Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 21, 2017, 13:51:08
-
หน้าเว็บแบบ Mobile Site >> http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-compact-suv-june-2017/
Sales Report (Teaser) ยอดขายรถยนต์ : เดือน มิถุนายน 2560
ยอดขายรถยนต์กลุ่ม Compact SUV เดือน มิถุนายน 2560
ยอดขายรถยนต์กลุ่ม Compact SUV
Honda CR-V Gen5 เริ่มส่งมอบได้เต็มเดือนเป็นเดือนที่ 2 แล้ว และ เดือนนี้
รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สามารถเริ่มส่งมอบได้เต็มเดือน ยอดรวมจึงพุ่งทะยานสู่หลัก
2 พันคันเป็นที่เรียบร้อย ส่วนยอดระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน และ เครื่องยนต์ดีเซล
ทำได้พอๆกัน โดยดีเซลมากกว่าเบนซิน อยู่ 7 คัน ต้องดูว่าผ่านพ้นไป 2-3 เดือน
สัดส่วนระหว่างเครื่องยนต์ทั้ง 2 แบบนั้น จะเป็นอย่างไร
MG GS ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ครั้งแรกตั้งแต่เปิดตัวมาเลยทีเดียว จากยอดรุ่น
1.5 Turbo ทำให้ GS กลับมาน่าสนใจอีกครั้งด้วยราคาที่น่าคบหา 890,000
ถึง 990,000 บาท แซงหน้า Mazda CX-5 ที่อยู่ในช่วงปลายอายุตลาดเต็มที
เพราะรุ่นใหม่ เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปี 2017 นี้ ซึ่งหวังว่าปัญหาเรื่อง
เครื่องยนต์ดีเซลจะถูกแก้ไขได้
Nissan X-Trail เจอปัญหาจากเกียร์ของรุ่น Hybrid ส่งผลให้ยอดขายรุ่นนี้
ลดลงอย่างชัดเจน ตอนนี้ Nissan Thailand ได้ทราบปัญหาแล้ว และ
ดำเนินการแก้ไขอยู่ โดยลูกค้าบางรายจะได้รับจดหมายการรับประกันในส่วน
ของเกียร์เพิ่มเติม ทั้งนี้ลูกค้าที่รถมีปัญหาก็สามารถเข้าไปเคลมเกียร์ล็อตใหม่ๆได้
ส่วนข่าวคราวของรุ่น Minorchange ยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดตัวในช่วงเวลาใด
แต่คาดว่าน่าจะมาแน่ๆสำหรับเวอร์ชั่นไทย
(https://www.uppic.org/image-EC64_5971A3E7.jpg) (https://www.uppic.org/share-EC64_5971A3E7.html)
ยอดขายแยกตามประเภทเครื่องยนต์
- Honda CR-V : 2,135 คัน
(เบนซิน 1,064 คัน / ดีเซล 1,071 คัน)
- MG GS : 233 คัน
(2.0T 26 คัน / 1.5T 207 คัน)
- Mazda CX-5 : 228 คัน
(เบนซิน 161 คัน / ดีเซล 67 คัน)
- Nissan X-Trail : 145 คัน
(เบนซิน 103 คัน / Hybrid 42 คัน)
- Subaru Forester : 71 คัน
(เบนซิน 70 คัน / เบนซินเทอร์โบ 1 คัน)
- Chevrolet Captiva : 42 คัน
(เบนซิน 21 คัน / ดีเซล 21 คัน)
- Kia Sorento : 2 คัน (ดีเซล)
-
Wow! MG ???
-
Honda นี่มาเหนือเมฆเลย แต่ที่เซอร์ไพร์สจริงๆคือ MG นี่หละ สุดยอดจริง
-
crv นี่แบ่ง 2 ทีมชัดเจน เบนซิน ดีเซล ใกล้ๆกันเลย 8)
mg ทีมการตลาดเค้าเล่นแรงดี
-
Hrv เอาแบบ crv จะเยี่ยมเลยครับ
-
MG นี่มาแรงจริงๆครับ ขนาดยังไม่ปรับภายในนะนี่
ถ้าปรับภายในเป็นแบบใหม่แล้ว จะขายได้อีกขนาดไหนครับ
เพื่อนๆ ผมก็ออกกันมาหลายคัน ยังไม่ได้ยินเสียงบ่นใดใด
-
crv ใหม่ที่ยอดพุ่งขนาดนี้ ผมว่าทีมการตลาดฮอนด้าประสบความสำเร็จ
ที่ยัดเบาะแถวสาม และมีเครื่องดีเซลให้เลือก ยอดส่วนนึงคงแย่งมาจากคนที่มองๆ ppv ไว้ได้แน่ๆ
-
ขอบคุณครับ
crv ขายดีมาก ไม่ว่าจะซื้อนเบนซินหรือดีเซลก็มีเพื่อนๆ ใช้เยอะครับ
รถบางรุ่นบอกว่าขับดี แต่ก็ขายไม่ดี น่าจะเป็นที่ราคามีผลในการซื้อไม่น้อยเลยทำให้ MG GS ได้ดีขึ้น
-
- MG GS นี่ 1.5T ช่วยชีวิตเลย
- CX-5 คนรอรุ่นใหม่กัน
- X-Trail ปัญหาต่อเนื่องจากรุ่นไฮบริดและคนรอตัว MC
-
- CRV ยอดขายอย่างกับตอน HRV เปิดตัวใหม่ๆเลยทั้งๆที่แพงกว่า สุดยอด
- CRV ยอดของรุ่น ดีเซล ได้ครึ่งๆแบบนี้ รอชมเลยว่าค่ายอื่นหรือแม้แต่ Honda เองจะนำรถรุ่นไหนลงดีเซลมาอีกบ้าง ลุ้นว่าจะเป็น CX5 ใหม่ :-X
- MG GS ม้ามืดแห่งวงการ SUV ประเทศไทยได้เกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ XV เคยทำได้มาก่อน จับตารอชม MG ZS ว่าจะป่วน CHR ได้ขนาดไหน 8)
- CX5 น่าจะอั้นรอรุ่นใหม่
-
CRV มีหลายคนว่าเรื่องแถว 3 แต่บ้านผมเลือกเพราะแถว 3 นี่แหละครับ
แต่ก็ยอมรับครับว่าขับ OK เลย ครอบครัวชอบคือจบครับ
-
Wow CR-V ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ Diesel ขายได้มากกว่า Gasoline ซะอีก
ถ้ามีเงินออก CR-V ผมก็จะเอา Diesel นี่แหละ
-
จ้ด CRV ไปแล้ว 1 คันครับ
ซื้อเพราะว่า ศูนย์เยอะ คนที่บ้านชอบเท่านั้นเองบวกลบ ราคาขายต่อในอนาคต
เลือก เบนซิล เพราะเป็นเครื่องเดิม ๆ ช่างน่าจะคุ้นเคยดี
และช่วงนี้อยู่ ตจว ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเพียบ
จะได้รูดได้เพราะไม่เสียดายรถ ;)
เรื่อง Practicality ล้วนๆ
-
MG มาถูกทางแล้ว
ผมรอดู MG ZS ว่า จะมาเขย่ายอดของ
CH-R , HR-V และ KICKS รวมถึง ตลาดใกล้เคียงอย่าง BR-V ได้หรือไม่
(http://cdn1.autoexpress.co.uk/sites/autoexpressuk/files/styles/gallery_adv/public/2017/04/sean0980.jpg?itok=BAhyUSzW)
-
CR-V ดึงลูกค้าจาก PPV ได้เยอะเลยนะ
MG เก่งนะ รอดูยาวๆ
Nissan ไม่ประสบความสำเร็จเลยสักกลุ่ม
-
ผมฮาคอมเมนท์ในเพจมาก แค่ MG GS ขึ้นที่ 2 ต้องรีบออกมาด่าคนใช้ MG รัวๆ ยอดรถมันก็มีขึ้นมีลง แค่ตอนนี้ GS มันขาขึ้น แล้วก็มีสิทธิ์ขึ้นไปแตะถึงเดือนละ 400 คันด้วย เพราะ GS 1.5 มันคุ้มค่ามากและราคาช่วง C-segment
ปัญหาก็ไม่ได้เยอะอะไร หลังๆ มานี้ก็เงียบๆ หมดแล้ว
-
ตัว FORESTER ก็สม่ำเสมอดี รอลดราคาจัดหนัก ๆ หน่อย อาจจะแซง X-trail ได้แน่
-
ผมฮาคอมเมนท์ในเพจมาก แค่ MG GS ขึ้นที่ 2 ต้องรีบออกมาด่าคนใช้ MG รัวๆ ยอดรถมันก็มีขึ้นมีลง แค่ตอนนี้ GS มันขาขึ้น แล้วก็มีสิทธิ์ขึ้นไปแตะถึงเดือนละ 400 คันด้วย เพราะ GS 1.5 มันคุ้มค่ามากและราคาช่วง C-segment
ปัญหาก็ไม่ได้เยอะอะไร หลังๆ มานี้ก็เงียบๆ หมดแล้ว
บางคนก็ด่าไม่ลืมหูลืมตาเลยครับ
-
สัดส่วนครึ่งครึ่งเลย เบนซินดีเซลCRV
-
ผมฮาคอมเมนท์ในเพจมาก แค่ MG GS ขึ้นที่ 2 ต้องรีบออกมาด่าคนใช้ MG รัวๆ ยอดรถมันก็มีขึ้นมีลง แค่ตอนนี้ GS มันขาขึ้น แล้วก็มีสิทธิ์ขึ้นไปแตะถึงเดือนละ 400 คันด้วย เพราะ GS 1.5 มันคุ้มค่ามากและราคาช่วง C-segment
ปัญหาก็ไม่ได้เยอะอะไร หลังๆ มานี้ก็เงียบๆ หมดแล้ว
GS นี่ยอดจาก 1.5T จริงๆครับ เอาจริงๆGSยอดมันได้ประมาณนี้มาซัก2เดือนล่ะ แต่ CX-5,X-Trail ยอดร่วงเยอะทั้งคู่พอดี ตลาดกลุ่มนี้เอาจริงๆผมว่าสนุกนะอยู่ๆไปมีเปลี่ยนอันดับกันอยู่เรื่อยๆไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่
-
รอสอย CX-5 โปรโมชั่นทิ้งทวนเลย ตอนนี้ เพราะคนคงรอตัวใหม่กันแล้ว
MG GS ตัว 1.5 ราคากับอ็อปชั่น มันดึงดูดจริงๆนั่นแหละ นี่ยังดูๆอยู่เลย
-
ก่อนที่ CRV จะเปิดตัว ในเมืองไทย
บางคนก็ ติเรื่องเบาะแถว 3
บางคนก็ ติเรื่องเครื่องดีเซลและราคาที่สูง
แต่ยอดขาย มันก็แสดงให้เห็นแล้วครับ ว่าผู้บริโภค ชอบแบบไหน ต้องการอะไร
-
ก่อนที่ CRV จะเปิดตัว ในเมืองไทย
บางคนก็ ติเรื่องเบาะแถว 3
บางคนก็ ติเรื่องเครื่องดีเซลและราคาที่สูง
แต่ยอดขาย มันก็แสดงให้เห็นแล้วครับ ว่าผู้บริโภค ชอบแบบไหน ต้องการอะไร
บ้านเรา Brand มีส่วนช่วยเยอะครับ ดูอย่าง X-Trail ก็ได้ คุณงามความดีของตัวรถก็ไม่แพ้ CRV ในต่างประเทศก็ขายดีไม่แพ้รุ่นไหนๆ พอมาบ้านเราก็อย่างที่เห็น
-
Honda นี่ segment ไหนชนะ ก้อชนะแบบทิ้งขาดชิวๆเลย
-
คิดไว้เหมือนกันว่า MG น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่คิดว่าจะยึดที่ 2 ได้เลย คงเพราะจังหวะดีด้วย