Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Depart ที่ กรกฎาคม 21, 2017, 12:52:09
-
สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ รบกวนแนะนำรถจากตัวเลือกนี้ด้วยครับ
มีงบประมาณ 1.4 ล้าน ผมอายุ 40 เพิ่งมีครอบครัว กำลังจะมีลูกคนแรก
รถเดิมที่ใช้อยู่ คือ เปอร์โย 406 L9
ที่สนใจและเล็งไว้คือ (ซื้อสด)
1. cr-v 2.4 E ราคาประมาณ 1.40 ล้าน
2. mazda cx-5 2.0S ราคา 1.33 ล้าน ได้ส่วนลดประมาณ 80,000 บาท ราคาเหลือประมาณ 1.25 ล้าน
3. Honda accord 2.0 EL ราคา 1.45 ได้ส่วนลดประมาณ 50,000 บาท ราคาเหลือประมาณ 1.40 ล้าน
บุคลิกและลักษณะการขับของผม เป็นคนเท้าค่อนข้างหนัก ออกตัวปรู้ดปร๊าด เจอลูกระนาด แตะเบรคชะลอ แต่ไม่ข้ามลูกระนาดแบบนิ่มๆ
เวลาขับในเมือง ขับเรื่อยๆ ใช้รถไม่เยอะมาก เพราะทำงานที่บ้าน ออกข้างนอกบ้างตามโอกาส แต่ไม่ได้ออกทุกวัน
เวลาขับนอกเมือง ออกต่างจังหวัดเดือนละครั้ง เท้าค่อนข้างหนัก ชอบกดคันเร่งเร็ว แช่ขวาตลอด (ถ้าไม่มีรถที่เร็วกว่าตามหลังมา) ความเร็ว 120 ซะส่วนมาก มีไหลไป 140 บ้างตามโอกาส แต่ไม่เกินนี้
เวลาออกต่างจังหวัด จะเดินทาง 3-4 คน
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากครับ
-
ถ้าไม่รีบ แนะนำรอ Toyota Camry 2017 ครับ
แต่ถ้ารีบ ขอเสนอรุ่นปัจจุบันเป็นทางเลือกครับ ส่วนลดช่วงนี้ดูจะเยอะอยู่
-
ลองไปขับทั้งสองคันดูก่อนครับ แต่จากโจทย์ที่ให้มาผมไป CX-5
-
จากทั้ง 3 ตัวเลือก ผมเชียร์ crv 2.4 ครับ
-
ชอบcrvครับ สวยๆ น่าใช้
-
CRV ก็เข้าท่าดีครับ ตัวล่างพอใช้
CX5 ขับดี แต่ 2.0 เดี๋ยวจะไม่ทันใจครับ
-
ผมเลือก 1 3 2
-
crv ครับ
-
ถ้าให้เลือกเฉพาะ 3 รุ่นนี้ เลือก CRV หล่ะกันครับ เพราะเหมาะกับครอบครัวสุด
พอท่านบอกว่ากำลังจะมีลูก....อยากให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับแทนครับ แต่ก่อนผมก็เท้าหนักเหมือนกัน แต่พอตั้งแต่ภรรยาตั้งท้อง ผมขับแบบระวังมากกก จนมาถึงตอนนี้ลูก 5 เดือนแล้ว กลายเป็นคนขับรถแบบใจเย็นไปเลยครับ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยกับทุกคน(ถึงแม้จะขับคนเดียวก็จะขับช้า เพราะกลัวอุบัติเหตุ)
-
CRV 2.4 ครับ
-
Crv 2.4ครับเหมาะกับครอบครัว
-
เท้าหนักตัด 2.0 ออกไปเลยครับ ทั้ง 2 คัน ตัวถังหนักมาก นั่งคนเดียวรถพอมีกำลัง ขับได้พอสนุก
แต่ถ้านั่งหลายคนรู้สึกว่าอืดเลย แอบเหนื่อยเวลาขับด้วยเพราะต้องกดคันเร่งลึกกว่าปกติ ตัวรถถึงจะไปให้ตามสั่ง
-
จากโจทย์ CRV 2.4 ครับ แอคคอร์ด 2.0 ไม่น่าเหมาะกับคนเท้าหนัก ส่วน CX-5 ผมว่าถ้าเป็นตัว 2.2 ขับหน้า น่าจะโอเคว่า 2.0 ครับ
-
CRV 2.4E ครับ เรื่องเท้าหนักผมไม่กังวลครับ มีลูก ท่านจะเข้าใจเป็นอย่างดีครับ คนนั่งหลังพวงมาลัยมัน แต่คนอยู่ข้าง คนนั่งด้วย ต้องปลอดภัยและนุ่มนวลครับ เอารุ่นที่มี 7 ที่นั่งไว้ก่อนครับ มันจะสร้างความสุขให้เด็กๆ ได้อีกเล็กน้อยเวลาเดินทางครับ สมมติใช้5 ปี ก็จะมีลูกสองคนครับ ไปเที่ยวดัวยกัน ก็ลงตัวกว่าแบบ 5 ที่นั่งครับ
-
ดูจากคำตอบในนี้ ผมเห็นเพียงแต่ คำตอบแบบ
"ชอบค่ายไหน แนะนำค่ายนั้น"
ผมแนะนำเพียงว่า ไปลองขับ หมดทั้ง 3 คัน
แค่คำว่านิสัยขับเร็ว แป๊บเดียวแช่ขวา ผมไปดูตาราง 0-100 ก็ได้คำตอบแล้ว
ไม่เชียร์ค่ายไหนหรอก ผมไม่ได้ค่าคอม ผมขับหนึ่งในค่ายที่อยู่ในชอยส์นี้ แต่ผมไม่เชียร์มัน เพราะรุ่นนั้น ไม่ตอบโจทย์ผมเพียงพอ
-
คะแนนไหลไปทาง CR-V
-
ไม่ตอบโจทย์ซักคันเลยครับ
ลองดูตัวเครื่องใหญ่กว่านี้ไหมครับ ถ้าบอกว่าเท้าหนัก เดี๋ยวจะไม่ทันใจ
หรือว่าถ้าเทียบกับ 406 แล้วก็พอใจในอัตราเร่งแบบนี้ ก็ตัวไหนก็ได้ครับที่สูงหน่อยเพราะว่าชอบรูด
-
ถ้าดูจากตัวเลือกผมจิ้มที่ crv ครับยิ่งกำลังจะมีตัวเล็กด้วยแล้ว crv จะอเนกประสงค์มากกว่า แต่ถ้านอกจากที่ท่านสนใจ ผมชอบ ppv ตัวล่างแล้วไปทำช่วงล่างเพิ่มครับ ช่วงล่างของ ppv จะทนการขับขี่แบบเจ้าของกระทู้มากกว่า แต่แลกมาด้วยความกระด้างที่มากกว่า
-
ถ้า จขกท. ไม่รีบรอ Camry กับ CX-5 ใหม่ครับ แต่ถ้ารีบก็ CR-V ใหม่สุดสดสุดละ
-
หวยเกือบจะออก CX-5 แล้ว ถ้าไม่เจอเรื่องนี้ ลองพาไปนั่งด้านหลังให้ครบๆ ถึงตัดสินใจดีกว่า
เวลาออกต่างจังหวัด จะเดินทาง 3-4 คน
-
ผมไป crv 2.4
รถเข็นเด็ก คาร์ซีทเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้
รถเก๋งใส่รถเข็นก็แน่นแล้ว
ส่วน cx-5 ผมว่าแถวสองไม่สบายเท่า crv
-
รอCX-5ใหม่เลยครับ
ถ้าเน้นเบาะหลังรอAccordใหม่ ราคานี้อาจจะได้2.4
-
กำลังจะมีลูกคนแรก
กำลังจะมีลูกคนแรก
กำลังจะมีลูกคนแรก
ผมคิดว่า ข้อนี้สำคัญที่สุดนะครับ
มองไปที่ crv / x trail ครับผม
-
ผมอายุ 40 เพิ่งมีครอบครัว กำลังจะมีลูกคนแรก
เพราะกำลังจะมีลูก ต้องขนของเยอะ เวลาไปต้องไป 3-4 คนรวมพี่เลี้ยง+ลูกด้วย+ของด้วย กว่าลูกจะโตอีกหลายปี ดังนั้น เพราะข้อนี้ ตัด Accord ออกไปก่อนเลย ( จากประสบการณ์คนมีลูกแล้วจากเพื่อน ๆ หลายคนมีลูก )
เป็นคนเท้าค่อนข้างหนัก ออกตัวปรู้ดปร๊าด เจอลูกระนาด แตะเบรคชะลอ แต่ไม่ข้ามลูกระนาดแบบนิ่มๆ
พอมีลูก คุณจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปเอง เพราะคุณจะคำนึงถึงคนที่คุณรักมาก ๆ การขับรถคุณจะนุ่มนวลมากขึ้น ตอนนี้อาจจยังไม่เข้าใจ ไว้มีลูก คุณจะเข้าใจ ตรงนี้เลือกรถแรงหรือไม่ ถึงเวลานั้น ความสำคัญจะต้องมีรถรองรับขับเท้าหนัก ออกตัวไว ๆ จะลดน้อยลงไป ดังนั้น CR-V หรือ CX-5 ตอบโจทย์ได้ครบ แต่ CR-V เพิ่งออกใหม่ ได้เปรียบเรื่องความสดใหม่ CX-5 ปลายตลาดแล้ว โล๊ะของเก่า ได้เปรียบเรื่องราคา
เวลาขับในเมือง ขับเรื่อยๆ ใช้รถไม่เยอะมาก เพราะทำงานที่บ้าน ออกข้างนอกบ้างตามโอกาส แต่ไม่ได้ออกทุกวัน
ข้อนี้แสดงว่า การทำงานจะไม่มีปัญหาเรื่องการจอดรถ มีปัญหาน้อยเรื่องค่าน้ำมัน ทั้ง CR-V และ CX-5 ก็ไม่แตกต่างกัน
เวลาขับนอกเมือง ออกต่างจังหวัดเดือนละครั้ง เท้าค่อนข้างหนัก ชอบกดคันเร่งเร็ว แช่ขวาตลอด (ถ้าไม่มีรถที่เร็วกว่าตามหลังมา) ความเร็ว 120 ซะส่วนมาก มีไหลไป 140 บ้างตามโอกาส แต่ไม่เกินนี้
เวลาออกต่างจังหวัด จะเดินทาง 3-4 คน
ความเร็ว 120-140 ถือว่าเร็วพอสมควร ไม่ใช่เร็วมากๆ ( น้อง ๆ สาว ๆ หลายคนที่บริษัทผมไป ตจว กดไป170 UP ) แต่เมื่อคุณมีลูก จะลดลงมาเอง เดินทาง 3-4 คน
CR-V และ CX-5 ก็ไม่แตกต่างกันในด้านความเร็วที่สามารถทำได้ แต่ต่างกันตรงที่คันไหนนั่งสบายกว่า ตอบสนองการขับตรงใจเราได้มากกว่า
ใช้ เปอร์โย 406 L9 มา แสดงว่า น่าจะรับเรื่องค่าใช้จ่ายได้ และต้องมีความรู้เรื่องรถในระดับที่ดีทีเดียว
สิ่งที่ต้องคิดต่อ การบ้านฝากเจ้าของกระทู้
- แฟนขับรถเป็นหรือเปล่า ? ถ้าเป็น ต้องให้ไปลองขับด้วย
- ลองให้คนนั่ง นั่งทั้งเบาะหลัง + หน้า ซ้ายขวา ดูความสบาย ความสะดวกในการขึ้นลง
- พิจารณา Option ด้วย เช่นเบาะเด็ก มี ISOFIX ไหม ? ความปลอดภัย ฯลฯ
- ลองให้ครบตามที่ต้องการ
เดือนหน้ามี BigMotor sales ที่ Bitec ไปดูแล้วลองนั่ง ส่วนลองขับ ลักษณะอย่างท่านเจ้าของกระทู้ต้องจัดเต็ม ๆ
คหสต ถ้ารอได้ CX-5 ตัวใหม่ X-trail MC ถ้าต้องการใช้รถเลย ไป CR-V 2.4
-
รอ new cx-5 ดีกว่าครับ
-
crv 2.4 ครับ สดใหม่กว่า ผมจัดตัวtop เบลฃิลมาแล้วขับขี่ดีมากครับ ชอบทั้งบ้านเลยครับ
-
สามตัวเลือกนี้เพราะลูกเป็นหลักรึปล่าวครับ ถ้าเตรียมเพื่อลูก ผมว่าคงเหลือแค่ CRV
-
Cx5 ครับ 2.0 ก้อเหลือๆ ยังงัยก้อแรงกว่า 406
-
ดูจากสไตล์การขับแล้ว
จิ้ม CR-V โลดครับ
-
ซื้อสดไม่มองมือสองปีใหม่ๆเหรอครับ. Bmw 320d ราคานี้ได้ปี 14-15 มี bsi เหลือบานเลยนะครับ
-
CRV. เหมาะมากๆ ตอนซื้อ G4 ผมก็เลือกด้วยเหตผลเรื่องมีลูก
แต่ตอนนั้นใด้แค่ 2.0E แต่การขับแบบใช้ความเร็ว บางจังหวะก็ไม่ขี้เหร่
ใช้มาเข้าปีที่5 ถ้าเป็นสมัยก่อนคงมองรถใหม่ละ แต่คันนี้ไม่ ผมว่ามันไม่เด่นด้านใด
สักด้าน แต่มันก็ดีพร้อมในทุกเรื่องที่มันไม่เด่นนี่แหละ ส่วนตัวคงใช้ยาวเกิน 10 ปีแน่ๆ