Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: watzero ที่ กรกฎาคม 21, 2017, 16:42:11
-
ผมใช้รถ Honda city ปี 2009 อยู่ครับ ต้องการจะเปลี่ยน shock up เนื่องจากปัจจุบันเวลาขับ
รถจะมีอาการสะเทือนแรงมากขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ทราบว่า shock up รุ่นไหนยี่ห้อไหนจะเหมาะส
ขอคำแนะนำด้วยครับ
(ปกติจะขับที่ความเร็ว 80-140 km/h เส้นทางขับประจำส่วนใหญ่จะเป็นทางขึ้นเขาลงเขาครับ)
-
FYI โชคอัพที่เราเรียกกัน มาจากคำว่า Shock Absorber ครับ
แนะนำ KYB กระบอกฟ้า
-
FYI โชคอัพที่เราเรียกกัน มาจากคำว่า Shock Absorber ครับ
แนะนำ KYB กระบอกฟ้า
ชื่อเต็ม คือ kayaba new sr ใช่มั้ยครับ
-
แม่นแล่วครับ
-
เจ้า kayaba new sr นี่ใส่ BRZ ได้ไหมครับ?
-
ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ
-
ขอส่ง Monroe Reflex เข้าประกวดครับ ความหนึบแน่น สู้ Kayaba กระบอกฟ้าไม่ได้เลย แต่มีดีที่ยังนุ่มอยู่ครับ หนึบแน่นพอประมาณ ไม่กระด้างมาก
-
ขอถามอีกนิดครับ ทั้ง kayaba new sr และ Monroe reflex นี่ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
-
ถ้ารุ่นนี้ แล้วเน้นประหยัด แนะนำ Monroe Reflex Black (ต่างจาก Reflex ตรงประกอบไทย) ราคาถูกอยู่ ประมาณ 4 ต้นไม่เกิน 7,000 รวมเปลี่ยน น่าจะนะครับ
ส่วน SR ดีกว่า Reflex เยอะ ขับแล้ว Linear กว่าเยอะ แต่ราคา x2-2.5 จาก Reflex Black เลย
-
ขอถามต่อได้มั้ยครับ อยากเปลี่ยนพอดีระหว่าง
Monroe reflex 4 ต้น 5600 บาท
SACHS 4 ต้น 5000 บาท
ผมควรเลือกตัวไหนดีครับเห็นราคาใกล้กันแต่เค้าบอกmonroe รั่วง่าย ยังชั่งใจอยู่ครับ
-
New SR ค่าโช้คอัพ ไม่น่าเกิน 1.8 หมื่นบาท แต่ไหนๆเปลี่ยนแล้ว ยางเบ้าโช้ค / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก / ยางรองสปริง กัดฟันเปลี่ยนให้หมดครับ แล้วคุณจะได้รถป้ายแดงคันเดิมกลับมา แน่นๆ หนึบๆ ตึ้บๆ ครับ
New SR ผมใส่คันแรกๆเลยใน Jazz GE ตอน 1.6 แสนกม. ตอนนี้รถ 2.7 แสนกม.แล้ว ทนหายห่วง ไม่มีรั่ว ครับ
แข็งขึ้นนิด แต่หนึบขึ้นเยอะ ลงสะพานมา ทีเดียวอยู่ ไม่ส่าย ไม่เซ ครับ
--------------
SACHS ดูดีๆ ราคานั้น เหมือนจะ made in china นะครับ
-
New SR ค่าโช้คอัพ ไม่น่าเกิน 1.8 หมื่นบาท แต่ไหนๆเปลี่ยนแล้ว ยางเบ้าโช้ค / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก / ยางรองสปริง กัดฟันเปลี่ยนให้หมดครับ แล้วคุณจะได้รถป้ายแดงคันเดิมกลับมา แน่นๆ หนึบๆ ตึ้บๆ ครับ
New SR ผมใส่คันแรกๆเลยใน Jazz GE ตอน 1.6 แสนกม. ตอนนี้รถ 2.7 แสนกม.แล้ว ทนหายห่วง ไม่มีรั่ว ครับ
แข็งขึ้นนิด แต่หนึบขึ้นเยอะ ลงสะพานมา ทีเดียวอยู่ ไม่ส่าย ไม่เซ ครับ
--------------
SACHS ดูดีๆ ราคานั้น เหมือนจะ made in china นะครับ
ขอถามหน่อยครับ ถ้าจะเปลี่ยนทั้งหมดนี้ คือก็บอกทางร้านเลยว่าเราต้องการจะเปลี่ยนรายการดังต่อไปนี้ ใช่รึป่าวครับ (ทุกทีเข้าศูนย์ตลอด ไม่เคยเอารถไปทำข้างนอกเองเลย)
-
รถอายุเยอะแล้วเวลาซ๋อมช่วงล่างน่าจะให้อู่ที่เชี่ยวชาญเรื่องช่วงล่างตรวจสอบและทำให้หมดในทีเดียวนะครับ คำว่าช่วงล่างมันรวมถึงชิ้นส่วนเช่นโช๊ค บู๊ชลยางตามจุดต่างๆ ลูกหมาก ชิ้นส่วนอาร์มต่างๆ แล้วก็สปริงด้วย :) กรณีของคุณโช๊คแข็งกระด้างมากแสดงว่ามันตาย น้ำมันรั่วออกมาหมดเสียความสามารถในการยุบยืดเพื่อซับแรงกระแทกแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนโช๊คควรจะเปลี่ยนเป็นคู่นะครับ คู่หน้าคู่หลังอะไรแบบนี้ อย่างเปลี่ยนข้าดียวมันจะยืดหดไม่เท่ากัน อันตรายคว่ำได้เลย โช๊คตายแล้วอย่างลืมดูสปริงด้วย รถอายุเยอะแล้วสปริงอาจยุบตัวเกินความเหมาะสมในการใช้งานด้วย :-X ถ้าไม่มีเสียงอ๊อดๆแอ๊ดๆที่บ่งบอกถึงการฉีกขาดของบู๊ชยางต่างๆ อาจจะแค่เปลี่ยนโช๊คและสปริงก็เพียงพอแล้ว :-X
-
ได้ข้อมูลดีๆ เพียบ ของผมก็คงไกล้ต้องเปลี่ยนเหมือนกันครับ
-
Monroe reflex สำหรับอัลติสหน้าหมู ประมาณ 6000 บาม สำหรับอัลติสหน้าแบน ประมาณ 6600 บาท ถ้าเป็นสตรัท ราคา 16000 บาท ราคานี้รวมติดตั้งและตั้งศูนย์แล้ว อายุสั้นจริงครับ ผมใช้สตรัท ชุดที่แล้วได้ 3 ปี กับ 5 หมื่นกว่าโล
Kayaba New SR ราคาอัลติสหน้าหมู ประมาณ 18500 บาท เคยนั่งรถพี่ที่รู้จัก หนึบแน่นกว่าสตรัท Monroe Reflex ของผมเสียอีก แต่ก็นั่งไม่สบายเท่าสตรัทผมนะครับ
ถ้าซิ่งจริง ขับไวมาก ผมแนะนำ New SR แต่ถ้าขับเร็วปานกลาง ไม่ได้บู๊ล้างผลาญอะไร ขับแบบผม ใช้เดินทางไกลก็ 140-180 เล่นโค้งแบบนิ่มๆ 160 ไม่พรวดพราด ผมว่าสตรัท Monroe Reflex ก็พอไหวครับ แต่ข้อเสียของ Reflex ทีั่ผมไม่ชอบอย่างนึงคือ จังหวะรีบาว มันยาวไป เวลาขับผ่านทางขรุขระด้วยความเร็วสูงมันจะวูบวาบ เหยียบส่งทันทีไม่ได้ ต้องรอให้ผ่านไปจนตั้งลำได้ก่อน ประมาณนี้ครับ ซึ่ง จริงๆมอนโรมันทำมาเพื่อเสริฟรถบ้านยังได้ความนุ่มนวลอยู่ ซึ่ง ผมมีความเชื่อว่า โช๊ค New SR ในความเร็วสูงๆ น่าจะทำได้ดีกว่ามาก แต่ก็ไม่เคยลองใช้เองนะครับ
-
New SR ค่าโช้คอัพ ไม่น่าเกิน 1.8 หมื่นบาท แต่ไหนๆเปลี่ยนแล้ว ยางเบ้าโช้ค / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก / ยางรองสปริง กัดฟันเปลี่ยนให้หมดครับ แล้วคุณจะได้รถป้ายแดงคันเดิมกลับมา แน่นๆ หนึบๆ ตึ้บๆ ครับ
New SR ผมใส่คันแรกๆเลยใน Jazz GE ตอน 1.6 แสนกม. ตอนนี้รถ 2.7 แสนกม.แล้ว ทนหายห่วง ไม่มีรั่ว ครับ
แข็งขึ้นนิด แต่หนึบขึ้นเยอะ ลงสะพานมา ทีเดียวอยู่ ไม่ส่าย ไม่เซ ครับ
--------------
SACHS ดูดีๆ ราคานั้น เหมือนจะ made in china นะครับ
ขอถามหน่อยครับ ถ้าจะเปลี่ยนทั้งหมดนี้ คือก็บอกทางร้านเลยว่าเราต้องการจะเปลี่ยนรายการดังต่อไปนี้ ใช่รึป่าวครับ (ทุกทีเข้าศูนย์ตลอด ไม่เคยเอารถไปทำข้างนอกเองเลย)
ตอน Jazz กับ CRV ผมเปลี่ยนโช้ค ผมใช้วิธีเดินเข้าศูนย์ แล้วก็ ให้เค้ากาง part book แล้วชี้ๆสั่งๆ ครับ ถึงเวลาของมา ก็เข้าไปรับ แล้วหิ้วไปร้านขายโช้คเปลี่ยนน่ะครับ
อะไหล่พวกนี้ ต้องเบิกศูนย์ หรือ ร้านขายอะไหล่ครับ ซึ่งหลายชิ้นอาจจะต้องรอเบิกศูนย์ และ ร้านขายโช้คไม่เก็บของพวกนี้อยู่แล้วครับ
-
New SR ค่าโช้คอัพ ไม่น่าเกิน 1.8 หมื่นบาท แต่ไหนๆเปลี่ยนแล้ว ยางเบ้าโช้ค / ยางกันฝุ่น / ยางกันกระแทก / ยางรองสปริง กัดฟันเปลี่ยนให้หมดครับ แล้วคุณจะได้รถป้ายแดงคันเดิมกลับมา แน่นๆ หนึบๆ ตึ้บๆ ครับ
New SR ผมใส่คันแรกๆเลยใน Jazz GE ตอน 1.6 แสนกม. ตอนนี้รถ 2.7 แสนกม.แล้ว ทนหายห่วง ไม่มีรั่ว ครับ
แข็งขึ้นนิด แต่หนึบขึ้นเยอะ ลงสะพานมา ทีเดียวอยู่ ไม่ส่าย ไม่เซ ครับ
--------------
SACHS ดูดีๆ ราคานั้น เหมือนจะ made in china นะครับ
ขอถามหน่อยครับ ถ้าจะเปลี่ยนทั้งหมดนี้ คือก็บอกทางร้านเลยว่าเราต้องการจะเปลี่ยนรายการดังต่อไปนี้ ใช่รึป่าวครับ (ทุกทีเข้าศูนย์ตลอด ไม่เคยเอารถไปทำข้างนอกเองเลย)
ตอน Jazz กับ CRV ผมเปลี่ยนโช้ค ผมใช้วิธีเดินเข้าศูนย์ แล้วก็ ให้เค้ากาง part book แล้วชี้ๆสั่งๆ ครับ ถึงเวลาของมา ก็เข้าไปรับ แล้วหิ้วไปร้านขายโช้คเปลี่ยนน่ะครับ
อะไหล่พวกนี้ ต้องเบิกศูนย์ หรือ ร้านขายอะไหล่ครับ ซึ่งหลายชิ้นอาจจะต้องรอเบิกศูนย์ และ ร้านขายโช้คไม่เก็บของพวกนี้อยู่แล้วครับ
ที่ต้องไปเปลี่ยนที่ร้านขายโช้ค เพราะเปลี่ยนที่ศูนย์แพงกว่าข้างนอกมากใช่มั้ยครับ