Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: y001 ที่ กรกฎาคม 22, 2017, 14:17:06
-
คือสนใจสองรุ่นนี้ครับ หาข้อมูลได้ประมาณนึงแล้ว แต่อยากจะฟังความเห็นผู้ใช้จริงเพิ่มเติม
ในราคานี้คงได้แค่ g2 2.0 กับ SR5 ใช้ในเมืองเป็นหลัก ออกตจว.เดือนละ2ครั้ง ระยะทางประมาณ300กว่ากิโล ขนของบ้างประเภทต้นไม้ ดิน ก็ประมาณ100-150กิโล
-การใช้งานในเมืองกับนอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองเท่าไหร่
-ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง เช่นค่าอะหลั่ย
-สมรรถนะ เช่นอัตราเร่ง เบรค
ขอบคุณข้อมูลครับ
-
คือสนใจสองรุ่นนี้ครับ หาข้อมูลได้ประมาณนึงแล้ว แต่อยากจะฟังความเห็นผู้ใช้จริงเพิ่มเติม
ในราคานี้คงได้แค่ g2 2.0 กับ SR5 ใช้ในเมืองเป็นหลัก ออกตจว.เดือนละ2ครั้ง ระยะทางประมาณ300กว่ากิโล ขนของบ้างประเภทต้นไม้ ดิน ก็ประมาณ100-150กิโล
-การใช้งานในเมืองกับนอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองเท่าไหร่
-ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง เช่นค่าอะหลั่ย
-สมรรถนะ เช่นอัตราเร่ง เบรค
ขอบคุณข้อมูลครับ
ผมใช้เจ้าV อยู่ครับ
- ในเมืองกินพอสมควรครับ ผมไม่เคยคำนวนจริงจัง แต่เคยคิดเล่นได้ กิโลละเกือบ 4-5 บาท
- ออกต่างจังหวัดวิ่งไป 300 ร้อยกว่าโล ลงมาครึ่งถัง
ปัญหาใหญ่ๆคือถังน้ำมันเล็กมากครับ เติมพันนึง หรือพันนิดๆก็เต็มถังแล้ว ต้องเติมบ่อยๆ
- ซ่อมบำรุง ผมใช้มาสิบกว่าปี ยังแทบไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ มีคอมแอร์ที่เริ่มจะรวนๆเท่านั้น ค่าซ่อมจุกจิกก็ไม่แรงครับ ผมรู้สึกว่าแพงกว่า C segment มาหน่อย
- เบรค ผมว่าหนักไปนิด ต้องเหยียบลึก ตรงนี้ถ้าขับรถติดๆ เหยียบบ่อยๆ หรือเวลาลงเขาเจอคันหน้าเลรคถี่ จนเราต้องเบรคตาม จะพาเมื่อยข้อเท้าเอา ตรงนี้ผมยังไม่ได้ลอง upgrade ผ้าเบรค อาจจะช่วยได้
- อัตราเร่ง ตอนออกตัวต้องทำใจครับ นน.เยอะ แต่ถ้าลอยตัวแล้วจังหวะเร่งแซงผมว่าพอไว้ใจได้ครับ ยังไม่เคยแซงไม่พ้นหรือเสียวๆซักที
- ช่วงล่าง ผมเห็นด้วยกับพี่ Pan นะ มันจะแข็งๆ ออกแนวสปอร์ตหน่อย (แนะนำเปลี่ยน Mag ขอบ 17-18 จะเกาะถนนขึ้น) ถ้าเปลี่ยนโช้คไปใช้พวก monroe หรือ bilstein ผมว่าดีเลย
- ระบบขับ 4 ทำงานบ่อยมาก แทบจะตลอด โดยเฉพาะเวลาฝนตก ทำไมถึงรู้ ลองไปขับดูครับ เวลาถนนลื่นๆ รถมันจะหนักๆขึ้น เหมือนมี engine เบรค หรือลองเข้าโค้ง แล้วเหยียบคันเร่งส่งตอนออกโค้ง จะรู้สึกเลยว่าแรงบิดมันลงล้อทั้ง 4
แต่แลกมากับการกินน้ำมันครับ ถ้าเอาไปขับแถวภูเขา โค้งเยอะๆนี่ น้ำมันลดฮวบๆเลย
-
sport rider จะน่าสน ถ้าหาเครื่อง D4D ได้ครับ เพราะถ้าเป็นเครื่อง 5L หรือ 5L-E คุณเจอแบบ 9 กม./ลิตร เวลาเดินทางไกลแน่ๆครับ แต่แน่นอน พื้นฐานเค้าเป็นกระบะมาก่อน เรื่องความทน ถึก หายห่วงครับ แต่ก็นิสัยกระบะ เด้งๆ ดีดๆ เบรคไม่ค่อยอยู่ ก็ตามมานะครับ
CRV G2 2.0 จริงๆ ถ้าขยับงบได้ หา 2.4 แล้วจับติดแก๊ส ผมว่า ลงตัวสุดละ ตัว 2.0 ติดแก๊สแล้วไม่ค่อยทน บ่าวาล์วไปเร็วครับ
ตัวนี้เคยใช้ ตั้งแต่ออกป้ายแดง จนขายไป 6 ปี 3.3 แสนกม. ถือว่า เป็นรถที่ทนมากๆคันหนึ่ง ไม่มีซ่อมจุกจิกเลย ข้อเสียก็อย่างท่านข้างบนว่าคือ กินจุมาก ทางไกล 9 กม./ลิตร แถมถังน้ำมันใบเล็กด้วย เดินทางไกลเติมน้ำมันบ่อยจนน่ารำคาญ
รถเกาะถนนดีมาก เจอฝนนิ่งสนิท
เบรค ถ้าตอนป้ายแดง เบรคเค้าดีนะ หนึบดูดเท้าเลยล่ะ ระยะเบรคตอนนั้นถือว่า สั้นมาก ระดับเก๋ง D-Segment หลายคันมีอายครับ แต่พออายุเยอะก็อาจจะถดถอยลงไปบ้าง
-
ค่าซ่อมต่างกันพอควร Sport Rider มาแนวกระบะเลย ค่าซ่อมถูกเหมือนกะบะนั่นละ แต่ก็บุคคลิกกะบะไปด้วยแข็งกระเด้งกระดอนมาก ผมว่าใช้ในเมืองจะดูใหญ่ไปหน่อยเทอะทะไปนึด แต่ถ้าขับได้คล่องก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก รุ่นแรก ๆ เครื่อง 5L หาได้ในราคาไม่แพงนัก ทนทานทุกรุ่นไม่จุกจิกหรอก ถ้ารับได้กับความแข็งกระด้าง รถใหญ่กว่าไม่คล่องตัวก็ขับได้ผมว่าน่าเล่นครับ
แต่ CRV Gen 2 จะกินน้ำมัน ค่าซ่อมจะมากกว่าเครื่องเกียร์เปราะกว่ากระบะเยอะครับ แลกกับการใช้ในเมืองก็โอเคนะ สำหรับคนไม่ชอบแนวรถ PPV มาหา CRV ก็เหมาะอยู่ ที่สำคัญนิ่มนวลกว่ากันเยอะมาก รถเป็นระบบ 4wd เกาะถนนดีครับ อย่างข้างบนว่าถ้าใช้เยอะก็จับติดแก๊สประหยัดไปมากถ้าใช้ไม่เยอะก็ขับน้ำมันไป ครับ หา 2.4 ก็ดีครับได้กำลังมากกว่าไม่อืด ด้วยการกินน้ำมันก็ไม่ไ่ด้ต่างจาก 2.0 แต่ราคาก็แพงกว่ารุ่น 2.0 เยอะนะ
-
crv 2.4ราคาโดดไปไกลมากเลยครับ จะได้G3อยู่แล้ว ที่สำคัญคือหายากมากกก
เมื่อก่อนผมใช้ dmax สี่ประตูครับ แล้วเปลี่ยนมา volvo850 ก็ดีทุกอย่าง แต่ปัญหาคือขนของไม่ได้ และรับประทานน้ำมันมากกว่าที่ควรจะเป็น แม้จะติดแกสแล้วก็ตาม ในเมืองนี่5กม.ต่อลิตร นอกเมืองได้7กมต่อลิตร ทั้งๆที่วิ่งรักษาความเร็วที่100-120เอง
-
ถ้าหาตัว D4D ได้ ใช้ Sport rider ดีกว่าครับ
เทอะทะถ้าใช้ในเมือง แต่ออกตจว.ดี ทนทานดี ซ่อมบำรุงง่าย ใช้สบายหายห่วง
ด้วยรถอายุขนาดนี้ CRV เครื่องเกียรน่าจะสึกหรอไปพอสมควรแล้ว
-
หาที่เป็นเครื่อง d4d อีกเสียงครับ
หรือเปลี่ยนเอง ค่าเครื่อง 2-3 หมื่น ผมเคยได้ยินราคาเมื่อ 2 ปีก่อน
รถอายุขนาดนี้แล้วเลือกอันที่ช่างคุ้นเคยปรับเปลี่ยนอะไรได้ง่ายดีกว่าครับ
-
มีตัวเลือกอื่นแนะนำด้วยมั้ยครับ
จริงๆมองแจสGDด้วยเหมือนกัน ประหยัดน้ำมัน ขนของพอไหว แต่ก็ติดที่อายุมากแล้ว กลัวซื้อมาพร้อมซ่อม แล้วก็หาตัวแมนนวลยากมากกก
-
มีตัวเลือกอื่นแนะนำด้วยมั้ยครับ
จริงๆมองแจสGDด้วยเหมือนกัน ประหยัดน้ำมัน ขนของพอไหว แต่ก็ติดที่อายุมากแล้ว กลัวซื้อมาพร้อมซ่อม แล้วก็หาตัวแมนนวลยากมากกก
ยาริส หรือ GE เหมาะกว่าครับ
GD เป็นเกียร CVT กับอายุรถขนาดนี้ ไม่คุ้มที่จะเสี่ยง
หรือถ้าไม่คิดมาก Avanza ก็เป็นรถอเนกประสงค์ที่ดีและดูแลไม่ยากคันนึง
เว้นแต่การขับขี่อาจจะต้องใจเย็นซักหน่อย
-
หาที่เป็นเครื่อง d4d อีกเสียงครับ
หรือเปลี่ยนเอง ค่าเครื่อง 2-3 หมื่น ผมเคยได้ยินราคาเมื่อ 2 ปีก่อน
รถอายุขนาดนี้แล้วเลือกอันที่ช่างคุ้นเคยปรับเปลี่ยนอะไรได้ง่ายดีกว่าครับ
เครื่อง D4D ค่าเปลี่ยนเครื่องหลัก แสนบาทขึ้นทั้งนั้นครับ หาหลักหมื่นยากมาก ไม่มีหรอกเปลี่ยนเครื่อง 2-3 หมื่นบาท ราคาเครื่องมือ 2 ยังไม่ได้เลย
-
sport rider ถ้าให้ดีหา 1kz ขึ้นไปคับ ยันd4d ครับ
เครื่อง 1kz-te ถ้าจำไม่ผิดเข้ามาปีเดียวหลังจากนั้นก็d4d ครับ
-
sport rider ถ้าให้ดีหา 1kz ขึ้นไปคับ ยันd4d ครับ
เครื่อง 1kz-te ถ้าจำไม่ผิดเข้ามาปีเดียวหลังจากนั้นก็d4d ครับ
มี 2 ปีครับ
เครื่อง KZ มี 2 โฉมครับ
โฉมแรกรุ่นสุดท้าย กะรุ่นแรก D-4D ครับ
----------------------------------------
ถ้าชอบทน ถึก ลุยได้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง
Sport Rider ครับ
ชอบนุ่มนิ่ม ขับในเมือง
CR-V ครับ
-
หาที่เป็นเครื่อง d4d อีกเสียงครับ
หรือเปลี่ยนเอง ค่าเครื่อง 2-3 หมื่น ผมเคยได้ยินราคาเมื่อ 2 ปีก่อน
รถอายุขนาดนี้แล้วเลือกอันที่ช่างคุ้นเคยปรับเปลี่ยนอะไรได้ง่ายดีกว่าครับ
เครื่อง D4D ค่าเปลี่ยนเครื่องหลัก แสนบาทขึ้นทั้งนั้นครับ หาหลักหมื่นยากมาก ไม่มีหรอกเปลี่ยนเครื่อง 2-3 หมื่นบาท ราคาเครื่องมือ 2 ยังไม่ได้เลย
โห ทั่วไปนี่แพงขนาดนี้เลยหรือครับเนี่ย :'(
แต่ราคาที่บอกนี่คือรถญาติที่เค้าเป็นอู่หม้อน้ำต่างจังหวัดเค้าฮีตครับ
เลยถามราคาเป็นความรู้รุ่น tiger d4d แทนที่จะผ่าเครื่อง เลยเปลี่ยนมันซะเลย
เพราะได้ราคาที่บอกนี่หละครับ
คงเพราะพรรคพวกอู่ช่วยเหลือกันด้วยหละมั้ง เลยได้ราคานี้
ผมก็นึกว่าหาเองคงแพงกว่านี้สักหน่อย ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ขออภัย แหะๆ :-[ :-[ :-[
-
ทน ถึก นุ่มน้อยหน่อย ==> SR5
นุ่มมากกว่า ทน ถึกน้อยกว่าหน่อย ==> G2
-
ถ้าในตัวเลือก จัด Sport Rider เลยครับ :D
-
Srนี่เด้งขนาดไหนครับ ถ้าเทียบกับdmaxที่เคยขับอยู่ มันต่างกันมากมั้ย คือถ้าอารมห์กระบะนี่ผมรับได้นะ แต่อ่านข้างนอกที่คุยๆเล่ากันคือมันเด้งมาก (เด้งมากเมื่อเทียบกับอะไร?)
-
Srนี่เด้งขนาดไหนครับ ถ้าเทียบกับdmaxที่เคยขับอยู่ มันต่างกันมากมั้ย คือถ้าอารมห์กระบะนี่ผมรับได้นะ แต่อ่านข้างนอกที่คุยๆเล่ากันคือมันเด้งมาก (เด้งมากเมื่อเทียบกับอะไร?)
ช่วงล่างหลังเป็นแหนบตอนนั้นสปอร์ตไรเดอร์มันยังไม่ได้เซทความกระด้างด้านหลังให้เหมือนรถนั่งเท่าที่ควร คนนั่งแถว 3 ถ้าเจอหลุมใหญ่ นี่ถึงกับกระโดดเลยถ้าขับมาเร็ว ๆ