือนแร๊คพวงมาลัยน่าจะคนละชุดกับ IS ธรรมดา ไหนๆทำแล้ว ใส่พวง Ohlins อัพช่วงล่างดีๆก็จบละ
ขนาดเบรคเดิมๆ IS F ใหญ่โต ดูโหดอยู่ ผมว่าหยุดได้สบายๆ
IS F ลงท่อ Novel นี่ได้ Sleeper เสียงโหดเลย ::)
-
เป็นรถที่ดูเป็น sleeper car ครับ แต่ส่วนตัวผมเคยขับ ISF แท้มาแล้วยังรู้สึกไม่ถึงกับฟินมากเท่าไหร่
คือตัวรถให้ความรู้สึกเหมือนเอา IS250/350 แล้วมาจับใส่เครื่องใหญ่บวกทำช่วงล่าง/เบรคแบบรถซิ่ง ความรู้สึกมันไม่ห่างจาก IS ตัวธรรมดามาก อย่าง E92 M3 หรือ W204 C63 นี่การขับขี่เหมือนเป็นรถคนละรุ่นกับซีรี่ย์3 หรือ C Class ธรรมดาเลย
อีกอย่าง ISF ความแรงก็ถือว่าใช้ได้แต่ของเล่นแต่งเพิ่มไม่ค่อยเยอะในบ้านเราครับ ถ้าวันนึงไปเจอพวก 718 หรือ 911 บ่อยๆ อาจจะอยากขยับความแรงเพิ่มขึ้น
-
น่าสนใจครับ ผมว่าเหมาะมากคันนึงเลย
-
ปีก่อนผมเคยใช้ IS350 อยู่ประมาณปีนึงครับ แล้วขายออกไป หลายๆส่วนทำให้อยากหากลับมาใช้อีก โดยเฉพาะด้านการดูแลรักษาของ lexus
ไหนๆก็ไหนๆ เลยจะเอา IS-F ดีกว่าครับ
ความเห็นหายท่าน ยิ่งมั่นใจว่าผมน่าจะคิดถูก ขอบคุณอีกครั้งครับ
อ้อ ผมดูรถแท้ครับ เท่าที่ลองหาข้อมูล lexus club ในต่างประเทศ ทราบว่า โครงสร้างตัวถังก็เพิ่มความแข็งแรงจาก IS ปกติพอสมควร และก็แนะนำให้เปลี่ยนท่อ โช้คอัพ ผ้าเบรค ก็จะดีขึ้น มั่นใจขึ้นครับ
-
ผมเคยขับ IS300 h ผมว่ามันก็ไม่แรงเท่าไรนะครับ
แต่ตัว IS-F คันนี้ไม่เคยลองครับ
พวก brand ยุโรป ผมว่าลุค อิมเมจ ดูดีกว่านะครับ
IS-F แรงต่างกันเยอะครับ IS300h เหยียบจนพื้นทะลุ ยังไม่ได้เงาของ IS350 เลยด้วยซ้ำ เอาแค่ Accord Hybrid ผมก็ว่าไล่ไม่ทันแล้ว ในช่วงความเร็วเดินทางไม่เกิน 160
ส่วนการเป็น sleeper car ในไทยนี่เป็นสบายครับ เพราะส่วนใหญ่ที่วิ่งในบ้านเราเป็นรุ่น 250 ทั้งนั้น นานๆ จะมี 350 แบบของพี่ H3T ก็ rare มากๆ ครับ ถึงจะแปะตรา IS-F หรา ผมว่าคงแทบไม่มีคนสังเกตเห็นหรือฉงนด้วยซ้ำ มองผ่านๆ หรือเจอวิ่งในที่สลัวๆ คงนึกว่า 250 ทั่วไป
-
เป็นได้สบายครับ
-
รถในไทยส่วนใหญ่เต็มที่ก็เครื่อง3000cc จะหารายที่ไม่โดน ISF ฟาดให้หน้าหงายคงเป็นประเภท GTR M3 c63AMG(ส่วนใหญ๋เจอแถวทองหล่อ) กว่าจะมีรถบ้านๆที่แรงกว่าเจ้านี่บนท้องถนนคงต้องรออีกสัก20ปีเป็นอย่างต่ำ ::)
-
ผมว่าผ่านสบายครับ
แต่อะไหล่ในระยะยาวจะหายากรึเปล่าอันนี้ผมไม่ทราบครับ
-
ตามนิยาม ตัวนี้แรงอยู่แล้ว ไม่น่าเข้าข่าย sleeper car ครับ
-
ว่าจะไม่เม้นและน้าาาา จขกท สนใจจะทำจริงมาคุยกันได้ครับ line id offys
https://youtu.be/SBbqoc649lk. อันนี้ stock ยังไม่ได้จูน น่าจะพอเปงรถที่หลับได้แหละ
-
เรื่อง lexus ปรึกษา beman ได้ครับ ตัวพ่อแห่งวงการรถเถื่อน เอ้ย วงการ lexus
Isf ราคาเทียบ performance น่าสนใจมากๆครับ