Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ กรกฎาคม 24, 2017, 08:44:45
-
งานนี้ดูแล้วมีดีลเลอร์หายหลายเจ้าแน่นอน เอาจริงๆแบ่งเขตการขายแน่นอนแบบนี้ใช้กับเมืองไทยมันจะรอดเหรอครับ แล้วกทม.จะแบ่งกันยังไงล่ะนั่นบางพื้นที่ถนนเส้นเดียวล่อไป4-5โชว์รูม
https://www.prachachat.net/motoring/news-9152
-
ปวดตับบบบบบบบ
ยังตบตีกันไม่จบอีกหรือนี่ :(
-
มาสด้าทำมาก่อนด้วยซ้ำ เคสแบบว่า ใครไม่ปรับปรุงโชว์รูมให้ดูดีขึ้น ก็หายไปเลยเนี่ย
มาสด้าตรงพระประแดง กับตรงกาญจนา(มั้ง) ฝั่งธน หายไปเลย ตอนนี้ศูนย์อื่นแถวนั้นรถล้นตลอด ช่วงก่อนหยุดยาวก็คิวยาวววว
ถ้าแบบนิสสันผมเฉยๆ นะ เพราะศูนย์เค้าเยอะ ถ้าจัดระเบียบแล้วศูนย์ได้มาตราฐาน ช่างไม่ชุ่ย เรื่องร้องเรียนน้อยลง ผมว่าน่าจะดีกับผู้ใช้นะ
แต่อย่างมาสด้าเนี่ย ศูนย์น้อยแล้วยังไปหั่น(แถมไม่มีเพิ่มด้วย) - - " คนใช้ก็เหนื่อยนะครับ....
-
ผมนี่เรื่องใหญ่สำหรับนิสสันเลยนะเนี้ย
ดีลเลอร์คือหัวใจสำคัญของการขาย
ไปขยายพื้นที่การขาย อันนี้ผมเห็นด้วย แต่บางดีลเลอร์เค้าไม่ศักยภาพ ในการขยายเขตพื้นที่ขาย หรือขยายไปแล้วแป๊กขึ้นมา นี่มีเสียกับเสียนะครับ
เด่วการเป็นดีลเลอร์ใหม่ 1 แห่ง ลงทุนต่ำ 30 ล้าน ขึ้น ไม่รวมค่าที่ดินอีกนะครับ
แล้วปีนึง ทำกำไรได้แค่ 2-3 ล้าน บาทต่อปี นี่ 10ปี + ครับ ถึงจะคุ้มทุน
ถ้าดีลเลอร์ไหนเปิดแล้วดียอดขายดี ยอดเข้าซ่อมดี ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ดี ก็ตัวใครตัวมันละครับ
อย่างจังหวัดนึงที่มีปัญหา คือฉะเชิงเทรา ดีลเลอร์ในตัวเมือง ถูกผิดไปสมัยสะสางคราวก่อน
คราวนี้ดีลเลอร์อีกเจ้า อยู่นอกเมืองติดถนนสายหลัก บางนา-ตราด ไปกลับที 60 กิโล
แต่ยอมรับครับ ดีลเลอร์นี้เค้าเครื่องมือทันสมัยสุด ช่างมีประสบการณ์
แต่ทั้ง จังหวัด มี 1 ศูนย์
-
เห็นด้วย กับ การสะสางดีลเลอร์ ครับ บางทีไป ตจว. เห็นโชว์รูมนิสสันแล้วแบบ เอิ่มมม ทำเป็นเพิงขายอย่างกะรถจีน กันเลยทีเดียว มองแล้วเสียภาพลักษณ์มาก (จังหวัดผมก็มี)
ไม่รู้ยุคก่อน ตอน isuzu renovate ดีลเลอร์ เป็น car gallery เค้าทำยังไงนะ เหมือนเสียงโวยวายจะน้อยกว่านี้
เข้าใจว่า น่าจะทำคล้าย HONDA / TOYOTA คือ บังคับให้ทุกโชว์รูมมีแผนกซ่อมสีตัวถัง เพื่อจะได้ลดความแออัดของ นิสสัน บอดี้ ลง ลูกค้าที่จะหลุดไปอู่ข้างนอกก็น้อยลงด้วย
สิ่งหนึ่งที่อยากให้ทำเร่งด่วน ก็คือ มาตรฐานการแก้ปัญหา การให้บริการ ตลอดจน เรื่องของการเคลม ประเภท เคลมหนักหน่อย พวกโยนไป นิสสัน ในเครือ สยามกลการ หมด ผลก็คือ รถล้น ลูกค้าก็ด่าอีก
-
กะทำแบบ Toyota ที่บังคับดีลเลอร์ปรับปรุงโชว์รูม เปิดศูนย์ตามอำเภอรอบนอก แต่ลืมไปรึเปล่าว่ารถ Nissan ขายดีแค่บางรุ่นนะ
Toyota, Honda จังหวัดใหญ่ๆ มีดีลเลอร์เจ้าใหม่ เปิดแข่งแล้ว เจ้าเดิม ต้องขยายโชว์รูม ปรับปรุงศูนย์บริการ
-
บริษัทแม่ต้องแสดงวิสัยทัศน์ให้กับดีลเลอร์ด้วยนะครับ :-\
ภายใน 10 ปีจะมีการทำตลาดใหญ่ มีรุ่นใหม่ที่แข่งกับเจ้าอื่นได้ มีพรีเซนเตอร์ ฯลฯ ...
ถ้ายังแปลกๆแบบเดิมนี่ผมก็ไม่เอาด้วยหรอก cut loss ไปเลยดีกว่า
-
ปรับปรุงก่อน ลงทุนก่อนถูกแล้วครับ
พ่อค้าคู่กับคำว่าลงทุน ต้องยอมเสียก่อน จะได้ไม่ได้ ก็ยังดีกว่าไม่ทำ ถ้าจะแข่งขัน
ถ้าเห็นว่ารถขายไม่ดีมาก ยิ่งต้องทำครับ
ไม่ใช่อยู่แบบเดิม เท่าเดิม
จะรอให้ขายดีก่อน ให้คนมาซื้อก่อน ดูยอดขายก่อนแล้วทำ....
คนซื้อเค้าก็รอดูเหมือนกัน ว่าจะศูนย์บริการดีไหม มาตรฐานดีมั้ย ปรับปรุงไปในทางดีมั้ย
เค้าถึงจะซื้อ
ถ้าต่างฝ่ายต่างรอ มีแต่ทรงกับทรุด
ลูกค้าก็หนีครับ
-
นิสสันต้องแก้ปัญหาของนิสสันไห้ได้ก่อน ถึงจะแก้ปัญหาไห้ลูกค้าได้
-
หน้าตาโชว์รูมก็เป็นส่วนสำคัญต่อภาพลักษณ์ มาตรฐาน น่าไว้วางใจ น่าใช้บริการ มันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กันบ้าง ถ้าจะคิดการใหญ่เทียบชั้นเจ้าตลาดแบบนั้น แถวบ้านผมนี่ขายไปวันๆจริงๆ ไม่ปรับปรุงให้เทียบยี่ห้ออื่นเลย เอาแค่มิตซูที่ยอดขายน้อยกว่าโชว์รูมและพนักงานยังดีกว่ามากมาย ยิ่งซูซุกิเปิดทีหลังตั้งหลายสิบปีแซงหน้าไปแล้ว โชว์รูมใหญ่โตมาก เข้าไปก็มั่นใจว่าดูแลดี มีมาตราฐานแบ่งสัดส่วนได้ลงตัวกว่า พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส รถจอดให้เลือกเยอะมาก
-
ทางผมขายรถออฟฟิสที่เป็น Navara ออกหมดแล้วเอา Triton มาแทนทั้งสี่คัน เพราะศูนย์บริการแถวบ้านมันห่วยมากแถมช่างซ่อมไม่เคยจบนี่ล่ะครับขนาดในกรุงเทพนะ
-
สงสัยรอบนี้กะจัดดีลเลอร์
ประเภทขายราคาต่ำ ไม่เน้นดูแลหลังการขายรึเปล่าครับ
หรือประเภทไม่ยอมลงทุนตามคำสั่งบริษัทแม่
ชม.นี้ดีลเลอร์นิสสันหลายที่จุกหนัก
ทั้งโดนแบกสต็อค
ทั้งโดนให้ปรับปรุงโชว์รูม
ยอดขายก็หด
ยอดเซอร์วิสก็เริ่มล่วง
อู่สีที่โดนเร่งให้เปิดรถก็เข้าน้อยอยู่
ได้ยินมาว่าบางรายที่มีโชว์รูมเยอะๆหลายจังหวัด
อาจจะยกพวงมาทำรถยี่ห้อหนึ่งทีเดียว 10กว่าโชว์รูม
พวกดีลเลอร์ที่อยู่มาก่อนร้อนๆหนาวๆกันเป็นแถว
กลัวว่าจะมาแล้วทำให้เครือข่ายผู้จำหน่ายที่มีระส่ำ
-
ปรับปรุงซะบ้างก็ดีครับ
บางศูนย์เข้าไป แอร์ก็ไม่เปิด ทั้งๆที่บ่ายแก่ๆ(ร้อนมากๆ)
เซลล์คุยไปก็ปาดเหงื่อไป ไม่ต่างกะลูกค้า
แม้จะมีห้องปิดการขายก็จริง (ห้องเล็ก เปิดแอร์ได้)
แต่คนไปซื้อรถ ก็อยากจะเดินดูรถให้รอบคันเล่นนู่นนี่นั่นไปสลับคุยไป
-
เอาใจช่วยครับ
หวังว่าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น
-
อยากให้ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของ brand ให้มากกว่านี้ด้วย เหมือนตอน mazda โฆษณา zoom zoom (แต่รถมันคนละบุคลิกนี่นะ ;D)
สู้ๆ ครับ
-
ภายในก็ปรับเยอะ ภายนอกก็ปรับเยอะ ;) ;) ;) ;)
เอาใจช่วยนะครับ ไหนๆๆจะล้างไพ่ทั้งที เอาให้ดีไปเลย
-
ดีลเลอร์รถ อยากขายแต่รถ ไม่อยากทำเซอร์วิส
ถ้าคิดกันแต่แบบนี้ รถที่อยากขายก็ขายไม่ได้ ใครจะซื้อรถที่ต้องมานั่งห่วงว่าจะไปซ่อมที่ไหน
ทรงนี้ คงมีแต่ทรุดช้า หรือเร็ว แค่นั้นแหละ
พี่โต พี่ฮอน พี่อีซูซุ เเฮปปี้ สบายกันเลยทีเดียว มีคนมาเพิ่มยอดขายให้แบบไม่ต้องทำไรเลย
-
ปรับปรุงสินค้าด้วยครับ
อ้าววันนี้เจอกระทู้ด้านบน ยอดขายก็ไม่ได้ขี้เหร่ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60273.0
-
ผมอยู่แถวชานเมืองตอนบน เวลาจะเอารถเข้าศูนย์นิสสันผมต้องหอบสังขารไปเข้าศูนย์ชื่อญี่ปุ่นๆแถวๆพระราม3 พูดง่ายๆเสียเวลาทั้งวัน
เพราะแถวนี้ศูนย์นิสสันจัดว่าไม่ได้เรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่ ช่างที่เป็นงาน บางที่ก็เล็กเหลือเกินยังกะอู่ที่ช่างออกมาเปิดเอง
ศูนย์ที่ผมว่าดูดีใหญ่โตมีมาตรฐานสุดแถวนี้ก็โดนสั่งเก็บเช็คบิลไปเรียบร้อย กลายเป็นที่เก็บสต๊อครถยี่ห้ออื่นแทนเพราะรู้สึกเจ้าของดีลเลอร์จะทำอยู่หลายยี่ห้อในแถวนี้
จะรอดูว่านิสสันจะแก้ปัญหานี้ยังไง และจะจบเมื่อไรครับ
-
ให้ปรับปรุงศูนย์ ถามหน่อยตอนนี้ Nissan มีรถอะไรที่น่าซื้อบ้าง ไม่มีเลย
ถ้ารถมันดีจริง ราคาสมเหตุสมผล คนก็จะพยายามไปหาศูนย์เอง แบบซูบารูตอนลดราคาสิ คนแห่ไปหาศูนย์เองเลย
ผมว่าพัฒนารถให้น่าใช้ คุณภาพดีๆ ทนๆ ราคาอะไหล่ไม่แพง แล้วพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่ให้น่าเข้า เดี๋ยวลูกค้าก็ไปหาศูนย์เอง
แถวบ้านผมมีศูนย์เปิดใหม่ ใหญ่โตมาตราฐานมากก แล้วยังไง เซลล์นั่งตบยุง เพราะไม่มีรถรุ่นไหน น่าใช้เลย จบบ แก้ให้ถูกจุด
-
ถ้ารอบนี้แก้ไม่ได้ ผมว่าเตรียมตัว ทิ้งกันยาวเลยครับ
น่าจะตกลงไปอันดับท้ายๆ ตอนนี้ ก็เหลือแค่ว่า รถ รุ่นใหม่ๆ ราคาจะได้ไหม
ถ้ายังคิดแบบเดิมๆ ว่า รถชั้นดี มีคุณภาพ ก็คงต้องเล่นยาแรง คงถึงกลับมาซื้อ ชื่อดีทำยากชื่อเสียทำง่าย
ผมว่ามันคาราคาซัง จนมาถึงจุดเละไปแล้ว ยิ่งถ้าฝรั่งมาบริหาร โดยตั่งเป้ากำไรอย่างเดียว เท่าที่ดูน่าจะเตรียมม้วนเสื่อรอได้เลย
ตอนนี้กู้ภาพให้ได้ก่อนเถอะ กู่จะไม่กลับแล้ว แต่ก็นะ อาจจะเป็นเฉพาะที่ไทยเหละ ที่ขายไม่ออก
-
ปรับปรุงซะบ้างก็ดีครับ
บางศูนย์เข้าไป แอร์ก็ไม่เปิด ทั้งๆที่บ่ายแก่ๆ(ร้อนมากๆ)
เซลล์คุยไปก็ปาดเหงื่อไป ไม่ต่างกะลูกค้า
แม้จะมีห้องปิดการขายก็จริง (ห้องเล็ก เปิดแอร์ได้)
แต่คนไปซื้อรถ ก็อยากจะเดินดูรถให้รอบคันเล่นนู่นนี่นั่นไปสลับคุยไป
เจอกับตัวที่โชว์รูมลาดพร้าวครับ
พาคุณแม่ไปดูโน้ต เข้าไปโชว์รูมร้อนมาก เซลส์ที่นั่งด้านนอกต้องเอาพัดลมมาเป่า บอกว่าเป็นนโยบายประหยัดแอร์
ต้องเข้าไปห้องปิดการขาย (ห้องเล็ก) และห้องนี้ต้องมีลูกค้าถึงจะเปิดแอร์ได้ คุณแม่บ่นอุบ เจรจาไปพัดไป เพราะร้อน
สุดท้ายไปอีกโชว์รูมนึง บริการดี แอร์เย็น ไกลหน่อยแต่จบ ไม่เครียดครับ